Friday, April 29, 2016

Biểu tình trước Thư Viện
Tổng Thống Lyndon B. Johnson,
tại Austin.



Lý Văn Hợp ( Ba Cây Trúc) . Thú Năm, ngày 28/04/2016, thông tin viên Ba Cây Trúc từ Arizona tới Texas, được tháp tùng phái đoàn đi tham dự cuộc biểu tình của các CĐNVQG Dallas, Fort Worth, Austin và Houston, trước Thư Viện Tổng Thống Lyndon B. Johnson tại Thành phố Austin. Cuộc biểu tinh diễn ra trong suốt thời gian có cuộc Hội Thảo được gọi là Hội Nghị Thượng Đỉnh về Chiến Tranh Việt Nam ( The Vietnam War Summit ) trong 3 ngày cuối tháng tư tại trước Thư Viện LBJ -( Austin) . Điều đáng chú ý là trong hội nghị nầy có sự hiện diện của nguyên đại sứ Mỹ Kissinger (người đồng minh phản bội) và đương kim ngoại trưởng Mỹ Kerry (người lính phản chiến).


Mục đích cuộc biểu tình là ngoài phản đối cuộc Hội thảo có sự hiện diện của những tên Mỹ từng bán đứng VNCH cho VC, CĐNVQG còn phản đối tên Đại Sứ CSVN Phạm Quang Vinh tại Hoa Kỳ có mặt trong Hội Nghị này. Trước khí thế căng thảng của Cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, tên Đại sứ Vc đã phải đi theo cửa hậu để vào phòng họp. Những tiếng hô hào đả đảo Việt gian cộng sản đang âm mưu dâng đất nước Việt Nam cho Tau cộng vang khắp bầu trời.
Trong đoạn Video ngắn chớp nhoáng, chúng tôi ghi lời phỏng vấn Tiến sỹ Mai Thanh Truyết, một thành viên trong phái đoàn Houston. Xin mời bấm vào link dưới đây;

Lý Văn Hợp, tường trình từ Austin, Texas

No comments:

Blog Archive