Monday, March 20, 2017

ĐẤT NƯỚC TÔI: CỬA NGÕ CUẢ THAM VỌNG

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Viết về đất nước Việt Nam, đối với chúng tôi chỉ còn tìm thấy trong ký ức cùng những con đường trong trí nhớ. Ngày tháng đã qua trên 42 năm chúng tôi chưa một lần về thăm lại cố hương.
Như chúng tôi đã nhiều lần trình bày cùng qúi độc giả về chuyện của ông Benard B. Fall tác giả cuốn Street Whithout Joy (Con Đường Buồn Hiu) sau khi được đi thăm viếng Miền Bắc dưới thời Hồ Chí Minh-Phạm Văn Đồng đã thấy được tham vọng của Nga Sô dùng Hồ Chí Minh mở cuộc chiến tranh tại Nam VN để nhuộm đỏ toàn thế giới.
Chính điều đó, đưa đến sự tham gia quân sự của Mỹ vào Nam Việt Nam, và cuộc chiến, tranh dành mộng Bá Chủ Toàn Cầu đã diễn ra trên đất nước Việt Nam, một đất nước vô cùng bất hạnh. Những danh từ hoa mỹ ngụy trang nào Tự Do, nào Dân chủ, nào Độc Lập, nào Thống Nhất đã được trang hoàng trên máu, xương và nước mắt vô tội của dân tộc Việt Nam.
Năm 1964 khi người Mỹ lấy lý do của "Vịnh Bắc Việt" để thả bom vào Bắc Việt và leo thang chiến tranh vào VN đã cho thấy địa thế của VN trên chiến lược thế giới vô cùng quan trọng
Sau khi người Mỹ chiến thắng kỹ thuật đầu đạn nguyên tử với tầu ngầm của Nga trên chiếc Tiềm Thuỷ Đỉnh K129 mang đầu đạn nguyên tử tấn công vào Hoa Kỳ năm 1968 thì họ đã thấy sự hiện diện của họ không còn cần thiết tại Nam Việt Nam nữa. Từ đó họ dàn dựng một cuộc tháo lui bỏ đồng minh VNCH dở khóc dở cười bơ vơ trong cuộc chiến để tiến đến Hoà Đàm Paris 1973.
Khi cần đạt được mục tiêu quyền lợi, người Mỹ đã không ngần ngại bắt tay kẽ thù Trung Cộng cũng như đã để TC chiếm Hoàng Sa.
Ngày 19-20 tháng giêng năm 1974. Sau khi ký Hiệp Định Ba Lê 1973, TC ngang nhiên đánh chìm 3 chiến hạm của Hải Quân VNCH và chiếm đảo Hoàng Sa. Hải Quân VNCH đã chiến đấu rất anh dũng trong trận hải chiến này tuy biết được VNCH không làm gì được trước lực lượng hùng hậu của HQ Trung Cộng vì Đồng Minh đã bỏ ra đi. Ngay trong trận Hải Chiến, Đệ Thất Hạm Đội Mỹ đứng đó nhưng vẫn dững dưng như kẽ bàng quan bỏ mặc cái gọi là đồng minh, một mình chiến đấu lẽ loi.
Cuối cùng VNCH phải bức tử không thể tự vệ trước quân khí hùng mạnh của Cộng sản Quốc tế cùng sự phủi tay rất man rợ của phần đông dân biểu nghị sĩ phản chiến trong Quốc Hội Hoa Kỳ thời bấy giờ .
Rồi từ đó, những ngôn từ hoa mỹ đồng minh, bảo vệ tự do trên thế giới cuối cùng cũng vụt cánh bay đi để lại cho đất nước nhược tiểu chúng ta một trang sử đau thương nhất trong lịch sử nhân loại do VC gây ra.
Trang sử đó, viết bằng máu đào xương trắng và nỗi bi thương của dân tộc VN , có một không hai trong lịch sử nhân loại, ngàn năm không bao giờ phai nhạt. NGÀY QUỐC HẬN 30 THÁNG 4 NĂM 1975
Sau khi VC chiếm nam VN,  Nga Sô đã không dám xử dụng Vịnh Cam Ranh. Bởi vì từ đảo Hoàng Sa cách vịnh Cam Ranh 180 dặm TC đã đặt máy quan sát và có thể theo dõi tất cả hành động của Nga trong căn cứ này. Vì thế đảo Hoàng Sa là một trong những vị thế quan trọng trên chiến lược Thái Bình Dương và trên tham vọng của những ai muốn làm Bá Chủ Hoàn Cầu
Sau khi chiếm được Nam VN, phần lớn VC nhờ ở cuộc chiến tuyên truyền Nhất là với sự yễm trợ của bọn truyền thông Thiên Tả tại Hoa Kỳ mà qúi vị đã nhìn ra rõ ràng trong nhiệm kỳ của TT Trump khi biết TT Trump không theo quan điễm chính trị ủng hộ Cộng sản như nhiệm kỳ của TT Obama.
Khi Khối CS Quốc tế sụp đổ vào năm 1989, thì VC đi vào con đường đói khát, dùng chiêu bài  ĐỔI MỚI. Chiêu bài ĐỔI MỚI LÀ MỘT CHIẾN DỊCH VAN XIN VÀ LỪA BỊP THẾ GIỚI trong việc mời mọc các nước Tây Phương vào VN vơ vét tài nguyên của đất nước này
Đảng Cộng Hoà dưới thời TT Reagan và TT Bush vẫn nhất định phong toả kinh tế đối với VN kể từ sau khi VC chiếm Nam VN 1975. Đây mới còn là một chút đạo đức chính trị và khí phách của người Mỹ khi Đảng Cộng Hoà cầm quyền
Từ khi Hà Nội mở cửa cho người ngoại quốc vào đầu tư thì giới tài phiệt Mỹ không ngớt đòi chính quyền Reagan và Bush phải chấm dứt phong toả cấm vận VN, để họ nhào vào VN kiếm ăn trên một đất nước nghèo xơ xác vì Việt Cộng và chiến tranh
Sau khi Bush cha thất cử ra đi và đã mang luôn sự tự trọng và khí phách của nước Mỹ. Đảng Dân Chủ cầm quyền dưới thời TT Clinton đã không còn tự trọng và khí phách đó, đã nhanh chóng chấm dứt phong toả cấm vận kinh tế  cho VN. Từ sự giải toã cấm vận kinh tế cho đến việc Bình Thường Hoá với Hà Nội nếu nhanh lắm thì cũng phải ít nhất là Hai Năm. Nhưng với Đảng Dân Chủ dưới thời Clinton chỉ vỏn vẹn một năm trường. 1994 giải toã cấm vận. 1995 Bình thường hoá với VN.
Sau Clinton ra đi, VC tung chiêu lừa bịp mới trong việc cầu cứu con dân hải ngoại trong việc TC chiếm Hoàng Sa. Kêu gọi người dân qua ĐẠI HOẠ MẤT NƯỚC VÌ TC ĐÃ CHIẾM HOÀNG SA. Thật ra, TC chiếm Hoàng Sa từ năm 1974 dưới sự đồng loã của Hoa Kỳ. Như chúng tôi đã trình bày ở trên, đảo Hoàng Sa tuy ở trong địa thế của VN nhưng chủ quyền vẫn là của Quốc tế trên việc tranh dành quyền lợi ở Biển Đông
VC có dâng thì TC cũng không dám nhận vì khó mà nuốt được vị trí này.
Trong khi đó, VC vẫn lợi dụng chiêu lừa bịp lòng ái quốc Đại Hoạ Mất Nước kêu gọi người dân hải ngoại ủng hộ CSVN để cùng chống TC. Xem ra chiêu bài này chỉ dụ được tay sai của chúng chứ không ăn khách với Người Việt Quốc Gia chân chính
VC dùng chiêu bài yêu nước trên để kêu gọi người dân Mỹ gốc Việt yễm trợ việc xin giải toãn cấm vận vũ khí. Nhưng dưới thời Bush Con, đảng Cộng Hoà vẫn giữ vững lập trường không giải toã cấm vận vũ khí cho csVN mãi đến khi Đảng Dân Chủ TT Obama đã nhanh nhẫu giải toả cấm vận vũ khí  với VN. Cựu TT Obama cho hay ông giải toả cấm vận quân sự với VN là bởi ông muốn Mỹ và Việt Nam thống nhất về việc ủng hộ trật tự khu vực, trong đó có Biển Đông, nơi các luật và quy định quốc tế được gìn giữ
Ông cũng cho biết thêm là "Quyết định giải toả cấm vận vũ khí không phụ thuộc vào yếu tố Trung Quốc hay các cân nhắc khác, mà nó dựa trên mong muốn của chúng tôi trong việc hoàn tất việc liên kết trên tiến trình bình thường hóa quan hệ với Việt Nam".
Người Việt tỵ nạn cs sống trong hoài niệm về quê cha đất tổ và vẫn thầm mong một ngày về lại quê hương không có hình thù của cộng sản độc tài khát máu.
Nhưng rồi thời thế thuận tiện vẫn không bao giờ trở lại khi chính sách của Mỹ dưới thời của đảng Dân Chủ cầm quyền đã giết đi niềm hy vọng cuối cùng của người dân tỵ nạn.
Từ một Tổng Thống Clinton giải toả cấm vận cho VN năm 1994 đưa đến sự quan hệ bang giao vào năm 1995. Tiếp theo nhiệm kỳ của Tổng Thống Obama thì giải toả cấm vận vũ khí. Trong khi đó, người Việt tỵ nạn CS vẫn ngậm ngùi vẫn thắc mác trên sự suy nghĩ của tâm linh" Tại sao bọn VC tàn ác vậy mà cứ sống hoài?" Không những sống hoài mà lại sống mạnh mẽ kéo theo sự trở cờ của những con người phù thịnh quên tình nghĩa đồng đội và lý tưởng Quốc Gia
Vì thế theo thiển ý của người viết: Chuyện Biển Đông là chuyện tranh chấp quyền lợi muôn đời giữa các quốc gia trên thế giới.
Chuyện Việt Nam là của ngõ của Thế giới và cũng là cửa ngõ của Tham Vọng Bá Chủ Hoàn Cầu. Chỉ có một tên phản quốc vô lương tâm như Hồ Chí Minh mới làm tay sai cho CS Quốc Tế đã lấy xương máu của dân tộc VN để xây đắp mộng Bá Chủ Hoàn Cầu cho Nga.
Chuyện còn lại vẫn là chuyện của 3 quốc gia luôn luôn mang mộng Bá Chủ Hoàn Cầu: Đó là Mỹ, Nga và Trung Cộng. Ngoài ra, còn có Nhật Bản nhưng sau hai quả bom nguyên tử người Nhật Bản đã trả một giá rất đắt cho tham vọng của mình. Có lẽ thế mà bây giờ MẶT TRỜI CŨNG ĐÃ NGỦ YÊN
Cho dù Biển Đông có bao nhiêu phức tạp hay tình hình thế giới có muôn vàn đổi thay thì chuyện còn lại cũng vẫn là chuyện loanh quanh giữa 3 nước Mỹ-Nga-Trung Cộng. Nếu hôm nay TT Trump bắt tay Nga để bình định ảnh hưởng chính trị tại Biển Đông thì cũng chắng khác gì TT Nixon bắt tay Trung Cộng để Diệt Nga trong việc án ngữ vịnh Cam Ranh năm nào.
Nước Việt Nam có được thoát khỏi chủ nghĩa CS với bọn bá quyền hay không là thuộc vào ý chí của người dân trong nước cùng sự hợp tác mạnh mẽ của Người Việt Quốc Gia Chân Chính ở hải ngoại.
Còn những thành phần hợp tác với VC trong việc chiếm giữ việc lãnh đạo Cộng Đồng hay những tay mang tham vọng Đại Diện Tập Thể Tỵ Nạn CS Hải Ngoại. Nếu còn chút lương tâm xin nghĩ về mai hậu cho con cháu VN được ngẫng đầu nhìn thế giới thì hãy thật sự đoàn kết trên tình nghĩa Quốc Gia, phân biệt Lằn Ranh Quốc/Cộng rõ ràng, thật sự bày tỏ lập trường minh bạch và nhất là đừng vì quyền lợi riêng mà làm tay sai cho VC.
Cuộc đời luôn luôn đan kết nhau giữa cái Thiện và cái Ac, giữa sự Chân Thành và Dối Trá, giữa cái Thật và cái Giả thì xin những người mang tham vọng lãnh đạo Cộng Đồng hãy nhìn thẳng vào sự thật để thấy sự khao khát của toàn dân VN cả trong nước ra đến Hải ngoại trong việc GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN TẠI VIỆT NAM

Tôn Nữ Hoàng Hoa.
.
18/3/2017

No comments:

Blog Archive