Saturday, January 30, 2016

Victoria: Hội Chợ Tết Bính Thân


Ngày Thứ Nhất

Mở đầu cho Hội Chợ Tết là buổi Lễ Thượng Kỳ Úc Việt do Hội CQN VIC đảm trách với sự tham dự của các gia đình quân binh chủng đã làm tăng thêm phần trang trọng và uy nghiêm của buổi lễ. Lễ Thượng Kỳ năm nay còn mang một ý nghĩa sâu sắc là tri ân những người chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ lý tưởng tự do, nhân dịp kỷ niệm 50 năm trận đánh Long Tân. Đồng thời cũng để đón mừng thành quả công nhận Cờ Vàng của thành phố Maribyrnong và Greater Dandenong trong năm qua.

Dưới ánh nắng chan hòa, dưới bóng cờ Úc Việt tung bay trong sự hân hoan của mọi người, cô Phượng Vỹ (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC) và ông Nguyễn Công Minh (Chủ Tịch Hội CQN VIC kiêm Chủ Tịch Tổng Hội CQN QLVNCH Úc Châu) đã ngỏ lời chúc tết an lành đến cùng đồng bào.

Sau 10 năm dài tại Sandown Racecourse (thuộc vùng Miền Đông), năm nay Hội Chợ Tết Bính Thân được tổ chức tại Melbourne Showgrounds (thuộc vùng Miền Tây) là một địa điểm rất khang trang và thích hợp, không sợ nắng mưa hay bụi bặm.

Sau Lễ Thượng Kỳ là Lễ Tế Tổ do ông Nguyễn Thế Phong (Trưởng Ban Quản Trị Đền Thờ Quốc Tổ) thực hiện theo nghi thức cổ truyền với một ban tế lễ (xướng, bồi/phụ tế, chấp sự) gồm đa số các thành viên trẻ. Việc đưa các bạn trẻ vào ban tế lễ là một hình thức thực tiễn nhất trong việc bảo tồn và truyền đạt văn hoá cho các thế hệ sau. Nhất là dạy cho con cháu lòng biết ơn đối với Tổ Tiển và các bậc sinh thành đã gây dựng nên bờ cõi giang sơn.

Tiếp theo là buổi tiếp tân các quan khách được mời với các thức ăn truyền thống Việt Nam. Sau đó mọi người được đoàn Múa Rồng hướng dẫn đến sân khấu của Hội Chợ Tết để chính thức dự buổi lễ khai mạc. Năm nay chủ đề của Hội Chợ Tết là "Cho Những Người Nằm Xuống Vì Quê Hương", đồng thời năm 2016 cũng là mốc thời gian đánh dấu 50 năm trận đánh Long Tân, do đó một nghi thức tưởng niệm và tri ân đã được cử hành với một vị cựu chiến binh Úc bên cạnh một chiến binh trẻ Úc gốc Việt - đây chính là hình ảnh về tình đồng đội (Side by Side) giữa hai quân đội Úc Việt trong quá khứ và giữa hai cộng đồng Úc Việt của hiện tại. Đặc biệt, tiếng kèn "truy điệu" (Last Post & Rouse) lại do chính em Tommy Nguyễn Phạm thổi, điều này đã nói lên phần nào sự hiểu biết và lòng biết ơn của các thế hệ trẻ đối với những người đã hy sinh để cho các em có được cuộc sống an lành ngày hôm nay.

Sau nghi thức chào Quốc Kỳ Úc Việt và một phút mặc niệm, hai MC trẻ, Hương Trương và Albert Lê ngỏ lời chào các quan khách cùng đồng bào rồi lần lượt mời một số các vị dân cử lên phát biểu mà những ý chính được tóm tắt như sau -

Dân Biểu Danny Pearson (Đại diện cho Thủ Hiến Victoria ông Daniel Andrews) - Hội Chợ Tết là một trong những ngày hội nổi bật nhất của các lễ hội đa văn hóa. Những lễ hội như thế này đã làm thay đổi bộ mặt của thành phố Melbourne và là một dịp thuận lợi nhất cho việc trao đổi văn hóa giữa các sắc dân. Năm nay đánh dấu 50 năm trận đánh Long Tân và hơn 40 năm kể từ biến cố 30/04/1975 đã nói lên sự liên hệ giữa chiến tranh Việt Nam và Người Việt Tỵ Nạn trên đất nước Úc. Ngày nay Cộng Đồng Người Việt đã đem đến những thành quả tốt đẹp cho đời sống đa văn hóa và đóng góp lớn vào sự trù phú cho tiểu bang Victoria.

Bà Dân Biểu Marsha Thomson (Đại diện cho Bộ Trưởng Bộ Cựu Chiến Binh ông John Eren) - Bày tỏ lòng tri ân đến các vị cựu chiến binh Úc Việt và những người đã hy sinh để bảo vệ tự do nhân dịp kỷ niệm 50 năm trận đánh Long Tân sắp tới đây. Cảm kích về những sinh hoạt của cộng đồng Người Việt trong việc bảo tồn và truyền đạt văn hóa cho các thế hệ sau và nhất là những chương trình có tính cách giáo dục, đào tạo và phát triển khả năng lãnh đạo của giới trẻ.

Ông Matthew Guy (Thủ Lãnh đảng đối lập/Tự Do Victoria) - Chủ đề "Cho Những Người Nằm Xuống Vì Quê Hương" nhắc nhở chúng ta phải luôn nhớ đến những người đã hy sinh mạng sống hay một phần thân thể để bảo vệ cho người dân được sống trong tự do, an bình. Chính bản thân ông và gia đình ông cũng là nạn nhân CS, do đó ông cho rằng những người tỵ nạn CS sẽ là những người xây đắp và bảo vệ nền tự do, dân chủ cho đất nước Úc bằng những kinh nghiệm đau thương của chính mình. Riêng việc tài trợ của chính phủ Victoria (dưới thời Đảng Tự Do) cho công trình Cổng Chào Footscray là để ghi nhận sự đóng góp lớn lao của cộng đồng Người Việt.

Ông Bill Shorten (Lãnh Tụ đảng đối lập/Lao Động, Liên Bang) - Hội Chợ Tết là dịp cho tất cả người dân Úc (không phân biệt nguồn gốc) được thưởng thức hương vị của sự đóng góp về văn hóa mà Người Việt đã mang đến đất nước Úc. Ông ngỏ lời tri ân đến các chiến binh Úc Việt khi nhắc đến trận đánh Long Tân, một trận đánh lớn nhất của quân đội Úc & Tân Tây Lan đã diễn ra trên chiến trường Việt Nam cách đây 50 năm. Nói về sự thành công và đóng góp của cộng đồng Người Việt thì ông cho rằng - không có một nhóm người di dân và tị nạn nào đã chịu khó làm việc chăm chỉ và thành công hơn so với cộng đồng Người Việt. Ban tổ chức của Hội Chợ Tết năm nay ... là hình ảnh "sáng giá" nhất của những sự đóng góp đáng kể trong suốt 40 năm qua. ("No groups of migrants and refugees has worked harder, longer and been more successful than the Vietnamese Australian Community. The organising committee of this event ... represents the finest of the last 40 years of remarkable contribution.")

Bà Helen Kepalos (Chủ Tịch Uỷ Ban Đa Văn Hóa Victoria) - Chia sẻ một câu chuyện đã làm cho bà vô cùng xúc động và đã để lại cho bà một ấn tượng rất sâu sắc (have a very profound impact on me) về cộng đồng Người Việt. Bà kể lại rằng, mỗi khi có một cộng đồng sắc tộc tìm đến gặp bà thường là để xin Uỷ Ban Đa Văn Hóa giúp đỡ việc này, hỗ trợ điều kia, trong khi đó trong một buổi gặp gỡ với cô Phượng Vỹ (lúc bấy giờ là Phó Chủ Tịch CĐNVTD/VIC) và ông Nguyễn văn Bon (khi còn giữ chức vụ Chủ Tịch CĐNVTD/VIC), hai vị này lại xin Bà cho biết là họ có thể làm được những gì - để giúp Uỷ Ban Đa Văn Hóa với tư cách là một cộng đồng, để giúp đỡ những người tỵ nạn, để giúp Bà (trong vài trò Chủ Tịch Uỷ Ban Đa Văn Hóa Victoria) trong tiến trình hội nhập của những người tỵ nạn mới đến ... Điều này đã để lại trong lòng Bà những cảm xúc thật sâu sắc về một cộng đồng biết chia sẻ những khổ đau của nhân loại.

Bà Andrea Surace (Thị Trưởng Thành Phố Monee Valley) - Chào đón CĐ đã chọn Melbourne Showgrounds, thành phố Moonee Valley, để tổ chức Hội Chợ Tết và đây là dịp để chia sẻ những nét văn hóa trong một cộng đồng đa dạng và nhiều sắc thái.

Ông Heang (Meng) Tak (Thị Trưởng Thành Phố Greater Dandenong) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm trận đánh Long Tân, Ông Heang Tak đã nhắc đến Tượng Đài Chiến Sĩ tại RSL Dandenong với sự đóng góp đáng kể của cộng đồng Người Việt. Ngoài ra, việc công nhận Cờ Vàng của thành phố Greater Dandenong vào ngày 14/12/2015 vừa qua là để đánh dấu 40 năm định cư của Người Việt tại Úc đồng thời cũng để ghi nhận những sự đóng góp lớn lao của cộng đồng Người Việt.

Ca sĩ Ngọc Anh Vi với ca khúc "Anh Cho Em Mùa Xuân" đã đem đến cho khán thính giả một không khí xuân ấm áp tình yêu thương, và Huỳnh Phi Tiễn đã làm ray rứt lòng người với ca khúc "Một Mai Giã Từ Vũ Khí", rất phù hợp với chủ đề "Cho Những Người Nằm Xuống Vì Quê Hương".

Cô Phượng Vỹ (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC) - Ngỏ lời tri ân đến những người đã hy sinh để bảo vệ Miền Nam Việt Nam nhân dịp đánh dấu 50 năm trận đánh Long Tân, cũng nhờ vào những sự hy sinh lớn lao đó mà Người Việt chúng ta mới có được ngày hôm nay. Năm 2015, để đánh dấu 40 năm định cư tại Úc, CĐ đã có một chương trình với rất nhiều sinh hoạt và những đóng góp thật đáng được ghi nhận và hãnh diện. Sau cùng, cô Phượng Vỹ kêu gọi sự đoàn kết và hỗ trợ của mọi hội đoàn, đoàn thể và đồng bào để tạo dựng một cộng đồng vững mạnh (xin nghe phần thâu âm).

Việc giáo dục, học hành luôn luôn là vấn đề ưu tiên của các bậc phụ huynh cũng như của Cộng Đồng, do đó để khuyến khích tinh thần học hỏi của các con em hàng năm Cộng Đồng có một giải thưởng và bằng ban khen trao cho các học sinh đậu VCE (tú tài) với số điểm từ 98 (trên 100) trở lên. Năm nay có 22 em được giải thưởng, trong đó em Rosemary Thuy Vi Luong đạt được số điểm tối đa - 99.95. Dĩ nhiên ở tại Victoria không phải chỉ có bấy nhiêu em có điểm cao, nhưng vì có một số em hoặc cha mẹ của các em đã ghi tên trễ hoặc không đọc được thông báo của Cộng Đồng.

EmĐiểm
Jasmine Thu Hien Nguyen98.06
Nathan Nguyen98.15
Thao Nhan Trang98.2
Nguyet Tran Minh Cao98.25
Tracy Doan98.3
Kim Thien An98.55
Monica Nguyen98.75
Darren Peter Trinh99
Jessica Tran99.03
Mary Tran99.05
Alison Tran99.05
Eric Tuyen Nguyen99.1
Angela Nguyen99.2
 Michael Tran99.2
Peter Tran99.25
Jennie Phan99.45
Peter Hung Duong99.55
Joseph Huynh99.65
Peter Nguyen99.7
Kenny Phong Nguyen Tran99.85
Alexandra Lau IB99.85
Rosemary Thuy Vi Luong99.95

Ngoài ra, em Albert Lê, là một trong các thiện nguyện viên trẻ, đã được ông Bob Elworthy (Chủ Tịch Bảo Tàng Viện Chiến Tranh Vietnam) đại diện cho Hội Cựu Chiến Binh Úc trao bằng ban khen (Vietnam Veterans Bursary) về những đóng góp thiện nguyện không ngừng nghỉ của em trong những năm qua.

Sự thành đạt của các em là niềm hãnh diện chung cho cả cộng đồng chứ không riêng gì cho gia đình của các em. Thật vậy, sau khi nhận giải thưởng lúc các em cùng chụp hình lưu niệm, thì không ai bảo ai, các vị dân cử (Dân Biểu Liên Bang & Tiểu Bang, Thị Trưởng, Nghị Viên) cùng nhau kéo vào đứng chụp hình chung để chia sẻ niềm vui và niềm hãnh diện của các em và Cộng Đồng. Sau đó có nhiều em còn được các vị dân cử chụp "selfie" - còn có gì hãnh diện cho bằng.

Niềm hãnh diện này cũng đã được MC Nam Lộc nhắc lại với niềm tự hào khi đứng trên sân khấu giới thiệu chương trình văn nghệ đón xuân. MC Nam Lộc cho rằng ngoài những nghĩa cử đền ơn đáp nghĩa của cộng đồng Người Việt đối với đất nước đã cưu mang chúng ta thì việc giáo dục, dạy dỗ, đào tạo cho các con em trở thành những con người thành đạt, hữu dụng cho xã hội cũng là một cách đóng góp tích cực, trả ơn cho đất nước Úc.

Ngày Thứ Hai

Thời gian tổ chức Lễ Tưởng Niệm các Chiến Sĩ Hoàng Sa lại rơi vào những ngày Hội Chợ Tết, cho nên buổi lễ Tưởng Niệm đã được cử hành tại Bàn Thờ Quốc Tổ trong khuôn viên Hội Chợ Tết. Là người được giao phó trọng trách thực hiện buổi lễ và cũng là người chủ lễ, ông Nguyễn Thế Phong, khi nói về trận hải chiến Hoàng Sa, về sự hèn mạt và âm mưu bán nước của CSVN, đã tỏ ra vô cùng xúc động lúc đọc toàn văn bản Tuyên bố của Chính phủ Việt Nam Cộng Hoà về chủ quyền trên các hải đảo ngoài khơi Việt Nam (http://www.nguyenthaihocfoundation.org/lichsuVN/tuyenbo_vnch.htm).

Được mời lên phát biểu, cô Phượng Vỹ và ông Dương Ngọc Lợi (Gia Trưởng Gia Đình Hải Quân Hàng Hải) bày tỏ cảm nghĩ của mình với những ý chính như sau -

Cô Phượng Vỹ - Ngoài việc tri ân những người đã hy sinh, bổn phận của chúng ta là phải tiếp tục nối bước họ, giữ vững ngọn cờ chính nghĩa tự do và tiếp tục trang sử của một dân tộc Việt Nam, giữ vững niềm tin, nung nấu ý chí kiên cường để hỗ trợ công cuộc dân chủ hóa tại quê nhà.

Ông Dương Ngọc Lợi - Sự hy sinh của các Chiến Sĩ Hoàng Sa là một tấm gương cho các thế hệ sau noi theo. Lễ tưởng niệm là để nhắc nhở nhau rằng không bao giờ quên nỗi đau Hoàng Sa, không bao giờ được quên sự hy sinh của những chiến sĩ VNCH đã vị quốc vong thân.

Sau cùng là phần dâng hương, dâng hương không phải chỉ để bày tỏ lòng tri ân và tôn kính đến các anh linh đã hy sinh vì tổ quốc mà còn để nhắc nhở chúng ta vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ của một con dân nước Việt.

Vui xuân nhưng không quên những người cùng khổ, trong cả 2 ngày Hội Chợ Tết, MC Nam Lộc đã thiết tha kêu gọi mọi người hãy rộng lòng tham gia chương trình vừa được phát động - một gia đình một thương phế binh & quả phụ tử sĩ (http://www.1giadinh1thuongphebinh.org/about.html). Với chương trình này chúng ta sẽ trực tiếp gởi hiện kim đến người nhận mà không qua một tổ chức trung gian nào cả. Tấm lòng của chúng ta không chỉ giúp các gia đình TPB về vấn đề vật chất mà còn giúp cho họ không cảm thấy bị quên lãng trong tủi nhục của những ngày tháng ngắn ngủi còn lại.

Để đánh dấu 50 năm trận đánh Long Tân, Đội Giáo Dục về Chiến Tranh Việt Nam của Hội Cựu Chiến Binh Úc Victoria (Education Team of VVAA VIC) đã kết hợp cùng với Hội CQN VIC tổ chức một khu triển lãm thật phong phú với nhiều hình ảnh, tài liệu và hiện vật. Việc làm này mang ý nghĩa tưởng niệm và tri ân những người đã nằm xuống nhưng mục đích chính vẫn là sự giáo dục về Chiến Tranh Việt Nam dành cho các thế hệ trẻ và những ai muốm tìm hiểu, học hỏi.

Trong hai ngày Hội Chợ Tết, sân khấu là điểm thu hút đông đảo khán thính giả với phần văn văn nghệ đặc sắc do các với các nghệ sĩ tài danh địa phương và từ Mỹ sang. Đặc biệt là các tài năng trẻ và tí hon đã xuất hiện trong phần "Tet Factor" với những màn trình diễn rất dễ thương và đầy triển vọng. Tuy nhiên, hấp dẫn nhất và có sức thu hút gần như toàn thể khách du xuân là màn bắn pháo bông ngoạn mục, với ánh sáng rực rỡ và những tiếng nổ nghe rất tết.


Thiện Nguyện Viên

Để có được 2 ngày Hội Chợ Tết cho đồng bào vui xuân thì phải nói đến công sức đóng góp của cả trăm thiện nguyện viên. Sự chuẩn bị đã phải bắt đầu từ nhiều tháng trước - hội họp liên tục, bàn thảo, lên kế hoạch, phân chia công việc ... Có hàng trăm công việc lớn nhỏ và có vô số những công việc không tên tuổi, bất ngờ cần phải giải quyết gấp. Nếu không có những thiện viên đầy nhiệt huyết thì không thể nào có được một cái Hội Chợ Tết mang nhiều nét văn hóa Việt Nam.

Hãy thử đơn cử việc lập bàn thờ Quốc Tổ tại Hội Chợ Tết - hầu như tất cả các vật thờ phượng trên bàn thờ tại Đền Thờ Quốc Tổ (hình ảnh, bài vị, lư hương, chân đèn, bầu rượu, chung trà, bình hoa, nhang, đèn, khăn bàn, trống, chiêng, ...) đều được mang xuống, bọc, gói, rồi vô thùng. Từ đó lại chuyển lên xe tải để chở đến địa điểm Hội Chợ Tết. Khi xe tải đến Hội Chợ Tết, bao nhiêu thùng đồ vật ấy lại được bốc xuống, soạn ra (từng món một), chùi rửa và bày lên bàn thờ. Rồi sau khi Hội Chợ Tết kết thúc, thì quy trình đó lập lại một lần nữa - dọn dẹp, chuyên chở, soạn ra và sắp xếp trở lại như cũ (tại Đền Thờ Quốc Tổ).

Có những việc tưởng chừng như tầm thường (như khiêng một cái bàn) nhưng vì số lượng khá lớn cho nên công việc trở thành rất mệt nhọc khi phải chuyển hàng trăm cái bàn, tấm ngăn (partition), cây kiểng, các vật dụng để làm ao sen, mái nhà tranh, cùng hàng trăm thứ lỉnh kỉnh,... từ chỗ chứa ra xe tải, từ xe tải bỏ xuống, rồi mang đi, mở ra (các bàn xếp), gắn lại (các tấm ngăn), gắn bông mai giả cho các cây kiểng, sắp xếp, đặt vào vị trí. Khi Hội Chợ Tết chấm dứt thì những việc này phải lập lại theo hướng ngược lại.

May mắn là Hội Chợ Tết năm nay có được một đội thiện nguyện viên nam nữ rất năng nổ, chịu khó, dưới sự điều động của Damien Nguyễn (Damien Nguyễn cũng chính là một thiện nguyện viên đắc lực nhất trong các Hội Chợ Tết của bao năm qua). Có các nữ nhi chân yếu tay mềm nhưng cũng xông vào làm những việc nặng như những nam nhi. Trong lúc dọn dẹp, khuân vác, làm việc quần quật có nhiều em phải nằm xoài ra nghỉ ngơi vì quá mệt. Đó là những hình ảnh sau hậu trường mà đồng bào vui xuân không thấy được và không thể nào cảm nhận được công sức đóng góp của các em. Có thấy tận mắt mới thấy thương các em vô cùng!

Ngoài ra, các em còn phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau - MC, tiếp khách, lo thức ăn cho buổi tiếp tân các quan khách, phụ tế, cắt tỉa hoa quả, bày trò chơi cho các em nhỏ, ca múa, trình diễn văn nghệ, giữ trật tự, hướng dẫn, bán vé & soát vé, phụ giúp hàng trăm việc lặt vặt nặng nhẹ ... Các em là các hướng đạo sinh Phù Đổng, là các sinh viên thuộc Tổng Hội Sinh Viên Victoria, nhưng đa số là những khóa sinh của Khóa Lãnh Đạo Hai Nguồn Gốc có khả năng lãnh đạo, có tinh thần phục vụ cộng đồng, dù mệt nhọc nhưng luôn luôn vui vẻ, hòa nhã, lễ phép.

("Lãnh đạo" ở đây không có nghĩa là "chỉ tay năm ngón" mà phải lăn xả vào làm việc gấp bội và còn phải chịu trách nhiệm chung cho toàn thể các thành viên của mình.)

Có những người không được phân chia công việc nhưng vì có tấm lòng nên cũng đã tự nguyên giúp Cộng Đồng một tay như trường hợp vị cựu Chủ Tịch Nguyễn văn Bon, hay là bạn bè, thân nhân của chính các thiện nguyện viên đang làm việc. Đó là những người làm việc trong thầm lặng (Quiet Achievers) không (muốn) ai biết đến.

Những nỗi cực nhọc và khó khăn trong việc tổ chức, dàn dựng Hội Chợ Tết (mà người ngoại cuộc không bao giờ tưởng tượng được) không chỉ mới có năm nay mà là cả chục năm qua với sự đóng góp vô cùng lớn lao và bền bỉ của đại gia đình và thân hữu của các thành viên trong BCH, đáng ghi nhận nhất là gia đình cô Nguyễn Phượng Vỹ, ông Nguyễn Thế Phong, ông Nguyễn Thế Thái.

Năm nay Hội Phụ Nữ Cộng Đồng có một gian hàng bán thức ăn vừa để gây quỹ cho Hội vừa để phục vụ cho những thiện nguyện viên. Phụ trách gian hàng cũng là các thành viên thiện nguyện mà người có trách nhiệm nặng nề nhất là bà Cúc Nguyễn (Thủ Quỹ HPN). Trong những ngày dàn dựng và dọn dẹp (trước và sau hai ngày Hội Chợ Tết) thì có bà Mỹ Phương (Hội Trưởng HPN) lo cho các em thật chu đáo. Như vậy, tuy mới được thành lập mà Hội Phụ Nữ Cộng Đồng đã có những đóng góp thật đáng khích lệ, hứa hẹn Hội sẽ có một chương trình đa dạng phục vụ cộng đồng và gặt hái được nhiều thành công.

Riêng chương trình văn nghệ thì cô Thiên Giang và anh Neil Tạ, là những người có trọng trách lo về mọi mặt để đem đến cho đồng bào những nghệ sĩ, những tiết mục lôi cuốn, hấp dẫn. Cô Thiên Giang cũng là một thiện nguyện viên năng nổ, khéo léo, duyên dáng trong các chương trình văn nghệ của Cộng Đồng.

Cuối cùng là BTC, cũng có nghĩa là BCH Cộng Đồng, gồm đa số là các thành viên trẻ và cũng là những thiện nguyện viên toàn thời gian (full time) có trách nhiệm tổng quát về việc tổ chức Hội Chợ Tết. Trong đó, anh Kevin Trần (Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ CĐNVTD/VIC) và anh Minh Khoa (Phó Chủ Tịch Kế Hoặch & Tài Chánh CĐNVTD/VIC) có phận sự lo về mọi việc điều động, sắp xếp, ... trong khuôn viên Hội Chợ Tết. Còn cô Phượng Vỹ (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC) là người đã điều hợp các công việc tuần tự, ăn khớp nhịp nhàng với nhau theo đúng như chương trình đã hoạch định.

Để đánh giá công sức đóng góp và tài năng của BTC, của các thiện nguyện viện, thiết nghĩ câu nói của ông Bill Shorten ("No groups of migrants and refugees has worked harder, longer and been more successful than the Vietnamese Australian Community. The organising committee of this event ... represents the finest of the last 40 years of remarkable contribution.") cũng đủ để làm cho chúng ta, cộng đồng Người Việt tỵ nạn, hãnh diện!

Melbourne
16 & 17/01/2016

Một số hình ảnh của Hội Chợ Tết Bính Thân





























Lễ Tưởng Niệm các Chiến Sĩ Hoàng Sa
































































Source :Lyhuong.net

No comments:

Blog Archive