Sunday, August 27, 2023

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang nói với bạn điều gì đó nghiêm trọng

Tony A.

Cơ thể con người là một cỗ máy tự nhiên tuyệt vời. Tất nhiên, cơ thể chúng ta thỉnh thoảng gặp vấn đề về sức khỏe, nhưng nó được trang bị tốt để đối phó với nhiều vấn đề trong số đó, bằng cách gửi cho chúng ta các tín hiệu giải thích vấn đề bên trong của chúng ta là gì. Do đó, điều quan trọng là phải biết những tín hiệu này trông như thế nào và cảm thấy như thế nào, đồng thời hiểu ý nghĩa của chúng.

Dưới đây là 10 tín hiệu cơ thể mà tất cả chúng ta cần phải cẩn thận.

1. Quầng thâm dưới mắt
">
Bạn nên ngủ từ bảy đến tám giờ mỗi đêm. Nếu không, người khác thường sẽ nhìn thấy nó dưới dạng quầng thâm dưới mắt bạn. Tuy nhiên, đây không phải là lý do duy nhất khiến bạn có quầng thâm. Thiếu máu (thiếu tế bào hồng cầu) là một tình trạng có thể dẫn đến triệu chứng tương tự.

2. Những ngón tay của bạn đổi màu
Bạn có nhận thấy bất kỳ sự thay đổi nào về màu sắc của các ngón tay không?

Nếu vậy, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ của bạn về điều đó. Hội chứng Reynaud có thể dẫn đến triệu chứng này. Với bệnh Reynaud, nhiệt độ thấp dẫn đến co thắt mạch máu, làm thay đổi màu da của ngón tay.

3. Tầm nhìn mờ
">
Bạn có bị mỏi mắt và nhìn mờ hơn trước không?

Nếu đôi khi bạn cảm thấy mình không thể nhận ra hoặc đọc được những thứ mà bạn mong đợi có thể làm được, thì rất có thể bạn bị loạn thị hoặc cận thị. Chúng tôi khuyên bạn nên hẹn gặp bác sĩ nhãn khoa.

4. Các đốm màu và sọc trong mắt bạn
<
Có nhiều loại vật cản khác nhau có thể đột ngột xuất hiện trong tầm nhìn của bạn, mặc dù chúng thường được tìm thấy khi có ánh sáng trắng. Những chấm hoặc sọc này được gọi là "mắt bay lơ lửng" (eye floaters) có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh đục thủy tinh thể hoặc các vấn đề về mắt khác; do đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nhãn khoa để được kiểm tra kỹ lưỡng – đặc biệt nếu chúng kéo dài hơn một tuần.

5. Rầm rầm trong bụng
Các quá trình diễn ra trong ruột của bạn thường tạo ra một loại âm thanh ầm ầm mà chúng ta có xu hướng liên tưởng đến cảm giác đói. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu nghe thấy những tiếng động này thường xuyên ngay cả khi bạn chưa ăn hoặc đã ăn xong, bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức – đặc biệt nếu âm thanh đó đi kèm với cơn đau. Tuy nhiên, nếu âm thanh khá hiếm, bạn không cần phải lo lắng.

6. Bong tróc da
Nếu da của bạn bị bong tróc, có thể bạn đang thiếu các loại vitamin thiết yếu. May mắn thay, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách cải thiện chế độ ăn uống và làm cho bữa ăn của bạn trở nên cân bằng hơn. Tuy nhiên, nếu tình trạng bong da của bạn kèm theo ngứa, bạn có thể bị nhiễm nấm. Trong trường hợp đó, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

7. Mất khứu giác
">
Khi chúng ta già đi, hệ thống thần kinh bị tổn thương sẽ làm giảm độ nhạy bén trong khứu giác của chúng ta. Tuy nhiên, đôi khi sự mất mát này cũng xảy ra ở những người trẻ tuổi. Nếu bạn nhận thấy điều này và bạn còn trẻ, hãy đi khám bác sĩ ngay. Triệu chứng của bạn có thể do nhiễm virus hoặc cảm lạnh nặng.

8. Co giật mí mắt
Nếu mắt bạn mệt mỏi vì làm việc quá sức, chúng có thể bắt đầu co giật một cách vô tình. Để ngăn chặn điều này, tất cả những gì bạn cần làm là rửa mắt bằng miếng bông đã được ngâm trong nước lạnh. Tuy nhiên, nếu biện pháp khắc phục này không ngăn được cơn co giật của bạn, bạn sẽ cần gặp bác sĩ thần kinh. Bạn có thể bị co giật vì hệ thống thần kinh của bạn có vấn đề nghiêm trọng.

9. Tiếng chuông trong tai bạn
Được biết đến như chứng ù tai, ù tai liên tục là một vấn đề phổ biến mà nhiều người cảm thấy muốn bỏ qua, vì tin rằng nó không liên quan đến sức khỏe của họ. Trong hầu hết các trường hợp, âm thanh phát ra do dành thời gian ở một số loại môi trường ồn ào nhất định. Tuy nhiên, có thể chứng ù tai là do một căn bệnh tiềm ẩn nào đó gây ra. Kiểm tra với bác sĩ của bạn để được an toàn.

10. Trật khớp vai
">
Khi khớp vai của ai đó có thể di chuyển theo nhiều hướng khác nhau và có vẻ lỏng lẻo, thì khớp đó được cho là 'không ổn định' (unstable). Một số người được sinh ra với loại dây chằng linh hoạt để cho phép các chuyển động dường như tự do như vậy, và những người khác đã mắc phải tình trạng này do chấn thương. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, tình trạng này có thể gây thêm thương tích và nên được coi là nguy hiểm.

No comments:

Blog Archive