Wednesday, November 22, 2017

Đài SBS Hàn Quốc cảnh cáo người tiêu dùng: Tuyệt đối không để khoai tây trong tủ lạnh



Sau khi biết tin này bạn sẽ không còn dám để khoai tây trong tủ lạnh thêm lần nào nữa nhé.

Mặc dù nhiều bạn vẫn từng nghe rằng bảo quản khoai tây trong tủ lạnh là không tốt. Thế nhưng, theo quán tính và thói quen, đặc biệt là do nghĩ không có gì nghiêm trọng nên mọi người vẫn cứ cho khoai tây vào tủ lạnh để khoai tây lâu hỏng hơn.


Tuy nhiên, để chứng minh rằng thói quen bảo quản khoai tây trong tủ lạnh là rất nguy hại thì đài truyền hình Hàn Quốc đã liên lạc với các chuyên gia nghiên cứu về thực phẩm và thực hiện một thí nghiệm nhỏ sau.

- Đầu tiên, họ mang khoai tây đi bảo quản theo 2 cách. Cách 1 là cho vào tủ lạnh và cách 2 là để khoai ở nhiệt độ phòng tự nhiên.



- Sau cùng một thời gian bảo quản, người ta lấy khoai tây ra và cắt thử thì nhận thấy khoai tây bảo quản ở cả 2 cách đều như nhau, không có gì khác biệt. Có lẽ chính vì lý do này nên nhiều người chủ quan và nghĩ rằng bảo quản tủ lạnh sẽ không sao.



- Tuy nhiên, mối nguy hiểm tiềm ẩn là khi chế biến khoai tây. Tiếp theo họ mang hai loại khoai tây đi chiên cùng 1 thời gian và cùng nhiệt độ thì phát hiện ra sự thật khiến ai cũng giật mình.



- Khoai tây bảo quản trong tủ lạnh có màu sậm hơn rất nhiều so với khoai tây bảo quản ở nhiệt độ phòng.



- Lúc này, họ nhờ các chuyên gia phân tích thành phần hóa học có trong 2 loại khoai tây này thì phát hiện: Khoai tây cho vào tủ lạnh có thành phần acrylamide 0.97mg/kg khoai, còn khoai bảo quản ở nhiệt độ phòng thì chỉ có 0.55mg/kg, ít hơn 40%.



Acrylamide là một hợp chất thường được hình thành trong thực phẩm khi chiên rán thức ăn, tuy nhiên đây lại là một chất khá nguy hiểm. Đặc biệt,acrylamide có thể xem là một yếu tố gây ra nhiều loại bệnh ung thư nếu nạp vào cơ thể quá nhiều.

Qua thí nghiệm nhỏ này, đài truyền hình SBS Hàn Quốc muốn nhắc nhở người tiêu dùng rằng tuyệt đối không nên vì chủ quan mà cho khoai tây vào tủ lạnh. Bảo quản khoai tây ở nhiệt độ phòng là tốt nhất và an toàn cho sức khỏe hơn.

Để bảo quản khoai tây, các bạn hãy cho vào túi giấy, để hở (bấm lỗ ở túi giấy) để khoai không bị chấp hơi. Bên cạnh đó, chúng mình có thể cho thêm một quả táo vào trong túi khoai.

Cách này sẽ giữ táo và khoai tươi lâu hơn, đặc biệt khí ethylene từ táo sẽ giúp khoai tây giòn lâu, không bị nhũn.

No comments:

Blog Archive