Friday, November 24, 2017

Cảm Ơn Đời
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Mỗi lần gần đến lễ Tạ Ơn là tôi nghe trong tôi nỗi bồi hồi xúc động, nhớ lại thời còn ở nhà với ba mẹ, rồi tự gần đó những lời độc thoại vang lên , vô cùng lạc lỏng trong tận cùng tâm tư và cứ thế niềm cô đơn trên cuộc đấu tranh chống CS tại hải ngoại lại lớn dần khi ngoài kia bóng chiều đang đổ xuống. Trong ốc đảo cô đơn đó, tôi đã thấy được rõ ràng cái ý nghĩa phi lý của cuộc đời đối diện.
Trong hiện tại, có phải tham gia bất cứ sinh hoạt nào trong xã hội thì bao giờ cũng phải đứng vào tư thế hoai nghi ? Mọi người hầu như ai ai cũng hoài nghi, cũng e ngại. Đôi lúc hoài nghi với mình, với tập thể. Vì thế đương nhiên sự tương quan giữa người và người, giữa người và xã hội chẳng khác nào như những diễn viên trên sân khấu đời.
Thật thà mà nói, tại sao con người sinh hoạt vô vụ lợi trong cộng đồng thường mang cái nỗi hoài nghi ? Có lẽ những ai đã từng vác ngà voi trong một vài sinh hoạt thì không lạ gì cái cảnh hôm nay là bạn, mai là thù . Rồi cứ thế, những trò phản phúc chém sau lưng chiến sĩ xảy ra hằng ngày.
Trong chuyện Tầu nhân vật Lữ Bố là một tên phản phúc nỗi tiếng trong thời Tam Quốc Chí. Lữ Bố tự là Phụng Tiên, là tướng nhà Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc. Lữ Bố người đất Cửu Nguyên, huyện Ngũ Nguyên thuộc Tinh châu (nay là thành phố Bao Đầu). Ông được biết đến qua tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung. Trong tiểu thuyết này, Lữ Bố xuất hiện như một tướng tài. Trên chiến trường, ông chuyên sử dụng phương thiên họa kích và cưỡi Ngựa Xích Thố, như một mãnh hổ tả xung hữu đột, vạn người không địch nổi. Nhưng vì qua những lần phản phúc vô ơn đã không còn ai tín nhiệm nữa.
Năm 189, Hán Linh Đế qua đời, con là Hán Thiếu Đế Lưu Biện lên nối ngôi. Ngoại thích Hà Tiến mưu trừ hoạn quan chuyên quyền, bèn triệu tập quân các trấn. Đinh Nguyên theo lệnh dẫn quân đến Lạc Dương, Lữ Bố đi theo Định Nguyên và sau đó Định Nguyên nhận Lữ Bố làm con nuôi .
Khi Hà Tiến bị hoạn quan giết, Một tướng khác thay thê Hà Tiến là Đổng Trác cũng tiến vào Lạc Dương, tranh chấp quyền lực với Viên Thiệu . Viên Thiệu yếu thế phải bỏ chạy còn Đinh Nguyên dàn quân chống lại. Trong trận này Lữ Bố đã thể hiện mình là hạng tướng dũng mãnh vô song, đánh tan quân đội Đổng Trác và làm Đổng Trác kinh hoảng phải tế ngựa bỏ chạy.
Sau trận đó, Đổng Trác đã họp bàn với các mưu sĩ của mình với ý định chiêu mộ Lữ Bố. Lữ Bố nhận lời, nhân lúc Đinh Nguyên tin tưởng mình, không phòng bị nên đã bị Lữ Bố ra tay hạ sát giết chết Định Nguyên là cha nuôi của mình rồi mang toàn quân về hàng Đổng Trác. Đổng Trác nhận Lữ Bố làm con nuôi và bổ nhiệm làm Kị đô úy. Ông trở thành người phục vụ đắc lực cho Đổng Trác.
Nhờ sức khỏe hơn người, giỏi võ nghệ và cung tên, ông được mọi người gọi là Phi tướng quân. Sau đó ông được Đổng Trác phong làm Trung lang tướng, tước Đô đình hầu.
Viên Thiệu triệu tập chư hầu chống lại Đổng Trác. Đổng Trác sai Lữ Bố và Hồ Chẩn ra đánh. Lữ Bố và Hồ Chẩn tỏ ra bất hòa với nhau, vì vậy bị Tôn Kiên đánh bại phải rút chạy về. Đổng Trác mang vua Hiến Đế bỏ Lạc Dương chạy vào Trường An, chỉ để bộ tướng Từ Anh và Ngưu Phụ ở lại chống giữ, còn Lữ Bố đi theo vào Trường An. Sau đó, do Đổng Trác tàn bạo, giết nhiều người và kết oán với nhiều người nên những lúc xuất hành và nghỉ ngơi thường dùng Lữ Bố làm cận vệ.
Viên Thiệu muốn dụ Lữ Bố về với mình nên dùng chiêu mỹ nhân kế Điêu Thuyền để ly gián cha con Đổng Trác-Lữ Bố. Trúng kế, Lữ Bố đã ra tay hạ sát Đổng Trác sau đó về hàng Tào Tháo nhưng Tào Tháo không tin dùng Lữ Bố vì đã là người một lần đã bất tín thì vạn lần chẳng có ai dám tin.
Chính cái thói vong ân bội nghĩa đó là biểu tượng của Lữ Bố khi người ta đàm luận về những kẽ phản phúc. Như mới đây trong chuyến công du Châu Á Tổng Thống Trump khi đến Trung Cộng đã can thiệp với Tập Cập Bình cho ba sinh viên chơi Baskettbal của trường ULCA. Đó là LiAngelo Ball, Cody Riley and Jalen Hill..
Ba cầu thủ bóng rổ đang tỏ lời cám ơn Tổng Thống Donald Trump. Người ngồi giữa là LiAngelo Ball có người cha là LaVar Ball vô ăn bội nghĩa

Cả ba người này đã bị Trung Cộng nhốt vào tù vì bị tội trộm cắp ở siêu thị (shoplifting).
Sau khi TT Trump can thiệp với Tập Cập Bình, ba người này được đưa về Mỹ trên Airforce one của TT Trump. Có biết bao nhiêu người Mỹ bị bắt ở các nước ngoài mà trong thời tiền nhiệm có ai can thiệp cho họ về nước không? Ngay cả Otto Warmbier khi bị Bắc Hàn tuyên án 15 năm và bị đánh đập tàn bạo ở Bắc Hàn mà cũng không ai can thiệp. Đến khi TT Trump nhậm chức đã can thiệp cho Otto về nước nhưng than ôi! đã nếm mùi lao tù Cộng Sản nhất là thứ cộng sản tàn bạo như Bắc Hàn thì khi Otto về nước chỉ còn là cái xác không hồn. Trước hình ảnh thương tâm của Otto TT Trump đã dùng quyền lực của một vị TT từ tâm khi nghĩ đến viễn ảnh tương lai của ba sinh viên chơi Baskettball ở ULCA bị tù ở Trung Cộng nên đã can thiệp để đưa cả ba sinh viên về nước Mỹ bằng Air Force riêng của mình.
Hình ảnh bao che như một người cha ra sức bảo vệ cho con cháu, chịu lây sự nhục nhã trộm cắp của họ để đưa về xứ sở trong tinh thần bảo vệ con dân của mình. Ấy thế mà khi con của mình được về nước thì cha của LiAngelo Ball đã vong ân bội nghĩa đã không biết cảm ơn vị TT đã cứu con mình ra khỏi ngục lại còn lên tiếng chê bai phản phúc.
Trong xã hội loài người chuyện phản phúc vong ân bội nghĩa xẩy ra hằng ngày. Nhưng sự vong ân bội nghĩa của LaVar Ball đã không tỏ ra biết ơn người cứu mạng con mình là LiAngelo Ball lại còn ra lời phỉ báng trong khi cả 3 người đã hết lời cảm ơn TT Trump.


Lavar Ball phản phúc đối với kẻ thi ân Donald Trump
Hành động phản phúc vô ơn của LaVar Ball đã được các cơ quan truyền thông phe tả khai thác để hạ bệ Trump.
Muốn hạ bệ kẽ khác để đưa mình lên cao bằng những lời phỉ báng là đã tự mình hạ thấp mình trên khuôn mặt vong ân bội nghĩa. Không biết mấy ông bình loạn người Mỹ gốc Việt tại các cơ quan truyền thông lá cãi đã có ông nào nhận tiền cánh tả để hùa vào chuyện vong ân bội nghĩa này không? Cho dù có hay không thì qúi ông đã mang bộ mặt vong ân bội nghĩa lâu rồi.
Hành động vong ân bội nghĩa của LaVar Ball đã cho dân chúng Hoa Kỳ thấy được cái giá trị làm người của ông ta thật uổng vì ở đó còn thấp hơn giá trị của loài súc vật.
Vì lẽ đó, giá trị của Ngày Lễ Tạ Ơn hôm nay để nhắc nhở con người phải biết ơn đời, ơn người thì mới làm thăng hoa được cuộc sống tinh thần của mình hầu làm thăng tiến cuộc sống trong xã hội.
HAPPY THANKSGIVING TO ALL
Tôn Nữ Hoàng Hoa
23/11/2017

No comments:

Blog Archive