Wednesday, May 25, 2022

Người đàn ông cứu bé gái cheo leo ở tầng 8, được thưởng một căn chung cư 3 phòng ngủ.

Tường Vy
14 tháng 5, 2022
Giây phút anh Sabit cứu bé gái ngoài cửa sổ tầng 8 khu chung cư
– Ảnh cắt từ clip

Đương nhiên là lúc cứu người anh chỉ làm theo bản năng và trách nhiệm,
chứ không nghĩ anh và gia đình lại được “trả công hậu” đến thế.

Chuyện xảy ra tại một chung cư ở thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan.
Sabit Shontakbaev (37 tuổi) cùng một người bạn đang trên đường đi làm thì thấy một đám đông nhìn chằm chằm lên phía trên chung cư – nơi có một bé gái ba tuổi đang treo mình trên cửa sổ tầng 8.

Sabit, người cha của bốn đứa bé, ngay lập tức chạy vào bên trong dãy nhà, đi lên tầng 7, vào căn hộ ngay bên dưới bé gái đang treo người bấp bênh bên ngoài cửa sổ. “Chúng tôi gõ cửa và may mắn, họ mở cửa ngay lập tức”– anh nói.

Sabit đã trèo ra ngoài cửa sổ, ngay phía dưới nơi bé gái đã cầm cự khoảng 15 phút.

Anh nhớ lại:
“Tôi không có dây an toàn nên bạn tôi đã giữ chặt chân tôi. Ngay lúc ấy, tôi chẳng nghĩ được điều gì cả. Tôi chỉ muốn cứu đứa bé thôi”.

Sau đó, anh đột ngột đưa tay lên và bắt lấy chân của cô bé sau đó đỡ cô bé xuống để anh có thể ôm được bé. Sau đó, anh cẩn thận đưa cô qua cửa sổ đang mở cho người bạn của mình.
Anh Sabit Shontakbaev và vợ – Ảnh: Facebook Сабит Шонтакбаев

Sabit và người bạn không chờ được mẹ của cô gái cảm ơn vì anh không muốn đi làm muộn. Ở chỗ làm của anh, không ai biết việc gì đã xảy ra.

“Tôi thậm chí còn không gặp bố mẹ cô bé. Tôi đến thẳng chỗ làm. Nhưng các trang tin tức và mạng xã hội đã gọi tôi là anh hùng.
Tôi không coi hành động của mình là anh hùng”.


Sabit nói, với anh, mọi người nên giúp đỡ trong những tình huống như vậy.
Theo tin từ cảnh sát thì sau khi mẹ cô bé ra khỏi nhà, cô bé đã chất đống
đệm và đồ chơi mềm dưới cửa sổ rồi trèo ra ngoài.
Sabit sau đó đã được thị trưởng thành phố Altai Kulginov khen ngợi vì
hành động dũng cảm. Thứ trưởng Bộ Khẩn cấp cũng trao huy chương
cho anh vì lòng dũng cảm.
Anh cũng được đề nghị làm công việc cứu hộ sau sự việc bất ngờ này.
Các tờ báo địa phương đưa tin, gia đình anh còn được tặ̣ng một căn
chung cư ba phòng ngủ mới tại thủ đô Nur-Sultan, và một chiếc tivi.
Đó là điều có mơ cũng không thấy được, vì từ trước đến nay, anh Sabit
làm việc ở thủ đô và gửi tiền về cho vợ nuôi con ở Kyzylorda.
Từ hành động dũng cảm của anh, gia đình anh được đoàn tụ, và cuộc sống
của họ không còn khó khăn như trước. (Theo Daily Mail)

No comments:

Blog Archive