Tuesday, November 28, 2017

Sinh Viên Cali Đói Bi Thảm: Xin Food Stamp Tăng

SAN JOSE, Calif.-- Một bài trên báo San Francisco Chronicle kể rằng sinh viên hệ đại học University of California (UC) đang gặp nạn đói...

Có khoảng 19% sinh viên hệ thống UC kiếm thực phẩm rất gian nan, theo bản tin báo  San Francisco Chronicle. Trong khi đó có thêm 23% sinh viên thường xuyên ăn thực phẩm kém phẩm chất và đơn điệu.

Bài báo khảo sát tình hình sinh viên gặp nạn đói ở 10 ngôi trường thuộc hệ UC.

Trong đó sinh viên tên Christopher ở UC Berkeley kể rằng anh sống dựa vào thực phẩm bố thí, và anh không phải là người duy nhất thiếu ăn như thế ở UC Berkeley.

Michael Altfest, phát ngôn nhân của hội từ thiện Alameda County Community Food Bank, kể rằng có hơn 500 sinh viên UC Berkeley nộp đơn xin tem phiếu thực phẩm kể từ tháng 1/2017, tăng từ 111 người trong trọn năm 2016, và năm trươc đó nữa (2015) chỉ có 41 người phải xin trợ cấp phiếu thực phẩm.

Altfest nói rằng trong năm 2016, cứ mỗi tháng là đaạ diện của hội Alameda County Community Food Bank vào UC Berkeley để giúp các sinh viên điền đơn xin phiếu thực phẩm.

Có hơn 4 triệu dân California được hưởng trợ cấp phiếu thực phẩm qua chương trình CalFresh của tiểu bang California. Tổng cộng họ lãnh gần 7.53 tỷ đôla trợ cấp thực phẩm, theo thống kê của sở Public Policy Institute of California.

Nhu cầu sinh viên California xin trợ cấp thực phẩm tăng, trong khi học phí đa học tăng đều mỗi năm.

Bộ Giáo Dục báo cáo rằng hơn 42 triệu người Mỹ nợ khoảng 1.33 ngàn tỷ đôla tiền vay liên bang khi đi học.

No comments:

Blog Archive