Hôm thứ Năm (1/10), Tổng thống Trump thông báo rằng ông và vợ đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán, sau khi một trợ lý hàng đầu của ông đã nhiễm loại virus có nguồn gốc từ Trung Quốc.

“Đệ nhất phu nhân Melania và tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly và điều trị ngay lập tức. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua điều này”, ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Trump thông báo trên Twitter về việc ông và vợ dương tính với virus Vũ Hán

Sau khi Tổng thống Trump đưa ra thông báo, bác sĩ Nhà Trắng cho biết cả hai vợ chồng ông “đều khỏe mạnh” và họ sẽ thực hiện cách ly. Bác sĩ cho biết thêm rằng ông Trump vẫn sẽ “tiếp tục thực hiện các công việc tổng thống của mình” trong thời gian cách ly.

Trước đó, ông Trump cho biết vợ chồng ông đã bắt đầu tự cách ly sau khi Hope Hicks, một trợ lý của ông, được xác nhận nhiễm virus Vũ Hán.

Một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ Hicks, 31 tuổi, được xác nhận dương tính với nCoV hôm 1/10, sau khi tháp tùng Tổng thống Trump tới một cuộc vận động tranh cử ở bang Minnesota. Cô Hicks trước đó cũng đi cùng ông Trump trong những chuyến đi gần đây, bao gồm cả cuộc tranh luận với ông Joe Biden ở Cleveland tối hôm thứ Ba (29/9).

Trước Hicks, nhiều nhân viên Nhà Trắng đã nhiễm viêm phổi Vũ Hán, bao gồm Katie Miller, trợ lý truyền thông của Phó tổng thống Mike Pence, và một nhân viên an ninh của Tổng thống Trump.

Ông Trump Mỹ từng làm xét nghiệm Covid hồi tháng Ba và tháng Tư, hai lần xét nghiệm này ông đều có kết quả âm tính. Tổng thống Trump cho biết ông và các trợ lý thân cận thường xuyên được xét nghiệm virus Vũ Hán tại Nhà Trắng.

Thông tin Trump nhiễm viêm phổi Vũ Hán được thông tin trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút. Theo lịch trình ông Trump sẽ còn tham gia hai cuộc tranh luận trực tiếp với đối thủ Joe Biden vào ngày 15/10 (tại Trung tâm trình diễn nghệ thuật Adrienne Arsht, thành phố Miami, bang Florida) và ngày 22/10 (tại Trung tâm sự kiện Curb thuộc Đại học Belmont tại Nashville, bang Tennessee).

Hiện chưa rõ ông Joe Biden đã thực hiện xét nghiệm nCoV hay chưa khi ông có tiếp xúc ở khoảng cách khá gần với ông Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên tối hôm thứ Ba.