Saturday, November 25, 2017

ƠN ĐẢNG, ƠN NHÀ NƯỚC, ƠN BÁC

Vốn là 1 người có tư duy độc lập, thường dùng lý trí và logic để phân tích vấn đề thì tôi hiểu ra tôi và người dân không cần biết ơn đảng

- Ba mẹ tôi sinh ra tôi, làm lụng vất vả nuôi tôi từng ngày, dữong dục và nuôi tôi ăn học. Nếu có trả ơn thì tôi cần trả ơn cho bố mẹ nhất chứ không phải cho đảng.

- Những thứ không phải "từ trên trời rơi xuống" như trợ giá xăng dầu, tiền trợ giúp đồng bào lũ lụt, nhà tình nghĩa tình thương, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, chi phí xây dựng cầu cống, đường sá, các công trình phục vụ cho đất nước, và các khoản mà đảng nói là "miễn phí" cho dân đều là từ tiền thuế dân đóng mà ra chứ có phải tiền túi của các quan chức nhà nước hay công quỹ của đảng trích ra đâu mà phải ơn với chả nghĩa.

- Tôi nhìn thấy Hàn Quốc nhờ không có đảng cộng sản và cũng may mắn không đuoc đảng cộng sản Bắc Hàn giải phóng hay thống nhất giùm, mà người dân miền nam thịnh vượng, phát triển hơn hẳn về mọi mặt so với miền bắc.. Nếu Bắc Việt có Hồ Chí Minh, thì Bắc Hàn có Kim Nhật Thành. Ngược lại tôi thấy đảng mới là cần biết ơn người dân.

- Trước hết là tiền, từ lương căn bản cho đến lậu (hay nói thẳng ra là tham nhũng, bòn rút của công) là từ ngân sách mà ra, ngân sách thì đầy lên là nhờ nhân dân đều đặn đóng qua 1 lô 1 lốc khoản thuế và phí bởi đảng đẻ ra, đào tài nguyên đất nước đem bán ăn xài cũng phải biết ơn dân, vì đó cũng là tài sản toàn dân.

- Giành được chính quyền, chễm chệ ngồi trên đầu cai trị ngưoi dân là cũng nhờ hồi đó dân gánh từng thúng gạo nuôi đảng, đào hầm giấu đảng, và hơn cả là hy sinh biết bao nhiêu xương máu để mang lại tiếng "yêu nước" cho đảng nhưng đảng cũng không ngại cướp nhà cướp đất gia đình thương binh liệt sĩ, rất là vô ơn... không nhiều ngưoi biết rằng án tử đầu tiên của chính quyền Việt Minh là dành cho bà 5 Cát Hanh Long (mẹ nuôi của 1 số lãnh đạo cấp cao) và cũng là ngưoi góp nhiều vàng nhất cho Việt Minh những ngày đầu đói rách

- Thế giới, nước ngoài chịu viện trợ, đầu tư cho VN, đến VN làm ăn là vì họ nhận thấy ở VN có 1 thị trường... mà thị trường cũng từ nhân dân hay toàn dân cấu thành, chứ chả phải do chính sách của đảng tài giỏi, sáng suốt con khỉ khô gì cả.

Và cuối cùng nếu tôi đã nói thẳng như thế mà đảng vẫn còn cưỡng ép tôi phải chịu ơn... thì tôi cũng không ngần ngại mà nói rằng: ma cô đĩ điếm, ăn mày đầy đường, tham nhũng tràn lan, giao thông tắc nghẽn liên tục, phố xá ngập lụt liên miên, đạo đức xã hội xuống cấp, trẻ trâu đông như quân Nguyên, phụ nữ bán mình cho ngoại bang, gần như mất hết công lý, công bằng... tất tần tật đều là nhở ơn bác, ơn đảng, ơn nhà nước mà ra... vì tất cả hưng thịnh, hèn kém đều chẳng phải do 1 tay đảng, bác mà ra còn gì.

*Nhũng thông tin cơ bản này chẳng có gì mới, nhưng còn không ít trẻ trâu suốt ngày ca bài ca ơn đảng, ơn bác... nên nếu ai thấy bài này có thể dùng đưoc, thì lưu tạm ở 1 nơi nào đó, khi nào gặp trẻ trâu ca bài ơn nghĩa thì share cho chúng xem.

Ngoài ra mình còn thường nghe ba hay nói 1 câu chua chát "đảng cũng có 1 công lao, công lao đẩy hàng triệu ngưoi Việt ruột thịt ra biển, vu cho cái tội phản quốc... thế là sau này VN có 1 lực lượng hùng hậu ngưoi Việt lưu vong ở nước ngoài, mỗi năm gửi mấy ty USD về mà làm đẹp con số tăng trưởng kinh tế hàng năm cho VN"

No comments:

Blog Archive