Friday, March 31, 2017

Quanh vấn đề LM Vũ Thành Tổ Chức Hội Chợ tại Texas,

Tôi là thằng HO sang Mỹ chưa được lâu nên vẫn chưa quen với sinh hoạt bên xứ tự do này. Nhưng khi nghe bạn tôi bàn tán về việc tổ chức ngày chiến thắng mùa xuân của linh mục Vũ Thành và hai hội đồng gật ở giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Houston nên mới dám chia sẻ chút cảm nghĩ thật của tôi.

Khi còn trong trại tù của cộng sản, tôi đã từng bị chúng hành hạ và bắt tôi nằm ngửa để tên cán bộ đái lên mặt mình vì tôi đã dám cãi lại lời bình phẩm nhục mạ của chúng về tôn giáo của tôi. Nhưng quả thật điều đó không hề làm tôi đau lòng bằng khi nghĩ tới lời của tên cán bộ, chúng nói: “Mày nghĩ chúng sẽ là các linh mục mãi sao? Đảng chỉ cần cho chúng quyền, cho chúng tiền, cho chúng gái là chúng sẽ trở thành các “Đinh Mục” hết”. Và tên cán bộ còn giải nghĩa thêm: “Vì chúng sẽ bị rỉ sét, và khi chiếc đinh đã bị rỉ sét rồi thì mày biết đó, đâu còn dùng được, có khi còn gây ra bệnh phong đòn gánh khiến đám công giáo của chúng mày sẽ bị bệnh kinh phong giật chết hết mày biết không?”.



Viết tới đây tự nhiên tôi không cầm được lòng mình…. Thật chua xót phải không qúy vị. Chính vì thế mới có các linh mục quốc doanh, những linh mục làm tay sai cho cộng sản, những linh mục đã sẵn sàng hưởng lộc và quên đi chức năng và đời sống cơ hàn và thánh hoá của mình.

Cộng sản đã khôn khéo dùng gậy ông đập lưng ông, dùng chính các linh mục làm suy thoái đức tin của người công giáo bằng cách kết nạp và khuyên cáo các linh mục phải biết ăn gian nói dối, phải biết lợi lộc cá nhân, phải biết cầu danh ham vọng, phải biết làm lũng đoạn cộng đồng, làm tê bại hàng giáo phẩm và nhất là phải biết vâng lời và nghe theo đường lối của đảng để sẵn sàng trở thành đinh-mục của chúng…

Vì thế, khi nghe bạn tôi bàn về việc làm của linh mục Vũ Thành mà không khỏi nghĩ đến lời của tên cán bộ, và nhất là câu hỏi trong đầu tôi luôn bị ám ảnh bởi việc làm của linh mục Vũ Thành những năm gần đây như mấy người bạn tôi bàn tán, ông đã tổ chức mừng 40 năm làm linh mục tới hai lần tại Mỹ và không những thế còn về Việt nam tổ chức thêm một lần nữa mà lần nào cũng bốn năm chục bàn… hỏi có mấy linh mục nào “khiêm nhường”và “nghèo khó” như linh mục Vũ Thành không? Đã làm linh mục mà còn ham danh cầu thực như thế thì làm sao giáo dân không khỏi bàn tán, và nhất là, nếu qúy vị nào rành về thuế vụ bên Mỹ, hãy thử tìm hiểu những tiền mà linh mục Vũ Thành cầu thực trong những ngày đó đi về đâu và có khai báo không? Và nếu đi xa hơn hãy kiểm tra tài sản của linh mục Vũ Thành biết đâu chúng ta chẳng phải giật mình vì tiền đâu mà lắm thế…Dĩ nhiên nếu là những kẻ gian dối thì sẽ luôn có trăm ngàn lý do, nhất là gian dối theo đường lối cộng sản, cứ đổ cho người nghèo, kẻ khó là xong hết…

Đây chỉ là câu hỏi của một HO đến muộn, không hiểu luật pháp Hoa Kỳ. Nhưng điều quan trọng là hiện nay linh mục Vũ Thành đương nhiên thách thức cộng đồng Người Việt Quốc Gia, Hội Đồng Liên Tôn, các Đoàn thể đấu tranh, các phong trào kháng chiến và nhất là cộng đồng Công Giáo thuần chất để tuyên chiến và sẵn sàng tổ chức“Ngày Chiến Thắng Mùa Xuân” của cộng sản ngay trên đất Hoa Kỳ …

Chúng tôi, những thằng HO không thể nào chấp nhận sự khinh miệt của linh mục Vũ Thành và đám hội đồng gật của giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt nam tại Houston đã phủi tay và bôi nhọ những công lao chiến đấu ròng rã bao năm và những gian khổ cực hình trong trại giam ngục tù cộng sản của những thằng lính chiến HO chúng tôi…. Nhưng nghĩ lại, hay vì linh mục Vũ Thành đi tu với mục đích để trốn quân dịch hơn là vì lý tưởng nên làm sao hiểu đươc cuộc đời lính chiến và bổn phận làm trai…. Đau lòng thay.

Người xưa nói, miếng ăn là miếng nhục, nhưng có thể vìđã trở thành đinh mục rồi thì miếng ăn trở thành miếng vinh, vì nhờ nó mà cơ hội làm mục rữa giáo hội và hàng giáo phẩm mới đúng theo quan thầy cộng sản.

Và nếu vậy thì chúng ta có nên gọi linh mục Vũ Thành là đinh mục Vũ Thành hay không? Một câu hỏi và tùy qúy vị trả lời.

HO.

No comments:

Blog Archive