Thursday, January 7, 2016

Cặp gian phi người Việt đã trộm $500,000 từ cửa tiệm và còn bị nghi dính líu đến những vụ khác.
Amir HussainNguồn: Báo Straitstimes - Singapore2016-01-07



Nguyen Van Nhat (left) and Ngo Quang Phuoc.ST PHOTOS: WONG KWAI CHOW 
SINGAPORE - Hai người dân Việt Nam được cho là đã cướp được nửa triệu dollars tièn mặt sau khi lẻn vào một cửa hàng buôn sỉ trái cây trong khuya ngày thứ Ba, đã bị đưa ra tòa vào hôm nay, thứ Năm 2016-01-07.
Nguyễn Văn Nhậtt, 23t, và Ngô Quang Phước, 35t, được cho là đã phạm tội xâm nhập gia cư bằng cách cắt lủng lưới của trần nhà để đột nhập vào Công Ty mậu dịch Loh Ee Seng Trading Company vào lúc 1.30 khuya hôm thứ Ba và trộm $500,000 từ tủ két của cửa tiệm tại Trung Tâm bán sỉ ở khu phố Blk 25 Pasir Panjang.
Công tố viên của Cảnh Sát nói với tòa án rằng các người này bị tình nghi đã can tội vào những vụ tương tự khác.
Thẩm Phán Christopher Goh chấp thuận lời yêu cầu của công tố cho giam giữ hai kẻ gian này tại Đồn Cảnh Sát Trung ương trong 1 tuần, và Cảnh Sát được phép dẫn họ ra ngoài để điều tra thêm.
Vụ án của họ sẽ được đưa ra tòa trở lại vào ngày 14 tháng 1 tới.
Cảnh Sát cho biết họ đã tóm được 2 tên này bải Marina Bay Sands (MBS) vào khoảng 10.30 tối cùng ngày, chừng 12 tiếng sau khi các chủ tiệm phát giác vụ đột nhập.



Tang vật thu hồi được
Hai tên trộm này đã dùng tiền cắp được để bắt đầu mua đồ xa xỉ, gồm một đôi giày Gucci shoes và một dây nịt Louis Vuitton.
Khoảng $433,000 tiền mặt và các đồ dùng xa xỉ được thu hồi từ phòng khách sạn tại khu MBS là nơi chúng dã thuê ở từ ngày thứ Bảy.
Việc nhận dạng kẻ cắp được Cảnh Sát thực hiện khi một tài xế taxi khai đã đón chở hai tên này trên xa lộ West Coast Highway vào sáng sớm thứ Ba.
Số tiền mặt này là số lượng lớn nhất mà cảnh sát đã thụ lý từ các vụ trộm cắp trong hai năm qua.
Các chủ nhân của cửa hàng trái cây nói rằng họ đã giữ tiền trong tủ két từ nửa tháng trước để có tiền chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán. Tiền này là để trả cho các nhà cung cấp hàng và tiền thưởng cho nhân viên.
Nếu bị án, hai kẻ trộm này sẽ bị tù từ 2 đến 14 năm và bị đóng tiền phạt.

Điền Phong phỏng dịch 

No comments:

Blog Archive