Monday, August 3, 2015

TED OSIUS: ĐẠI SỨ VIỆT CỘNG TẠI DC?

- LÃO MÓC-
 

Nếu đồng ý với ý kiến các đài phát thanh BBC, VOA, RFA… là “những chiếc loa rè của VC ở hải ngoại” vì chỉ đăng tải những bài viết có lợi cho VC, tìm mọi cách bênh vực chúng nó còn hơn cả chúng nó bênh vực chúng nó, thì rõ ràng “TED OSIUS LÀ ĐẠI SỨ VIỆT CỘNG TẠI DC”!

Phải nói từ trước cho đến nay chưa có Đại sứ Mỹ tại Việt Nam nào mà “bựa” như  Đại sứ Ted Osius.

Tổ chức họp báo tại Nam California có tên nhà báo “bựa” Lý Kiến Trúc, kẻ đã được Thứ Trưởng mặt heo Nguyễn Thanh Sơn cho về VN “tác nghiệp” tham dự, có “Thị Trưởng đồng bệnh” Bảo Nguyễn của thành phố Garden Grove, Ted Osius “thừa thắng xông lên” tiến lên “thủ phủ chống Cộng” là thành phố San José và, ở đây, ông Đại sứ “bựa” kẹt phải mắc me là có ai đó đã gỡ cái khăng quàng có hình Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và cờ Hoa Kỳ ra khỏi cổ của bà Đỗ Thị Minh Ngọc, một người Mỹ gốc Việt ở thành phố San José. 

“Cái sẩy nó nẩy cái ung”! Ông Tiến sĩ Đỗ Hùng bèn viết thư khiếu nại với hai vị dân cử liên bang là ông Mike Honda và bà Zoe Lofren. Hai vị này bèn viết thư chất vấn Bộ Trưởng Ngoại Giao John Kerry. Lại có cả một anh ứng cử viên Dân Biểu lăm le thay thế chiếc ghế của nghị viên Kansen Chu cũng cường điệu viết bài cho rằng “Tổng Thống Obama đang nắn gân cộng đồng người Việt hải ngoại (?)”. Chưa thấy Bộ Trưởng Ngoại Giao John Kerry trả lời trả vốn gì cả.

Trong khi đó thì Đại sứ Ted Osius đã viết thư trả lời ông Đỗ Văn Phúc, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ giải thích “rằng thì là” tại sao không viết thư hỏi thẳng, hoặc tiếp xúc với ông ta mà lại đi méc với boss của ông ta là Bộ Trưởng Ngoại Giao John Kerry ?

Đây chính là lý do mà Lão Móc kết luận là Ted Osius là Đại sứ Mỹ tại VN “bựa” nhất từ trước đến nay. Ông này đúng là một Đại sứ “già dái, non hột!”

Bài viết trong phần phụ đính là bằng chứng rõ ràng nhất Ted Osius là Đại sứ Mỹ tại VN “vừa bệnh lại vừa bựa”!

Đọc bài “Đại sứ Mỹ “ấn tượng” với từ “Bạn bè” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” mới thấy tội nghiệp cho ông Đại sứ Ted Osius.

Ông ta, ngay khi nhậm chức, đã khoe nhặng sị lên là rành tiếng Việt miền Nam và đang “tiếp cận” với tiếng Việt miền Bắc.
Khoe nhặng sị lên là biết nấu bún bò Huế, biết nấu bánh chưng (?)
Đúng là “hài hết biết”!

Phải nói Ted Osius là một Đại sứ Mỹ tại VN cũng “nổi nang” không thua “Đại sứ mò sò” Lê Văn Bàng (LVB) của VC mấy chục năm trước đây. Chuyện oái oăm là “Đại sứ mò sò”  của VC khi cùng bộ hạ đi mò sò lậu bị phú lít Mỹ bắt thì bèn: “No English!”. Đại sứ Ted Osius của Hoa Kỳ năm 2015 lại cong đít, cong đuôi ca tụng Tổng bí thư VC Nguyễn Phú Trọng, ca tụng hai chữ “Bạn bè” của anh này mà báo chí đã xưng tụng là Trọng Lú. Chuyện này thì cũng giống như chuyện “anh Cai Tổng văn chương” Đặng Tiến ở bên Tây mấy chục năm trước ca tụng hai chữ “xanh thắm” trong một bài thơ của ông “cai thầu văn nghệ VC” Tố Hữu!

So sánh như thế thì phải nói có phần khập khiễng. Đem một thằng “bồi thần” như Đặng Tiến ca tụng hai chữ “xanh thắm” của Tố Hữu mà so sánh với anh Đại sứ Ted Osius ca tụng hai chữ “Bạn bè” thì nhẹ thể cho ông Đại sứ quá!

Chả biết anh VN nào “cố vấn” cho Ted Osius để anh này đi làm chuyện ngu đần là ca tụng hai chữ “Bạn bè” của Tổng Lú Nguyễn Phú Trọng (NPT). Lại còn lôi chuyện “lẩy Kiều” của anh Phó Tổng Thống Joe Biden, kẻ đã cùng với NPT nâng ly “RƯỢU MÁU”:

“Uống đi Bi(den), uống cho hào
Rượu này pha máu dân tao, dân mày!”

Cái chuyện “lẩy Kiều” “Trời còn để có hôm nay/Tan sương đầu ngõ vén mây cuối trời!” thì nó cũng giống như vào năm 2000, TT Bill Clinton đã tới VN và “lẩy Kiều”:

“Sen tàn, cúc lại nở hoa
Thu dài ngày ngắn, Đông đà sang Xuân!”

Trong khi đó, cùng tháp tùng với anh Bill, Thượng Nghị sĩ John Mc Cain tuyến bố: “The bastard wins the war”.

“Đông đà sang Xuân, vén mây cuối trời” chẳng thấy đâu!

Chỉ thấy vì quyền lợi của nước Mỹ mà những người lãnh đạo của nước Hoa Kỳ lại muối mặt nịnh bợ, bắt tay bắt chân với VC làm những chuyện hoàn toàn trái ngược với những gì mà họ đã tuyên bố.

Lộ liễu nhất là anh Đại sứ “bị bệnh bẩm sinh” Ted Osius!

Đi công khai ca tụng một thằng Tổng Bí thư của VC mà cả nước VN cũng như ở hải ngoại  coi thằng này là THẰNG TỔNG LÚ. Ca tụng là được thằng này coi là “BẠN BÈ” thì đúng là chỉ còn có nước từ chết tới trọng thương!

Có người đề nghị TT ÔBáMà và Bộ Trưởng Cà Ry nên cách chức anh “Đại sứ bị bệnh bệnh bẩm sinh” này.

Theo Lão Móc thì chỉ nên “giáng chức” cho anh này “ có chức” quản gia của Toà Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.  

 
LÃO MÓC
tieng-dan-weekly.blogspot.com

No comments:

Blog Archive