Sunday, January 10, 2016

THƯ MỜI & THÔNG BÁO
V/v: Mời Phật Tử Tham Dự Phiên Tòa Xét Xử Vụ Kiện Hội Đồng Quản Trị Chùa Như Lai

Bùi văn HòaBan Pháp Lý Bảo vệ Chùa Như Lai2016-01-09

Kính thưa quý Phật tử gần xa,
Ban Pháp Lý (BPL) Bảo Vệ Chùa Như Lai kính thông báo đến quý Phật tử thuộc Cộng Đồng Phật Giáo Việt Nam (CĐPGVN) Colorado Chùa Như Lai về tiến trình VẬN ĐỘNG THỰC THI PHÁP LÝ đối với Hội Đồng Quản Trị (HĐQT) Chùa Như Lai. BPL cùng với luật sư đại diện đã làm tất cả những gì có thể làm được trong khả năng để yêu cầu tòa án Denver xét xử và đòi hỏi cho bằng được một cuộc bầu cử HĐQT Chùa Như Lai hợp pháp, dân chủ và công bằng - một việc làm chưa từng có từ trước đến nay tại Chùa Như Lai.
Kính thưa quý Phật tử, mặc dù HĐQT Chùa Như Lai đã nhiều lần tìm cách kéo dài thời gian xét xử vụ kiện qua sự thay đổi nhiều luật sư đại diện, không cung cấp cho luật sư của BPL những tài liệu quan trọng và cần thiết theo đúng thời gian quy định, trì hoãn sự đàm phán theo yêu cầu của tòa án và đưa ra những điều kiện không thể chấp nhận được nhưng đã đến lúc cần phải kết thúc nên BPL kính thông báo đến quý Phật tử về phiên tòa xét xử này. Tòa quyết định xét xử vào hai ngày 11 & 12 tháng 1 năm 2016 tại tòa án Denver.BPL Bảo Vệ Chùa Như Lai trân trọng kính mời quý Phật tử đến tham dự phiên tòa này đông đủ để hiểu rõ và nhìn thấy được những gì mà BPL đã làm trong hai năm qua để cứu vãn Chùa Như Lai, để chứng tỏ một việc làm đúng đắn và chính đáng của Phật tử thuộc CĐPGVN Colorado Chùa Như Lai.
Thời gian:
Thứ Hai & Thứ Ba, Ngày 11 & 12 Tháng 01 Năm 2016
Có mặt tại tòa vào lúc 8 giờ 30 sáng
Địa điểm:
District Court, City and County of Denver. Court room: 275
1437 Bannock Street - Denver, CO 80202
Thưa quý Phật tử thuộc CĐPGVN Colorado Chùa Như Lai, HĐQT Chùa Như Lai hay nói chính xác là thầy Thích Chánh Lạc ra tòa lần này đã gợi lại nỗi đau và niềm tủi hổ của Phật tử Chùa Như Lai về vụ kiện xâm phạm tình dục ấu dâm và vu khống mà thầy Thích Chánh Lạc đã phải cúi đầu nhận tội trước tòa án Denver của năm xưa và kết quả hàng trăm Phật tử phải rời bỏ Chùa Như Lai vì không muốn tiếp tục nhìn thấy một vị thầy tu thiếu đạo hạnh trong nhà chùa, Phật tử phải ngậm ngùi và chua xót về một số tiền lớn đóng góp cho Chùa Như Lai nhưng phải đem bồi thường cho vụ kiện của thầy Thích Chánh Lạc. Giờ đây, lịch sử Chùa Như Lai lại được thầy Thích Chánh Lạc tái lập thêm lần nữa, ôi thật xấu hổ và đau đớn thay cho Phật tử Chùa Như Lai !Kính xin Phật tử hãy vững lòng tin, tin vào sự phán xét công minh của luật pháp, chúng ta là những người Phật tử nên luôn tin tưởng rằng trên đời này có một thứ luật rất công bằng: Đó là luật NHÂN QUẢ. Có một thứ tòa án rất đáng sợ: Đó là tòa án LƯƠNG TÂM. Chúng ta đã làm tất cả với cái TÂM của người con Phật không ngoài mục đích duy nhất là muốn giữ vững đạo pháp trong lòng người Phật tử, đưa Chùa Như Lai thoát khỏi cảnh suy tàn trước mắt nên mai này dẫu kết quả thành hay bại, được hay mất, Phật tử chúng ta vẫn ngẩng cao đầu tiếp tục sống mà lòng không chút hổ thẹn với lương tâm cho một kiếp làm người.
Kính mong quý Phật tử luôn đồng hành cùng BPL để chúng ta có thể làm được một điều gì đó tốt đẹp cho đạo Phật nói chung và cho CĐPGVN Colorado Chùa Như Lai nói riêng trong khả năng mà chúng ta có thể làm được. BPL chân thành tri ơn và kính chúc quý Phật tử gần xa luôn sống trong an lành và hạnh phúc.
Denver, Ngày 08 Tháng 01 Năm 2016

T/M Ban Pháp Lý Bảo Vệ Chùa Như Lai

T/K Bùi Văn Hòa
Mọi thư từ liên lạc xin gởi về: buivanhoaqn@yahoo.com hay gọi số: (720) 209-2050


No comments:

Blog Archive