Saturday, April 23, 2016

Phản Chiến Mỹ Giúp CSVN






Phó Thủ Tướng CSVN đã dành cả tuần lễ bay sang Mỹ phối hợp với những người có liên quan trong việc chuẩn bị cho TT Obama công du VN vào cuối tháng 5, nhơn chuyến TT Obama đi Á châu họp thượng đỉnh siêu cường G 7 ở Nhựt. Phía chánh quyền Mỹ chưa cho biết chương trình và nội dung công du của TT Obama. Còn Đảng Nhà Nước CSVN, Phe thân TC của Nguyễn phú Trọng cầm đầu sợ TT Obama gặp gỡ Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng, nên bất chấp thủ tục và tập tục hiến định bàn giao chánh phủ, lật đật đảo chánh Nhà Nước, bãi nhiệm trước nhiệm kỳ Chủ Tịch Nước Trương tấn Sang, Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn sinh Hùng, Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng để đưa Đại Tướng Bộ Trưởng Công an Trần đại Quang lên làm Chủ Tịch Nước, đưa Nguyễn thị Kim Ngân lên làm Chủ Tịch Quốc Hội dầu Quốc Hội chưa bầu, và Nguyễn xuân Phúc lên làm Thủ Tướng để tiếp đón TT Obama.


Còn tàn dư của Phản Chiến, Thiên Tả Mỹ rút kinh nghiệm trong thời Chiến Tranh VN, đã giúp cho CS Bắc Việt chiến thắng Mỹ ở ngay trên đất Mỹ, trên đồi Capitol, trói tay Quốc Hội, áp lực Hành Pháp và buộc quân đội Mỹ phải rút quân ra khỏi Miền Nam VN như quân thua trận ra khỏi thành, cắt viện trợ quân sự, phản bội đồng minh VN Cộng Hoà, phản bội anh linh tử sĩ hơn 58 ngàn quân hy sinh ở VN tiền đồn chống CS, để bảo vệ niềm tin của nhân dân và chánh quyền Mỹ là tự do, dân chủ mà người Việt Quốc gia xem là chánh nghĩa, lý tưởng cho VN. Họ sẽ tổ chức một cuộc hội luận dài ba ngày mang tên "The Viet nam War Summit", tại Thư Viện L.B. Johnson, Austin, Texas từ ngày 26 đến 28/4/2016. 


Thành phần chánh tham dự gồm những tay Phản Chiến và Thiên Tả Mỹ kỳ cựu như John Kerry và Kissinger và đương kim Đại sứ CSVN tại Hoa kỳ là Phạm Quang Vinh. Tin từ cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở địa phương thủ phủ Austin của TB Texas cho biết, không có một nhân vật Việt Nam Cộng Hoà nào được mời. Thâm chí người Mỹ gốc Việt mua vé, thì Ban Tổ chức trả lời đã hết vé rồi.


Nhưng cộng đồng người Mỹ gốc Việt bây giờ ở Mỹ có gần hai triệu người, đại đa số là công dân Mỹ, nên tàn dư Phản Chiến, Thiên Tả và CSVN đâu có dễ gì múa gậy rừng hoang như ở Mỹ như thời sau Tết Mậu Thân 1968. Bây giờ Phản Chiến chưa làm là người Mỹ gốc Việt đã chống. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ ngày 15/4/2016 đã “THÔNG BÁO về “Vietnam War Summit” và kêu gọi các đoàn thể, cộng đồng Mỹ gốc Việt chống đối. 


Rằng “… Buổi hội thảo được tổ chức nhân dịp ngày 30-4 sắp tới và 1 tháng trước khi TT Obama đến thăm Việt Nam. Ngoài ra, còn có các diễn giả khác như Ngoại Trưởng Kerry, TS Henry Kissinger, cựu Ngoại Trưởng Hoa Kỳ thời TT Nixon; Ô. Phạm Quang Vinh, đương kim đại sứ CSVN tại Hoa Kỳ và Ô. Ken Burns, một nhà làm phim… một số nhân vật phản chiến nổi tiếng như Tom Hayden (chồng cũ của Jane Fonda cũng là một người phản chiến), ông Peter Arnett, một ký giả phản chiến. Điều đáng ngạc nhiên là một cuộc hội thảo quan trọng về cuộc chiến tại Việt Nam lại không có một người Việt nào được mời tham dự để góp tiếng nói về vận mệnh của đất nước mình, ngoại trừ Dân Biểu Texas Hubert Vo, một người Việt Nam còn trẻ không trực tiếp tham gia cuộc chiến, như thế, đây có thể là một môi trường thông tin một chiều, thiếu trung thực, để các thành phần phản chiến và thân cộng có cơ hội tuyên truyền cho đảng CSVN hiện nay. Một vài nhóm cựu chiến binh Hoa Kỳ ủng hộ cuộc chiến tự vệ của VNCH không được mời trong đó có nhóm "SwilfVets".


“Để đáp ứng sự kiện này, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ đề nghị:

1- Người Việt tỵ nạn chúng ta cần có tiếng nói trong dịp này dưới nhiều hình thức, nêu rõ lập trường, lý do và những nguyên nhân đưa đến cuộc chiến tại Việt Nam. Ai đã gây ra cuộc chiến kéo dài 30 năm (1945-1975), làm thiệt mạng gần 4 triệu người dân Việt Nam, để cuối cùng một chế độ cộng sản vô thần tàn bạo ngự trị đất nước Việt Nam trên 40 năm qua.

2- Chúng ta không chống cuộc hội thảo nhằm tìm hiểu về chiến tranh Việt Nam, mà chỉ chống luận điệu một chiều, xuyên tạc của các tên phản chiến, thân cộng và những kẻ bán đứng miền Nam Việt Nam, và đại sứ CSVN tại Hoa kỳ đại diện cho một chính quyền không do dân bầu, hiện đang tiếp tục đàn áp và khống chế dân tộc Việt Nam bằng một chế độ độc tài toàn trị, đưa đất nước đến bờ vực thẳm.

3- Chúng ta sẽ phải lên tiếng trước công luận đòi hỏi nhân quyền, tự do dân chủ cho Việt Nam, đòi thả tất cả các tù nhân chính trị hiện đang bị cộng sản giam cầm.

Để đạt mục tiêu này, chúng tôi đề nghị:

1- Cùng ký vào bản lên tiếng của cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ và trên thế giới dưới hình thức tuyên cáo đăng trên website, phổ biến trên báo chí và gửi cho ban tổ chức và Ngoại Trưởng John Kerry.

2- Tổ chức và tham gia biểu tình trước thư viện LBJ trong những ngày có hội thảo.

- Đề nghị cộng đồng tại Austin đứng ra tổ chức và làm phối trí viên.

- Các cộng đồng Việt Nam tại Texas, các tiểu bang lân cận cùng hợp tác và tham dự.

- Đồng bào Việt Nam khắp nơi hỗ trợ tinh thần lẫn vật chất.

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác cùng tất cả cộng đồng, đoàn thể, tổ chức, nhân sĩ và đồng bào tại Hoa Kỳ và hải ngoại nhằm phản bác bất cứ sự kiện phản chiến và thân cộng nào.”

Ngoài ra trên các trang mạng của người Mỹ gốc Việt loan tải đây là việc làm của Phản Chiến, Thiên Tả và Thân Cộng và CSVN. Hội luận này hoàn toàn bất lợi cho cuộc đấu tranh chống CS, giành lại tự do, dân chủ, nhân quyền cho đồng bào dân chúng VN đang bị CSVN độc tài đảng trị áp bức bóc lột và CSVN là những kẻ thông đồng cắt đất dâng biển cho TC. Cuộc Hội thảo có Cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger vốn là Người bán đứng VNCH. Còn Ngoại trưởng John Kerry từng chiến đấu tại VN nhưng đã tham gia phong trào chống chiến tranh Vietnam. Ông đã đứng lên làm chứng dối là quân Hoa Kỳ sang Việt Nam là những kẻ nghiện ngập ma tuý, giết trẻ con, hiếp phụ nữ, đốt nhà, phá làng, phá xóm… khiến quân đội Hoa Kỳ mất đi sự ủng hộ của người dân và khi họ trở về quê hương, họ đã không được chào đón mà còn bị phỉ nhổ. Và Đại sứ CSVN Phạm Quang Vinh là Đại diện cho chế độ độc tài CSVN. Tom Hayden là chồng cũ của Jane Fonda, một trong những lãnh tụ khét tiếng của phong trào phản chiến tại Hoa Kỳ trong thập niên 60-70. Peter Annett là Tác giả viết cốt truyện cho phim “Vietnam Ten Thousand Day War” nói xấu Chiến tranh VN và Quân đội VN Cộng Hoà. Có triển lãm một số những Bản Nhạc Phản Chiến đựợc hát trong các cuộc biểu tình chống chiến tranh VN.

Việc dọn đường giúp cho CSVN bằng cuộc hội luận ba ngày để tạo dư luận cho TT Obama công du VN có hại cho Đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử tổng thống, dân biểu nghị sĩ cuối năm 2016 ở Mỹ. Dân chúng Mỹ đã chán ghét đám Phản Chiến, Thiên Tả, thiên Cộng lâu rồi, từ khi thấy hàng triệu người Việt dùng thuyền nan vượt đại dương để tìm tự do, tỵ nạn CS độc tài. Cử tri Mỹ gốc Việt, gốc Cuba, Đài Loan, Nam Hàn, kể cả người Mỹ đều coi xã hội chủ nghĩa, cộng sản chủ nghĩa là tai hại cho nước cho dân. 


Bên cạnh phản ứng của tập thể người Mỹ gốc Việt, tin cho biết đã có 13 Dân Biểu Mỹ thuộc lưỡng đảng gởi văn thư yêu cầu TT Obama nhấn mạnh vấn đề nhân quyền với CSVN, và đặt vấn đề CSVN phải hoàn trả hay bồi thường tài sản mà CSVN đã cưỡng chiếm của nhiều công dân Mỹ gốc Việt./.(Vi Anh)





No comments:

Blog Archive