Friday, October 2, 2020

Mike Pompeo vs Pope Francis

FB Andrew Nguyen

Pompeo là nhân vật cực kỳ bản lĩnh. Tất cả các bộ vị trên khuôn mặt ông đều rất đẹp, từ trán, sống mũi, miệng, cằm, cổ. Ông tốt nghiệp thủ khoa trường võ bị West Point (Steve Bannon cũng học ở đây), sau ông vào trường Luật Harvard, lúc đi học có làm trong ban biên tập của Harvard Law Review. 

Cũng như POTUS, hay Steve Bannon, ông có thể có một sự nghiệp khá lừng lẫy và thành công về mặt tài chính nếu không bước vào chính trường. Lương ngoại trưởng Hoa Kỳ như ông, vào độ 200 ngàn Mỹ Kim, tương đương một anh kỹ sư điện toán hạng trung ở thung lũng Silicon. Xét theo ngang giá sức mua, cũng chỉ bằng một người làm công ở Sydney kiếm cỡ 110 ngàn Úc Kim một năm. Ấy là chưa kể các chi phí thuế và bảo hiểm từng tiểu bang khác nhau. Các bà chủ tiệm nail ở Sydney nhiều khi sẽ cười... mím chi cọp khi nghe tới đây là lương của Ngoại Trưởng Hoa Kỳ. Không lạ nếu ông sẽ bước ra tranh cử hậu Donald Trump. Đôi mắt của ông rất tình cảm, ấm áp và uy quyền, xin hãy để ý nhân vật này. Rất có thể sau hai năm nữa, ông sẽ bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng Thống.

Ông Pope Francis là một ông Pope hết sức đau khổ. Khuôn mặt dài là khuôn mặt của người cô đơn, má tóp là biểu hiện trước sau gì ông cũng bị đàn em phản bội. Cảnh tượng những năm Đệ Nhị Thế Chiến trở lại, khi lực lượng Tin Lành lại một lần nữa cứu lấy thế giới tự do. 

Chúng ta có thể thấy một điều khá phổ biến ở giác độ tâm lý là thế này, khi một Đức Tin xuất hiện, nếu như Đức Tin đó đi vào một tâm thức có tầm hiểu biết sâu rộng - tâm hồn của người Thượng Trí, thì kết quả là một lớp giác giả mới xuất hiện. Nhưng nếu Đức Tin đó đi vào một tâm thức nông cạn, thì kết quả là Đức Tin đó hoặc sẽ bị từ chối, hoặc sẽ bị biến dạng sau khi kết hợp với ma quỷ nội tâm của người kia. Phật Giáo qua Tàu thì xuất hiện Thiền Tông, qua Nhật xuất hiện Thiên Thai Tông, qua Việt Nam thì họ mang ông bà đặt lên bàn thờ chung với Phật... Đạo Giáo không ngoại lệ, sang Việt Nam xuất hiện tình huống thờ Mẫu,... Đức Tin vào đấng Yhwh đi tới mỗi nơi lại xuất hiện mỗi biến thể khác nhau. 

Khi đế chế La Mã sụp đổ, tâm thức thờ phượng Caesar vẫn còn sống trong tâm hồn người Ý, họ kết hợp với giáo nghĩa Jesus để lại cho dân Do Thái, tạo ra nhà thờ Catholic. Một dạng đế chế tâm linh mới, thay thế cho đế chế La Mã thần thánh đã tàn lụi. Người La Mã thay một cái áo mới, chứ tâm thức của họ vẫn không hề thay đổi. Người La Mã thờ ngẫu tượng, dựng tượng các đời Caesar trong thân thể vạm vỡ tráng niên để thờ phượng. Sau người Ý dựng nên nhà thờ Catholic, cũng dựng tượng Jesus, vốn là điều cấm kỵ đối với người Do Thái, để thờ phượng. Họ thờ một hình tượng người Ý chịu nạn trên Thập Tự, chứ không phải là hình tượng Jesus chân chính. 

Pope Francis cũng là Caesar Francis. 

Cái gì của Caesar, trả lại cho Caesar. Cái gì của Chúa, thì trả lại cho Chúa. (Matthew 22:21: "Render to Caesar the things that are Caesar's; and to God the things that are God's.")

Nay Pompeo sang Vatican, khuyên ông nên đứng về phía thế giới tự do, dừng các mật ước với Trung Cộng lại. Người Mỹ đương nhiên là qua các mạng lưới tình báo đã nắm được ít nhiều. Lần này chìa cành olive cho Vatican, đáng ra Francis phải nhớ tới chuyện xấu hổ của nhà thờ Catholic năm xưa với Mussolini, và mật ước với Hitler. Chắc ông quên chuyện cũ, nên Francis vẫn không thoát khỏi được cái sai lầm đó, kiên quyết bảo vệ mật ước với Trung Cộng.
 
Bạn tin Chúa, hay bạn tin Caesar? Tâm hồn bạn thuộc về Chúa, hay thuộc về Caesar?

No comments:

Blog Archive