Sunday, August 24, 2008

MỘT VÀI NÉT PHẬT GIÁO ÚC CHÂU VÀ HUỀ THƯỢNG PHƯỚC HUỆ..

TRƯƠNG MINH HÒA

Trước đây, Vietnam Sydney radio có thu băng lời phát biểu của huề thượng THÍCH THANH TỨ tại Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam với những lời vu khống đê tiện, bỉ ổi, vô căn cứ, chụp mũ, được hiểu là" đấu tố" ở cấp cao nhất đối với huề thượng Thích Quảng Độ, thuộc giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất trong nước qua những tội danh theo đúng như chính sách, luật rừng của đảng Cộng Sản và bộ máy nhà nước qui định. Tuy nhiên điều nầy không làm cho người ta ngạc nhiên vì Thích Thanh Tứ nầy là sư quốc doanh rỏ như ban ngày, nên phải làm theo yêu cầu bức thiết của chủ nhân là bọn quỷ vương Đỏ ở hang động Bắc Bộ Phủ:" ăn cơm đảng, nói sảng tối ngày" hay là" mượn áo cà Sa, thờ ma Cộng Sản". Chắc chắn là việc làm của Quỷ Tăng nầy cũng không nằm ngoài chính sách nhằm triệt hạ" toàn bộ" các vị lãnh đạo tinh thần Phật Giáo còn lại ở trong nước, sau khi Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị nạn, đây cũng là kế hoạch chuẩn bị tư tưởng và dư luận cho một đợt đàn áp trong tương lai.

Tại hải ngoại, nhiều người nghe trên các đài phát thanh, đọc báo, biết đến hai tên: huề thượng Thích Thanh Từ, hay thích Thanh Tứ, không biết hai ông có phải là một, hay là hai ông khác nhau? Thời buổi mạt pháp, quỷ ma giả dạng làm Phật khắp nơi, vàng thau lẫn lộn, tuy nhiên qua hành động, thì ma quái vẫn luôn làm điều ác và chánh đạo luôn tồn tại dù bị ma quái bức hại; đó là qui luật" chánh thắng tà".

Từ hơn hàng chục năm qua, ở hải ngoại xuất hiện huề thượng kiêm thiền sư THÍCH THANH TỪ, đi" hoằng pháp" từ nhiều châu lục, trong khi các chư tôn trong nước như huề thượng Quảng Độ, Huyền Quang...bị tù đài, quản chế khắc nghiệt, thậm chí đến việc đi trị bịnh, thăm nhau cũng bị ngăn chận, khủng bố; tự viện của giáo hội không trực thuộc Mặt Trận Tổ Quốc luôn bị bao vây cô lập ngày đêm với lực lượng công an chìm nổi...thì việc xuất hiện của những tu sĩ ra hải ngoại dễ dàng như đi chợ là điều không ai ngạc nhiên, vì mọi người đều biết họ là ai? Chỉ trừ những người" tu mà chưa tỉnh" hay cũng là đồng bọn nên đón tiếp nồng nhiệt, tổ chức linh đình và" nghiêm túc" cho những tu sĩ" hành đạo" tại các cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản từ nhiều năm qua, dùng bình phong" tôn giáo phi chính trị" để che đậy những" mưu đồ chính trị đen tối, thâm độc" do đảng Cộng Sản chỉ đạo, chỉ khi nào khám phá ra chứng từ như" Giấy Công Vụ" của tên gián điệp đội lớp tu sĩ Thích Thông Kính thì coi như quá trễ, vì tên nầy đã cao bay xa chạy về Việt Nam từ lâu, sau thời gian dài làm nhiều công tác tại các cộng đồng người Việt tỵ nạn hải ngoại, nhất là các tự viện nào đã chứa chấp, giúp đỡ phương tiện cho hắn.

Thích Thanh Từ dùng những chuyến" hoằng pháp" để giải độc cho đảng mỗi khi có đợt đàn áp tôn giáo trong nước, gây phân hóa trong hàng ngũ Phật Tử hải ngoại với người chống vì biết đây là sư quốc doanh ra hải ngoại làm công tác tôn giáo vận, kẻ ủng hộ do chưa nhận ra sự thật, nên không phân biệt chân giả, xuất phát từ tập quán" kinh tăng" một cách máy móc, hể ai mặc áo cá sa, cạo đầu là người của Phật: từ năm 1994 sang Pháp, nghe đâu với lý do là để trị bịnh và từ chối xuất hiện ở những nơi có treo cờ vàng bao sọc đỏ; sau đó Hoa Kỳ, trùng hợp với việc đàn áp tôn giáo dã man trong nước qua việc bắt bớ huề thượng Quảng Độ, Huyền Quang, đại đức Thích Hải Tạng...và tiếp theo là bắt bớ Phật Giáo cứu tế bảo lục miền Trung....và nhất là công tác" hạ cờ vàng ba sọc đỏ" là mục đích yêu cầu" cực kỳ khẩn trương thời thượng"; chính đảng Cộng Sản đã từng dùng bình phong ngoại giao với các quốc gia dân chủ để hạ cờ vàng mà không thành công, nên tu sĩ là giới dễ thực thi công tác, họ thường viện lý do" tôn giáo phi chính trị" để hạ cờ vàng trong các buổi thuyết pháp tại các cộng đồng; nếu các nơi đều" kính tăng" như thế, cờ vàng bị mất dạng dần, là bước đầu thành công. Tuy nhiên nhờ sự ý thức, cảnh giác, kinh nghiệm xương máu với Cộng Sản nên kế hoạch hạ cờ vàng hoàn toàn bị thất bại..

Trong mớ hành trang" cực kỳ chất lượng" của sư, còn có bí kíp THIỀN, chắc là đảng và nhà nước đã" đánh bắt" được tâm lý của người Việt hải ngoại cụ thể như: sau bao năm định cư từ hai bàn tay trắng, nay đa số đã thành công, ai cũng đã trở thành" tư sản ngoại bản" nên sợ chết, bịnh hơn những người nghèo khổ trong nước; do đó đảng và nhà nước cần phải" khai triển tối đa mặt mạnh chủ yếu" là dùng Thiền để làm phương tiện, bình phong che đậy những mưu đồ đen tối" tôn giáo vận" bên trong do đảng chỉ đạo, do sư Thích Thanh Từ thi hành. Trong thời gian" công tác Phật Sự dưới sự chỉ đạo của đảng, nhà nước", Thiền Sư Thanh Từ cho phổ biến những băng video dạy thiền, được một số" đệ tử thuần thành" rất" giác ngộ" lối tu học nầy nên tự động xuất tiền sao lại và cứ thế phổ biến rộng rải, tạo được ảnh hưởng cho một số người vì muốn khỏe để hưởng cái thành quả vật chất, sống lâu và nếu lỡ" giã từ gác trọ" thì cũng hy vọng" tiêu diêu miền cực lạc" nếu nắm vững nguyên tắc thiền do Thích Thanh Từ" chân truyền từ băng video". Từ đó có một số người tin tưởng rằng: tu rất" giản đơn" là chỉ ngồi hít thở theo băng video, đúng theo Thầy" làm nháp" cho nhuần nhuyễn như các bài tập thể dục dành cho sức khỏe, kiên trì ngồi hoài, tăng thêm giờ, đến khi" nắp nhạo" mỏng ra, rồi lúc đạt đạo là nó nổ nghe cái" Bóc" tức là hồn đi về cõi trên, chắc mẽm là" đứng gần tòa sen, vui nơi miền tiên cảnh" (đây là lời quảng cáo của một đệ tử của Thanh Từ, tên là Ng... tại Tây Úc cho biết như thế sau khi thực tập thiền một thời gian và tin tưởng như thế).

Nhưng Thiền không phải là phép thần thông, mầu nhiệm như chuyện phong thần, huyền thoại...Thiền chỉ là một trong những pháp môn của Phật Giáo nhằm hướng dẫn chúng sanh phương cách nào để giữ cho" thanh tâm trường an lạc", chớ không phải ngồi thiền để thành Phật, hay Thiền là tấm bản đồ duy nhất chỉ cho người ta" đường lên Thiên Thai" và Thiền Sư cũng không phải là người có trong tay cái chìa khóa mở cửa" Thiên Đình", bằng chứng là không có vị thiền sư nào" lột da sống đời" tuổi thọ hơn 150 cả; trong một bài viết của huề thượng Thích Huyền Tôn, thuộc Bảo Vương Tự ở Melbourne (Úc Châu), đăng trên tờ Nam Úc Tuần Báo, ngay cả thiền sư Thích Nhất Hạnh, được nhiều người mê và coi như" bậc thầy dạy thiền vĩ đại" còn phải dùng thuốc ngủ khi bị căng thẳng thần kinh, thay vì dùng thiền để cho dễ ngủ và tâm an lạc trong thời gian" tham quan" Úc Châu; học thiền mà không ngộ thiền, dể bị tẩu hỏa nhập ma, trở thành" cuồng thiền" đấy, cho nên cái tâm mới là quan trọng như Nguyễn Du nhắn nhủ:
" Thiện căn bởi tạo lòng ta.Chư tâm kia mới bằng ba chữ tài"

Nếu Thiền dễ tập và dể thành chánh quả có vẽ " duy vật" như người tập thể dục xuống cân để trị bịnh, diet....thì Thích Thanh Tứ hay Từ nào đó hướng dẫn tận tình cho những tên ác ôn, gây nợ máu dẫy đầy ở bộ chính trị trung ương đảng" hít thở" theo cách hướng dẫn, sau khi chết cũng" tiêu diêu nơi miền cực lạc", chớ không xuống" thiên đàng Cộng Sản" sống với quỷ sứ, ma vương. Do đó Thiền chỉ là phương tiện hướng dẫn người tu học tiến tới giác ngộ, tìm đến chân lý, là phương pháp, chứ không phải là cứu cánh:

" TẠI TỰ chân Như, TỰ TẠI thiền.TIỆN NHƯ ăn, ngủ, nghỉ...TỰ NHIÊN.ẤM THAY! an lạc, lòng AI THẤM?MÃI NGỒI hít thở, MỖI NGÀY liền.TẦM TƯ tưởng Phật, TỪ TÂM giác.CÁI DỖ cám dâng, CỐ GIẢI phiềnTÂM TƯ giải thoát, TƯ TÂM ngộ.ĐÃ TU, dẹp hết, ĐỦ TA yên."

Hay là:
" TIỀN THÂM tri thức, ấy TÂM THIỀN.TÁI PHONG thiền định, TÔNG PHÁI duyên.MIỀN THƠ cõi Niết, MƠ THIỀN đạo.THÙ TĂNG giả đạo, THẰNG TU tiền.AN TU là lẽ, U-TAN hết.LÚC ĐỘNG tâm tư, LÓNG ĐỤC liền.TÔNG THIỀN an lạc, TIỀN THÔNG trí.LÁT GỢI công danh, LỢI GÁC bên"

Huề thượng Thích Thanh Từ có chứng" dị ứng" lá cờ vàng ba sọc đỏ, nên ông ta đi đến đâu, cũng đều yêu cầu những người tổ chức cho ông" thuyết pháp" phải dẹp lá cờ đó, chắc chắn là ông rất có" ái lực" với cờ đỏ sao vàng, dù ông vẫn luôn mặc chiếc áo cà sa màu vàng; vào tháng 11 năm 1994, ông qua Mỹ, đến San Jose, được sự đồng tình hay thông đồng của vị trụ trì chùa Đức Viên là sư bà Đàm Lựu, nên nơi nầy hạ lá cờ vàng để sư " hồ hởi phấn khởi" thuyết pháp, do đó chùa nầy phải mướn thêm an ninh, ngoài cảnh sát trước đoàn biểu tình đông đảo bên ngoài, khiến sư phải lén" đi ngã sau" chuồn mất sang chùa Quảng Đức bằng chiếc xe thùng bít bùng của một Phật Tử phò trợ ( nghe nguồn tin cho là: sư bà ĐàmLựu đã viên tịch, nhưng việc làm của bà sư bà nầy vẫn còn lưu lại ở cõi thế gian nầy lâu dài trong lòng người Phật Tử, đúng là" hùm chết để da, người ta chết để tiếng").

Sang Úc Châu, năm 1996 cũng cái bịnh dị ứng, bị đồng bào phản đối, tuy nhiên cũng có vài nơi ở tiểu bang miền Đông nước Úc cũng rất" hoan hỷ" hy sinh biểu tượng hồn thiêng sông núi là lá cờ vàng ba sọc để để làm vừa lòng thầy ( xin đồng hương ở đó coi lại ai đã thông đồng với Thích Thanh Từ hạ cờ vàng trước đây).

Riêng tại tiểu bang Viễn Tây nước Úc ( Western Australia) được ban tổ chức gồm các ông" Bình, Diện, A, Chấp" ra thông báo về việc huề thượng Thanh Từ dành các buổi thuyết pháp và quy y từ ngày 3 đến 7 tháng 12 năm 1996 tại các chùa Chánh Giác, Quan Âm và chùa Pháp Giới ( tăng sĩ là người Úc), trước khi thầy đến thuyết pháp, ngày 2-12-1996 những người trong ban tổ chức gồm ông A, Diện và một người khác ở các tiểu bang miền Đông là ông Thảo ( từ Melbourne sang) đến chùa Chánh Giác đòi hạ lá cờ quốc gia tại bàn thờ các vị anh hùng dân tộc và đồng bào tử nạn trên đường tìm tự do; lúc ấy nhờ sự hiện diện của hai cựu quân nhân là ông Giao (địa phương quân, cũng là tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo), Phùng ( Biệt Cách Dù 81), nên bọn người nầy bị thất bại trong việc hạ cờ vàng; tuy nhiên họ chưa từ bỏ mục tiêu, đề nghị lấy lá cờ Phật Giáo che bàn thờ có lá cờ vàng, vì ngại Thích Thanh Từ bị dị ứng, cũng không mãn nguyện, sau đó mới giảm chỉ còn một buổi thuyết pháp, rồi lặng lẽ biến mất.

Được biết đợt Thanh Từ sang Úc 1996, trùng hợp với việc hơn 200 Công An tấn công chùa Thiên Mụ ở Huế, san bằng tu viện Long Thọ ở Đà Lạt... Đợt 2 đến Úc Châu, cũng không đạt mục đích yêu cầu, riêng tại Tây Úc, quá bể vì do ảnh hưởng lần hạ cờ trước đây bất thành nên không có chùa nào chứa, ngoại trừ Thiền Đường Tuệ Căn, là căn nhà bình thường, do hai chị em Thái Thị Tuyết, Thái Thị Sương, sinh viên du học trước 1975, khuynh tả làm chủ ( người viết có trong tay một số tài liệu về hai chị em nầy), dùng cái carport làm nơi thuyết pháp, cũng thất bại khi số người đi nghe không quá 15 người; tuy nhiên trong khoản thời gian " hoằng pháp" của Thích Thanh Từ vào tháng 12 năm 2002, cả hai đài phát thanh sắc tộc toàn quốc SBS ( sydney lẫn Melbourne) dành suốt một tuần lễ để quảng cáo liên tục cho sư tại các tiểu bang; không biết ban tổ chức cho Thích Thanh Từ có trả tiền quảng cáo thương mại, hay là dùng tiền thọ thuế của dân để giúp sư từ Việt Nam sang hành đạo? Hoặc là đài phát thanh đã" giác ngộ" môn thiền của Thanh Từ? Hay là đài phát thanh có người của sư nằm trong đó?.

Được biết, chuyến " hoằng pháp" nầy của Thích Thanh Từ lần nầy với phái đoàn hùng hậu gồm 10 người, trong đó có 8 thanh niên, gồm 4 nam và 4 nữ tháp tùng, mặc thường phục, từ Việt Nam, có thể đây là đám công an giả dạng để bảo vệ Thanh Từ, do bị tẩy chay lần trước 1996? Ngoài ra còn có một vị sư tên là thượng tọa Thích Nhật Quang, nghe đâu hiện nay trụ trì chùa Ấn Quang? Nếu không lầm thì người viết có gặp sư nầy từ năm 1973, ở chùa Phật Tổ Cà Mau, có sư trẻ pháp danh là Thích Nhật Quang, ở Saigon phái xuống" để tu hành" ( tuổi sư trẻ, chắc chắn là trốn quân dịch), sư có ý định mở trường Bồ Đề, tôi được một người bạn là nhà giáo tên T.T N ( xin tạm dấu tên) hướng dẫn, sau nhiều lần tiếp xúc, tôi rất ngạc nhiên khi nghe thầy chửi thề (Đ. M) trước khi niệm Phật, không biết có phải là Thích Nhật Quang năm xưa?

Trong thời gian hoàng pháp thì quốc hội Cộng Sản bầu cử vào ngày 19-5-2002, theo tin tức thì huề thượng Thích Thanh Tứ ( tục danh Trần Văn Long), đắc cử đại biểu đơn vị Hoàn Kiếm, không biết có phải Thanh Từ nầy? Một bằng chứng khác, trong tờ GIẤY CÔNG VỤ của tên sư gián điệp Thích Thông Kỉnh ( tục danh Đoàn Công Thành,(*) bí danh Đồng Điển, do phòng Công An Thành Hồ cấp, số 0243/CV), phần bên phải ở dưới có đoạn ghi lời giới thiệu sau đây, tuy không rõ ràng vì là bản sao, nhưng có thể đọc và hiểu, xin được ghi lại sau đây:"Gt: liên hệ với đc... tức Trần Văn Canh vì ông ta cầm đầu nhóm tu sĩ phần đông Úc,... nhóm Thích ( thiền?) Thanh Từ". Hai pháp danh Thích Thanh Tứ hay Thích Thanh Từ, chỉ khác nhau dấu sắc và huyền, nhưng cũng giống nhau như" hai giọt nước" cùng đồng qui là sư quốc doanh cả, cầu mong những Tam Tạng thời đại hảy cảnh giác kẽo quỳ xá nhắm quỷ giả dạng Phật, thì vô tình giúp cho quỷ phá nhà chay, làm hại đạo Pháp, tổn thương uy danh Đức Phật.

Trong Phật Giáo có ba thứ: Thầy-Chùa-Phật tử, nếu thiếu một trong ba thứ đó thì khó phổ hoằng đạo pháp. Thầy có chùa mới qui tụ nhiều người cũng hướng về Phật pháp, nếu chùa không có thầy thì nơi nầy trở thành" nhà thờ Phật" chỉ dành để lạy, cúng kiến mà thôi. Nhưng Phật Tử là quan trọng nhất, là dân của Phật, vì chùa, thầy mà không có Phật Tử vãng lai, cúng dường, vung bồi công quả để chùa càng to, thầy càng được nhiều người biết đến thì cả Chùa và Thầy đều chịu bó tay như câu nói của Pascal:" ông tòa mà không có anh cảnh sát, chỉ là anh chàng mơ mộng"; như chính quyền mà không có dân thì biết cai trị ai đây?. Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ, vị khai sáng Phật Giáo Hòa Hảo công nhận:

" Đời không đạo, đời vô liêm sĩ. Đạo không đời, đạo biết dạy ai?"

Do đó, việc tẩy chay các chùa quốc doanh ở hải ngoại là cần thiết để ngăn chận, không giúp tài chánh, đóng góp bất cứ hình thức nào, kể cả họ lấy danh nghĩa từ bi để phát động làm từ thiện, cứu tế.... Mọi sự đóng góp nêu trên, là vô tình giúp phương tiện cho quỷ ma giả thành sư, nên tẩy chay là bảo vệ đạo pháp hữu hiệu. Bọn quỷ đỏ Vô thần Cộng Sản tung ra đòn tôn giáo vận, nhưng mọi người đều ý thức, không ủng hộ, cúng dường, công quả, bái kính bọn sư đầu đỏ quốc doanh, thì chúng không thể tác oai tác quái được, dĩ nhiên là dần dần tự hủy diệt như quan mà không có lính, chính quyền không có dân thì cai trị cho ai?. Tất cả đều tùy thuộc vào thái độ của mọi người, nhất là những ai còn tấm lòng" đạo pháp gắng liền với dân tộc".

Việc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất thành lập Văn Phòng Viện Hóa Đạo 2 gần đây cũng là một biện pháp cần thiết để bảo tồn chánh pháp, là bước tiên liệu những đàn áp trong tương lai, thì sự vu cáo của huề thượng, kiêm đại biểu Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam Thích Thanh Tứ cũng là dấu báo hiệu Phật Giáo trong nước sắp bị một đại nạn nữa, xin tất cả hảy cùng nhau cầu nguyện và có hành động thiết thực để hổ trợ cho các chư tôn công đức trong nước đang đương đầu với bao thử thách" pháp nạn" sắp tới. Từ khi có mặt của quỷ đỏ vô thần đến nay, tất cả các tôn giáo đều bị quỷ ma tấn kích, xâm nhập; là chính sách tận diệt tôn giáo thâm độc, nên tôn giáo hiện nay đang phải đương đầu với hai thứ" ma trong, quỷ ngoài", bị đặt trong thế lưỡng đầu thọ địch, vô cùng nguy hiểm và phức tạp, điển hình như vụ Tứ Quái Già Lam và Thân hữu Tứ Quái Già Lam...trở thành" tứ quái Già Hồ" đã bị báo chí phanh phui ra những bàn tay lông lá của quỷ đỏ quấy động hàng ngũ lãnh đạo giáo hội Phật Giáo từ trong và ngoài nước, nhất là kỳ tổ chức đại lễ Phật Đản quốc tế năm 2008 tới đây do giao hội nhà nước đăng cai, từ đó lộ ra những khuôn mặt" lừa Phật, phản đạo", cho nên mỗi Phật Tử, tín đồ các tôn giáo hảy dùng cái tâm thức, là kiếng chiếu yêu để nhận dạng ra ma quái giả dạng thành tu sĩ, mọi sự lầm lẫn đều gây tác hại vô cùng đến dân tộc, đạo pháp.

Riêng ở Úc Châu, có huề thượng Thích Phước Huệ, được coi là tu sĩ Phật Giáo được nhiều người biết đến, nổi tiếng qua thành tích" tu đạo" rất ư là" chất lượng cao" và từ thiện, được đài phát thanh đánh bóng như là một vị sư có tấm lòng" đại bác" (đại là lớn, bác là bác ái, chớ không phải là súng CÀ NÔNG ). Trước năm 1975, tu sĩ lúc còn là đại đức, pháp danh THÍCH TẮC PHƯỚC, tục danh là TRẦN VĂN CANH, tự là BẢY CANH, thuộc Phật Giáo Ấn Quang của thượng tọa Thích Trí Quang lãnh đạo ( ai cũng biết Phạm Văn Bồng, tự là Kiều Tuấn Cương, là ai ). Đại đức Thích Tắc Phước Là cánh tay đắc lực, giữ chức vụ" Trưởng Ban Thông Tin" khối Ấn Quang, là chức vụ coi như là công cụ tuyên truyền, nếu trong môn võ Thiếu Lâm là người" giữ tàng kinh các". Thời gian đó, chủ trương nhà in ấn mang tên" Những cánh sen vàng", là người hoạt động trong nước, còn hải ngoại có đại đức Thích Nhất Hạnh, là người vận động giới Tây Phương ủng hộ cho Hồ Chí Minh.

Theo quyển Bạch Thư của huề thượng Thích Tâm Châu, phát hành tại chùa Phật Quang (Úc Châu) 1994, nói về đại họa Phật Giáo ở Úc Châu, thì nào năm 1965, đại đức Thích Tắc Phước từng có phạm giới, dù không nói là giới gì, nhưng tăng sĩ thường phạm giới quan hệ" hữu cơ" với người khác phái chớ có giới nào đáng nêu lên.

Sau năm 1975, khối Phật Giáo Ấn Quang huy động hơn 500 tăng ni đón đoàn quân" giải phóng" là thứ giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay nhuốm máu đồng bào, kế tiếp là sinh nhật Hồ Tặc, 19 tháng năm 1975, chùa Ấn Quang cử hành trọng thể, hơn cả vía phật, hình như từ đó mà Hồ Chí Minh được" đứng ngồi gần tòa sen", được chuẩn bị thành Phật, nay thì Dũng Lò Vôi chính thức" nâng cấp" Hồ quỷ vương thành" bồ tát" tại chùa Đại Nam Quốc Tự; được biết trong cái VÍA Hồ Chí Minh 19-5-1975, một tăng sĩ đọc tham luận kể lể công đóng góp cho" cách mạng" của Phật Giáo Ấn Quang. Sau đó, không hiểu lý do gì mà đại đức Thích Tắc Phước bỏ" thiên đàng", đi đăng ký cùng với người Hoa năm 1978, không rõ là đi tìm tự do hay là vì những lý do thầm kín khác, chỉ có sư nầy mới biết mà thôi. Đi êm nhờ tàu tốt của người Hoa, sang Úc Châu định cư, cũng tu như cũ, nhưng lại đổi pháp danh là THÍCH PHƯỚC HUỆ; trong lịch sử tu sĩ, ít có ai đổi pháp danh và có hai chữ ký.... đây là trường hợp đặc biệt; ban đầu chỉ có một giáo hội Phật Giáo, sau đó khi ngôi chùa Phước Huệ ở Sydney xây xong, kinh phí hơn 3 triệu, thì Thích Phước Huệ lén sang tên cho đệ tử ruột và bước kế tiếp là tách rời khỏi giáo hội, thành lập giáo hội mới, lấy tên là" Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất", không thuộc giáo hội của huề thượng Quảng Độ, Huyền Quang....giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại là thuộc Phật Giáo Trong nước, hiện do huề thượng Thích Như Huệ lãnh đạo ở Úc Châu.

Huề Thượng Thích Phước Huệ ( tức là ông Bảy Canh) đặt tên cơ sở in ấn là NHỮNG CÁNH SEN HỒNG, cho phù hạp với" tình huống" tu đạo, tu học" hiện đại". Theo huề thượng Thích Huyền Tôn, là người từng bị cánh Phước Huệ dàn cảnh" đấu tố" như cải cách ruộng đất, để đuổi khéo vị huề thượng nầy ra khỏi ngôi chùa Quan Âm mà ngôi vị cao tăng nầy vận động bỏ công vận đông thành lập ở Melbourne, huề thượng Huyền Tôn vốn không muốn tranh chấp như những cảnh đời đen bạc, tranh giành danh lợi, nên đành phải tìm nơi thanh vắng, đệ tử thấy vậy bèn tìm ngôi nhà cho thầy tu, gọi là Bảo Vương Tự;

huề thượng Huyền Tôn cho biết là" Tắc Phước có quan hệ hữu cơ với NĂM THỢ MAY" trước đây và kêu gọi Phước Huệ nên sám hối. Ngôi chùa bị" tiếp quản" thành chùa Quang Minh ở tiểu bang Victoria, lần lượt do các đệ tử ruột của Thích Phước Huệ làm chủ như Thích Phước An, Thích Phước Tấn, nay nghe đâu là Thích Minh Hiếu ( sư nầy từ Việt Nam sang tu, chắc là cũng muốn mau đắc quả) Sư Minh Hiếu đang hợp tác tu học với huề thượng THÍCH GIÁC NHÔM, tức là Ất Cái Vồn, cũng là" CAO TĂNG" nhưng" CĂN TAO" còn vướng bận nhiều tục lụy, nghe đâu mua nhiều ngôi chùa để" đầu tư Phật Giáo" và có khả năng bảo lãnh tu sĩ từ Việt Nam nhanh lắm...

Hiện nay huề thượng Thích Phước Huệ là" Hội Chủ" giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, chùa có bản hiệu là" Phước Huệ Công Đức Tùng Lâm" người phàm mắt kiếng cận gọi là" Phước Huệ Công Đức TÙM LUM", hệ thống chùa phát triển nhờ" cúng dường" và chùa có xây tháp" đựng tro" người quá cố, hổng phải là" gởi chùa đâu nhé", cái gì cũng phải" tu theo duy vật hiện kim" thôi.

Cánh Phước Huệ từng chứa Hoàng Nguyên Nhuận tức là Hoàng Văn Giàu, là chủ bút tờ Chuyển Luân ở Úc Châu ( nay dẹp lâu vì bị phản đối của người tỵ nạn). Chùa Phước Huệ hoạt động từ thiện, có quỷ cứu tế VABAT, từng được đài phát thanh SBS của Lưu Tường Quang, Ngọc Hân dành nhiều" ưu ái từ thiện". các phái đoàn từ thiện, gần đây là MỔ MẮT CƯỜM, ra vào Việt Nam dễ dàng, thường là có cán bộ địa phương hướng dẫn để" giúp đỡ đồng bào trong nước".

Phật Giáo cánh Phước Huệ cũng không khác gì cánh Ấn Quang trước 1975, nên Phật Giáo chia hai, đương nhiên là không có" thống nhất" mà vẫn lấy hai chữ THỐNG NHẤT..nói về Business thì cánh Phật giáo nầy nổi tiếng là" chặt đẹp" cho những gia đình nào có thân nhân" giả tử gác trọ", muốn đọc kinh cầu siêu, nghe nói là các thầy cũng" phân biệt đối xử" với những gia đình" nghèo neo đơn" nhờ cúng tế, ma chay; chắc là nhờ những tăng sĩ tụng kinh giỏi mà vong linh người quá cố sớm" tiêu diêu nơi miền cực lạc" nên nhà giàu mới thỉnh được, còn nhà nghèo thì thông cảm, thầy mà hổng chịu tụng là xuống âm phủ gặp Diêm Vương, hay xuống nước gặp Hà Bá là kiếp sau hổng trở lên làm người.

No comments:

Blog Archive