Sunday, May 11, 2008

Quốc Tổ Hùng Vương dưới bóng Phật Đài ! ! ! Quốc Tổ Hùng Vương Quy Y tại chùa Như Lai Thiền Tự ?? -

Siêu Quậy -

(trích Nguyệt San Con Ong Việt số 93 tháng 5, 2008)
Ngay từ những số báo đầu tiên, Con Ong Việt đã quyết định không đụng chạm đến vấn đề tôn giáo bởi vì vấn đề này rất nhạy cảm và hết sức tế nhị. Trên khoảng đường dài 9 năm đã qua, trên đường đi, mặc dù có những việc hết sức bất bình, liên quan đến tôn giáo nhưng để giữ được quyết định ấy, Con Ong Việt đã cố gắng tránh né, nhắm mắt làm ngơ. Trong suốt 9 năm, Con Ong Việt chỉ mắc phải một vi phạm duy nhất, chẳng đặng đừng là với Thiền Sư Nhất Hạnh.

Cho đến những năm gần đây, CS Hà Nội đã đào tạo những sư cha giả, sư cha quốc doanh trà trộn vào các giáo hội, sử dụng họ như những tấm khiên che chắn cho mục đích cai trị trong nước, xâm chiếm, đánh phá giáo hội, tôn giáo. Đối với khối người Việt Quốc Gia ở hải ngoại, để dễ xâm nhập, ẩn nấp khi thi hành nghị quyết 36, để thi hành những “công tác với những người Việt Nam ở nước ngoài”, và để quản lý cho bằng được (Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam). Cộng Sản Hà Nội đã tung tiền xây cất Chùa nhiều nơi tại các thành phố có đông người Việt cư ngụ và xuất cảng những sư công an, các sư cha quốc doanh ra hải ngoại hoạt động. Vì thế, mặc dù hôm nay, Con Ong Việt vẫn cố giữ không đụng chạm đến vấn đề tôn giáo, nhưng phải đặt ra những ngoại lệ là, chỉ thuần thúy tôn giáo, không mang màu sắc chính trị, mầu đỏ, không phải là hang ổ của Cộng Sản nằm vùng để hoạt động. Những nhà Sư, chùa sẽ không còn là “cấm địa” mà Con Ong không được phép bay đến, nếu Con Ong phát hiện nơi ấy là hang ổ của Cộng Sản nằm vùng hoạt động tuyên truyền, kiều vận trong các cộng đồng người Việt Quốc Gia.

Lần này là lần đầu tiên, Siêu Quậy đề cập đến một ngôi chùa vùng San Diego. Quậy tôi cư trú nơi đây 33 năm, từ những năm đầu tị nạn nên biết rõ sự hình thành của ngôi chùa ấy, từ một cái nhà cũ kỹ, chật hẹp, biến thành một niệm Phật đường, từ nhà sư đầu tiên trụ trì đến những vị sư kế tiếp, cho đến vị sư hiện quản trị chùa hôm nay. Quậy tôi biết cả về một án mạng cực kỳ dã man, một nhà sư dùng dao cắt cổ một phụ nữ. Quậy biết về một vị sư tự biết mình không rũ được bụi trần, không thể thoát tục được nên đã xuất, lập gia đình sống cuộc đời bình thường, hạnh phúc đến ngày hôm nay. Quậy biết một thượng tọa được tiếng tốt và được sự quý trọng của Phật Tử San Diego . . . 33 năm, Quậy chứng kiến mái chùa ngày một bành trướng, khang trang, lớn dần từ một căn nhà, mua dần những căn bên cạnh, 2, 3, 4 căn nhà cho đến khi xây cất vĩ đại. Quậy được thấy những vật liệu, kèo cột, tượng từ Việt Nam chở sang chất đầy đất chùa và Quậy cũng tâm phục ông trung sĩ Hải Quân Nguyễn Văn Lực ra công bao thầu xây cất, ông thành “vĩ nhân” của chùa, ông nổi tiếng can đảm khi dám cổ động một gia đình HO treo cờ đỏ sao vàng trong dịp 30 tháng tư. Ông bị hội Hải Quân khai trừ rồi trở thành hội trưởng hội Hải Quân Vịt Tiềm, rồi được cân nhắc thành Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam “4 Lờ” (Luông Lực Lít Lộc) và mới đây ông cùng với ông Trần Chấn Hải vang danh San Diego vì đem được cả Quốc Tổ Hùng Vương vào làm giỗ, ăn chay, quy y tại chùa . . . Quậy đố vui để chọc:

- Hai ông Nguyễn Văn Lực và Trần Chấn Hải có biết rằng phong tục tập quán của Việt Nam khi tế lễ các vị thánh, thần, anh hùng dân tộc và Quốc Tổ tại đình làng hay tại đền thờ, có lệ cúng “Tam Sinh” (3 sinh vật), cúng mặn, cúng Heo, Gà, Dê. Lần này Quốc tổ ăn đậu phụ, mì căn giả làm giò, làm gà quay, vịt quay, cá chiên . . . quan khách ăn rau, ăn đậu phụ, bún riêu nấu giả riêu cua . . . Quậy cứ thắc mắc còn cái “Thủ Lợn” đâu rồi, đố hai ông biết “Sư Cụ” dấu đâu?


Trở lại chuyện ngôi chùa. Từ nhiều năm nay, Quậy vẫn “tòng thê”, thường theo vợ đi chùa cúng Phật vào những ngày lễ, ngày rằm, đêm giao thừa.

Lòng trần còn “tơ vương khanh tướng” nên câu kinh chẳng thuộc, cứ phải vòng vòng ngoài sân chùa vái vọng đợi vợ tụng kinh niệm Phật . . . dù sao cảnh chùa tĩnh mịch, khang trang, khói hương trầm nghi ngút, lòng cũng thoát tục, thanh tịnh được “một vài trống canh”. Cho đến một hôm, Quậy thấy trên sân chùa thấp thoáng nhiều vị sư trẻ lạ hoắc, lại có thêm dăm sư cô tuổi “xuân xanh xấp xỉ đúng tuần cập kê” (không biết mắt Quậy có lé không?). Về nhà căn nhằn với vợ:

- Chùa bà đi là chùa sư nữ hay chùa sư nam? Tu gì mà đã quá dzậy? Sư thì trẻ măng, tuổi thọc chết trâu, đem trống ra thử, bảo đảm trống lủng . . . không thủng sao được, sư nữ cứ như tiên lượn quanh . . . .!! Ngày thường vắng vẻ, đất chùa rộng mênh mông, phòng ốc trong ngoài, trên dưới nhiều như hang động, đến con gà rù cũng ngỏng đầu, làm sao mà tu hả trời?

Vợ Quậy mắng Quậy:

- Miệng ăn mắm ăn muối, chỗ chùa chiền, cửa Phật mà cũng thả Ong, ăn nói bừa bãi không biết giữ mồm giữ miệng phải tội chết! Mấy ni cô mới ở Việt Nam qua, nghèo khó, ở nhờ nhà chùa, em còn thấy thương gửi biếu mấy ni cô mấy chục !!

Lần đầu Quậy im, không cãi, nam nhi chi trí, thằng nào ngu mới cãi vợ, chồng mà cãi vợ, trăm đường chồng hư, “Nhất vợ, nhì Sư”! Quậy chịu thua, nhưng trong lòng hối hận, tiếc nuối, biết vậy ngày mới qua định cư tị nạn, mình cạo đầu, lập am đi tu, biết đâu đã chẳng thành “chánh quỷ”, ở chùa mát, ăn bát vàng, bác đảng còn gởi ni sư qua học đạo, thì có phải sướng cái đời . . . Ngu thật, 33 năm qua khốn khổ đi cầy!.

Một hôm chiều ngày thường, Quậy chở vợ đến chùa mua đậu phụ chiên xả. Sân chùa thanh vắng, mây trời giăng giăng, nắng chiều lướt thướt như chốn bồng lai tiên cảnh, Ni Sư và Nam Sư loại vừa xuất cảng, cười nói vui đùa léo nhéo chua chua, chát chát, é é như giọng Thu Hà, ÁÙi Vân. Về nhà Quậy ghen tức với Sư, không ghen sao được! đời mình trần tục, cầy bừa, khổ lụy, đời tu xuất cảng ngày tháng thong dong, sư nữ vây quanh, sướng đời . . . bèn ra oai với vợ:

- Tôi cấm bà từ nay về sau không được đi chùa ấy nữa . . . muốn cúng phật đợi tôi xây cho cái am, thỉnh tượng Phật Bà Quan Âm dựng ngay trong vườn, tha hồ cho bà cả ngày tụng niệm. Tạm thời kể từ hôm nay đi chùa Tàu . . . Phật ở đâu cũng là Phật . . . Phật tại tâm.

Quậy ngưng câu chuyện về ngôi chùa ấy ở đây, sẽ có dịp trở lại nếu anh em Con Ong không phản đối. Trở qua chuyện Quốc Tổ Hùng Vương dưới bóng Phật đài.

Các " ma tăng trẻ tuổi " từ Việt Nam đến Chùa " tu đạo "

Ngay sau khi Quậy nhận được e-mail “abuse” của ông Trần Chấn Hải gửi đến khoe rằng: “Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại San Diego: Cộng Đồng Việt Nam và Liên Hội Tuổi Trẻ San Diego (Sặc mùi Vịt Tiềm) đã tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương thật trọng thể và đầy dân tộc tính tại Như Lai Thiền Tự . . . và dùng bữa cơm chay . . .”. Sau đó ông Trần Chấn Hải lại gửi tiếp những e-mail “abuse” đến mọi người khoe rằng:

- Bài tường thuật Đại Lễ Giỗ Tổ được đăng trên VietnamExodus và Người Việt Online. Báo Người Việt Santa Ana đang bị đồng bào biểu tình đả đảo là CS nằm vùng mà nhận được bài của cùng chủng tộc thì lẽ dĩ nhiên “hồ hởi” mà đăng rồi. Còn ông Tường Thắng của Vietnam Exodus thì đâu phải tay vừa, hàng cao thủ, có lẽ vừa đăng ông vừa cười:

- “Mọi người xem cho rõ nhá, chứng cớ rành rành đây này, chúng phá thối, cố tạo cho bằng được hai cái lễ giỗ tổ trong cùng một thành phố San Diego, hết chối nhá, chúng đem Tổ Hùng Vương cúng chùa, lạy Phật, ai muốn chửi thì chửi đi, VietnamExodus vô tội, không nhúng tay vào chuyện này đấy nhá” . . .

Con Ong thì không học được cái thâm trầm như ông Tường Thắng, nóng nảy như Trương Phi, thấy linh vị Quốc Tổ Hùng Vương vẽ nguệch ngoạc đặt dưới chân tượng Phật (Tổ Hùng Vương thì đã hơn 4 ngàn năm, Phật thì mới được chỉ có 2552 năm (Phật lịch 2552), Tổ hơn Phật trên 2 ngàn tuổi!). Thấy một dám sư trẻ măng lạ hoắc, không hiểu tu từ bao giờ ngồi bảnh chọe ở hàng ghế đầu. Thấy Tổ Hùng Vương phải ăn chay niệm Phật, ăn đậu phụ, mì căn giả làm cá thịt. Lại không thấy cái “Thủ Lợn” đâu cả nên Quậy thắc mắc: - Sư cụ nào dấu mất cái đầu heo rồi. Thế là Quậy nổi nóng, phóng ngay lên diễn đàn và lên Website www.conongviet.com một đoạn viết vội:

Phở Bò Việt Tân Giỗ Tổ Hùng Vương tại San Diego.

Bốn ngàn năm văn hiến! Từ cổ chí kim, có bao giờ dân tộc Việt Nam đem Tổ Hùng Vương vào Chùa làm giỗ không? Muốn giỗ tổ thì giỗ trong đền, lập đền, hoặc lập bàn thờ tổ mà giỗ. Có bao giờ tượng đức Phật ngồi xổm trên linh vị Tổ Hùng Vương chưa?

Bốn ngàn năm văn hiến! Chuyện xảy ra lần đầu tiên tại San Diego! Một bọn ngu dốt, thất học, kém văn hóa đem tổ Hùng Vương vào chùa Như Lai Thiền Tự làm giỗ, ăn chay. Nhìn những gương mặt chụp trong hình thì chỉ thấy toàn là đám Cộng Đồng Mặt Trận "4 Lờ" San Diego, Hải Quân Phở Bò Việt Tân, hợp tác với đám CS nằm vùng và một nhóm sư sãi trẻ măng lạ hoắc mới xuất hiện ở San Diego. Chúng bầy trò bôi bác rồi chụp hình phóng lên các diễn đàn, gửi đăng các điện báo ở xa không hay biết tí gì về hoạt động phá rối của CS nằm vùng và băng đảng Việt Tân tại San Diego để tô son đánh phấn, lấy "credit", "propaganda" cho đảng Phở Bò Việt Tân.

Con Ong ngứa mắt, ngứa tai lắm phải lên tiếng . . . xin bà con thông cởm . . .

Phóng lên Web xong ngồi chờ xem có ai lên tiếng không? Chờ mãi chẳng thấy ông Trần Chấn Hải, ông Nguyễn Văn Lực và đám Phở Bò Vịt Tiềm chửi rủa, chỉ thấy một Việt Tân Cái lên tiếng:

mylinhng@aol. com wrote:

Subject: [DANTOCVIET] Re: # Fw: Việt Tân Giỗ Tổ Hùng Vương tại San Diego

Con Ong Viet cũng là một tờ báo hay sao ??? Không một tờ báo đứng đắn nào lại đi dùng những ngôn từ bất lịch sự, nếu không nói là ngôn từ mất dạy, như: "Phở Bò Việt Tân", "một bọn ngu dốt, thất học, kém văn hóa"

Nói những lời khiếm nhã cho đã rồi kết luận "xin qúy vị thông cởm", xin hỏi qúy vị thông cảm cho những lời khiếm nhã trên ??? Ấy thế mà có những người như Hocongtam_01850 lại bưng nó lên diễn đàn.

Giỗ tô? Hùng Vương chỉ là một dịp chúng ta nhớ ơn lại cội nguồn tổ tiên, công đức của tiền nhân, chúng ta có thể tổ chức ở bất cứ nơi nào miễn với tấm lòng "ăn qủa nhớ kẻ trồng cây" hay "uống nước nhớ nguồn". Qúa câu nệ về hình thức là không được tổ chức giỗ tổ trong chùa, là hành động "bới lông tìm vết", chúng ta cần nên tránh.

Quậy tôi từ bé tới lớn trông tưởng là yêng hùng, nhưng bị cái tật nhát gái. Hễ thấy giống cái là sợ, chó cái, cọp cái, ngựa cái, giặc cái . . . thấy là Quậy chạy, thấy Việt Tân cái lên tiếng hoảng quá, định lẳng lặng rút lui thì may quá, có quái nhân phò trợ, một đại trượng phu giữa đường thấy chuyện bất bình nên ra tay nghĩa hiệp, phóng lên diễn đàn Dân Tộc Việt một chưởng, mắng cho Việt Tân cái Mỹ Linh và đám phở bò một mắng:


Minh XXXXXX wrote:

Trả lời Mỹ Linh gíup ông H.C.Tam

Cái con Việt Tân cái này già mồm, bộ đám cán bộ phở bò Việt Tân ngu dốt không phân biệt dược cái đình, cái đền và cái chùa, không phân biệt được tế, lễ, cúng thất, cúng chùa tụng kinh khác nhau hay sao? Về học lại văn hóa Việt Nam đi. Đám Phở Bò Việt Tân mà cũng biết ăn quả nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ nguồn à?, nếu biết uống nước nhớ nguồn thì đã không ăn cắp, ăn quỵt ăn lường tiền đồng bào đóng góp cho kháng chiến cuội, không trở cờ, không làm tay sai cho CS.

San Diego người ta sắp tổ chức giỗ tổ vào tuần tới, hành động đem tổ vào chùa cúng thất là hành động phá rối cộng đồng, cố tình chia rẽ, chủ chương của đám Vịt Tiềm thi hành nghị quyết 36 của CS chứ chẳng phải uống nước nhớ nguồn gì cả? Ở đâu thì đám Phở Bò cũng kiếm cách phá rối cộng đồng, ở đâu cũng cố làm cho có hai nơi Giỗ tổ, hai nơi tổ chức 30 tháng 4 . . . ở đâu có đám Phở Bò là có quậy phá chia 2 theo chủ trương của đảng Việt Tân Cải Cách, theo chỉ thị của CS.

Ai ở gần Mỹ Linh này xin khám xét dùm xem Mỹ Linh là Việt Tân Đực hay Cái, tẹt hay có vòi . . . đám Vịt Tìm này bầy nhiều trò rẻ tiền ma mãnh lắm, không tin được!

MQV.

Câu chuyện “Quốc Tổ Hùng Vương dưới bóng Phật Đài” đến đây tạm ngưng vì cho đến hôm nay không thấy động tĩnh gì cả, chưa thấy ông Trần Chấn Hải lên tiếng. Quậy vẫn chờ để . . . quậy tiếp.


Siêu Quậy

No comments:

Blog Archive