Wednesday, May 28, 2008

NÓI CHO RÕ HƠN Về Lm. ĐINH XUÂN MINH.

Trần Thái Hiền

Sent: Tuesday, May 27, 2008 10:06:46 PM

Kính gửi các bác, Trong mấy ngày qua nhà cháu đọc nhiều bài viết về Linh mục Đinh Xuân Minh. Khen ít, chê nhiều. Nhà cháu cũng xin đóng góp những điều nhà cháu biết để mọi người có thêm dữ kiện tìm hiểu.Nhà cháu luôn kính trọng các cha và đặc biệt là các cha đấu tranh chống cộng sản, nhưng ông Đinh Xuân Minh là một người nhà cháu không thể kính trọng được. Cha Lý đã và đang được cả thế giới ủng hộ, nên ổng núp sau cha Lý để che dấu bộ mặt thật của ổng.

Bên ngoài thì ổng đang vận động xin giải nhân quyền Sacharow cho cha Lý là một điều đáng để chúng ta ủng hộ, nhưng bên trong ổng đã đánh phá người VN chống cộng rất tinh vi, tương tự VC tính núp sau lễ Vesak để dứt điểm GH Phật Giáo VNTN. Nếu chỉ căn cứ vào việc VC bỏ nhiều triệu đô la Mỹ ra tổ chức lễ Tam Hợp rìng rang để tin rằng VN có tự do tôn giáo và VC ủng hộ Phật Giáo như đời Lý thì bỏ bu nhà cháu rồi, vì đánh giá thế thì VC nó còn sống dai lắm các bác ạ. Nhà cháu xin kể vài câu chuyện đánh phá cao cấp của ông linh mục này:

1/ Năm 2004 ông Vũ Quốc Dụng của hội Nhân Quyền Thế Giới (IGFM) vận động thành công và giải nhân quyền Shalom của đại học công giáo Eichstätt được trao cho cha Lý.

Ông Đinh Xuân Minh từ đầu đến cuối không dính gì đến chuyện vận động nhưng ngay sau khi nghe tin cha Lý được trao giải, tự nhiên ổng nhảy ra phá rối, cãi lộn với ông Vũ Quốc Dụng và với tất cả mọi người có liên quan, với lý do vì ổng là linh mục nên ổng phải có quyền đại diện cha Lý nhận giải.Ổng đã gửi thư kiện cáo khắp nơi, đến đại học Eichstätt, đến ub Shalom, ổng phá rối đến độ ub Shalom đã quyết định nhờ Tiến sĩ Bernhard Ertl của Amnesty International thay vì để một người VN đọc diễn văn vinh danh cha Lý và công cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo của ngài trong buổi lễ trao giải. Nhục nhã nhất là Ts Ertl lúc đọc diễn văn đã chê trách người VN tự do chia rẽ quá.Các bác thấy chưa, ổng đã làm cho người VN mang tiếng xấu. Cứ cái gì tốt đẹp cho người VN tự do là có ổng nhảy vô phá cho thúi.Nhà cháu biết sao nói vậy, nếu các bác muốn biết chi tiết, xin hỏi ông Vũ Quốc Dụng qua IGFM, Tel: 069 420108-0 – hoặc E-Mail: presse@igfm. de

2/ Ở vùng Darmstadt này ai cũng biết ổng chỉ được bổ nhiệm làm cha phó xứ (Vikar). Chánh xứ là cha Hendrick Jolie. Bất chấp sự thật, ổng khoe khắp thế giới ổng là linh mục chánh xứ. Để phục vụ giáo hội thì chánh xứ, phó xứ hay phụ tá gì cũng tốt thôi, nhưng là linh mục mà khai gian, đánh lừa giáo dân, đánh lừa cả giám mục thì thật là kỳ cục ??!! Nhà cháu biết sao nói vậy, để rõ sự thật các bác có thể hỏi thẳng cha chánh xứ Hendrick Jolie, điện thoại: 06151-147851, email: pfarrer.jolie@ t-online. de bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức.Ổng nổ văng miểng luôn, sau khi tự tăng chức chánh xứ, ổng khoe thêm, ngoài cử nhân thần học, ổng còn có cao học kinh tế, văn khoa & triết học ?? Nhà cháu nói thiệt, mấy bằng cao học này ổng mà có nhà cháu xuống tóc sám hối liền cho coi.

3/ Năm ngoái ổng xin đi theo phái đoàn của bà Kiều Mỹ Duyên, bà đã xin được một cuộc phỏng vấn Đức Cha William Skylstad, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ. Ổng ta cũng nói dối cả ĐC Skylstad ổng là chánh xứ. Sau đó ổng lên RFA tuyên bố ì xèo là HĐGMHK mời ổng sang Mỹ điều trần, ổng còn khoe đã đề nghị HĐGMHK xin giải Nobel cho cha Lý.

Sau khi chuyện vỡ lở, đến tai ĐC Skylstad, ĐC viết văn thơ nói là không mời ổng và cũng không có điều trần gì hết, ổng lại lên RFA xin lỗi, đính chính cho người Việt nghe, nhưng nhất định không xin lỗi ĐC Skylstad.Vấn đề không phải chỉ lỗi phải, nhưng ĐC Skylstad bị gài như vậy thì sau này thử hỏi làm sao những người Việt chống cộng thật sự có được sự tôn trọng, tin tưởng của ĐC, của HĐGMHK nữa ?Tinh vi là ở chỗ đó, bên ngoài là đi vận đông nhân quyền cho VN, vận động giải Nobel cho cha Lý nhưng sự thật là cố tình làm mất uy tín những người Việt chống cộng và gây khó khăn cho những công cuộc vận động sau này.Chúa ơi, linh mục gì mà lừa cả giám mục lẫn giáo dân, tội lỗi quá !! Nhà cháu xin đính kèm lá thư của ĐC Skylstad để các bác tường, chứ không các bác muốn tin cũng tin không nổi.

Saturday, 18 Aug 2007
Dear Father John,
Thank you for the note....I am very sorry that Father Dinh Xuan Minh's statement misrepresents the facts. These are the facts: I did not invite him to share a statement publicly with me. Nor did I on behalf of the United States Catholic Conference of Bishops do so.

In fact before the interview, I was given and insisted that I have questions by Anna Nguyen beforehand to which I agreed to respond. When it came time for the interview, unexpectedly Father Dinh Xuan Minh read his statement before Anna Nguyen asked the questions she had submitted beforehand.

My secretary had arranged for a private meeting with Father Dinh Xuan Minh after my interview with Anna, an appoinment he did not keep. I hope these comments will clarify the issue for you. If I can be of any further assistance, please let me know.

Sincerely,Bishop William S. Skylstad

4/ Đảng Thăng Tiến cũng là một nạn nhân của ổng. Bà con Thăng Tiến sau một thời gian chung đụng với ổng đã bỏ của chạy lấy người gần hết. Ổng bây giờ chỉ làm việc với một vài tên nằm vùng như Nguyễn Ngọc Hùng. Tên Hùng này đã bị nhiều người gốc Tân Bình nhận diện là đã từng làm việc cho công an cộng sản từ sau 1975.
Họ hàng của tên Hùng ở vùng Frankfurt này cũng đã từng cảnh cáo bà con hãy coi chừng, vì hắn đã theo cộng sản từ lâu.Nhà cháu biết sao nói vậy, nếu các bác muốn biết chi tiết xin hỏi bà con Thăng Tiến, email: ubtvdttvn@gmail. com

5/ Phong trào Giáo Dân Hải Ngoại cũng đã từng lãnh búa ông Đinh Xuân Minh. Ông Phạm Hồng Lam, một người trí thức công giáo, chống cộng, đấu tranh trường kỳ cho giáo hội, cho đất nước, làm việc với ông Minh trong thời gian ngắn cũng phải bỏ chạy, vậy mà ổng còn chạy theo chửi với, nói xấu ông Lam khắp nơi.Nhà cháu biết sao nói vậy, nếu các bác muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc thẳng với ông Phạm Hồng Lam, e-mail: halana@maxi- dsl.de
Mặc dù ông Đinh Xuân Minh vận động giải nhân quyền Sacharow cho cha Lý chỉ để mua credit cho ổng, nhưng nhà cháu nghĩ, việc gì có lợi cho phe ta thì ta cứ ủng hộ, chỉ xin các bác cẩn thận vì ổng đánh phá tinh vi lắm.

Kính các bác,

No comments:

Blog Archive