Tuesday, July 7, 2009

Thiệt muốn cười bể bụng ông Tuấn ơi!

Một người tỵ nạn Cabramatta - NSW

Tôi có đứa con nó cũng thích làm ca sĩ, nên cũng đi thi hát thi hò và được ông Hoàng Ngọc Tuấn làm giám khảo, nó vẫn buồn bực ông nhiều chuyện rồi về kể với tôi. Tôi vẫn gạt đi không cho nó nói xấu ông, vì không ai hiểu con bằng cha mẹ. Tôi kể chuyện này ra để ông Tuấn thấy tôi là người rất công tâm. Và cũng vì công tâm như vậy nên đọc bài ông viết, tôi phải nói thiệt là tôi muốn cười bể bụng luôn. Ông viết, "Là những văn nghệ sĩ trí thức đã trưởng thành thì không ai có thể tuyên truyền giáo dục ai được cả.

Mỗi người đều có tư duy độc lập của riêng mình. Ngay cả những trại cải tạo của CSVN vẫn không thể làm lay chuyển được ý chí của những người miền Nam yêu tự do và sự thật". Không biết khi viết những dòng chữ đó ông có nghĩ đến Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Kim Cương??? Nếu không tuyên truyền, đầu độc, lôi kéo được văn nghệ sĩ ở Miền Nam và hải ngoại, thì làm sao ngay khi vừa ký kết hiệp định ngưng bắn năm 1954 tại Genève chia đôi đất nước, tụi VC Bắc Việt đã mở ngay chiến dịch tuyên truyền bằng cách cho nhiều phái đoàn văn nghệ sĩ VN đến các nước thân cộng, công sản, trung lập hay có liên hệ ngoại giao để tuyên truyền?

Nếu ông Tuấn không biết, hay không nhớ, thì ông cứ hỏi Nguyễn Quang Thiều, có đúng ngày xưa Hồ tặc đã sai Nguyễn văn Bổng, tức Trần Hiếu Minh sau này được cài vào VNCH tổng chỉ huy đám văn nghệ sĩ nằm vùng, Đoàn Giỏi, Anh Thơ, Nguyễn Ngọc, Nguyễn Tuân đi Tân Tây Lan và Úc Đại Lợi??? Rồi Nguyễn đình Thi, Nguyễn Huy Tưỏng đi Liên Xô, Trung Cộng; Tô Hoài đi Đông Âu còn Nguyễn công Hoan, Võ Huy Tâm, Phạm hửu Tùng và Vũ Anh Khanh đi Ấn Độ....

Nói thiệt để ông Tuấn nghe nhé, tụi văn nghệ sĩ VC thằng nào cũng được VC rèn luyện nên bao giờ cũng tự nhận mình "Nay ở trong thơ nên có thép. Nhà thơ cũng phải biết xung phong". Nên tuyên truyền, giáo dục chúng không có dễ. Còn văn nghệ sĩ sống ở đất nước tự do mà đầu óc lúc nào cũng chỉ biết đến nghệ thuật, xa rời cuộc đấu tranh của toàn dân, khổ đau của đất nước, thì phải nói là rất dễ ăn phải bả tuyên truyền của VC đó ông Tuấn.

Không biết ông có để ý gần đây trên Internet có loan truyền một tác phẩm nhan đề là "Hồi ký của một thằng Hèn" do Tô Hải viết không? Đó, cả ngàn văn nghệ sĩ trưởng thành, trong đó có không biết bao nhiêu người đã sinh ra và trưởng thành trong thời chưa có VC, mà rồi bị VC tuyên truyền đều trở thành những thằng hèn cả đó, thưa ông. Rất mong ông sớm tỉnh ngộ mà cảnh giác, kẻo rồi ân hận!!!

No comments:

Blog Archive