Wednesday, March 29, 2017

Giúp 1 Ông VN Rửa Tiền 1 Triệu Đô, Bị Truy Tố 28 Tội

Một giám đốc tài chánh tại Los Angeles đã bị kết án giúp một cựu quản trị viên tài chánh của thành phố Placentia rửa tiền hơn 1 triệu đô la trong các quỹ tiền trộm từ thành phố thiếu hụt tiền mặt này.

Herbert Norris Trotter Jr., 45 tuổi, ở thành phố Santa Monica không nhận tội tại tòa án hôm Thứ Ba, ngày 28 tháng 3 đối với 28 tội đại hình gồm rửa tiền và chiếm dụng công quỹ.

Các công tố viên cho biết Trotter làm việc quản trị cho Nhóm Talaton Group là một công ty tài chánh ở Beverly Hills, đã giúp Michael Minh Nguyen rửa khoảng tiền 5 triệu đô la mà ông ấy đã ăn cắp từ thành phố Placentia trong khi làm việc trong ty tài chánh của thành phố này.

Nguyen, 34 tuổi, đã bị kết án 25 năm tù trong tháng này sau khi nhận tội đối với hàng chục tội đại hình, gồm trộm cắp và rửa tiền. Ông ấy da94 đồng ý trả khoảng 10 triệu đô la tiền phạt và 2.6 triệu đô la tiền bồi thường.

Người đàn ông thứ ba, Michael McDonald, ở Las Vegas, đã bị kết tội rửa tiền gần 750,000 đô la. Ông ấy vẫn còn tại đào, theo các viên chức thẩm quyền cho biết hôm Thứ Ba.


No comments:

Blog Archive