Tuesday, July 7, 2009

Những nguỵ biện, không thành thật của Hoàng Ngọc Tuấn
Người lính già - Inala QLD

Tôi đọc bài viết "Những suy nghĩ và mong ước sau một cuộc tranh luận" của ông Hoàng Ngọc - Tuấn thì thấy rõ "những suy nghĩ" của ông Tuấn đều là nguỵ biện và "những mong ước" của ông Tuấn đều không thành thật. Nhất là sau khi đọc phần chú thích 21 điểm của ông Hữu Nguyên và bài "Nguyễn Quang Thiều là ai" của ông Hoàng Tuấn (báo SGT) với đầy đủ bằng chứng sờ sờ như vậy, thì tôi càng thấy nhận định của mình là rất có tình có lý. Tôi nói vậy không phải là mèo khen mèo dài đuôi mà vì đó là tập hợp ý kiến của nhiều người tôi gặp trong đó có cả nội tướng của tôi. Về những suy nghĩ nguỵ biện của ông Tuấn thì quý báo và quý độc giả đã đóng góp quá đủ rồi, tôi bây giờ chỉ muốn nói đến những mong ước không thành thật của ông Tuấn vì tôi lo nếu mong ước của ông Tuấn thành sự thật, ông mà làm việc cho cộng đồng thì lập trường tỵ nạn và chính nghĩa của cộng đồng mình được bảo vệ suốt bao nhiêu chục năm nay có thể bị cuốn theo chiều gió!!!

Chính ông Từ Hải cũng đã nghĩ giống tôi khi ông có nhận xét rất đúng là cộng đồng người Việt tỵ nạn chúng ta phải thật thận trọng nếu chấp thuận để cho những "mong ước" của ông Tuấn trở thành sự thật (SGT ngày 18/6/2009. Vậy mong ước của ông Tuấn là gì? Cuối bài ông đã ghi rõ mong ước của ông như thế này: "Tôi là người chuyên về nghệ thuật, nên nếu CĐNVTD hay bất cứ hội đoàn nào khác trong cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản cần tổ chức những buổi trình diễn triển lãm, hội thảo văn học nghệ thuật có giá trị, thì tôi sẵn sàng tham gia và hỗ trợ, và sẵn sàng đứng ra kêu gọi anh chị em văn nghệ sĩ có thực tài tích cực tham gia để xây dựng những chương trình vừa đạt phẩm chất nghệ thuật cao vừa hoàn toàn phù hợp với lý tưởng tự do của người Việt tỵ nạn Cộng Sản".

Thưa quý vị, ông Tuấn là người chuyên về nghệ thuật. Ông lại còn là cán bộ nghệ thuật của tiểu bang và có mối quan hệ mật thiết với Casula Powerhouse. Nhưng suốt mấy chục năm qua, nếu ông đã có lòng sẵn sàng làm nghệ thuật "phù hợp với lý tưởng tự do của người Việt tỵ nạn CS" thì tại sao suốt bao nhiêu năm qua, không thấy ông đâu? Tại sao lại có màn triển lãm Vietnam Voices tuyên truyền cho VC suốt cả 10 năm qua để rồi đến gần đây CĐNVTD ở NSW phải biểu tình phản đối? Rồi tại sao lại có màn triển lãm Phở Dog từ Casula Powerhouse kéo lê đi khắp nước Úc để đến nỗi CĐ ở WA phải biểu tình? Nếu ông Tuấn không có quyền hạn gì trong vấn đề này thì tại sao không thấy ông Tuấn lên tiếng phản đối? Rồi khi CĐ mình biểu tình phản đối thì tại sao ông Tuấn lại không tham gia? Đã vậy thì chớ, ông lại còn trả lời phỏng vấn, bài bác những người biểu tình là thế nào?

Bằng chứng sờ sờ ra nữa là suốt mấy chục năm qua, chế độ VC đã hành hạ, đầy đọa, bỏ tù không biết bao nhiêu văn nghệ sĩ tại VN, sao không thấy ông Tuấn phản đối bao giờ? Nếu ông đã có lòng như vậy thì tại sao ông Tuấn lại viết bài tự tuyên bố là suốt bao nhiêu năm qua ông có "cảm giác ngột ngạt, khó thở khi sinh hoạt trong cộng đồng người Việt tỵ nạn"? Mà nếu ông Tuấn đã viết như vậy, sao nay bỗng dưng ông lại muốn làm nghệ thuật "phù hợp với lý tưởng tự do của người Việt tỵ nạn CS"? Sao bỗng dưng ông thay đổi nhanh vậy nhỉ? Tuần trước, mới viết bài nói là thấy ngột ngạt khó thở khi sinh hoạt với người Việt tỵ nạn, mà tuần sau đã sẵn sàng tiếp tay CĐ làm nghệ thuật là làm sao? Bảo ông Tuấn thấy "ngột ngạt khó thở khi sinh hoạt với cộng đồng người Việt tỵ nạn CS" vì ông đã đưa đón ông Nguyễn Quang Thiều là một đặc công văn hóa của VC từ năm 1992 thì còn có lý.

Chớ bảo ông tiếp đón đặc công văn hóa Thiều cùng với không biết bao nhiêu là nhà văn nhà thơ được VC cho xuất ngoại sang Úc, thì thử hỏi làm sao ông Tuấn có thể làm nghệ thuật "phù hợp với lý tưởng tự do của người Việt tỵ nạn CS" được nhỉ? Đã vậy, ông lại còn xoen xoét nói "mong ước đồng bào người Việt tỵ nạn tại Úc sớm giành lại được một quê hương VN không còn độc tài CS"! Ông nói vậy thì thiệt là mâu thuẫn khiến chúng tôi không tài nào tin nổi. Vì nếu những điều ông nói là đúng sự thật (nghĩa là trong lòng ông nghĩ thế nào ngoài miệng ông nói thế) thì VC làm sao dám cho tên Thiều và các cán bộ văn hóa VC khác, lũ lượt sang Úc tiếp xúc với ông Tuấn một cách thoải mái như ông Tuấn đã thú nhận?

Tôi có đem điều vô lý này hỏi nội tướng thì bà bảo tôi, nếu ông Tuấn xoen xoét chửi VC mà không dính líu gì với tụi VC thì họa may còn tin được một vài phần. Chớ đã chửi VC như vậy mà còn được VC cho đưa rước, cho tiếp đón hết cán bộ văn hóa VC này đến cán bộ văn hóa VC khác, thì thiệt là khó tin. Chuyện như vậy thì tôi không biết là có phải tụi tình báo, gián điệp VC chúng ngu hơn cả con nít, hay là giữa VC và ông Tuấn đã có một thỏa hiệp ngấm ngầm nào đó? Rất mong ông Tuấn tha lỗi nếu câu hỏi của tôi có xúc phạm tới ông, nhưng lòng tôi thành thực nghi ngờ nên phải hỏi. Rất mong ông lên tiếng trả lời để xua tan đám mây mù trong tâm trí của tôi.

Trọng kính.

No comments:

Blog Archive