Tuesday, November 3, 2020

VÌ SAO MÌNH ỦNG HỘ TỔNG THỐNG TRUMP

Nguyễn Kiều Lệ


1) Từ lúc Trump qua Việt Nam và cho tàu hạm đội qua Việt Nam mình không còn nghe tàu đánh cá của Việt Nam bị tàu của Trung Quốc đốt cháy hay đánh chìm nữa.

2) Từ lúc Trump gặp Kim Jong-un(Ủn) đến giờ không biết Trump đã làm gì và nói gì mà không còn thấy Ủn chót chét nữa. Má mình không còn sợ Ủn bắn bom nguyên tử qua Cali như thời Obama nữa.

3) Từ lúc Trump chiến tranh kinh tế với Tàu , mình đã thấy rất nhiều mặt hàng "Made in USA" trở lại. Không những "Made In USA" mà còn nhiều mặc hàng "Made In VietNam", "Made in Mexico", Made in Brazil" ... Mình đã không còn phải mua hàng Made in China only nữa.

4) Mình ủng hộ Trump vì mình ủng hộ "Law & Order". Mình nhất định không dám đi ban đêm nếu như không có cảnh sát đi tuần trong thành phố đó. Mình thích nước Mỹ như từ trước đến giờ vì có luật pháp hẳn hoi, không giống như Việt Nam chỉ có luật rừng, cán bộ muốn làm gì thì làm mà chẳng ai làm gì họ cả.

5) Mình ủng hộ Trump vì mình ủng hộ chống phá thai khi thai nhi mới chỉ vài tháng chứ nói chi là 8, 9 tháng.

 
6) Mình ủng hộ Trump vì mình ủng hộ giảm thuế cho middle class. Nhất là những người không con như mình mấy chục năm nay đóng thuế chết bỏ.

7) Mình ủng hộ Trump vì mình ủng hộ giúp những người Mỹ vô gia cư chứ không ủng hộ quỹ Climate change. Các bạn đi thử 1 vòng ở các thành phố như San Diego, San Francisco, San Jose, Oakland... Các bạn sẽ thấy cả hàng chục ngàn người homeless. Mình rất ngạc nhiên xung quanh khách sạn Hilton Ocean front ở San Diego mà nhiều homeless như thế. Nên lấy tiền để giúp họ chữa bệnh, nhà ở và tìm việc làm hơn là đóng vào quỹ climate change. Từ thời ice age đến giờ đã có lụt lội , động đất, núi lửa rồi và con người không thể làm gì được. Vì vậy tiền đó giúp người vô gia cư thì thực tế hơn.

8) Mình ủng hộ Trump vì mình ủng hộ Legal Immigration (nhập cư hợp pháp). Từ xưa giờ muốn vào Mỹ đều phải qua quá trình nộp đơn, phỏng vấn, chấp nhận rồi mới được vào. Thử hỏi nếu nước mỹ cho vào hết những người muốn vào thì nước Mỹ có còn là nước Mỹ nữa hay không. Huống chi là trong nhà trước rồi mới tới hàng xóm. Những người homeless kia có được giúp đầy đủ chưa mà đòi giúp hết thế giới. Như bà Nancy Pelosi, xung quanh nhà bà có rất nhiều homeless, vậy mà không chịu giúp mà cứ đòi giúp cho Tàu Cộng.

9) Mình ủng hộ Trump vì mình không muốn sống với Communist và Socialist. Mình đã bỏ trốn communist rồi nên không muốn nước Mỹ biến thành như vậy. Mình vẫn muốn nước Mỹ mãi mãi là nước tư bản chứ không phải là cộng sản.

10) Mình ủng hộ Trump vì mình thấy ông thật sự yêu nước Mỹ và yêu người Mỹ. Những gì ông đã hứa khi ông ra tranh cử ông đã thi hành chứ không là một người nói suông như Obama. Obama nói hay nhưng làm dở. Ngược lại Trump nói dở nhưng làm thì quá giỏi.

11) Từ lúc bắt đầu dịch bệnh mình đã theo dõi rất kỹ. Trump đã làm việc không ngỪng và sát cánh cùng những người chuyên nghiệp. Lúc đầu họ chẩn đoán sẽ có khoảng 2 triệu người chết nhưng nếu làm theo lời khuyên của các Bác si thì số người bệnh sẽ giảm chỉ còn vài trăm ngàn người. Và cũng theo dự định đã flatten the curve nhưng the leftists vẫn qui tội cho Trump.

Bao nhiêu năm qua các hãng xưởng làm bao tay, masks và đồ y tế đã đưa hết ra nước ngoài. Đây là lỗi do các tổng thống của các đời trước. Nên khi xảy ra dịch bệnh thì các dụng cụ y tế đều không có vì phụ thuộc vào nước ngoài. Ngay cả cotton swabs mà pho' tổng thống Pence đã phải cho máy bay bay qua Italy chở về để có dùng test cho covid. Trump đã nhanh chóng điều đình và hợp đồng với các hãng xưởng để sản xuất các dụng cụ này ở Mỹ trở lại. Chỉ trong vòng 3 tháng thì các dụng cụ này đã sản xuất đầy đủ. Mà mình rất thích vì "Made in USA" vẫn luôn là tốt nhất.

12) Nhờ Trump mà Hiệp định hòa bình Israel–Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã diễn ra. Lúc ông mới lên làm tổng thống có nhiều người bảo ông sẽ gây ra chiến tranh thế giới thứ 3, nhưng giờ thì ngược lại, ông được 3 nhóm người đề cử nhận giải thưởng Nobel hòa bình. Thật là một sự tốt đẹp.

“Ask not what your country can do for you – ask what you can do for your country,” John F. Kennedy'

Từ lúc xảy ra dịch bệnh đến giờ DC có giúp gì không hay chỉ dùng thời gian để tìm cách hạ bệ ông!

Nguyễn Kiều Lệ

No comments:

Blog Archive