Thursday, April 7, 2016

iPhone capacity is full? This cool trick will free up space without deleting files and apps


Link trên đây là bài viết về một cái mẹo để tạo thêm chổ trống cho iPhone, iPad mà không cần phải xoả bỏ bớt đi những hình ảnh, video clips, apps, hay các tài liệu, bài vở quan trọng khác.

Xin phép được lược dịch và tóm tắt những bước cần phải làm như sau:

- Bấm vào "Settings" --> "General" --> "Storage & iCloud Usage" để xem trên máy còn bao nhiêu chỗ chứa (khoảng trống);

- Sau đó vào phần "movies" của "iTunes store" và chọn thuê một bộ phim (cần một chỗ chứa) lớn hơn phần chỗ chứa còn lại trên máy (biết được từ bước ở bên trên) - Ghi chú: Đây chỉ là làm bộ "thuê" phim thôi chứ không phải thuê thật, do đó xin quý vị đừng có ngại, không có phải trả 1 đồng xu ten nào cả;

- Bây giờ bấm vào chữ "Rent" (thuê) thì quý vị sẽ được báo cho biết là không đủ chỗ chứa để tải phim xuống máy. Máy sẽ cho quý vị một sự lựa chọn "OK" hoặc "Settings". Xin quý vị hãy bấm vào "Settings" để xem lại khả năng sức chứa của máy. Quý vị sẽ ngạc nhiên khi thấy khả năng sức chứa của may đã tăng lên.

Chuyện gì đã xảy rả?

Máy iPhone & iPad cũng như trong căn nhà của chúng ta - mặc dầu lúc nào cũng đầy đồ đạc không có chỗ để bước đi nhưng mỗi lần muốn mua môt một hàng (đồ dùng) mới (ví dụ như cái tủ, cái bàn, cái ghế đấm bóp,...) là chúng ta giá nào cũng phải dọn dẹp cho có chỗ để rước món hàng mới về. Đôi khi còn dọn dẹp sạch sẽ làm cho căn nhà trở nên khang trang, rộng rãi hơn cả lúc chưa có thêm những món hàng mới :)

Inline image 1

No comments:

Blog Archive