Thursday, December 18, 2008

Chối Bỏ Quá Khứ
Bùi văn Quý -

Việt Tân, Việt Cộng, Việt Gian
Ba cái Việt ấy quậy tan hội đoàn

Chối bỏ quá khứ là trạng thái chán nản, tuyệt vọng, là khởi nguồn ý niệm đầu hàng của một người đang sinh hoạt trong đoàn thể , nhất là trong các đoàn thể chính trị đấu tranh ý thức hệ giữa Quốc Gia và Cộng Sản.

Hôm nay, tôi xin chối bỏ quá khứ của tôi. Tôi viết bài này ném lên không trung tiếng thở dài chán nản, nhưng chưa tuyệt vọng. Tôi sẽ về ẩn mình trên một ốc đảo im vắng không một bóng người, ngoài tôi với tâm tư mệt mỏi trầm mặc, nhưng không phải là đầu hàng vì tôi vẫn xác tín rằng, trong cuộc chiến ý thức hệ Quốc Cộng ngày nay, để phù hợp với trào lưu tiến hóa của văn minh thế giới, thế tất thắng phải là của người Quốc Gia, chủ thuyết Cộng Sản, và các chính quyền Cộng Sản trên thế giới đã và đang bị xóa dần.

Cứ một người thường xuyên gắn bó với các sinh hoạt trong cộng đồng mà "Chối bỏ quá khứ", rút vào ốc đảo sống âm thầm, là một tin vui, tin mừng chiến thắng của các cán bộ CS nằm vùng ở hải ngoại, của đám băng đảng Mặt Trận Phở Bò Việt Tân, trong thế "dành dân chiếm đất" ở hải ngoại.

Tôi, hôm nay " Chối bỏ quá khứ"! Trước khi viết bài này, tôi thành khẩn xin lỗi các vị còn tâm huyết, kiên cường, vẫn ghé vai chung sức, chống đỡ những gây rối, đánh phá, chia rẽ, các tổ chức đoàn thể ở hải ngoại, theo chủ chương nghị quyết 36 của Cộng Sản Việt Nam. Tôi xin lỗi vì tôi bỏ quý vị, tôi bỏ cuộc!

"Cái Tôi" trong một bài viết, (không phải "Tôi" Đại Danh Từ Nhân Xưng /Personal Pronoun) là cái thấp hèn, không nên đề cập tới, vì thường hàm ý khoe khoang thân thế . Tôi, trong bài viết này thật tầm thường, chẳng có gì để khoe khoang, nên, nếu chẳng đặng đừng trong bài viết có tiết lộ "Cái Tôi" xin bạn đọc thứ lỗi và miễn cho những dị nghị.

Tôi, hôm nay chối bỏ quá khứ của tôi với các hội: " cựu học sinh . . .", " hội đồng hương . . .", " Hội Giáo chức . . ." Hội . . ., Hội . . . vân . . . vân . Tôi chỉ xin giữ duy nhất: "Hội những người Tị Nạn CS", "Hội Gia Đình, Vợ, Con, Cháu (chưa có chắt)". Lý do thật đơn giản, với số lương hưu trí của tôi và khả năng di chuyển không còn cho phép tôi sinh hoạt, chạy ngược chạy xuôi như những năm về trước. Hơn nữa, theo luật đào thải của thời gian, dầm dần, tôi đã không còn tìm lại được những người bạn xưa, những người đồng hương, những bạn đồng nghiệp đã có với tôi những kỷ niệm thời ấu thơ, thời học sinh trung học và ngày mới bước chân vào đời, vào nghề.
Phải công nhận là những hội đoàn dân sự thuần thúy này ít ( Ít nhưng không phải là không có) bị ảnh hưởng chanh chấp, chia re,õ đánh phá bởi các mưu đồ chính trị, ít bị Cộng Sản và băng đảng Việt Tân quấy phá.

Có một quá khú mà tôi xót xa, không nỡ chối bỏ nhưng, sau cùng, hôm nay tôi quyết định chối bỏ là: ĐỜI LÍNH và TRƯỜNG HỌC LÀM LÍNH. Tuổi lính của tôi thì không được bao nhiêu, cấp bậc cũng chẳng đáng để khoe, chỉ sau năm năm làm lính, tôi trở về đời sống dân sự vì được biệt phái theo nhu cầu nghề nghiệp. Nhưng, tôi thực sự đã là một người lính, đã nếm đủ mùi cực nhọc, buồn vui, cũng một thời giầy saut, áo trận, lội ruộng, lội sông, qua rạch, băng rừng khắp chiến trường miền Tây. Tôi được quyền hãnh diện là một người lính, có đủ tư cách tham gia trong hội đoàn quân nhân và tôi đã tham gia từ những ngày đầu phôi thai, ngày ấy, ở thành phố San Diego này, chỉ có duy nhất một Hội Cựu Quân Nhân.

Những ngày đầu, các cựu quân nhân đến sinh hoạt với nhau êm ấm, thân thiện, không có chia rẽ, không có mưu đồ đảng phái, không có CS nằm vùng, và không có điều tệ hại hơn cả là, có đám đầu trâu mặt ngựa băng đảng Phở Bò,Việt Tân trá hình, xâm nhập trong các hội đoàn để đánh phá, dành dật, chia rẽ, để tạo uy thế cho đám thủ lãnh đang chờ được CS ban thí cho địa vị, quyền lợi, chờ để được hòa hợp hòa giải.

Hôm nay, những người còn sinh hoạt trong các hội đoàn quân nhân chỉ được vài người, đếm được trên đầu ngón tay, đó là thành quả chiến thắng của đám đầu trâu mặt ngựa, Cộng Sản nằm vùng và băng đảng Phở Bò Việt Tân trà trộn, trá hình trong hàng ngũ cựu quân nhân. Hôm nay, tôi chối bỏ quá khứ quân nhân của tôi đã là quá trễ, so với cả ngàn cựu quân nhân hiện đang định cư tại thành phố San Diego này đã chối bỏ quá khứ là lính và sống thầm lặng trước tôi. Tôi cầu chúc quý vị còn chút tình với lính , còn ở lại sinh hoạt trong các hội đoàn quân nhân, tìm lại được hình ảnh và kỷ niệm hào hùng của đời mình, của một thời làm lính.

Tôi xót xa chối bỏ TRƯỜNG HỌC LÀM LÍNH của tôi! Kể từ ngày mai, cộng đồng sẽ không bao giờ thấy sự hiện diện của tôi. Các ông trong hội Thủ Đức sẽ không thấy Huynh Đệ, Huynh trưởng này, tôi không phải là khóa 20, 21, hay 22 . . . và tôi cũng không cần biết sau tôi, khóa 1/68, 3/68, 4/69, 3/72 nghĩa là gì? khóa nào, năm nào nữa! . . . Mong các vị Alpha chính hiệu, giả hiệu vàng thau lẫn lộn, đang nháo nhào trộn gạo với cát tại San Diego này đừng buồn, đừng giận. Cho tôi nói hết, nói đủ một lần rồi thôi.

Dĩ nhiên, tôi là một "Cư An Tư Nguy", bị động viên nên có hơi ngập ngừng mỗi khi phải đứng chung với các bạn đọc câu: " Xếp bút nghiên theo việc đao cung". Ai đã ăn cơm nhà bàn 9 tháng trong trường Bộ Binh Thủ Đức đều có cùng những kỷ niệm đậm nét và khó quên. Riêng tôi, những ngày đầu tiên học làm lính , tôi nhớ như mới ngày hôm qua. Nhớ những tuần huấn nhục ở giai đoạn một, đầu gật gù với cái nón sắt nặng nề, giầy saut mang chưa quen còn khó chịu, lê lết, cà nhắc trên đồi Tăng Nhơn Phú. Nhớ buồi sáng sớm tập họp, những ngày gần tết lạnh co ro, nhưng rồi buổi trưa nắng gắt, nóng bức, áo lính còn rộng lùng thùng chưa sửa nhơ nhớp, ướt đẫm mồ hôi, mùi mồ hôi nồng nặc của mình của đồng đội, đó là "mùi lính đầu đời" khó quên! Nhớ mấy phút nghỉ tập ngắn ngủi mua ăn vội vàng nắm xôi, gói kẹo của "đội quân bán hàng rong" là các bà vợ lính trong khu gia binh. Nhớ bữa ăn ngoài bãi tập, tanh mùi cá mối, có tiếng khua cà-mèng lính lẻng xẻng. Nhớ nhất vẫn là cái cảm giác bồi hồi xúc động khi lần đầu nhận được lá thư của vợ gửi vào, chữ viết ngoài phong bì năn nót tô đậm đĩa chỉ . . . KBC 4100 và câu mở đầu: Khổ lắm phải không? chịu được không anh? . . . Qua đến gian đoạn 2, đã tàm tạm thành lính, quân phục sửa gọn gàng, nón béret tím than, bảng tên chữ vàng trên nền đen . . . đi đứng đã mạnh dạn hiên ngang, đã biết đường trốn sang khu gia binh, ra Chợ Nhỏ ăn cháo, ăn chè, biết ký sổ nợ và biết lỗ chui rào để "anh về với em", về với vợ rồi ra sao cũng đành . . . để rồi, ngày chủ nhật lại nhớ vợ, nhớ Sài Gòn mà phải nằm trong phòng tắm hơi, ẩm ướt có khai mùi nước đái của phòng giam F301! Tôi nhớ người bạn lính đầu đời, (Chú em) tên Khoa, mới vừa 18 tuổi, nằm giường trên tôi, nhà ở Nha Trang, chú khóc sướt mướt hàng đêm ở giai đoạn một vì đã lỡ dại vào đây, chú thi rớt tú tài một hai năm rồi tình nguyện đi lính, ngày đầu tiên chú lính trẻ con này còn ngập ngừng gọi tôi bằng chú: -"Cháu học hết nổi rối chú ơi!" Chú em Khoa đúng là mồ côi không ai thăm hỏi trong suốt 9 tháng quân trường, những lần đi phép đầu tiên chủ bỡ ngỡ, xa lạ với Sài Gòn, thương chú tôi phải đưa về nhà với gia đình tôi . . . Sau này chú ra TQLC không biết bây giờ ở đâu, hay là đã tìm về nương náu trên Trung Nghĩa Đài ??. Kỷ niệm thì nhiều lắm, làm sao kể hết, làm sao chối bỏ được ! ! !

Đó là những kỷ niệm "Cư An Tư Nguy" của quá khứ, chuyện bây giờ ở đây, ở thành phố San Diego này, cả ngàn Alpha lặn đâu cả rồi? Quân Trường Thủ Đức là quân trường đào tạo hầu hết các sĩ quan của QLVNCH. Cho đến ngày 30 tháng tư 75, sĩ quan xuất thân từ Thủ Đức có đầy đủ cấp bực, địa vị, bằng cấp, cao thấp cách biệt nhau, từ Sao dến cái Quai Chảo chuẩn úy mới ra lò, từ Tiến sĩ, Kỹ Sư, Luật Sư, Giáo Sư, Sinh Viên, đến trọc đầu chỉ có chứng chỉ đệ nhị, hoặc văn bằng trung học đệ nhất cấp. Quý vị trưởng thượng, cấp bậc cao, các vị Alpha có học thức bằng cấp uyên thâm, các vị trốn ở đâu? sao không ra gánh vác dìu đắt các Alpha. Để một đám lau nhau, Alpha thật, Alpha giả, CS nằm vùng, băng đảng Phở Bò lẫn lộn, trà trộn, quậy nát cái hội "Trường Dậy Làm Lính" của đời tôi, để hôm nay, tôi xin lỗi quý vị, tôi phải chối bỏ quá khứ "Cư An Tư Nguy" này!

Phải nói, hội " CSVSQ Thủ Đức" là hội dễ bị CS và băng đảng Phở Bò Việt Tân xâm nhập và lèo lái nhất. Cả chục ngàn SVSQ nhập học một năm, ra vào trong vòng mấy tháng, rồi bay đi bốn phương trời, không ai biết ai, thì làm sao ai có thể đối chất, nhận diện được ai, một khi Cộng Sản nằm vùng và băng đảng Phở Bò cố tình xâm nhập, chiếm lãnh các chức vụ, từ hội trưởng trở xuống để lèo lái hoạt động của hội theo chỉ thị của đảng, của những tên thủ lãnh núp trong bóng tối. Hội chỉ mới được thành lập vài năm nay, mới chỉ đến đời ông hội trưởng thứ hai, ông Đặng Văn Trí mà cấp bực, lý lịch, học lực, xuất xứ của ông cũng mờ mờ ảo ảo !! . . .

Theo dõi đường đi nước bước, phe phái giao dịch, cách thức sinh hoạt của hội hiện nay là có thể đoán được "Nằm Vùng và Phở Bò" đã nắm trọn cái hội " CSVSQ Thủ Đức" này rồi! Ngay từ ngày mới thành lập, hội đã có những liên hệ mật thiết với ông trường cơ sở Nguyễn Văn Lộc và đài Tiếng Nước Tôi của băng đảng Mặt Trận Phở Bò. Ông hội trưởng đầu tiên của hội, ông Bùi Ngọc Hỉ đã là một nguyên nhân chính tại sao đa số các Alpha có trình độ học thức có cấp bực cao đã lánh xa, không thấy xuất hiện. Không biết phe nhóm, đảng phái hay bàn tay bí mật nào đã núp phía sau, trợ giúp gầy dựng lên hội và "maneuvre" để đưa ông Bùi Ngọc Hy ra làm hội trưởng khi mà lý lịch, văn hóa, xuất xứ của ông không ai biết rõ. Không ai trả lời được những câu hỏi về ông: HO? Vượt Biên? Tù Cải Tạo? Tù Hình Sự? Sĩ Quan? Hạ Sĩ Quan? Thủ Đức? Đồng Đế? Quốc? Cộng? Cách Mạng 30? Câu trả lời chỉ có thể dựa vào kiến thức xã giao khi tiếp xúc trực tiếp với ông và nhìn thấy những vết xâm trên cánh tay của ông, khó kiếm được người Sĩ quan QLVNCH học thức, đứng đắn mà có xâm tay xâm mình!

Thêm vào đó, ngay dưới trào ông Bùi Ngọc Hỷ, hội đã mang tai tiếng về nhậu nhẹt, say sưa, đánh lộn, chửi lộn ngoài công cộng mà có lúc dân nhậu San Diego đã phải đặt tên hội là "hội ve chai" . Mấy năm qua, tôi chỉ dám thập thò, chờ xem có vị nào có tên tuổi, có cấp bực, có kiến thức, có uy tín và đáng kính trọng ra sinh hoạt dễ tôi dấn thân, nhưng, chờ mãi chẳng thấy ai! chỉ thấy mấy chú nhỏ, Alpha thật, alpha giả, đầu trâu mặt ngựa lẫn lộn. Nhân sự chưa đếm đầy năm ngón của một bàn tay, năm này qua năm khác, quanh quẩn cũng chỉ thấy Đặng văn Trí, Bùi Ngọc Hỷ, Khiếu như Long, Trần Ngọc Dương, loáng thoáng thấy có ông "Cổ Cánh Phao Câu" là bậc lão thành và cấp bực cao nhất trong đám. Không rõ ai đặt biệt danh cho ông mà nghe đến là đã biết, ông thuộc băng "Chai Lọ" .

Hôm nay nhân tiện quyết định nghỉ hưu, "Chối Bỏ Quá Khứ" để từ giã các hội đoàn.

Tôi xin lỗi phải gửi lời tuyên dương công trạng đến các vị đang lèo lái hội " CSVSQ Thủ Đức San Diego":
- Các vị đang chất chai lọ, đổ rượu, vác AK, đổ Phở Bò lên phù hiệu "Cư An Tư Nguy", lên Đồi Tăng Nhơn Phú, lên Trung Nghĩa Đài.

Tôi xin lỗi cả ngàn Alpha thầm lặng, đang định cư tại thành phố San Diego này. Hôm nay, tôi xin được chối bỏ quá khứ của tôi, một cựu quân nhân, chối bỏ cả bốn chữ "Cư An Tư Nguy".


Bùi Văn Quý
Alpha không có khóa / không có năm
không có mặt trên đồi Tăng Nhơn Phú
Chết không về Trung Nghĩa Đài

No comments:

Blog Archive