Monday, August 21, 2023

Cái smart TV trong nhà đang rình mò các bạn & cách ngăn chận

HCD 17-Aug-2023

Thưa quí bạn nhiều lần tôi nhắc các bạn rằng cái TV đang nhìn và nghe lén các bạn nay thì USA TODAY cũng loan tin nầy. Nguồn tin và chi tiết: https://www.usatoday.com/story/tech/columnist/komando/2023/01/26/your-tv-may-spying-you-but-heres-how-stop-it/11113419002/

Tại sao TV lại rẻ như vậy?

Hãy nhớ lại ngày mà một chiếc TV màn hình phẳng lớn là một mặt hàng hoàn toàn xa xỉ?

Giờ đây, TV đi kèm với một loạt các “tính năng” thông minh bán rẻ rề. Bạn có biết rằng thông tin cá nhân của bạn đáng giá gấp nhiều lần giá cái TV không.

Bạn hãy suy nghĩ về tất cả những gì TV của bạn biết về bạn và gia đình bạn. Thông tin cá nhân của bạn bù đắp cho mức giá thấp của cái smart TV mà bạn đã mua. Theo thời gian, việc khai thác các “dữ liệu” này của bạn, họ sẽ thu lại được nhiều tiền hơn.

Thật rất khó để tránh không bị theo dõi trong thế giới kỹ thuật ngày nay. Những người khác giơ tay lên, nói rằng đây là cái giá chúng ta phải trả cho các dịch vụ và máy móc miễn phí hay rẻ tiền mà chúng ta dùng hàng ngày.

Có rất nhiều điều bạn có thể làm để lấy lại quyền riêng tư của mình. Dưới đây là ba cách bạn giữ quyền riêng tư có thể thực hiện trong vài phút.

Bạn có thể làm như sau để ngăn chận chúng:


Riêng tôi thì không cần làm theo hướng dẫn làm chi cho mệt, tôi không nối smart TV vào Internet là xong. Đó là cách cấm nó “gọi phone về nhà”. Nguồn tin và chi tiết: https://www.wizcase.com/blog/stop-your-smart-tv-from-spying-on-you/

HCD tóm tắt phần giới thiệu : Bạn có biết rằng cái smart TV có thể đang theo dõi bạn và lắng nghe các cuộc trò chuyện riêng tư của bạn? Smart TV của bạn thực sự có thể bị hack digital camera và micrô của nó được sử dụng để theo dõi bạn. Hơn nữa, nó có thể gửi “dữ liệu” cá nhân của bạn cho các công ty bên thứ ba hoặc bán nó cho các nhà quảng cáo.

Trong lĩnh vực TV thông minh, các nhà sản xuất nổi tiếng đã gặp rắc rối pháp lý với những tranh cãi về quyền riêng tư. Trở lại năm 2013, người ta đã báo động rằng TV thông minh LG đã thu thập và truyền dữ liệu mà không có sự đồng ý của người dùng. Điều quan trọng cần lưu ý là LG không phải là người phạm tội duy nhất trong vấn đề này. Năm 2017, Vizio phải đối mặt với các hình phạt vì thiếu minh bạch liên quan đến việc thu thập và truyền dữ liệu người dùng không được mã hóa.Thật khó để cảm thấy an toàn khi quyền riêng tư đang bị xâm phạm.

Tôi đã liệt kê một số biện pháp đơn giản dưới đây để giúp bạn tự bảo vệ mình. Tắt quyền thu thập dữ liệu và sử dụng VPN — như ExpressVPN — là một số bước bạn có thể thực hiện để ngăn TV thông minh theo dõi bạn.

HCD: Các bạn theo chỉ dẫn nơi đây, tùy hãng TV mà làm theo, khá dài:



No comments:

Blog Archive