Tuesday, December 16, 2008

SEATTLE: HẾT TỪ THIỆN ĐẾN CỨU LỤT!?

Tuấn Phan

Tin Sinh họat Cộng đồng trên các báo ở địa phương cho biết Một Nhóm Người gồm sáu ông: Phạm Niên, BS Nha khoa Giáp Phúc Đạt, Nguyễn Hữu Cần, Đinh Văn Ninh, Nguyễn An Quý, Đặng Đình Chiến sẽ tổ chức Dạ Tiệc Ca Nhạc Cứu Trợ Lũ Lụt Miền Bắc Việt Nam vào ngày 20-12-2008 với giá 40 đô la/người, trong tinh thần "miếng khi đói bằng gói khi no".

Không ai phản đối việc làm từ thiện hay cứu trợ nạn nhân bão lụt ở Việt Nam nhưng khi lật mặt trái của vấn đề nhân đạo này, Người Việt Tỵ Nạn CS ở hải ngọai đã thấy rõ sự thật là tiền từ thiện và cứu trợ chỉ làm giàu thêm đám cán bộ nhà nước CSVN hơn là tới tay các nạn nhân. Bài học "lấy đô la, hạ Cờ Vàng" của cô cán bộ VC từ thiện Tim Aline Rebeaud mới vừa xảy ra, thì nay lại đến vụ gọi là Dạ Tiệc quyên tiền Cứu Lụt Miền Bắc Việt Nam của 6 ông đều là giáo dân Thiên Chúa có tiếng tăm ở Seattle.

Lũ lụt đã tan hết gần hai tháng, đặc biệt là tại Hà Nội cho thấy nhà cửa, đường xá chìm trong biển nước do các trận mưa "vô kiềm tỏa" trút xuống. Đây là thiên tai nhưng nếu không có "địch họa" là sự tham ô nhũng lạm của các cán bộ tư bản đỏ CSVN thì Hà Nội nói riêng và nhiều nơi ở miền Bắc nói chung không đến nỗi chìm trong biển nước.

Ngân sách quốc gia xây dựng hạ tầng cơ sở trong đó có công trình đường sá, cống rãnh, đê điều của các thành phố, thị xã toàn cõi Việt Nam đã bị tập đòan tham nhũng CSVN cướp đọat làm của riêng thì thử hỏi làm sao nhân dân đủ sức chống lại thiên tai cùng với "địch họa CSVN" gây nên? Một điều cần lưu ý là chính Phạm Quang Nghị, Bí thư Tỉnh Ủy Hà Nội, Cựu Bộ Trưởng Văn Hóa Thông Tin đã chẳng những không lo cứu dân kịp thời mà còn xấc xược mắng mỏ dân là quen thói "ỷ lại nhà nước", khiến nạn nhân lũ lụt ở ngay "Trái tim Tổ Quốc" bất bình, phẫn nộ. Sau đó, để xoa dịu dư luận Phạm Quang Nghị lên tiếng xin lỗi!

Đấy, sáu ông ở Seattle chủ trương cứu lụt hãy xem lại lòng nhân đạo của của các ông có đặt đúng chỗ hay không, khi mà:

- Nhà nước CSVN bỏ mặc cho dân tự cứu, xin viện trợ ngoại quốc, cho thầu các công trình phúc lợi cho dân rồi đòi hối lộ, lấy tiền chơi cá độ hàng triệu đô la không tiếc, cán bộ đảng viên từ trung cấp đến trung ương có tài sản hàng trăm tỷ đô la, cắt xén vật liệu xây cất, đúc bê tông cốt … tre khiến cầu sập, đường sụp, trường học đổ, cống rãnh vỡ nghẹt v.v… Đó là những "địch họa CSVN" kể không xiết giáng xuống đất nước, là nguồn gốc làm dân tộc Việt không chống nổi thiên tai. Như vậy các ông đứng ra làm việc cứu lụt thay cho nhà nước CSVN thì chừng nào dân mới hết khổ vì ở Việt Nam có kinh nghiệm "càng có tai trời ách nước thì cán bộ đảng viên CSVN càng giàu"!

- Các ông thâu được tiền cứu lụt từ dạ tiệc ngày 20-12-2008 thì lũ lụt đã hết gần hai tháng, như vậy các ông sẽ chuyển tiền về Việt Nam cho ai? Nạn nhân lũ lụt nào sẽ thụ hưởng số tiền gọi là "miếng khi đói bằng gói khi no" của các ông hay là số tiền cứu lụt nầy vẫn theo "con đường mòn Hồ Chí Minh" đi vào túi của cán bộ tư bản CSVN cũng giống như các số tiền từ thiện bấy lâu nay CSVN móc túi Người Việt hải ngoại? Rốt cuộc các ông nhân dịp lũ lụt ở trong nước đem tiền về để lập công và vỗ béo thêm nhà nước CSVN mà thôi!

Đứng đầu nhóm sáu ông cứu lụt nầy là ông Phạm Niên, người từng có quá khứ "thụt, thò" với Việt Cộng tại Seattle. Ông Phạm Niên là chủ nhân sáng lập hệ thống mấy tiệm phở Bắc tại Seattle, sớm thành triệu phú sau khi biết khai thác mảnh đất mũi tàu ngã năm, giáp mí ba đường Jackson, Rainier và Boren thuộc downtown Seattle. Tại đây, ông Phạm Niên mở tiệm phở Bắc đầu tiên, chính là khu buôn bán, dịch vụ sầm uất của người Việt ở Seattle, sau được đặt là Little Saigon.

Khỏang hơn 5 năm về trước, mọi Người Việt Quốc Gia đều nức lòng hân hoan khi nhìn trên nóc tiệm phở Bắc của ông Phạm Niên luôn luôn phất phới Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Lúc đó, ông Phạm Niên là thành viên "Chính Phủ VNTD" của Nguyễn Hữu Chánh, được "Chính Phủ" nầy ân thưởng "Đệ ngũ Đẳng Bảo Quốc Huân Chương"!

Nhưng vào một ngày trong năm 2003, lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trên nóc tiệm phở Bắc I của ông Phạm Niên bị gỡ xuống cho đến nay đã hơn 5 năm vẫn chưa một lần treo lại. Thật đau lòng, ông chủ tiệm Phạm Niên đánh đổi lá Cờ Vàng chỉ vì BẢY TÔ PHỞ; một chuyện khó tin nhưng có thật. Vào năm đó, một phái đòan thương mại CSVN đến Seattle "tham quan", được Joseph Mạnh, chủ nhân một tiệm điện lạnh, tiếp đón và hướng dẫn đến các cơ sở buôn bán nổi bật của người Việt tại Seattle, trong đó có hệ thống phở Bắc.

Joseph Mạnh báo cho ông Phạm Niên biết ông ta sẽ giới thiệu và hướng dẫn phái đòan thương mại VC đến tiệm phở Bắc I ở khu Little Saigon, Seattle nhưng với điều kiện là không có lá Cờ Vàng ba Sọc Đỏ trên nóc tiệm phở. Không ngờ ông Phạm Niên dễ dàng đồng ý gỡ Cờ Vàng xuống để đón tiếp phái đòan thương mại VC thong dong đi vào tiệm, thưởng thức tổng cộng 7 tô phở có trả tiền hậu hỉ. Kể từ ngày hôm ấy, hình ảnh quen thuộc lá Cờ Vàng ba Sọc Đỏ bay phất phới ngày đêm trên nóc tiệm phở Bắc I của ông Phạm Niên không còn nữa.

Sau đó là vụ billboard LM Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng, ông Phạm Niên hứa chắc sẽ cho cộng đồng NVQG địa phương dựng ngay trên nóc của tiệm phở Bắc I để mọi người đều có thể nhìn thấy. Nhưng vài ngày sau, chính miệng ông Phạm Niên lại nói rằng "công ty phở Bắc" (?) không đồng ý dựng billboard LM Lý trên nóc tiệm phở, chỉ cho dựng phía sau tiệm, dưới thấp cạnh... thùng rác!

Thế là huề, vụ billboard LM Lý như vậy là bị xù luôn dù ông chủ tiệm phở Bắc Phạm Niên là một giáo dân ngoan đạo! Vụ nầy khiến cộng đồng NVQG địa phương nhớ lại Hội HO tiểu bang Washington được phép của Đình Việt Nam (Lê Điền thủ từ), dựng cột cờ phía sau … đình gần chỗ bụi chuối đầy rác rến, lon bia, xông lên mùi xú uế từ các bợm nhậu của đình!

Khi được chất vấn về vụ cứu lụt trễ hạn nầy thì một nhân vật quan trọng trong nhóm sáu người cho biết rằng bề ngòai họ phải lấy danh nghĩa cứu lụt, nhưng thực sự là tiền thâu được trong đêm dạ tiệc cứu lụt sẽ dùng để giúp đỡ giáo dân Thái Hà ở Hà Nội trong vụ đấu tranh vừa qua. Thế lày nà thế lào? Tại sao họ lừa bịp đồng hương Seattle, "treo đầu dê, bán thịt chó" như vầy?

Có một chiến hữu không dằn sự phẫn nộ nói rằng đám sáu người Seattle nầy gom tiền dạ tiệc cứu lụt để dâng cho VC làm kinh phí thực hiện bao bờ quanh quãng trường Ba Đình ở Hà Nội hầu bảo vệ lăng Hồ Chí Minh, còn nói giúp đỡ giáo dân Thái Hà chỉ là cách để xoa dịu dư luận mà thôi!

Mong sáu nhân vật Seattle đứng ta tổ chức dạ tiệc cứu lụt ở miền Bắc Việt Nam hãy lên tiếng làm sáng tỏ nội vụ, nhất là ông Phạm Niên, - người đứng đầu danh sách, vượt biên tỵ nạn VC, làm giàu nhờ bán phở cho đồng hương tỵ nạn VC nhưng ông ta đã vì 7 tô phở của VC mà đành lòng triệt hạ lá Cờ Vàng trên nóc tiệm phở Bắc I của ông từ năm 2003 đến nay, đồng thời cũng từ chối khéo vụ dựng billboard LM Lý bị bịt miệng trên nóc tiệm phở nầy.

No comments:

Blog Archive