Monday, March 20, 2017

 Tình Thiên Thu

tổng thống, tình yêu, nhà trắng, câu chuyện,

Ronand Reagan và phu nhân Nancy Reagan được coi là mt trong nhng cp đôi đp nht ca Nhà Trng. (nh sưu tm t internet)

“Nếu tôi đau kh, đó là bi vì chúng ta chia cách hai nơi, thế nhưng tôi chng h kh vì tôi và em t lâu đã là mt, cho nên chúng ta không tht s xa cách. Vy mà tôi vn kh, bi vì bên cnh không có em bu bn, tôi yêu em, không có em, không có cái gi là hnh phúc” – Trích “Tôi yêu em, Ronnie: Những lá thư Ronald Reagan gửi Nancy Reagan”.

Ronnie là tên gi yêu thương mà bà Nancy gi chng mình là cu tng thng M Ronald Reagan. Đến nay, tuy hai người đã ri xa thế gii này, nhưng câu chuyn tình yêu cm đng mà h đ li khiến nhiu người thy tràn đy hy vng vào mt tình yêu bn đp.

Yêu t cái nhìn đu tiên, 3 năm hn hò, 52 năm làm bn đi
Cu tng thng M th 40 Ronand Reagan và phu nhân Nancy Reagan được coi là mt trong nhng cp đôi đp nht ca Nhà Trng.

Khi còn tr, bà Nancy tng là mt din viên hng hai ca Hollywood, tuy nhiên, trong làng gii trí đy nhân tài này, bà không được chú ý đến. Còn ông Reagan khi đó tuy vn chưa tranh c tng thng, nhưng s nghip din xut ca ông cũng rt sáng chói và thành công.

Sau đó, bà Nancy b đưa vào danh sách đen “những diễn viên bị đóng băng” mt cách khó hiu, đ gi ly s nghip ngh thut mà mình yêu thích sp mt đi, bà không th không cu cu ông Reagan, khi đó là ch tch Hip hi din viên đinh M.

Bà Nancy du dàng tao nhã gp ông Reagan hào hoa hài hước, hai người yêu nhau t cái nhìn đu tiên, hai con tim như lon nhp khi h gp nhau, ging như bn cũ lâu ngày trùng phùng, có rt nhiu điu không nói hết, cho đến 3 gi sáng hai người mi tiếc nui chia tay, ln gp mt này khiến bà Nancy nhn ra rng: Ông y là mi th ca mình.

tổng thống, tình yêu, nhà trắng, câu chuyện,
Hai người cùng nhau ăn mt ba cơm và ba cơy đã thay đi qu đo cuc đi h. (nh sưu tm t internet)

Hai người cùng nhau ăn mt ba cơm và ba cơy đã thay đi qu đo cuc đi h, tuy ch gp mt ln, nhưng đt nhiên bà Nancy hiu rng bà đã tìm được mc tiêu cui cùng ca mình: Tr thành v ca ông Reagan.

Năm 1952, yêu t cái nhìn đu tiên, sau 3 năm hn hò, cui cùng hai người đã nm tay nhau bước vào l đường, t đó bt đu cuc sng hnh phúc 52 năm. Trong 52 năm này, có cãi vã, có chiến tranh, có may mn, có xui xo, nhưng h vn nm tay nhau bu bn và chưa tng có ý nghĩ mun buông tay.

Người ta nói, yêu mt người, đôi mt s sáng rc r, và bt c lúc nào, ánh mt bà Nancy luôn đong đy tình cm, chăm chú âu yếm khi nhìn ông Reagan. Và ông Reagan thường đáp li bà Nancy bng nhng n hôn ngt ngào, du dàng. Dù trên đường đi hay trên sân khu tranh c, h không h giu giếm tình yêu dành cho nhau.

tổng thống, tình yêu, nhà trắng, câu chuyện,
Người ta nói, yêu mt người, đôi mt s sáng rc r, và bt c lúc nào, ánh mt bà Nancy luôn đong đy tình cm. (nh sưu tm tinternet)

Nhng bc thư tình ngt ngào
Dù kết hôn nhiu năm nhưng tình cm gia hai người vn gi được nhit huyết như thu ban đu, nhng lá thư tình chính là nhân chng rõ ràng nht.

“… Em yêu thương,

Điu quan trng là, anh không mun thiếu vng em trong 20 năm ti, hoc 40 năm, hoc nhiu hơn thế na. Anh đã quen vi s hin din ca em trong cuc đi, và yêu em bng tt c trái tim.

Người chng 20 năm ca em, và còn hơn thế na.

Ronand Reagan” (1972)

tổng thống, tình yêu, nhà trắng, câu chuyện, Dù kết hôn nhiu năm nhưng tình cm gia hai người vn gi được nhit huyết như thu ban đu.

***
“… Em biết là anh vn yêu thích trang tri, nhưng hai ngày qua khiến anh nhn ra rng, anh ch yêu cuc sng đin viên khi em hin h đây. Điu này đúng vi mi nơi, mi lúc. Khi không có em  bên, anh thy mình lc lõng gia không gian và thi gian.

Mi ngày, anh yêu em nhiu nhiu hơn na, và biết rng anh s luôn không trn vn nếu thiếu đi em. Em là cuc đi, là l sng ca anh. Bi vy, mi khi em đi xa, anh đu đi em v, đ anh có th bt đu li cuc sng ca mình.

Mng ngày k nim 31 năm bên nhau, và cơn em vì 31 năm tuyt vi đến vy.

Yêu em,

Người chng tuyt vi nht ca em,
Ronand Reagan” (1983)

Mt tình yêu nhit huyết, kiên trì lâu bn. Dù sng trong gii gii trí và chính tr, bên cnh ông Reagan và bà Nancy có rt nhiu nhng s mê hoc, thế nhưng s chung thy ca đã h khiến nhiu người xúc đng.

tổng thống, tình yêu, nhà trắng, câu chuyện,
Sau khi kết hôn, bà Nancy dn rút khi làng ngh thut mà bà yêu thích, cam lòng làm người ph n đng phía sau mt người đàn ông thành đt.

Tình yêu bn cht
Tuy din xut tng là s nghip mà bà Nancy s không bao gi t b, nhưng sau khi kết hôn, bà Nancy dn rút khi làng ngh thut mà bà yêu thích và bước tng bước theo bước chân ông Reagan, t th trưởng đến v trí tng thng trong sut 15 năm. Khi đó ông Reagan đã 70 tui.

tổng thống, tình yêu, nhà trắng, câu chuyện,
Khi đó nước M đang trong tình trng bn, bà Nancy luôn  bên cnh h tr ông Reagan, làm tr th và c vn ca ông. Tác phong mnh m ca bà đã thay đi Nhà Trng, nhưng cũng vì thế mà vp phi nhiu s ch trích.

Nhưng đ bo v người mà bà yêu thương, bà b ngoài tai nhng li ch trích này, “Trong suốt 8 năm trời, tôi và tổng thống luôn ngủ cùng nhau. Nếu không cho tôi cơ hi thích hp thì tôi cũng không biết mình nên làm nhng gì, vì vy nếu Ronnie có điu gì hi tôi, tôi s cho ông y li khuyên tt nht. Có đôi khi dù ông y không hi nhưng tôi cũng s làm như vy”.

tổng thống, tình yêu, nhà trắng, câu chuyện, Bà Nancy luôn  bên cnh h tr ông Reagan, làm tr th và c vn ca ông.

Năm 1994, sc khe ca ông Reagan dn dn yếu đi, trí nh cũng ngày càng suy gim, các bác sĩ nói rng ông b bnh Alzheimer – mt chng mt trí nh ph biến, điu này có nghĩa là ông s dn dn quên đi nhng người bên cnh mình, thm chí quên c người v đã  bên ông c đi.
Tuy vy, bà Nancy kiên cường không h b suy sp, bà luôn  bên ông Reagan, không ri xa ông na bước, dù là đến nhà hàng hay gp mt bn bè cách nhà 5 phút thì bà cũng đu s t chi. C như vy, bà hết lòng chăm sóc miếng ăn gic ng cho ông Reagan, bt k vic ln hay vic nh, bà đã làm như vy sut 10 năm.

tổng thống, tình yêu, nhà trắng, câu chuyện, Bà Nancy kiên cường luôn  bên ông Reagan b chng mt trí nh Alzheimer, không h ri xa.

Có khi đ nu cho ông Reagan mt ba ăn ti ngon ming tt cho sc khe, bà có th th nu đến mười ln. Không ai biết được rng người ph n bn rn nơi căn bếp này trước đây tng là “Dragon Lady” kiên cường và giàu lòng hi sinh.

S c gng ca bà Nancy hoàn toàn không ung phí, có khi thm chí còn mang li cho bà món quà bt ng. Có mt ln ông Reagan ra ngoài đi do cùng v sĩ. Khi đến trước mt căn bit th có hàng rào bao quanh, đt nhiên ông Reagan dng bước, ông th đy m cng bit th.

V sĩ cho rng ông Reagan li thiếu tnh táo na nên nh nhàng kéo tay ông ra khi cánh cng và nói: “Thưa tng thng, đây không phi nhà chúng ta , chúng ta nên v nhà thôi”. Ông Reagan tr li v sĩ mt cách khó nhc: “Ồ, tôi… tôi chỉ muốn hái một đóa hoa hồng cho bà nhà tôi thôi mà”.

tổng thống, tình yêu, nhà trắng, câu chuyện,
Thế nhưng tình yêu sâu đm đến đâu cũng không thng ni dòng chy ca thi gian. Sau 10 năm b bnh, cui cùng ông Reagan cũng đã ri khi thế gian này  tui 93, đ li bà Nancy sng cô đơn.

Vào phút cui cùng trong l an táng ông Reagan, vào lúc mt tri ln, quân đi đưa cho bà Nancy chiếc c M đã được gp li. Bà ôm lá c vào lòng, sau đó dt lên linh cu ông Reagan và òa khóc.

tổng thống, tình yêu, nhà trắng, câu chuyện, Bà ôm lá c vào lòng, sau đó đ lên linh cu ông Reagan, cui cùng bà òa khóc.

Bây gi, bà Nancy cũng đã ra đi, có l h đã đoàn t  nơi Thiên đường, tiếp tc yêu thương chăm sóc cho nhau. Và bà cũng đã hoàn thành được tâm nguyn cui cùng đó là được chôn bên cnh Ronnie – tình yêu ca bà  Thư vin Tng thng Ronald Reagan.


No comments:

Blog Archive