Thursday, June 3, 2021

đài ITV mời Piers Morgan quay lại sau ồn ào với Meghan

MC 56 tuổi Piers Morgan từng mất việc vì chỉ trích Meghan Markle nói dối nhưng giờ đây đài ITV ngỏ ý muốn ông trở lại dẫn dắt chương trình 'Good Morning Britain' vì rating sụt giảm.

Piers Morgan tiết lộ trên The Sun: "Họ đã liên lạc với tôi nhiều lần và đặt vấn đề (quay trở lại). Không bao giờ nói không bao giờ".

MC kỳ cựu người Anh cho biết lời đề nghị này của đài ITV đến sau khi tỷ lệ người xem chương trình Good Morning Britain giảm sút nghiêm trọng từ khi ông thôi việc hồi tháng 3. Bản thân Piers Morgan cũng rất tiếc cho sự ế ẩm của Good Morning Britain vì ông đã dành 5 năm tạo nên danh tiếng cho chương trình này.
Vào tháng 3, Piers Morgan bị mất việc sau những bình luận gây tranh cãi về Meghan Markle. Trong chương trình Good Morning Britain của đài ITV hôm 8/3, Piers nói rằng ông không tin những gì Meghan Markle và Hoàng tử Harry nói trong cuộc phỏng vấn gây sốc với Oprah Winfrey, đặc biệt là việc Meghan từng trầm cảm, muốn tự tử vì cuộc sống hoàng gia nhưng không được ai giúp đỡ và bị phân biệt chủng tộc. 

Sau chương trình, 41.000 người ký vào đơn gửi lên Văn phòng Truyền thông của chính phủ phàn nàn về phát ngôn của Morgan. Piers cũng bị tổ chức từ thiện sức khỏe tâm thần Mind chỉ trích.

Theo Piers Morgan, đích danh Meghan Markle đã gọi điện cho các giám đốc điều hành của ITV phàn nàn rằng những phát ngôn của ông có thể gây ảnh hưởng tới những người đang vật lộn với vấn đề sức khỏe tâm thần. Trước những sức ép này, ngày 9/3, ban giám đốc ITV họp kín với Piers đề nghị ông xin lỗi Meghan vì những phát ngôn đó. 

Tuy nhiên, MC 56 tuổi từ chối và quyết định thôi việc sau 5 năm dẫn dắt Good Morning Britain. "Nhiều người hiểu tôi đều biết rằng, mặc dù tôi có nhiều lỗi lầm nhưng luôn sẵn sàng giữ vững lập trường của mình cho những điều mà tôi cho là quan trọng nhất. Tôi đã mất việc tại Good Morning Britain vì tôi lựa chọn không xin lỗi chuyện không tin vào những tuyên bố của Meghan Markle trong cuộc phỏng vấn của cô ấy với Oprah Winfrey", Piers chia sẻ trên Instagram ngày 10/3.

Piers cho rằng ông trở thành nạn nhân mới nhất của văn hóa tẩy chay đang lan tràn ở Anh và khẳng định "việc bảo vệ quyền tự do ngôn luận là vấn đề quan trọng trong xã hội Anh". Trước đó, cựu giám khảo Britain's Got Talent phát biểu trên Twitter: "Vào ngày 8/3, tôi đã nói rằng tôi không tin Meghan Markle trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey. Tôi có nhiều thời gian để suy nghĩ về ý kiến này và tôi vẫn không tin. Tự do ngôn luận là một ngọn đồi mà tôi rất sung sướng được chết trên đó. Cảm ơn vì tất cả những yêu thương và cả thù hận. Tôi nghỉ để dành thêm thời gian cho quan điểm của mình".

Piers Morgan ở nhà hút bụi sau khi nghỉ việc hồi tháng 3.

Chỉ hai ngày sau khi Piers Morgan nghỉ việc, Good Morning Britain đã mất đi lượng người xem rất lớn. Sau một tuần, gần 300.000 chữ ký kêu gọi Piers Morgan quay lại dẫn dắt chương trình nhưng khi đó ông khẳng định sẽ không trở lại đài ITV mà ở nhà nghỉ ngơi.

Trong tất cả những cuộc phỏng vấn sau này, Piers Morgan vẫn cương quyết bảo vệ quan điểm về Meghan. Ông cho rằng Meghan đặt điều nhiều chuyện không hề có chứng cứ về hoàng gia và nói dối như Pinochio. Piers nhận định việc vợ chồng Meghan bôi nhọ hoàng gia và nữ hoàng là điều quá kinh tởm, gây tổn hại cho thể chế cũng như Khối thịnh vượng chung giữa lúc các quốc gia đang phải vật lộn giữa đại dịch. "Thật là thảm hại. Hoàng tử Harry cần phải trưởng thành hơn", Piers Morgan nhấn mạnh.

Khi Meghan Markle phát hành sách về tình cha con và vẫn ghi tước hiệu "nữ công tước" của cô trên trang bìa, Piers Morgan một lần nữa đả kích vợ Hoàng tử Harry. Piers cho rằng nếu Meghan ghét hoàng gia đến vậy và đã quyết tâm rời khỏi nước Anh, tại sao cô vẫn muốn giữ tước hiệu của mình. MC mỉa mai Meghan vẫn muốn bám vào tước hiệu để trục lợi, kiếm tiền tại Mỹ.

Hoài Vũ

No comments:

Blog Archive