Monday, April 18, 2016


HỘI ĐỒNG LIÊN KẾT QUỐC NỘI HẢI NGOẠI VN, QUÁI THAI VIỆT TANH
- Lê Kỷ Nguyên -



Quốc hận 2016, kính dâng hương hồn những chiến sĩ vị quốc vong thân, tưởng niệm hàng trăm nghìn quân nhân cán chính bị chết trong tù, hàng triệu vong linh những người bị chết trên đường tìm tự do. Nguyền rủa cộng sản, băng đảng tay sai Việt Tanh và những kẻ ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản.

Hàng năm, biến cố 30-4 khơi dậy nổi niềm tang thương khôn nguôi cho cả dân tộc, là ngày đen tối nhất lịch sử, đánh dấu một thời kỳ vong nô từ khi đảng CSVN chiếm được gian san sau cùng của đất nước VN qua chiến thắng thời cơ. Như tội phạm chưa bị luật pháp trừng trị, kẻ thù cộng sản và tay sai luôn tìm cách tẩy xóa ngày quốc hận bằng cách thay tên: diễn hành cho tự do, ngày thuyền nhân, ngày tỵ nạn, hành trình tìm tự do…v.v…

Chúng manh tâm dùng hình thức sinh hoạt dân chủ qua những tên hoạt đầu như Nguyễn Ngọc Bích vận động quốc hội tiểu bang Virginia vinh danh không đúng thời điểm VNCH là mưu đồ thay tên ngày quốc hận, đánh tráo ngày quốc hận thành ngày quân lực 19-6 với luật JR455. Ông thượng nghị sĩ Canada là Ngô Thanh Hải thành công luật S129 áp đặt thô bạo, khinh thường người Việt hải ngoại, thay ngày quốc hận thành ngày ”hành trình cho tự do”.

Mới đây tại Florida, thành phố Orlando, một người phụ nữ tên Christine Đoàn, tự xưng là Hội Phụ Nữ Niềm Nhớ Không Tên đã làm công việc thay tên ngày quốc hận bằng vinh danh quân lực miền nam (mập mờ, có thể hiểu là quân giải phóng miền nam hay VNCH) và bị thất bại khi ông thị trưởng Orlando Buddy Dyer xác nhận là không đỡ đầu, công nhận cho sự kiện thay tên ngày quốc hận

Christine Đoàn, người phụ nữ hoàn toàn xa lạ với cộng đồng nhưng chắc là không xa lạ với cơ sở băng đảng Việt Tanh nơi đây với nhân vật như bác sĩ Đổ Văn Hội là chuyên viên đọc diễn văn, ông là con rể của đại tá Đoàn Văn Xảo, chánh sở 4 An Ninh Quân Đội, là người đã ôm phóng đồ tử thủ quân khu 4 trốn mất, làm hỏng cả kế hoạch phản công của thiếu tướng Nguyễn Khoa Nam

Cựu biệt kích Lưu Văn Tươi, kẻ rất khó tin, theo vài nguồn tin cho hay là tên nầy phục quốc sau năm 1975, bị bắt, ở tù 2 năm được thả như Hoàng Duy Hùng, tên nầy về VN thường trực mà lại hoạt động cộng đồng, ứng cử vào ban đại diện.
Làm loãng ngày quốc hận bằng ca nhạc, hay những sinh hoạt mệnh danh bất cứ danh nghĩa nào, trong đó có sự ra mắt cái gọi là Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại VN, một tổ chức ma mảnh, bịp bợm, được coi là xào đi nấu lại những bộ mặt đấu tranh dân chủ cuội trong nước và băng đảng Việt Tanh hải ngoại, lợi dụng ngày giỗ tổ Hùng Vương để ra mắt, với thành phần như sau:

“Việt Nam Ngày 16-4-2016

Nhằm ngày Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương 10-3 Âm Lịch

Đồng Chủ Tịch:

- HT Thích Không Tánh, Đồng Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn VN.
- LM Phan Văn Lợi, Đồng ChủTịch Hội Đồng Liên Tôn VN.
- CTS Hứa Phi (Cao Đài Chơn Truyền), Đồng Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn VN.
- Nhân sĩ Lê Văn Sóc (PGHHTT), Đồng Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn VN).
- MS Nguyễn Hoàng Hoa (Tin Lành) Đồng Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn VN.
- BS Võ Đình Hữu, Chủ Tịch HĐĐB Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ.
- BS Đỗ văn Hội, Chủ Tịch HĐCH Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ.
- Nhân sĩ Lưu văn Tươi, Chủ Tịch HĐGS Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ.
- Nhân sĩ Nguyễn văn Tánh, Chủ Tịch UB Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế, Cố Vấn CĐNVQGLB Hoa Kỳ.
- Nhà Biên Khảo Phạm Trần Anh, CT Phong Trào Diên Hồng Thời Đại.
- Phó TS Trần Viết Hùng, TTK Liên Hiệp Hội Thánh Em và Tín Đồ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh Hải Ngoại.
- Nhân sĩ Cao Xuân Khải, PCT Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị Tôn Giáo Việt Nam.
- Nhân sĩ Trần văn Đông, TTK Liên Hội Người Việt Canada.
- Nhân sĩ Trần Văn Bính, Hội Người Việt Tự Do Vancouver Canada, Ban Yểm trợ Truyền Thông Khối 8406.
- BS Hoàng Thị Mỹ Lâm, CT Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Hòa Liên Bang Đức.”

Trong nước có thượng tọa Thích Không Tánh, nhân vật thân cận với hòa thượng tăng thống Thích Quảng Độ, người ta nghi ngờ khi Quảng Độ phát động” biểu tình tại gia và bất tuân dân sự” và nay nghe đâu thượng tọa chỉ làm từ thiện, không rõ là thượng tọa Thích Không Tánh có thực sự ghi danh trong cái Hội Đồng nầy, hay là bị họ nhét tên vào cho thêm người, như trước đây Cù Huy Hà Vũ vận động thành lập chính phủ và nhét tên khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, nên đã bị phát giác. 

Linh Mục Phan Văn Lợi, kẻ cầm đầu khối đối lập cuội 8406, một tổ chức cò mồi chống cộng nhưng vẫn hoạt động bình an, khác với bất cứ tổ chức chống cộng thật sư như Hội Đồng Bia Sơn, tất cả những người nằm trong tổ chức đều lãnh những bản án tù rất nặng, là hình thức đàn áp dã man như thời thực dân Pháp dành cho tội danh Quốc Sự Phạm.

Nhân vật gọi là Nhân sĩ Nguyễn văn Tánh, Chủ Tịch UB Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế, Cố Vấn CĐNVQGLB, trước đây là bộ trưởng nội vụ của chính phủ bịp bợm Nguyễn Hữu Chánh. Nhân Sĩ Nguyễn Văn Tánh đã từng tới San Jose gặp Đào Văn Bình để thành lập cộng đồng thân Việt Tanh liên bang, ông là một trong các sử gia tài giỏi theo tiêu chuẩn đảng như Dương Thu Hương viết Trọng Thủy là con của An Dương Vương, những bài học lịch sử được đảng dạy cho nhân dân về lịch sử Việt Nam: vua Quang Trung đánh với Nguyễn Huệ….ở nước ngoài, sử gia kiêm nhân sĩ Nguyễn Văn Tánh đã từng cho là:” Hai Bà Trưng đại thắng quân nhà Nguyên” là khám phá mới trong lịch sử, dù chưa kiểm chứng nhưng rất đúng đường lối sử đảng ở trong nước.

Nhân sĩ Phạm Trần Anh, tù nhân chính trị, Chủ tịch Phong Trào Diên Hồng Thời Đại, là người được xem là truyền nhân của thủ tướng tự phong Chu Tấn, giống như thủ tướng Đào Minh Quân, là những quái nhân trong sinh hoạt đấu tranh cho dân chủ tại nước ngoài. Nhân Sĩ Phạm Trần Anh đã thất bại ứng cử vào chức chủ tịch văn bút hải ngoại vùng Tây-Nam Hoa Kỳ, nhưng ông tự xưng là sử gia, chắc là nhà viết sử như sử gia Nguyễn Văn Tánh. Sử gia Phạm Trần Anh đã sang Hoa Kỳ hàng chục năm nhưng vẫn sống cuộc sống thanh bạch ở garage và nay ông tham chính, không rõ là được giữ chức gì sau nầy nếu Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại đạt được thỏa thuận, hòa hợp hòa giải với chế độ Hà Nội, được chia ghế, chia chác quyền lực.

Nhìn chung thành phần nồng cốt, chỉ đạo trong Hội Đồng Liên Kết Hải Ngoại Quốc Nội VN, chỉ vắng thiếu ông Đoàn Hữu Định là chủ tịch cộng đồng người Việt ở Washington DC, một nhân vật quan trọng, chắc hẳn đã rút lui hay nhận một công tác khác? Hoặc là Đoàn Hữu Định là lá bài lật ngửa, hết hiệu lực, hắn đã bị tập thể chiến sĩ VNCH lột mặt sau vụ làm lễ phủ quốc kỳ (cờ vàng) cho đồng bọn là tiến sĩ Nguyễn Ngọc Bích. 

Những bộ mặt không còn xa lạ, nhưng kinh tởm trong sinh hoạt cộng đồng là điềm báo trước thời kỳ suy tàn, mạt vận của băng đảng Việt Tanh, chúng không còn thu hút sự ủng hộ của đồng hương, toàn là những bộ mặt cũ xuất hiện. Theo tin tức từ một số thân hữu ở Úc Châu cho biết là cơ quan truyền thông lớn nhất là đài Tiếng Nước Tôi ở Nam Úc (Adelaide) đã ngưng hoạt động, họ cho là từ ngày bà Vân Khương, vợ của ủy viên trung ương đảng Việt Tanh Đổ Đăng Liêu qua đời thì không còn tiền gây quỷ?

Một người trẻ ở Florida là Trần Công Thức, hình như là bị khuyến dụ nên đứng tên thông báo với danh nghĩa thư ký. Sự kiện nầy chứng tỏ là các Đồng Chủ Tịch của hội đồng hèn nhát, không ai dám đứng tên, có thể là không có uy tín dù có vài người là bác sĩ y khoa, nhân sĩ.

Trần Công Thức làm chủ tịch cộng đồng trước đây, sau khi người của băng đảng Việt Tanh thất bại trong bầu cử cộng đồng do gian lận. Nay Trần Công Thức lại đứng chung với những kẻ từng gây rắc rối như ông Lưu Văn Tươi. Theo tin tức cho biết là Trần Công Thức làm nghề bảo hiểm, có thời gian vắng mặt khoảng 2 năm, tin đồn là bị tù, không rõ hư thực ra sao? Khác với bản tuyên bố của ủy ban liên kết trong và ngoài nước, là bước chuẩn bị thành lâp Hội Đồng, trước đây ghi danh với một lố chủ tịch, đại diện cộng đồng lên đến vài mươi, nay chỉ lèo tèo vài ba nhân vật nồng cốt, chắc chắn là các chủ tịch cộng đồng ma đã bỏ cuộc hay là sợ bị vạ lây.

Bản nhận định rỗng tếch như ruột tre lồ ô, nói lên những điều không có gì mới mẻ, tệ hơn cả tuyên cáo của thủ tướng Đào Minh Quân, dù trong Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam có một số bác sĩ, nhân sĩ, sử gia. Hành động mù mờ, mị dân, không có gì đáng để lưu tâm. 

Tuy nhiên Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại VN ra đời đúng vào thời điểm quốc hận 41 năm, làm loãng đi ngày tang chung cho dân tộc, khi đám ma đang làm gia đình đau buồn thì có người mang gánh xiếc đến làm trò hề, đó là vai trò và mục đích của hội đồng nầy xuất hiện trong mùa quốc hận. 

Sau những Nhận Định, tuyên bố không có gì mới mẻ, tổ chức đầu voi đuôi chuột mang tên Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại VN núp bóng tổ chức cộng đồng dỏm mang tên: "Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ” khác với cộng đồng liên bang do Nguyễn Ngọc Tiên, Nguyễn Văn Tần, Đổ Văn Phúc. Tuy nhiên mục đích của Hội Đồng là THU TIỀN, là truyền thống không bao giờ thay đổi của băng đảng Việt Tanh, họ ghi phần cuối như sau:


ỦNG HỘ TÀI CHÁNH
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ
Tel: 407-927-0014. Fax: 813-442-7046.
Email: CDNVQG.LBHK@GMAIL.COM; Web: CDLBHK.ORG.



Lê Kỷ Nguyên.
(cư dân ở Hoa Kỳ)
18.04.2016


No comments:

Blog Archive