Monday, January 19, 2009

Nguyễn minh Triết "ăn ké" danh thơm người Việt hải ngoại

Xuân Khê

Trong bài diễn văn chúc tết số Việt kiều "khúc ruột ngàn dặm " đang "hồ hỡi phấn khởi" về thăm chủ TỊT và khi chủ TỊT nâng ly mừng cái đám gia nô mặt mày phì nộn đang hí ha hí hững đó chủ tịt nhà ta không quên "ăn ké" như sau :

Trích Vnexpress: "Thời gian qua, trong các chuyến công tác, tôi đã tận mắt chứng kiến cuộc sống của bà con kiều bào. Thật cảm động và tự hào khi thấy đồng bào dù ở nơi đâu, hoàn cảnh nào vẫn chăm lo, giữ gìn cốt cách và tâm hồn Việt Nam, vẫn mang đậm tình yêu quê hương, đất nước", Chủ tịch nước nói: Theo Chủ tịch nước, kiều bào ta có cuộc sống ổn định, đang hội nhập vững chắc vào xã hội sở tại. Nhiều tấm gương sáng tạo trong lao động, học tập của bà con đã góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam nơi xứ người.

Ối trời ơi, chủ TỊT Triết nhà ta ăn ké quá ư công khai trơ trẽn đến mức độ cái mặt phải dày đến mấy phân tây là ít! Rõ ràng bè đảng CSVN ở nước ngoài chỉ làm nhục nhã thêm cho bộ mặt dân mình : nào buôn lậu sừng Tê, chuyển tiển lậu, buôn bán phụ nữ ra nước ngoài đủ mọi hinh thức , ăn cắp có tổ chức đem về tiêu thụ trong nước , tham nhũng quy mô đến nỗi Nhật bản phải cúp luôn viện trợ v v ; Còn chỉ có con em người Việt Tỵ Nạn Cộng sản mới đem lại bao nhiêu tấm gương sáng ngời đem lại danh dự cho cộng đồng TNCS bấy lâu nay. Chuyện này có giấy trắng mực đen hẳn hòi , trên báo chí rõ như ban ngày không ai phủ nhận , thế nhưng chủ tịt nhà ta vơ đại vào làm tự bốc thơm cho mình.

Cái đảng cướp CSVN chỉ suýt xoa tự bốc thơm với đám việt kiều bị thịt mặt mày bóng nhoáng những con mắt ti hí chúc tụng xuýt xoa với rượu ngon gái đẹp với những đống tiền đô không còn biết đâu là liêm sĩ và nhục nhã. Danh dự gì? Biết bao nhiêu điều sĩ nhục từng ngày từng giờ đảng CSVN đã và đem đem đến cho dân tộc VN chúng ta thế mà điều lạ đám VK "khúc ruột ngàn dặm "của Đảng hình như không thấy (mù) không nghe (điếc). Đám VK này điếc vả thui chột đến nỗi tiếng rên la oán thán dậy đến trời xanh thế mà vẫn tươi cười hờn hở chúc mừng Bác Đảng sống lâu trăm tuổi vững chải trị vì tiếp tục đày đọa vơ vét thêm đất nước VN chúng ta còn giờ thì 'chưa đủ đô "

Chủ TịT nhà ta cũng không quên "ăn ké" chuyện "lao động học tập " của con em người Việt TNCS hải ngoại. Hay là chủ Tịt muốn nói "lao động học tập theo gương bác Hồ vĩ đại"? Các "ngài " cứ mỗi lần đi "công tác" là bị bà con hải ngoại biểu tình đá đảo tới tấp chuyên môn đi CỬA HẬU...nên chủ Tịt nhà ta cứ nhắm mắt vơ đại các tấm gương thành đạt của con cháu người Việt TNCS hải ngoại một thành phần mà xưa kia đã từng bị đày đọa trả thù từ bè đảng CSVN của cụ chủ TịT cho nên khi vượt thoát đước nanh vuốt của cái ÁC ĐẢNG này thì bao nhiêu tâm huyết và lòng căm hờn vong quốc mới tạo được sức mạnh và 1 sức bật lớn lao, tạo nên nhiều gương thành công cho thế hệ trẻ hải ngoại, con em thuyến nhần tù nhân chính trị miền NAm trước đây. Thế mà Đảng cướp bên nhà vì cái thói chụp giựt vơ vét đã quen nên vơ ngay vào lấy " của người làm của mình "???

"Chủ tịch nhận định, trong sự phát triển của đất nước năm qua, có sự đóng góp to lớn của kiều bào. Ngày càng có nhiều người về nước đóng góp công sức trí tuệ trên các lĩnh vực"(trích )

cái câu nâng bi bợ đỡ và thoa vuốt này của chủ Tịt lại càng phản thực tế nữa đây rồi. Hiện tại thực tế sự đóng góp của số việt kiều thất bại trong làm ăn tại hải ngoại lon ton chạy về đầu tư tại VN không đáng bao nhiêu. Ngay tại SGon trung tâm kinh tế chính mà năm vừa rồi con số đầu tư chỉ ngót nghét non 1.5 triệu đô thôi ,như theo trích đoạn sau : bà con kiều bào đổ về quê lập công ty theo hình thức đầu tư trong nước năm qua, giảm 9% so với 2007. Hầu như mọi hoạt động đầu tư của Việt kiều về thành phố trong năm qua đều giảm, trừ kiều hối.... liệu của Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài tại TP HCM, năm 2008 có 486 công ty được kiều bào thành lập theo hình thức đầu tư trong nước, bằng 95% cùng kỳ năm trước. Nếu tính theo vốn đầu tư thì... 2.000 tỷ đồng, tức 91% của năm 2007. 12 dự án Việt kiều với 1,3 triệu USD được cấp phép đầu tư theo hình thức vốn nước ngoài, cũng sụt đến 14% nếu xét số dự án và bằng 30% vốn năm ngoái. (TIN 247.com)

Còn thành phần trí thức hải ngoại thì có bao nhiêu người về để phục vụ cho cái "cô hồn ác đảng " CSVN đó? Chúng ta hãy đọc được cái thâm ý lợi dụng tri thưc hải ngoại của Đảng CSVN trong hội nghị tin học HCA ngày 28 tháng 12 2007:

"Trí tuệ, năng lực và tiềm năng của người Việt Nam ở nước ngoài là nguồn tài nguyên không nhỏ cho đất nước trong thời kỳ phát triển hiện tại mà không phải nước nào cũng có được. "Các trí thức, chuyên gia VK hàng đầu là những người có vốn liếng kiến thức rất quí báu, nếu tính gộp lại thì phải mất bao nhiêu tỷ Mỹ kim mới tích lũy được, mà nhà nước các cấp từ trung ương đến địa phương không mất tiền mà có thể nhờ vả được".
"

Đối với CSVN chủ trương lợi dụng triệt để va bốc lột là bản chất của chúng chỉ có những thành phần "trí ngũ " mới nghe theo lời đường mật của lũ cáo Hồ này , hoặc những thành phần "trí giả" sống ở hải ngoại không có đất 'dụng võ" nên mới về xin Đảng bố thí cho 1 chút hư danh huyễn hoặc mà thôi. Còn lại đa số trí thưc VN hải ngoại con em người VN TNCS đều có may mắn được đào tạo từ môi trường xã hội tiến bộ nước ngoài nên tự khắc họ không thể nào chấp nhận cái bản mặt trơ trẽn bán nước hại dân và xảo quyệt láo lường của bè lũ chế độ CSVN được.

Theo số liệu điều tra dân số của Mỹ năm 2000, có 190.000 người Mỹ gốc Việt tốt nghiệp đại học, trong đó 34.000 có học vị tiến sỹ, làm trong nhiều ngành nghề khác nhau. Chỉ riêng dụ dỗ được 1/10 số tri thưc tại Hoa kỳ thôi thì đảng ta cũng đỡ tốn một mớ to lớn ngân sách vì theo cái đại hội tin học trên đã nhìn ra cái lợi "nếu tính gộp lại thì phải mất bao nhiêu tỷ Mỹ kim mới tích lũy được, mà nhà nước các cấp từ trung ương. Thật là trơ trẽn hết đường nói : chắc chúng còn nhớ những ngày tháng đen tối sau tháng 4 Đen 1975 cha anh của lớp trí thức này lớp bị tù đày , mẹ và gia đình các em bị đày lên kinh tê mới rưng thiêng nước độc , vượt biên thập tử nhất sinh qua được bến bờ tự do giờ thì Đảng ta đang 'dỡ trò dụ dỗ " "quê hương là chùm khế ngọt " mà !!! chúng ta hãy nghe CSVN đang than vắn thở dài cái trò ế độ khi chiêu dụ trí thưc VK :

(Vneconomy)Thu hút trí thức Việt kiều: Thiếu cơ chế cụ thể!
Hơn 3 năm sau khi Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài ra đời, nhiều trí thức Việt kiều vẫn đang kéo dài sự kiên nhẫn vào triển vọng họ sẽ được phục vụ đất nước, quê hương như thế nào. Cũng vì cái bản chất lật lọng trơ trẽn không lừa được ai lâu , hơn nữa cái chê độ phản dân chủ và tham nhũng thối nát CSVN đã thối um cả vn và lan xa khắp thê giới thì làm sao mà dụ dỗ cho được 1 số đông trí thưc hải ngoại về cho VN cho Đảng ta đỡ tốn ngân sách đào tạo và xài được đồ "gin". Nên trong hội nghị bàn thảo vế chuyện "dụ khị " này than tiếp :
Còn các ý kiến vẫn xoay quanh chủ trương chung nhất về sự cần thiết thu hút trí thức Việt kiều mà không mấy khi đề ra được giải pháp cụ thể, càng không nhắc tới những khó khăn mà trí thức Việt kiều gặp phải khi muốn trở về nước đóng góp.

Có lẽ vì thế, cho tới nay con số trí thức Việt kiều được thu hút trở về làm việc tại Tp.HCM vẫn còn rất hạn chế. Những hoài bão và mong mỏi của họ đang vấp phải một sức cản khó hiểu từ một số cơ quan trong nước. Sức cản nào vậy? Ít nhất, đó là sự quan liêu. (trích Vneconomy)

Hoài bão trong phần trích dĩ nhiên chúng đâu dám nói ra sự thực là : Người Việt hải ngoại sẽ về tái xây dựng quê hương xứ sở khi chế độ độc tài cộng phỉ không còn , khi nền dân chủ được thành lập cho đất nước VN chúng ta. Còn hiện tại dù cho 100 ông chủ TịT Triết có "ăn ké bốc thơm" VK thành công hải ngoại thì danh dự này đâu phải dành cho cái Đảng thối tha CSVN đâu ! Trước mắt của chủ TịT chỉ là 1 bầy giá áo túi cơm , bợ đỡ xum xoe với cụ chủ TỊT để mong một chút cơm thừa canh cặn. Lớp VK này chỉ là cái vỏ rỗng tuếch , bảo đãm không là thứ "XỊN" như Cụ Chủ Tịt hằng mong đợi đâu ! Hết uel phe , chạy qua cầu cạnh con cái xin ít tiền bỏ túi lấy le bà con bên đó , hay cũng có khi là thành phấn thất bại trong thươg trường, hay lại là mấy trự "trâu già ưa gặm cỏ non " chuyên đi tìm của lạ, hay lại là những "tuýp" người chuyên ưa ăn ngon mặc đẹp vui thú hưởng thụ , hoặc giả cái đám gian thươg làm ăn lếu láo đi đâu làm ăn thì chỉ cái dối gạt làm đầu : Nên người Việt hải ngoại cũng chẳng cần thiết tha tiếc rẽ những cái đám Vk ăn hại đái nát đó làm gì, "xin biếu không cho cụ chủ TỊT đó.!!! nhưng khi cái đám này hết tiền thì cũng đưng nên trở vê lại bản quốc làm chi ! kinh tế bên này đang độ khó khăn sở xã hội cũng hết tiền cho mấy vị vk yêu nước này rồi, xin chủ Tịt Triết tạm thời viết "check" rùm nhé !!!

KHỏi cần cụ Triêt nhà ta "bốc thơm " hay "khen ké" làm chi sẽ có rất đông và rất nhiều trí thức hải ngoại, thương nhân thành công sẽ về tái thiết VN xây dựng đất nước như là 1 nhiệm vụ người dân nước Việt khi không còn cái ÁC ĐẢNG CSVN nữa. Khi này chẳng cần 1 lời nói nịnh bợ xum xoe nào cả mà hàng triệu ngươì VN yêu nước sẽ hồi hương tô xây 1 VN đẹp đẽ từ trong ra ngoài; đây là niềm ước mơ chung của 3 triệu người VN đang lưu vong biệt xứ mấy chục năm nay.

No comments:

Blog Archive