Wednesday, July 8, 2009

Chiến thắng Yukon Cờ Vàng từ 2008 – 2009 và cuộc đấu trí quốc cộng cam go của những người chiến đấu âm thầm…

Cũng như ở các nơi trên thế giới có đồng bào Viêt Nam sinh sống, tại Bắc Mỹ ( Hoa Kỳ và Canada) cuộc chiến đấu giữ ngọn Cờ Vàng ngày càng xuất hiện nhiều hơn; đây chính là một nổ lực quan trọng giữ cho ngọn lửa tự do và lòng yêu nước còn tồn tại, cho dẫu thời gian đã trôi qua hơn 34 năm qua. Điều này cũng là nét đặc thù khó thấy trong những sắc dân lưu vong bỏ nước ra đi trên thế giới.

Cả 2 chế độ tà quyền Việt cộng lẫn Trung cộng, vì nhu cầu thống thống trị, vì nhu cầu bá quyền đô hộ Việt Nam… đều muốn những người Việt Nam bỏ nước ra đi quên Tổ Quốc mình, hội nhập và tan biến nhanh trong các xã hội Tây phương, bỏ Việt Nam lại sau lưng để họ làm của riêng cho hệ thống cai trị độc tài và bành trướng. Nhưng họ đã thất bại trong ý đồ dập tắt những ngọn lửa đấu tranh cho tự do dân chủ Việt Nam.

Có một điều cần phải nói rõ là hoàn cảnh đấu tranh dưới ngọn Cờ Vàng, cho ngọn Cờ Vàng, với lá Cờ Vàng ở Hoa Kỳ và Canada có khác nhau. Ở Hoa Kỳ, nhiều tiểu bang, nhiều thành phố công nhận lá Cờ Vàng, vinh danh lá Cờ Vàng, và vài thành phố còn cấm, không cho lá cờ đỏ của cộng sản xuất hiện…đã tạo môi trường thuận tiện cho những sinh hoạt đấu tranh cho đồng bào và các tổ chức chống cộng. Tại Canada, một đất nước tự do, chúng tôi có tất cả những quyền phát biểu và sinh hoạt đấu tranh tựdo cho ViệtNam, nhưng chưa có tỉnh bang và thành phố nào công khai công nhận Cờ Vàng và cấm cờ đỏ như đã thấy ở Hoa Kỳ.

Thêm vào đó, dù là một quốc gia Tây phương tự do, Canada gần như đứng trung lập trong cuộc chiến Việt Nam, không biết bao nhiêu sinh viên du học từ miền Nam đã không về nước và trốn sang Canada để khỏi bị động viên vào quân ngủ khi về nước. Thành phần này hầu hết lọt vào quỷ đạo của CSVN. Hội Việt Kiều Yêu Nước thân cộng ở Canada là tập hợp của cộng sản và những thành phần vừa nói. Những thanh niên Mỹ trốn quân dịch cũng theo con đường này trong thời chiến tranh Việt Nam và cả trong cuộc chiến Iraq và Afghanistan.

Hiện nay, hoạt động thiên tả của những nhóm trong Hội Việt Kiều Yêu nước ở Canada không còn mạnh như xưa, thay vào đó là hoạt động của các thành viên sứ quán CSVN, du sinh VN trong gọng kềm cộng sản và những tên tỵ nạn trở cờ vì ngu xuẩn hay vì yếu tố kinh tế hay mua chuộc. Trong thành phần này, chúng tôi không loại bỏ có cả nhân viên của Tổng Cục 2 VC do Nguyễn Chí Vịnh điều khiển. Hiện tượng một số hội đoàn, nhóm cá nhân làm việc tích cực kiếm tiền cho VC qua cái dù hay chiêu bài từ thiện của nhóm Cô Tim như đã thấy ở California, Seattle, Toronto, Vancouver…là trường hợp không thể bỏ qua…Chính những thành phần vừa nói trên đã đóng góp cho những khó khăn trong cuộc đấu tranh của chúng ta mà chúng ta phải đương đầu khi họ gián tiếp hay trực tiếp làm phương tiện cho cộng sản Việt Nam ở hải ngoại…

- Yukon Cờ Vàng trong ngày Whitehorse Festival năm 2008 có gì lạ?
Năm 2008, lễ hội Whitehorse Festival ở Yukon chỉ là một lễ hội địa phương, không có tính cách quốc gia, được tổ chức quy tụ các sắc dân sinh sống trong vùng Yukon. Chế độ Hà Nội bị “vỡ mặt” vì kế hoạch dàn dựng sẳn cho cuộc diễn hành với cờ đỏ sao vàng do tay trong Đinh Kim Nguyệt của đảng CSVN bị đảo lộn vào giờ chót khi phái đoàn Việt Nam tỵ nạn cộng sản tràn ngập Cờ Vàng trước giờ diễn hành. Cờ đỏ biến mất, người của cờ đỏ cũng biến mất…

Trước đó 24 giờ, Hải Triều đã nói chuyện “live” trên radio Yukon trong cuộc phỏng vấn nói về chủ đề “Cờ vàng cờ đỏ trong cuộc diễn hành”. Trả lời câu hỏi của CBC khi họ bảo “BTC chấp nhận cho diễn hành cả cờ đỏ lẫn cờ vàng thì các anh có chấp nhận không?”, tôi đã đại diện anh em trả lời “không!”. Họ hỏi tiếp rằng “nếu các anh không đồng ý và BTC cho diễn hành với cờ đỏ của CHXHCNVN thì anh nghĩ sao?”. Tôi trả lời quyết liệt: “Chúng tôi sẽ biểu tình phản đối và ngăn cuộc diễn hành cờ đỏ bằng mọi giá!”… Cuộc phỏng vấn được phát trực tiếp trên đài và các cơ quan nhà nước và BTC Whitehorse Festival biết cộng đồng/phái đoàn Viêt Nam tỵ nạn cộng sản sẽ hành động chống cờ đỏ. Sau cuộc phỏng vấn, chúng tôi đến cơ quan cảnh sát báo và xin phép biểu tình. Cảnh sát Yukon ngạc nhiên và cho biết Canada là xứ tự do, chúng tôi được phép biểu tình mà không cần xin phép, chỉ cần thông báo cho cảnh sát…

Cờ vàng tự do với đại kỳ Việt Nam do các tà áo dài giăng trong đoàn diễn hành là một trong những hình ảnh tuyệt đẹp được đồng bào Yukon hoan hô nhiệt liệt, và đoàn Cộng Đồng Việt nam đã được xếp là đoàn diễn hành số một trong lễ hội Whitehorse Festival năm 2008. Chúng tôi được biết, sự tức tối của sứ quán cộng sản đã thể hiện rất rõ trong văn thư gửi thành phố Yukon…

- Yukon không Cờ Vàng trong ngày lễ hội Whitehorse Festival năm 2009…
Như vừa đề cập trên, quyết tâm của cộng sản là dùng Yukon làm nơi dựng cờ đỏ để thu hình chuyển về Việt Nam phổ biến tuyên truyền trên các báo đài và internet, nếu dựng cờ đỏ không được thì bằng mọi giá phải dẹp Cờ Vàng không cho xuất hiện tại Yukon năm 2009 nhưđã diễn ra trong lễ hộiWHF năm ngoái.

Năm nay 2009, Yukon có 2 events/ lễ, ngày 27/6/2009 là lễ hội Whitehorse Festival/WHF chỉ có tầm vóc hội đoàn địa phương và ngày quan trọng có tầm vóc quốc gia là CanadaDay 1/7 với các chương trình diễn hành, xe hoa, trình diễn âm nhạc và các hàng “food fair” các sắc dân. Để thực hiện những ý đồ của cộng sản nhằm ngăn chận sự xuất hiện của Cộng Đồng Việt Nam với lá Cờ Vàng trong thành phố này, không biết bằng cách nào mà người của cộng sản là Đinh Kim Nguyệt, người mà năm 2008 đã yêu cầu sứ quán cộng sản ở Ottawa cung cấp cờ đỏ… đã thành người cầm chịch quan trọng ban tổ chức lễ hội WHF dù bà ta chưa là người có quốc tịch. Bà ta đã mời được đại diện sứ quán cộng sản là Cao Thế Vinh từ Ottawa đến Yukon cùng một số cán bộ cộng sản không rõ là bao nhiêu.

Trước tiên là chiêu ngăn chận sự xuất hiện của Cờ Vàng: Ban tổ chức WHF dẹp bỏ chương trình diễn hành. Không biết quyết định này có liên quan gì tới tin tức cho biết các phái đoàn người Việt tỵ nạn năm nay đổ về Yukon 5 lần nhiều năm 2008 với chương trình tràn ngập Cờ vàng trên thành phố Yukon hay không. Quả thực, số cờ vàng của Hội Thủ Đức và hội Cựu Chiến Sĩ Vancouver mang lên Yukon gần 2 valise cờ lớn nhỏ đủ loại đủ để thực hiện điều trên.

Chiêu thứ hai là các hình ảnh đầy cờ vàng của đoàn Việt Nam trong WHF năm 2008 trưng bày trong phòng triển lãm lễ hội đã bị lột xuống, chỉ để lại hình các sắc dân và hình sinh hoạt của Đinh Kim Nguyệt. Theo sự tìm hiểu của chúng tôi, nhiều sắc dân trong cộng đồng Yukon biết Đinh Kim Nguyệt chưa có quốc tịch, là người cộng sản hay thân cộng lại đứng ra điều động WHF nên đã không tham dự WHF, ngoài ra cũng có tin Đinh Kim Nguyệt đang bị sở thuế Yukon điều tra/audit về những khoản tài chánh bà ta làm “fundraising”tiền bạc, kể cả thuế má… Riêng Cộng Đồng Việt Nam tỵ nạn CS ở Yukon đã quyết định không dự lễ hội WHF, lý do dễ hiểu là không có chuyện liện lạc với Đinh Kim Nguyệt để bàn chuyện tham dự.

Trong vấn đề nhân sự điều hành WHF có nhiều chuyện khá mờ ám, khó hiểu. Năm 2008, bà Canada Deb Jutra làm chủ tịch và bà Việt Nam chưa quốc tịch Đinh Kim Nguyệt làm phụ tá. Năm 2009, chẳng biết đảng ta làm Yukon trở gió làm sao mà Đinh Kim Nguyệt phóng cái ào lên vai trò chủ tịch và bà Deb Jutra xuống làm phó…! Dù vậy, với sự có mặt của” đồng chí” Cao Thế Vinh bên cạnh… lễ hội WHF 2009 dưới thời Đinh Kim Nguyệt lại vô cùng tẽ nhạt với những trận mưa đổ xuống thành phố Whitehorse, phủ khắp Yukon. Số người tham dự các show trình diễn trong nhà chỉ vài chục…Đúng là trời hại đảng!

Phần trình chiếu của Đinh Kim Nguyệt chỉ là các màn trình diễn áo dài, quảng cáo du lịch Việt Nam, “slide show” hình ảnh Việt Nam và màn tặng quà. Cao Thế Vinh đại diện sứ quán Cộng sản Việt Nam tặng quà cho ban tổ chức WHF, không thấy món gì vì không mở ra. Cao Thế Vinh đến Yukon lặng lẽ, và có thể ở lại xem phái đoàn Cộng đồng tỵ nạn Việt Nam ở Yukon làm cái gì trong những ngày sau đó, nhất là ngày Canada Day 1/7.

- Yukon Cờ Vàng trong ngày diễn hành Canada Day 1/7/2009 có gì lạ?
Các phái đoàn từ Toronto, Edmonton và Calgary Canada đã đến Whitehorse trước lễ hội WHF vài hôm. Là một thành viên trong ban tham mưu chủ lực, tôi và Nguyễn Gia Hưng đã chia sẻ tin tức, cân nhắc, bàn nhau về những tình huống khó khăn và phức tạp với những cái bẫy, có thể do nhóm Đinh Kim Nguyệt và sứ quán cộng sản giăng sẳn liên quan tới mầu cờ và danh dự của cộng đồng tỵ nạn mà ít ai nhận ra hay lường được, đó là chưa kể “áp lực” hay ý muốn của các giới chức chính quyền Canada ở Ottawa hay tại Yukon vì những tế nhị ngoại giao hay do thư phản đối của sứ quán cộng sản, họ không muốn chúng ta làm mạnh như năm 2008 để phô diễn các hình thức nặng về chính trị tràn ngập cờ vàng trước mặt các viên chức cộng sản… Chúng tôi quyết định không dự lễ hội WHF mà chỉ xin phép được dự diễn hành trong ngày Canada Day thật bình thường.

Việc xin phép được diễn hành trong ngày Canada Day được giữ kín song song với những tiếp xúc, vận động ngoại giao mềm với ban tổ chức ngày Canada Day. Nếu không may BTC từ chối sự tham dự của cộng đồng Việt Nam thì bao cộng lao, hy vọng giương mầu Cờ Vàng của biết bao nhiêu người, kể cả lời chúc và mong chờ của bà con ở xa trên khắp thế giới sẽ đổ hết xuống dòng sông Yukon cuồn cuộn chảy! Cái khổ tâm, âu lo của Hưng, của Phát, của tôi, của anh em đã làm chúng tôi gần như trũng mắt, sút ký, phờ người, nhất là Nguyễn Gia Hưng.

Nhưng Trời thương, và cũng có thể nói, các giới chức Canada thương và hiểu chúng ta, hiểu cái khổ nạn, cái chính nghĩa của người Việt Nam bỏ nước ra đi và trở thành một sắc dân thiểu số của họ nhưng vẫn quyết tâm giữ những nét đặc thù truyền thống và mầu cờ tự do mà họ mang theo trên đường tìm tự do. Vào những ngày cận chót, phái đoàn Cộng Đồng Tỵ Nạn Việt Nam được nhận cho tham dự diễn hành. Việt Nam và Phi là hai sắc dân ngoài Canada duy nhất trong 13 phái đoàn được tham dự ngày Canada Day cùng với các các sắc dân Canada bản xứ. Đoàn diễn hành Việt Nam đã sẳn sàng một xe hoa diễn hành với hình ảnh Hai Bà Trưng mặc chiến bào, cầm gươm do hai chị em ruột con Nguyễn Gia Hưng thủ vai trên xe. Xe được trang hoàng lộng lẫy với cờ Canada, cờ Yukon và Cờ Vàng, bên cạnh “Hai Bà Trưng” có lính hầu. Trước xe hoa là lá đại kỳ Canada do những phụ nữ Việt Nam mặc áo dài rực rỡ với chéo cờ vàng tuyệt đẹp giăng rộng trên đường. Lá đại kỳ này đi sau bản hiệu mang tên Cộng Đồng Việt Nam với hàng chữ “Thank you Canada” do hai thanh niên của Cộng đồng Việt Nam ở Yukon phụ trách đi dẫn đầu đoàn Việt Nam diễn hành.

Trong mấy phút sau cùng khi đoàn diễn hành khởi bước, anh em quyết định cho xuất hiện 4 cựu quân nhân QLVNCH mặc quân phục xuất hiện với quốc kỳ Canada và Cờ Vàng đi ngay trước xe hoa. Cờ vàng phất phới bay trong gió. Toán quốc kỳ đi nhịp đều với hàng ngang, hùng tráng…là hình ảnh tuyệt vời giữa đường phố Whitehorse chưa từng xuất hiện trong bất cứ cuộc diễn hành nào ở Yukon trước đây.

Trước đó mấy hôm, kể cả trước ngày diễn hành 1/7, trời Yukon đổ mưa u ám, ngày diễn hành, khi bắt đầu, mấy hạt mưa nhẹ rơi trên xe Hai Bà Trưng làm anh em lo ngại. Dù mưa lạnh có lớn cách mấy thì chắc chắc toán quốc kỳ vẫn hiên ngang đều bước, chỉ tội cho “Hai Bà Trưng” bị lạnh với thanh kiếm thật nặng gần 2 ký lô thỉnh thoảng rút khỏi vỏ hoành kiếm, chỉa lên trời! Nhưng không! Trời tạnh liền sau đó, và nắng ấm le lói xuất hiện chiếu rực rỡ trên những đoàn diễn hành.

Đoàn diễn hành của Cộng Đồng Việt Nam đi theo lộ trình dài 3 cây số đã dậy lên những tiếng reo hò, thích thú ngạc nhiên của những đám đông dầy đặc hai bên đường. Họ khen ngợi, họ vỗ tay, họ quay phim, họ chụp hình... Từ xa nhìn đoàn Việt Nam rực rỡ từng chiếc áo dài truyền thống với xe hoa và toán quân phục với quốc kỳ Vàng oai nghiêm trong nắng nhẹ, nhiều người bên đường đã chấm điểm số 1 trước cho đoàn Việt Nam. Đoàn Việt Nam ngừng lại ở cuối lộ trình diễn hành và nhiều anh em đã nhào vô phụ trang hoàng và giúp gian hàng Chả Giò đắc như tôm tươi, bán sạch chỉ trong 3 giờ…

- Những chuyện bên lề …

Có những chuyện bên lề cuộc diễn hành Canada Day 1 tháng 7/2009 tạiYukon cần biết.

- Chuyện được chấm hạng nhất mà không ai hay.
Trong khi kẻ viết bài này lui cui thổi bong bóng có in cờ Canada và Cờ Vàng tặng mấy đứa nhỏ Canada trong “gian hàng food fair”, một bà cụ người Canada đến vỗ vai khen ngợi đoàn Việt Nam,và bà nói: “Tao thấy ban chấm điểm diễn hành ngày Canada Day hình như xếp đoàn tụi mày hạng nhất mà sao thấy tụi mày tỉnh bơ, dường như không biết!?” Tôi ngạc nhiện thốt: “Thật vậy sao?” Tôi cám ơn bà và kéo Nguyễn Gia Phong, em Hưng, lần mò đến bàn Ban Tổ Chức, và quả thật, họ đã trao cho đại diện đoàn Việt Nam tấm “plaque” có dòng chữ “2009 Canada Parade. Winner. Best Overall Float”, tức xếp hạng nhất trong 13 đoàn tham dự. Chúng tôi tức tốc thông báo tin mừng và niềm vui này đến tấy cả anh chị em. Tấm plaque hạng nhất này được tạm thời treo ở gian hàng “food fair” cho thiên hạ xem, và nhiều người đã thu hay chụp hình…

- Chuyện người Canada cám ơn đoàn Việt Nam và bà thị trưởng Whitehorse thăm đoàn diễn hành Việt Nam.
Sau cuộc diễn hành, có rất nhiều người Canada và cư dân sắc tộc tại Yukon tiếp xúc với anh em và các chị. Họ khen ngợi đoàn diễn hành, họ khen ngợi các chị và những tà áo dài tuyệt đẹp. Ít nhất là ba cặp cụ già/bà già đã nói với tôi là “nếu không có đoàn diễn hành Việt Nam thì chắc cuộc diễn hành năm nay không vui và không đầy màu sắc. Cám ơn cộng đồng Việt Nam đã có mặt! Thấy tôi mặc quân phục, một số cựu chiến binh Canada phục vụ trong quân đội Mỹ ở chiến trường Việt Nam đã đến bắt tay và nhắc lại những kỷ niệm mà họ đã chiến đấu năm xưa. Tôi đại diện anh em cám ơn họ đã chiến đấu bên cạnh QLVNCH cho tự do của miền Nam.

Cũng nên nhắc là trước giờ bắt đầu cuộc diễn hành, bà Bev Buckway, thị trưởng Whitehorse, Yukon đã rời chiếc xe của bà trong toán trước của đoàn diễn hành đã đến tiếp xúc và chụp hình chung với đoàn của Cộng đồng Việt Nam. Bà rất vui khi thấy phái đoàn Việt Nam đông và rực rỡ với xe hoa, với những tà áo dài …

- Sự tham dự của Cộng đồng Việt nam ở Whitehorse và Yukon…
Phải nói là sự có mặt đông đảo của các phái đoàn Việt Nam từ Ontario, Edmonton, Calgary, Vancouver và từ Bắc California đổ về Yukon thăm thành phố này và tham dự diễn hành đã làm bà con lên tinh thần. Họ đã tham dự đoàn diễn hành với cả con cái và có mặt trong đoàn diễn hành với những tà áo dài tha thước, bất chấp những lo ngại bị cộng sản dòm ngó ở Yukon hay khi về thăm nhà ở Việt Nam trong mùa Đông Yukon/Alaska. Ngoài ra, một số bà con Việt Nam sinh sống rải rác trong các thành phố nhỏ ở Yukon cũng kéo về Whitehorse dự ngày Canada Day và xem đoàn Việt Nam diễn hành. Họ vui và hãnh diện khi đoàn Việt Nam đoạt giải nhất trong phần diễn hành liên tục trong 2 năm liền.

- Nỗi buồn Đinh Kim Nguyệt, sứ quán CSVN, thái độ phá hoại của vài nhóm “phe ta”.
Đinh Kim Nguyệt, nhân vật từ Việt nam có mặt trong một gia đình người Canada gốc bự ở Yukon chính là nỗi lo âu của một số gia đình tỵ nạn Việt Nam tại Yukon. Bà ta là người của Hà Nội, làm việc cho Hà Nội, làm việc với sứ quán cộng sản ở Ottawa, và dĩ nhiên CSVN muốn đồng bào tỵ nạn cộng sản tại vùng chỉ có mấy chục gia đình Việt Nam ở Whitehorse, nếu không nằm trong quỷ đạo của cộng sản thì cũng xếp re như cọng bún thiu… vì lo ngại “bị hỏi thăm sức khỏe” khi về thăm nhà.

Cả Đinh Kim Nguyệt lẫn Hà Nội và sứ quán VC ở Ottawa không muốn thấy bất cứ lá Cờ vàng nào xuất hiện ở Yukon. Họ đã thất bại năm 2008 trong ngày lễ hội Whitehorse Festival với rừng Cờ vàng rực rỡ. Năm nay họ chen sâu vào BTC lễ hội và họ dẹp diễn hành các sắc dân để không còn thấy lá cờ vàng tái xuất hiện tại Yukon. Nhưng lá cờ vàng lại tái xuất hiện trong ngày lễ Canada Day 1/7 quan trọng hơn, lớn hơn, uy nghi và hùng tráng hơn với giải nhất của ban tổ chức Canada Day dành cho đoàn Việt Nam. Có thể cả Đinh Kim Nguyệt lẫn các thành viên của sứ quán cộng sản có mặt đâu đó trong cửa sổ các tiệm dọc lộ trình diễn hành để quan sát đoàn diễn hành, và có điều chắc là chúng tôi đã thấy “phu quân Canada” của bà Nguyệt có mặt bên lề đường thu hình đoàn Việt Nam có cựu chiến binh VNCH diễn hành với Cờ vàng rực rỡ, hai bên đường vỗ tay nhiệt liệt.

Đây đâu là điều mong đợi của bà Đinh Kim Nguyệt và sứ quán Việt cộng ở Ottawa. Tôi không biết sự bực tức của họ có nặng nề hơn năm 2008 hay không, nhưng quả thật, họ đã tung gần như hết chiêu để đánh bại “ban tham mưu thu gọn” của “Cờ Vàng Yukon” chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không ngủ say trên chiến thắng. Chúng tôi sẽ có mặt trở lại với bà con Yukon Cờ Vàng của chúng ta bất cứ lúc nào… Tất cả anh chị em chúng tôi từ Đông sang Tây Canada đều bỏ tiền túi riêng của mình để đến Yukon cùng bà con với ý thức rõ rệt: Không bỏ anh em, không bỏ bà con Yukon và vì “Yukon Cờ Vàng”.

Tuy nhiên, có một điều không may mà kẻ viết bài này lại coi rất thường: 24 giờ trước giờ diễn hành, một vài kẻ từ Vancouver đã có những hành động tiêu cực gần như phá hoại mà hệ quả gần như đồng lõa với Đinh Kim Nguyệt và sứ quán VC; họ đã phone lên Yukon cho bạn họ, họ đã chuyển lên Yukon cái thư bịa đặt, chụp mũ, vu khống HT, kẻ viết bài này là Việt cộng. Thư nặc danh được ai đó ở Yukon in ra và phân phối ngầm trong một số thành viên các nơi đến Yukon. Tôi biết chính xác kẻ đó là ai, tôi biết chính xác kẻ đó biết tôi là một trong vài thành viên tham mưu quan trọng trong “chiến dịch Yukon Cờ Vàng”. Tôi biết ý đồ đen tối và hèn hạ của họ. Thư vu khống xuyên tạc và lăng nhục đó có nguồn gốc từ gia gia đình Tổng Cục 2 VC ở Canada, được phổ biến hàng chục năm trước…nhưng không đi đến đâu.

Nếu cần, các chi tiết này sẽ được khai triển cụ thể hơn trong bài “Mặt trận miền Tây Canada” trong những ngày sắp tới để độc giả các nơi xa biết mà biết tình hình địch, bạn ra sao. Thiệt tình!

Hải Triều
604 879 1179.

No comments:

Blog Archive