Saturday, March 28, 2015

MẶT THẬT “CHUYÊN VIÊN ĂN PHÂN TƯƠI” NGUYỄN ĐÌNH THẮNG

LÃO MÓC

Trong những bài viết trước đây, tôi đã trình bày chủ trương từng bước chiếm lĩnh cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại nhằm thực hiện chủ trương hoà hợp, hoà giải; nhưng thực chất là chiếm lĩnh, bắt buộc những người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại phải đứng dưới lá cờ đả sao vàng và tuân hành tất cả những chủ trương, đường lối của đảng Cộng Sản Việt Nam. 

Để thực hiện được việc này, CSVN từng bước, từng bước dùng tay sai của chúng tại hải ngoại tìm mọi cách xóa bỏ tàn tích của chế độ Việt Nam Cộng Hoà như quốc ca, quốc kỳ, những ngày lễ truyền thống  của chế độ VCHN và nhất là “Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư”; bởi vì ngày này chính là ngày VC tổ chức ăn mừng cái gọi là “Đại Thắng Mùa Xuân” của chúng.

Từ năm 2005, đảng Việt Tân, đàn em của đảng VC đã rùm beng mở chiến dịch “March To Freedom”; nhưng đã hoàn toàn thất bại trước phản ứng quyết liệt của người Việt tị nạn cộng sản.

Mãi đến năm 2013, Giáo sư “Bể Dâu” Nguyễn Ngọc Bích mà dư luận cho rằng đây là một “đảng viên Việt Tân giấu mặt” đã một lần nữa thay tên “Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư” thành “Ngày Nam Việt Nam”; nhưng việc làm này lại một lần nữa lại bị… bể!

Thua keo này bày keo khác, cuối năm 2014, Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải (NTH) ở Canada bèn “chơi bạo lấy tiếng ngu” bằng cách “thay tên, đổi nghĩa” “Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư 1975” thành “Ngày Hành Trình Đi Tìm Tự Do” với dự luật S-219 (?). Thế là chống đối nổi lên khắp nơi. NTH đã phải ngậm câm miệng hến, chỉ có bọn tay chân bộ hạ như Lê Phát Minh, Nguyễn Quốc Nam, Chu Tất Tiến, Mặc Giao (Phạm Hữu Giáo) lên tiếng yếu ớt chả ra làm sao cả.

Sự ngu dốt, lố bịch hiện rõ nét khi cái gọi là Liên Hội Người Việt Canada cuả các ông Lê Duy Cấn, Trần Đông ra thông báo sẽ tổ chức dạ tiệc, ca hát ăn mừng “Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư” đuợc ông Thượng Nghị sĩ người-đuôi-chó NTH thay tên, đổi nghĩa thành “Ngày Hành Trình Đi Tìm Tự Do”. 

Chỉ với một bức thư thấu lý, đạt tình của bác sĩ Trần Mộng Lâm cũng là người Canada gốc Việt đã khiến lập tức các ông Lê Duy Cấn, Trần Đông phải ra thông báo hủy bỏ dạ tiệc ca hát vui chơi mừng “Ngày Cha Mẹ Qua Đời”. Dù rằng hai ông này cố gắng cắt nghĩa “rằng thì là”; nhưng ai cũng biết hai ông này không muốn cái gọi là Liên Hội Người Việt Canada bị hoả thiêu vì con đường công danh, sự nghiệp của ông Thượng Nghị Sĩ NTH!

Có thể nói theo cách nói của VC thì những chữ “Hành Trình Đi Tìm Tự Do”, Hát Cho Hành Trình Đi Tìm Tự Do”, “Hành Trình Đi Tìm Tự Do của Chúng Ta” như “sợi chỉ đỏ xuyến suốt” trong các tổ chức trong “Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư” năm 2015.

Đại nhạc hội “Hành Trình Tự Do 40 Năm” của nhà báo Nguyễn Xuân Nam (NXN), chủ nhiệm hệ thống truyền thong CaliToday tại San José vào 3 tháng 5 năm 2015 mà theo nhà báo NXN thì cái tên này do luật sư Nguyễn Tâm, nghị viên thành phố San José đề nghị và đuợc chọn đã bị hủy bỏ. Nhà báo NXN trong một chương trình trên truyền hình CaliToday đã xác quyết ông ta không có dính líu gì tới cái tên “Hành Trình Đi Tìm Tự Do” của ông Thượng Nghị sĩ NTH. Không dính líu là phải. Không ai dại gì dây với hủi!

Trong khi ông nhà báo NXN ở Bắc California niệm chú xua mấy chữ “Hành Trình Đi Tìm Tự Do” của NTH như đuổi tà, thì ở DC, “chuyên viên ăn phân (từ nay viết tắt là CVĂP)” Nguyễn Đình Thắng lại ôm vào mà hít lấy, hít để. Ông CVĂP này lại còn thêm hai chữ “CHÚNG TA” vào cái tên mà NTH đã cố ý dùng là “ NGÀY HÀNH TRÌNH ĐI TÌM TỰ DO”. CVĂP Nguyễn Đình Thắng còn viết hẳn một bài tự ca tụng mấy chữ “NGÀY HÀNH TRÌNH ĐI TÌM TỰ DO CỦA CHÚNG TA” đăng trong tranh web của anh khen nhặng sị mấy chữ này cứ như là… tuyệt diệu hảo từ! Và anh ta bèn “chơi” ngày mấy chữ này cho cái gọi là “Vinh Danh và Tri Ân” nhân Ngày Quân Lực 19 tháng 6. 

Nhận xét về việc làm trái khoáy này, một cựu sĩ quan QLVNCH là ông Paul Van có gửi lên các diễn đàn điện tử ý kiến như sau:

“Thiển nghĩ hai trường hợp "mạo danh" tại Canada và Hoa Kỳ đều quan trọng đáng quan tâm.

Bất cứ ai, làm chính trị hay kinh doanh đều cần sự ủng hộ của đa số quần chúng.

Ông Ngô Thanh Hải, TNS QH/Canada đã biểu hiện thành tâm trong nội dung bản dự luật S-219 được soạn thảo; điều bất ngờ là sự thay đổi đột ngột đề tựa từ "Black April Day" trở thành "Journey to Freedom Day".

Trước đó, TNS Ngô Thanh Hải và Thứ Trưởng Ngoại Giao Việt Cộng Nguyễn Thanh Sơn đã thực hiện "mật đàm" hay tiếp xúc đặc biệt. Cộng đồng Người Việt và truyền thông hải ngoại chỉ được biết từ những rò rỉ, hay công bố từng phần từ phía Hà Nội.

Từ đó những nghi vấn được đặt ra và sự phản đối càng lớn mạnh kể cả những bức thư của Người Việt khắp nơi gửi về chánh phủ và Quốc Hội Canada, đặc biệt với hình ảnh, tuyên bố của Ô. Lê Phát Minh, cố vấn bên cạnh chủ tọa là Ô. Ngô Thanh Hải, Chủ Tịch Đảng LMDC rằng: "chúng ta phải đứng chung, hợp tác với Cộng Sản Việt Nam để chống Trung Cộng...."

Đảng Liên Minh Dân Chủ và cá nhân Ộ . Ngô Thanh Hải không thể nhân danh đại diện cho toàn dân VN, hay toàn thế đồng hương Ty Nạn Cộng Sản tại Hải Ngoại.

Trường hợp ông Nguyễn Đình Thắng, một chuyên viên xin Fund của chánh phủ và vận động gây quỹ dưới nhiều hình thức nhân danh phong trào, đoàn thể, tổ chức BPSOS...Mặc dù với những tin tức phổ biến về tố tụng lừa đảo, kiểm tra (audit) của Tổng Thanh Tra (Inspector General) Bộ Tư Pháp (Attorney General, Dept. of Justice) về những chi tiết phóng đại, man khai, khống khai cần xác minh; sự phản đối công khai của nhóm nghệ sĩ Trúc Hồ- Việt Dũng  v/v Ô. NĐT đã "cuổm" hơn 150 ngàn chữ ký Thỉnh Nguyện Thư của đồng hương Người Việt để lái sang mục đích thủ lợi cá nhân và tổ chức lãnh đạo du sinh, đi ngược lại thỏa thuận ban đầu về mục đích đấu tranh đòi hỏi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho VN và đòi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả tự do cho những tù nhân lương tâm bị bắt giữ giam cầm vì bất đồng chính kiến (?!)

"Hành trình Tự Do = Journey to Freedom" sản phẩm đề tựa của TNS Ngô Thanh Hải đã vượt biên từ Canada, được tổ chức BPSOS- Cứu Người Vượt Biên, đón nhận nồng nhiệt và đặt thêm signature "Our" trở thành Logo "Our Journey to Freedom" nhân danh ban khen, vinh danh, tạ ơn đại diện Dân Quân Cán Chính VN và Hoa Ky nhân ngày QLVNCH 19 tháng 6, tổ chức tại Kennedy Center, thủ đô Washington, D.C.

Hàng loạt yếu nhân, đại gia, mạnh thường quân nằm trong danh sách đạt thiệp mời; tiêu biểu như cựu Tổng Thống Hoa Kỳ, Jimmy Carter, Đại Tướng Collin Powell cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao, Ô Chuck Hagel, cựu Bộ Trưởng QP; Ô. Robert Funseth, cựu Phụ Tá/ Thứ Trưởng NG; Jim Webb, cựu Bộ Trưởng Hải Quân, Thượng Nghị Sĩ, Dân Biểu Liên Bang và Tiểu Bang v.v..; đồng thời bán vé thu tiền từ $75 đến $1,000/ một vé đến $10,000 một box 6 - 8 chỗ ngồi, hoặc ủng hộ không giới hạn.

Vấn đề đặt ra; Ô. Thắng, xuất thân là một học sinh Trung Học vào năm 1975; sau ngày Miền Nam bị Cộng Sản Bắc Việt cưỡng chiếm, y đã theo học và tốt nghiệp khoa chính trị học Mác- Lênin tại Đại Học Tổng Hợp Thành Phố HCMinh  và vượt biên vào năm 1979 trong thời điểm Công An Việt Cộng công khai tổ chức vượt biên bán chính thức.

Chúng tôi không tìm thấy sự đóng góp, tham dự của ông Thắng trong QLVNCH hay Quân Đội Hoa Kỳ, dù một ngày, một giờ nhưng đã ngang nhiên tự biên tự diễn như đích thân đương sự là Tổng Tư Lệnh Tối Cao QLVNCH, nhập nhằng nhân danh tổ chức Ngày Quân Lực 19 tháng 6, 2015 tại Kennedy Center nhằm mục đích kinh doanh thu lợi bất chính ngay trên lưng tập thể chiến sĩ QLVNCH và nhục mạ anh linh tử sĩ dưới hình thức tổ chức ca vũ nhạc, trình diễn thời trang phụ nữ đồng thời phát bằng ban khen vinh danh một danh sách Quân Cán Chính Mỹ- Việt được chọn lọc.

Nếu hai trường hợp nêu trên được đồng hương Người Việt nhận thấy là "mạo nhận" nghiêm trọng gây phương hại đến lý tưởng, quyền lợi, thanh danh của tập thể Người Việt chân chính; chúng tôi cầu mong những nổ lực phản đối, tố giác vạch trần sự man trá của những cá nhân, tập đoàn lạm dụng nêu trên được đồng hương, đoàn thể và cơ quan công quyền lưu tâm đối ứng thích đáng”.
    
Đã có nhiều bài viết về phê phán nặng nề về chuyện CVĂP Nguyễn Đình Thắng kinh doanh “Ngày Quân Lực 19 tháng 6” bằng cách tổ chức tuyển chọn người mẫu, thiết kế áo dài để trình diễn tại Kennedy Center và bán vé vào cửa. Trong khi đó thì chỉ có một bài viết của một bà “thợ quậy” nghe nói đã từng là nhân viên của CVĂP Nguyễn Đình Thắng viết bài bênh vực việc làm của ông này là đúng. Thuê mướn hý viện mắc, phải bán vé giá cao là phải quá rồi! Chuyện tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, giải thoát phụ nữ bị mua bán, bênh vực du sinh VC này nọ là do “lãnh phân của chính phủ”. Dùng những chữ rổn rảng chỉ là khẩu hiệu mà thôi.

*
Chuyện của CVĂP Nguyễn Đình Thắng là một chuyện dài nhân dân tự vệ.

Năm trước có rùm beng về chuyện ông này đã lường gạt (?) con gái của cụ Phan Vỹ khi bà này đến nhờ ông CVĂP Nguyễn Đình Thắng giúp dùm tình trạng về cái trường dạy làm tóc, làm nail gì đó. Theo dư luận lúc đó, ông này đã lập một cái board directeur để xin “phân”, tức là loại bỏ tư cách chủ nhân của bà này. Chuyện này đến giờ chẳng biết ra sao?

Nghe nói Cộng Đồng Người Việt Hoa Thịnh Đốn và Vùng Phụ Cận của ông Đoàn Hữu Định và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ của ông Tạ Cự Hải không tham gia cái gọi là “NGÀY HÀNH TRÌNH ĐI TÌM TỰ DO CỦA CHÚNG TA” của CVĂP Nguyễn Đình Thắng. Hoan nghinh sự sáng suốt của nhị vị.

Nhiều người đã lên tiếng về việc làm trái khoáy của NĐT. Nhiều người cùng lên tiếng thì kẻ làm bậy phải e dè.

Là những người đã đổ mồ hôi và xương máu trong cuộc chiến bảo vệ tự do, dân chủ cho Miền Nam, đề nghị các ông Đoàn Hữu Định, Tạ Cự Hải lên tiếng dạy dỗ cho anh CVĂP Nguyễn Đình Thắng  biết thế nào là lễ độ - như nhiều người đã và đang lên tiếng.


 LÃO MÓC
tieng-dan-weekly.blogspot.com

No comments:

Blog Archive