Wednesday, June 11, 2008

Phải chăng Hội Đồng Cách Mạng Cứu Quốc chỉ là một vở hài kịch?

- Phùng ngọc Sa -

Vào hạ tuần tháng 10-05 vừa qua, cộng đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản (NVTN) hải ngoại đã được nghe nhiều tin tức liên quan đến những cuộc hội họp quan trọng của các tổ chức nổi tiếng như, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại; Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt ở Hoa Kỳ cùng nhóm họp tại San José; đặc biệt là Hội Đồng Cách Mạng Cứu Quốc được hình thành và ra mắt tại Cộng Hòa Liên Bang Đức.

Trước các diễn biến có vẻ tích cực khiến cho một số đồng bào VN cảm thấy phấn khởi, nghĩ là vận nước đến hồi đổi thay; nhân dân VN nhờ đó sớm hưởng được dân chủ tự do. Tuy nhiên, bên cạnh những tin tức có vẻ lạc quan thì hầu như đa số đồng hương thầm lặng vẫn cảm thấy lo âu rồi tự hỏi: Không biết chuyện nầy thật giả sao đây? Hay cũng chỉ là một chuyện đầu voi đuôi chuột?. Điều họ thắc mắc cũng không phải quá đáng; vì trong quá khứ đã có một số tổ chức tự xưng là quốc gia, từng lợi dụng chiêu bài chống cộng yêu nước để lừa gạt hải ngoại tỉ như chủ trương kháng chiến ma, chiến khu giả để móc túi đồng bào; đó là chưa kể đã có tới 3, 4 chính phủ lưu vong, mà chính phủ nào cũng tự cho mình là số dzách là siêu; ai cũng tuyên bố là tổ chức của mình có đủ cán bộ về tiếp quản đất nước mà không cần phải tốn viên đạn nào. Hết Tổng Nổi Dậy Hòa Bình , đến liên kết với các đảng viên CS đối kháng trong nước để lật nhào chế độ bạo quyền Hà Nội, nhưng rồi thời gian trôi qua, tiền của hải ngoại đóng góp đã đội nón ra đi mà chẳng một ai thấy được một kết quả cụ thể nào.

Sự kiện nầy không những làm cho tập thể tị nạn bị mất hết niềm tin mà còn gây nhiều điều nghi ngờ trong cộng đồng; mặt khác làm vẩn đục bầu không khí chính trị hải ngoại để rồi cuối cùng không một ai rõ biết, đâu là chính nghĩa tuyệt đối và đâu là tà ngụy dối trá dẫn đến tình trạng chẳng còn tin được một ai, dù cá nhân hay tổ chức đó có thực sự chống CS. Lý do trên cho đến nay, mặc dầu bọn CSVN do áp lực quốc tế đã bị hụt hơi, nhưng chúng còn có đủ sức, không những tiếp tục bóc lột tận xương tủy người dân trong nước, mà nó còn hướng cái vòi ra hải ngoại dùng Nghị quyết 36 để đe dọa; coi NVTN như thần dân của chúng, dù có quốc tịch nước ngoài nhưng chưa được chúng chấp thuận cho từ bỏ Việt tịch thì giờ nào khối NVTN vẫn bị bọn CS xem như một loại công dân hạng nhì để chúng sẵn sàng câu sấu.

Trước thảm trạng nói trên, nên dù có một tổ chức được gọi là quốc gia chống cộng nào đó mới ra đời, tập thể người Việt tị nạn vẫn hoan nghênh, nhưng dè dặt và trong chừng mực nào đó vẫn tỏ thái độ nghi ngờ.

Tin Hội Đồng Cách Mạng Cứu Quốc (HĐCMCQ) vừa được tung lên Net thì dư luận đã xôn xao! Đặc biệt đọc bản văn hiệu triệu với những thuật ngữ tạo tình trạng khẩn trương như Mệnh Lệnh của Chủ tịch Hội Đồng Cách Mạng Cứu Quốc là cao nhất, quan trọng nhất. Mệnh lệnh Chiến Trường v.v.

Nghe đến đó, người viết cảm thấy như tình hình đã quá nghiêm trọng chín muồi, và thời cơ cứu nước đã tới; từ đó liên tưởng đến những ngày tháng trước đây cùng đơn vị chuẩn bị tham dự cuộc đảo chánh lật đổ chế độ. Hai chữ mệnh lệnh nghe quá kêu! Nó gợi lại cảnh thế nước&lòng dân ; tác động trên toàn thể hải ngoại, tưởng chừng đâu là tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc đang hiệu triệu toàn dân vội vã tập họp để cứu nước. Hoạt cảnh nầy khiến người viết nhớ lại mấy câu thơ dưới đây trong Chinh Phụ Ngâm của tác giả Đặng Trần Côn được Bà Đoàn Thị Điểm dịch để diễn tả lại tình trạng đất nước lâm nguy :

Trống tràng thành lung lay ánh nguyệt
Khói cam tuyền mờ mịt khúc mây
Chín tầng gươm báu trao tay
Nửa đêm chờ hịch hẹn ngày xuất chinh

Khốn thay, hịch, tức là mệnh lệnh không phải phát xuất từ một đấng minh quân, hay lãnh tụ của một chính đảng quốc gia chân chính mà nó lại phát ra từ cựu tướng Nguyễn Khánh, một viên tướng hề gánh Quảng Lạc , hiện đang cầm đầu cái được gọi là HĐCMCQ gồm một nhóm mà cộng đồng Người Việt Tị Nạn đánh giá là đám gian nhân hiệp đảng cấu kết nhau làm tay sai CS.

Trước khi đi vào các chi tiết về mặt tổ chức, nội dung và bản văn hiệu triệu của HĐCMCQ, chúng tôi kính mời độc giả biết qua thành tích và lập trường của tướng Nguyễn Khánh, Quốc trưởng dỏm của cái được gọi là Chính Phủ Việt Nam Tự Do, người tự xưng là Chủ tịch Hội Đồng Cách Mạng Cứu Quốc.

Theo Tạp Chí Cách Mạng, cơ quan ngôn luận của đảng Đại Việt Cách Mạng số 14, phát hành trong tháng 6 năm 1999, trang 87 và 88, tác giả Bắc Vũ đã viết, Nguyễn Khánh do đã thi hành tốt một số công tác của bọn VC giao phó, (trong đó người viết biết vụ Nguyễn Khánh đã tha vợ Huỳnh Tấn Phát ra khỏi tù và đưa trả về bưng) nhờ thế tướng Khánh được Huỳnh Tấn Phát, Thủ tươÙng của cái được gọi là Chính Phủ Cộng Hòa Miền Nam VN (VC), một tổ chức ngoại vi của CS Hà Nội dựng lên để phá hoại VNCH cấp giấy ban khen. Tuy ông Khánh cất giấu Giấy Ban Khen rất kỷ, nhưng chẳng may viên sĩ quan chánh văn phòng mà y tin cậy nhất lại trộm được đem đi phóng ảnh lén rồi bán cho một cường quốc với giá mười ngàn đô la. Bị tiết lộ, trước bằng chứng phản quốc rành rành - nếu bị truy tố ra trước tòa án Mặt Trận thì Khánh có thể bị án tử hình nên y phải xuống nước xin lưu vong. Thiết tưởng với địa vị quyền cao chức trọng trong chính quyền miền Nam như thế mà Nguyễn Khánh còn tự nguyện làm tay sai cho bọn VC để giết hại hàng vạn chiến sĩ quốc gia, thì vụ việc mới đây vì để vuốt đuôi xua nịnh CSVN, viên tướng Quảng Lạc nầy đã trắng trợn tuyên bố tại tiểu bang Texas cũng như ở Đức: Trường hợp tôi cầm quyền, tôi cũng phải cắt đất dâng biển cho Trung Cộng mà thôi (?).Với hành động phản quốc nói trên đây, bạn đọc nghĩ thế nào khi Nguyễn Khánh tự xưng là người cầm đầu Hội Đồng kíu quốc ?

Một tên Việt gian ngoại hạng, từng làm tay sai cho CSVN lại cầm đầu HĐCMCQ kết hợp các tổ chức mà NVHN coi như có liên hệ với Việt Cộng (VC) để lường gạt đồng bào như các tổ chức dưới đây:

- Đảng Tự Do-Dân Chủ, theo tin giới thông thạo chính trị tại Âu châu cho biết là do một nhóm các cán bộ CS ở Đông Âu cũ thành lập và khống chế.

- Đảng Nhân Dân Hành Động mà Phó Chủ tịch đảng là Bác Sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, người vừa được ông Hoàng Minh Chính thay mặt đảng CSVN cấp chứng chỉ rửa tội và tuyên dương là đại diện cho giới trí thức hải ngoại để nói chuyện với bạo quyền trong nước; một cán bộ và là thành viên quá khích của bọn đấu tranh phá hoại VNCH cũ trong nhóm Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Văn Nuôi, Dương Văn Dầy, Cao Lập, Nguyễn Huyên, Nguyễn Hữu Chung v.v. chuyên xuống đường sách động đánh phá Mỹ-Ngụy trước năm 1975.

- Đảng Dân Tộc Việt Nam mà cựu tướng Nguyễn Khánh làm Quốc Trưởng và ông Nguyễn Hữu Chánh là Tổng Bí Thư, một tổ chức từng gây nhiều tranh cãi và bị hầu hết đồng bào hải ngoại dị ứng. Thử hỏi, với các thành phần nói trên kết hợp với nhau để cứu nước quả là một chuyện quá khôi hài; đây là một hành động không ngoài mục đích củng cố thế lực, thêm vây thêm cánh, hà hơi tiếp sức cho cho bọn quỷ đỏ tiếp tục hại dân hại nước. Quả thật danh xưng và cái chức vụ Chủ tịch HĐCMCQ của Nguyễn Khánh xét ra chỉ là vai hề trong một vở hài kịch; hề một cách hạ cấp và nực cười hơn cả chức vụ Quốc trưởng dỏm của Chính Phủ VNTD.

Riêng về đảng Việt Tân, một danh xưng nghe rất vô lý không có trong tự điển khoa học chính trị; mặc dầu trên diễn đàn, trong buổi lễ ra mắt thì cờ và biểu ngữ của Việt Tân đã đầy, nhưng giờ đây họ chối bỏ và thanh minh là không có chân trong tổ chức, ắt độc giả cũng biết là Tình trong như đã mặt ngoài còn e ; sự kiện đó khiến một số người thắc mắc tự hỏi, cớ sao đảng Việt Tân lại không chịu dính máu ăn phần.

Việc nầy mong tạm gác qua và xem các tổ chức khác trong HĐCMCQ như những cánh tay nói dài của bạo quyền Hà Nội. Dưới đây xin kính mời độc giả xét qua nội dung kết hợp và đặc tính của bản văn hiệu triệu.

*- Nội dung kết hợp:
Cuộc sống ở hải ngoại, nhờ hưởng một nền kinh tế phồn thịnh; có một trình độ kiến thức và hiểu biết cao, lại được tự do hoạt động trong không khí dân chủ, do đó đặc tính sinh hoạt của hải ngoại là tự cao, tự mãn dễ dàng đưa tới tự tôn; ai cũng như nhau, không ai chịu nghe ai, lệ thuộc hay dưới trướng bất cứ một ai; không thể áp đặt một quy luật nào cứng rắn khả dĩ o ép được các thành viên trong một tổ chức phải tuân thủ theo kỷ luật sắt giống như các hội kín từng hoạt động trong thời kháng Pháp; vì thế mạn bàn đến việc kết hợp để tạo một lực lượng đấu tranh lật đổ, ắt là một chuyện không tưởng. Lý do đó, khi nghe tin HĐCMCQ hình thành và ra mắt khiến cho nhiều người rất đỗi kinh ngạc: không tuyên truyền, thiếu vận động, không được tổ chức và huấn luyện, thậm chí chưa có được một hạ tầng cơ sở vữõng chắc; thế mà đùng một cái, chỉ một mật lệnh của tên bá vơ nào đó thì đã có hàng ngũ chỉnh tề, quả thật là một chuyện thuộc loại khoa học giả tưởng khó tin. Trước diễn biến đó, nếu có một ai trong bọn cứ gân cổ cải bừa nói: Sao biết chúng tôi không vận động; không tích cực vận động thì làm sao kết hợp được hàng ngũ . Chúng tôi xin trả lời, ở vào thời đại thông tin điện tử cực kỳ nhanh lẹ như hiện nay, nếu cóù vận động dù chỉ âm thầm và giấu kín đến đâu cũng có người biết. Thế mà khơi khơi chẳng vận động, không tuyên truyền bỗng nhiên kết hợp được một đám thuộc loại năm cha bảy mẹ thử hỏi sao không khiến khách bàng quan thắc mắc nghi ngờ. Như vậy, rõ ràng HĐCMCQ, chỉ là một tập họp của những cánh tay nối dài của CSVN ở hải ngoại, xuất phát cùng một gốc mà chủ nhân ông đứng đàng sau giựt dây chính là mấy tên đầu sỏ CS tại Bắc Bộ Phủ mới mau hình thành như vậy.

*- Bản văn, tức là mật lệnh hiệu triệu
Bản hiệu triệu mặc dù cách hành văn cũng như ngôn ngữ sử dụng tuy có hơi lộn xộân, nhưng về phần phân công phân nhiệm lại có vẻ khoa học, rất có kỹ thuật và có tính nguyên tắc, nói lên được tính chất của một tổ chức sẵn sàng chuẩn bị tiếp quyền.

Mặc dầu tác giả bản mật lệnh đã cố gắng đánh lạc hướng người đọc, nhưng mùi khét rẹt của bo bo và khoai mì (sắn) của CS đã quyện vào trong đó, nên nó chỉ lừa được một số nhỏ khờ dại, non kém về chính trị và thiếu tinh thần đấu tranh; ngoài ra nhiều lắm là lôi cuốn thêm được một ít người thuộc loại cơ hội chủ nghĩa , chủ trương theo đóm ăn tàn theo voi ăn bã mía, mong có cơ hội tham gia để kiếm được miếng đỉnh chung. Tuy nhiên về mặt khác, nó cũng gây độc hại đối với những nhóm người được gọi là quốc gia, nhưng lại vô tổ chức, thiếu óc phán đoán, xét ra dễ bị hoang mang giao động và cuối cùng tự mâu thuẫn nhau. Riêng đối với những thành phần đấu tranh chân chính, có kinh nghiệm dày dặn, cùng với nhận thức sâu sắc đều đánh giá HĐCMCQ chỉ là :

a-) Một trò ảo thuật quá non kém của mấy tên phù thủy thuộc đẳng cấp làng xã, chúng mong muốn biểu diễn những trò xiếc rẻ tiền tại mấy chợ chôm hổm trong các thôn xóm bình dân để lừa gạt tiền bạc của bá tính. Sở dĩ chúng tôi mạo muội viết như thế vì lý do: Từ trước đến giờ, khi bàn chuyện chuyển giao quyền lực, thì từ thời Tần Thủy Hoàng cho đến các chế độ độc tài kiểu Quốc Xã Đức, Phát Xít Ý, không một ai thấy việc chuyện chuyển giao quyền lực mà xảy ra một cách ngây thơ khờ dại như HĐCMCQ tiên liệu. Nó chỉ diễn ra dưới hai hình thức: một là sử dụng sức mạnh vũ trang; hai là áp dụng bạo lực cách mạng, tức là nhân dân tổng nổi dậy lật đổ mà chiếm quyền. Trong hiện trạng, ở hải ngoại thì trong tay không có một tấc sắt; nhân dân trong nước lại chưa kết hợp để tạo lực chống lại nhà cầm quyền; họa hiếm lắm mới có được một vài cá nhân can đảm nói lên sự thật thì đã bị bọn thống trị tống giam với những bản án nặng nề nhấtà. Như thế mà lạm bạn đến hành động chuẩn bị đón quyền để cứu quốc thì quả thật chỉ là một chuyện hài hước trẻ con, theo kiểu trò chơi lắc bầu cua cá cọp không ngoài mục đích lường gạt.

b-) Tuy đánh giá và cho đó là một hành động có tính cách lừa gạt, nhưng lại vô cùng nguy hiểm, không những có tác dụng độc hại trên chính trường tự do ở hải ngoại, mà còn gây ô nhiễm cho bầu không khí chính trị nhiễu nhương từng bị kéo dài trong một thời gian qúa lâu. Đến giờ nầy, trước sự giẫy chết của bạo quyền CSVN trong nước mà bọn nầy lại còn giở trò lang sói, trá hình dê cừu để lường gạt đồng bào lương thiện với âm mưu cọp chết, nhưng bọn lang sói lại khoác áo dê cừu chuyển quyền thay thế cọp beo .

*- Tại sao phải lập Hội Đồng Cách Mạng Cứu Quốc
Hiện tại, trong nước. lực lượng chống đối và Mặt Trận Dân Chủ chưa kết tụ được để tạo lực đòi nhà cầm quyền trả tự do và dân chủ cho nhân dân; ở hải ngoại không có được một tổ chức hay đảng phái chính trị nào hữu danh, có thực lực đủ khả năng kết hợp và đoàn kết quốc dân để thay thế bạo quyền CSVN. Lý do đó, đảng CSVN phải dàn dựng một kịch bản mới, bằng cách sử dụng đám tay sai, những tổ chức được CS tài trợ, đã gài được vô số cán bộ phái khiển bên trong nhảy ra chớp thời cơ; với sự hỗ trợ phương tiện cũng như tài chánh tối đa của đương quyền trong nước, bọn nầy sẽ tạo ra một danh nghĩa nghe có vẻ ái quốc, nói là thành lập HĐCMCQ để chuẩn bị chuyển quyền, tức là vỗ ngực tự xưng là làm cách mạng, đại diện cho toàn dân để lấy lại quyền bính từ tay CSVN. Rõ ràng CSVN bị suy sụp, thì đã có bọn tôi tớ của chúng tiếp thay; và như thế hùm có chết, thì loài lang sói đứng ra thay thế cũng vừa.

Nói chung, từ hành động đến ngôn từ của bản văn hoàn tòan cách xa nhau; đối chiếu với thành tích, bản lãnh và ban bệ của HĐCMCQ không ngoài mục đích câu dụ một số đồng bào nhẹ dạ trong tinh thần đón gió trở cờ sẵn sàng để làm con thiêu thân cho bọn bất lương chính trị muốn tự nguyện làm tôi tớ cho bọn CS. Trước sau nó chỉ là một vở hài kịch quá lộ liễu.

*- Tại sao HĐCMCQ lại hình thành và ra mắt tại Cộng Hòa Liên Bang Đức

Câu hỏi được đặt ra và đã gây thắc mắc cho nhiều đồng hương. Tại sao cái được gọi là Hội Đồng Cách Mạng Cứu Quốc lại được hình thành và ra mắt tại Cộng Hòa Liên Bang Đức mà không phải tại Hoa Kỳ, một siêu cường hiện có trên một triệu đồng bào người Việt tị nạn CS sinh sống, nơi từng xuất phát chiến dịch dựng lại cờ vàng làm cho Quốc Kỳ VNCH cũ phất phới tung bay ở trên hàng trăm thành phố, Quận hạt và tiểu bang đã tạo cho chính nghĩa quốc gia mỗi ngày một sáng ngời? Phải chăng, những kẻ chủ mưu do hành động không chân chính sợ rằng, tổ chức ra mắt HĐCMCQ tại những nơi có đông đảo cộng đồng Người Việt Quốc Gia chống CS như Quận hạt Orange, San José, California; Houston, Texas; Atlanta, Georgia và Washington D.C v.v. thì dễ bị lộ chân tướng, bị phản bác và bể mánh? Hình thành và ra mắt HĐCMCQ tại CHLB Đức chắc chắn CS và bọn tay sai nghĩ rằng dù sao ở đó cũng có tám mươi ngàn con cháu Bác Hồ từ Đông Âu cũ nhào qua yểm trợ cổ võ thì chắc ăn hơn Hoa Kỳ và các nước Tây Âu khác; mặt khác trong thượng tuần tháng 10-05 vừa qua, tướng hề Quảng Lạc Nguyễn Khánh cũng từng được diện kiến với tên Hoàng Việt Cương, tức Hà Mạc Điệp, một gián điệp đa mang đang phục vụ cho tổ chức Quốc Tế Tình Báo sở của Trung Cộng trong dịp hắn ta đến thăm Pháp.

Theo giới thạo tin, Hoàng Việt Cương khuyến cáo Nguyễn Khánh và bọn tay sai tăng cường hoạt động tay đây, tức nước Đức thì công cuộc chống Mỹ của Trung Cộng dễ bề phát triển hơn. Biết rằng, trước đây tình báo Hoa Kỳ đã theo dõi và biết rõ là cựu tướng Nguyễn Khánh từng có những hoạt động làm lợi cho Tàu Cộng, do đó mới có chuyện FBI tra xét hành lý của nguyễn Khánh rất là kỷ tại phi trường quốc tế LAX, Los Angeles, khi y từ Trung Cộng trở lại Hoa Kỳ.

Tóm lại, cho dù nơi đâu và với vai trò nào chăng nữa thì chỉ có các tổ chức địch mới sử dụng đến Nguyễn Khánh. Xét thấy bọn VC mỗi ngày một quá yếu, yếu đến độ phải vơ bèo nhặt tép, đi tìm những miếng giẻ rách như Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy, Nhất Hạnh rồi đến Hoàng Minh Chính; mới đây lại lượm thêm một miếng giẻ rách nữa là nguyễn Khánh; CSVN hy vọng là lượm nhặt mấy mảnh giẻ rách đó chấp nối được sẽ thành một tấm vải lớn, nhưng CSVN đã qúa lầm vì đây là những khuôn mặt tự xưng là cộng hòa, nhưng vốn từ lâu, trong nước cho đến hải ngoại ai cũng đánh giá chúng là một bọn con buôn chính trị, tôi tớ cho ngoại bang nầy hay ngoại bang khác như CSVN mà trước đây từng là tay sai cho Liên Xô và Trung Cộng để lợi dụng cơ hội kiếm ăn; trước sau chúng vẫn chỉ là những mảnh giẻ rách cần phải giục bỏ vào thùng rác.

Để chấm dứt, người viết xin nhắc lại một câu nói để đời của một vị cựu Phó Thủ tướng VNCH cũ nhận xét về tướng hề Quảng Lạc Nguyễn Khánh, ông nói : Trước đây, Nguyễn Khánh từng được một ông chủ giàu xụ lập gánh hát và tạo điều kiện thuận lợi cho hắn diễn tuồng mà y đã mần không ra gì; giờ đây lại phục vụ trong một gánh hát hạng bét mà chủ nhân là hạng cùng đinh thì thử hỏi Nguyễn Khánh sẽ làm được cái mửng gì hỡi trời?

No comments:

Blog Archive