Sunday, August 31, 2008

Tin Paris. Chúng tôi có nhận được bài viết dưới đây do một "thân hữu đọc giả " gởi đến. Xin đăng lên để rộng đường dư luận. Điều nầy càng chứng tỏ là nguyên tắc mà chúng tôi đã đưa ra là đúng : " Một người trước đây dù đã từng chống Cộng, nay chưa chắc vẫn còn tiếp tục chống Cộng (như Nguyễn cao Kỳ) ".

Lý do nào khiến Bà Khúc Minh Thơ ( chỉ còn chống cộng 50/50 ) tổ chức Đại Hội Tù Nhân Chánh Trị với những thành phần " làm ăn với CSVN " ?

Bà Triều Giang tức Nancy Bùi, tác giả của bài viết về Ngày Đại Hội Tù Nhân Chính Trị là Hội Trưởng của Hội Bảo Tồn Lịch Sử và Văn Hoá Người Mỹ Gốc Việt có trụ sở ở Austin. Bà có cơ sở làm ăn ở Việt Nam ngay sau khi bọn CS có kế sách cởi mở để thu hút đầu tư của người nước ngoài. Bà ta từng chối là không có cơ sở làm ăn ở VN. Tuy nhiên, theo sự điều tra của Ông Đỗ Văn Phúc ở Austin thì bà là Giám Đốc của cơ sở làm ăn ở VN. Xin hỏi Ông Phúc để có thêm dữ kiện chính xác. Chúng tôi không hiểu lần tổ chức Ngày Tù Nhân Chính Trị này, bà Triều Giang tức Nancy Bùi có đóng vai trò quan trọng nào ngoài bài viết cổ võ cho chương trình này?

Tiện đây Sông Kiên nói sơ qua Hội Bảo Tồn Lịch Sử & Văn Hóa Người Mỹ gốc Việt (HBTLS&VHNMGV).

Hội này do bà Khúc Minh Thơ sáng lập và trong hai năm qua hội đã tổ chức vinh danh (hình thức ăn mừng) môt số cá nhân như Trúc Hồ, Lê Duy Loan v.v vào những ngày cuối tháng 4, trong lúc các cộng đồng và hội đoàn khắp nơi lo tổ chức Quốc Hận 30-4. Ông Phó Hội Trưởng của hội này là LS Trần Mộng Vinh đã từng nhục mạ QLVNCH và ca ngợi lũ CSVN là những người yêu nước. Tên LS này cón khoe từng cho tiền cán binh CS khi hắn về VN (BullSht.)

Riêng về bà Khúc Minh Thơ thì chúng tôi được biết bà đã tiếp xúc với Trịnh Xuân Lãng (nội dung của buổi tiếp xúc không được biết.) Bà cũng đã tuyên bố giải tán Hội Gia Đình Tù Nhân Chính Trị nhưng lại cho hồi sinh để lo tổ chức Ngày Tù Nhân Chính Tri.. Riêng thành phần Ban Tổ Chức tại địa phương thì quả thật có người không phải là Tù Nhân Chính Trị (chạy từ 75 thì làm gì có ở tù CS.) Có người là Tù Nhân Chính Trị nhưng lại từ chối Chào Cờ trong một buổi Đại Hội của Chiến Tranh Chính Tri.. Một người khác thì chồng là cựu CT của một cộng đồng địa phương và cả hai vợ chồng vừa về VN không lâu.

Nhìn lại thành phần giúp đỡ cho bà Khúc Minh Thơ tổ chức Ngày Tù Nhân Chính Trị, người dễ tính nhất cũng phải than .....sao kỳ vậy? Tổng Hội CTNCT và các Khu Hội thì ......im re! Chẳng lẽ Ngày Tù Nhân Chính Trị mà họ không có mặt? Gia Đình Việt Mỹ vùng Washington State đã chuyển lên các diễn đàn điện tử tố cáo bà Khúc Minh Thơ lũng đoạn Gia Đình Việt Mỹ và bà ta khuyên Nhật Tùng nên chống Cộng 50/50, có nghĩa là nên ......đứng chàng hãng chân bên này chân bên kia. Cuối thư Nhật Tùng đã đại diện Gia Đình Việt Mỹ vùng Washington State tuyên bố không chấp nhận sự "cố vấn " của bà Thơ nữa và không tham gia chương trình Ngày Tù Nhân Chính Tri..

Cách đây mấy ngày, trong một bài viết của ông Nguyễn Hữu Của nào đó nhằm mục đích tuyên truyền cho Ngày Tù Nhân Chính Trị, có ghi sự đóng góp của các hội đoàn điạ phương. Ông Của không ngần ngại nhét tên của Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức ở vùng Dallas-Fort Worth vào bài viết. Hành động gian xảo của ông Của đã gặp phản ứng mãnh liệt và nhanh chóng của HCSVSQTBTD. Hội cho biết Hội chẳng tham gia vào Ngày Tù Nhân Chính Trị dù được bà Thơ mời mọc và khuyến cáo ông Của: "... Ông Nguyễn Hữu Của khi viết bài nên cẩn trọng trong việc nêu tên các Hội Đoàn.."

Một chi tiết khác trong bài viết của bà Triều Giang tức Nancy Bùi, Hội Trưởng Hội Bảo Tồn Lịch Sử & Văn Hoá của Người Mỹ Gốc Việt, là Ông Huy Phương sẽ đến tham dự chương trình Ngày Tù Nhân Chính Trị và sẽ trực tiếp quay phim làm phóng sư.. Như vậy phải chăng Đài Truyền Hình SBTNĐFW không hợp tác trong chương trình này?

Những người ở xa, dĩ nhiên là không biết nhiều về tình hình bên trong, tình hình địa phương và khi được mời tham dự thì họ tán thành ngay lập tức. Họ làm sao biết được phe nhóm nào hoạt động phía sau lưng bà Thơ cũng như mục tiêu thầm kín của nhóm để tự họ có được những nhận định đúng đắn về thực chất của cái gọi là "Ngày Tù Nhân Chính Tri." Tuy nhiên, nếu là người có chút nhạy cảm về vấn đề cho đến giờ này mà TH/CTNCT, Khu Hội CTNCT - DFW, các hội đoàn, cộng đồng tại DFW vẫn im hơi lặng tiếng, sự lên tiếng của Gia Đình Việt Mỹ vùng Washington State và thành phần nhân sự đáng ngờ trong Ban Tổ Chức thì họ nên cẩn trọng khi nhận lời tham gia Ngày Tù Nhân Chính Trị.

Thử hỏi: Nếu Ngày Tù Nhân Chính Trị mà:

1. Không có sự góp mặt của TH/CTNCT gồm mấy chục Khu Hội địa phương, không có sự hợp tác, yểm trợ của các hội đoàn cựu quân nhân, không có sự hợp tác của Cộng Đồng địa phương (ít nhất cho đến giờ này chưa thấy Cộng Đồng nào lên tiếng yểm trợ)
2. Thành phần nhân sự trong Ban Tổ Chức gồm những người như đã nói và
3. Lập trường chống Cộng 50/50 của bà Thơ như đã khuyên Nhật Tùng

Thì mọi người có nên tham dự hay không?

No comments:

Blog Archive