Wednesday, November 11, 2020

 KHI TRUYỀN THÔNG DÒNG CHÍNH TRỞ THÀNH TRUYỀN THÔNG DÒNG TÀ

Tác giả LÃO MÓCNgày đăng: 2020-11-12
Phải nói khi truyền thông dòng chính, tức các báo. đài phát thanh, đài truyền hình, các hãng tin cũng như các “hãng hi-tech” như facebook, Twitter v.v… trên toàn nước Mỹ đồng loạt loan tin ông ứng cử viên Joe Biden “đắc cử” trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 năm 2020 và ông ứng cử viên Joe Biden hí hửng tuyên bố ông ta là Tổng Thống thứ 46 của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ là hệ thông truyền thông dòng chính đã tự biến mình thành TRUYỀN THÔNG DÒNG TÀ và ông ứng cử viên Joe Biden coi như vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ. Do đó, người ta thấy ngay sau đó, ông Joe Biden phải gửi lên mạng Twiiter hàng chữ để chạy tội, như sau: “I won’t be president until Jan 20th”.
Trong khi đó thì HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG DÒNG TÀ tiếp tục khuynh loát dư luận bằng nhiều cách như loan tin “Đệ Nhất phu nhân Melanie và con rễ của TT Trump là đã khuyên TT nên chịu thua và nên chuẩn bị tái ứng cử vào năm 2024”; trong khi trong thực tế thì không có chuyện này.
Bọn “truyền thông dòng tà” cũng loan tin một số Nghị sĩ Cộng Hoà cũng khuyên TT Trump nên “chịu thua’ và chuẩn bị “tái ứng cử vào năm 2024”; trong khi chính Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham yêu cầu TT Trump xúc tiến vụ kiện gian lận bầu cử của liên danh Joe Biden – Kamala Harris lên Tối Cao Pháp Viện và ông còn tuyên bố góp vào Quỹ Pháp Lý cuả TT Trump nửa triệu bạc.
Kế tiếp, Chủ Tịch Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell đã lên tiếng yểm trợ vụ TT Trump qua luật sư Rudy Giuliani và dàn luật sư tập trung các bằng chứng gian lận của ứng cử viên Joe Biden ở các tiểu bang tranh chấp để đưa các vụ kiện lên Tối Cao Pháp Viện.
Chuyện khôi hài – khôi hài đến độ quái đản- là lúc nào bọn “truyền thông dòng tà” cũng lặp đi, lặp lại chuyện “TT Trump tố cáo có gian lận trong bầu cử mà không đưa ra bằng chứng” trong khi ai cũng biết là dàn luật sư của TT Trump sẽ đưa các bằng chứng ra trình các quan toà ở Tối Cao Pháp Viện.
Tưởng cũng nên biết là chính Chủ Tịch Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang đã tuyên bố là có gian lận trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 năm 2020; nhưng bọn “truyền thông dòng tà” lại lờ đi mà cứ lải nhải loan tin “TT Trump tố cáo bầu cử có gian lận mà không đưa ra bằng chứng”.
Chuyện quái đản là bọn “truyền thông dòng tà” cứ lải nhải chuyện người giữ xâu hòm chìa khóa cuả Toà Bạch Ốc không chịu giao chià khoá cho ông Joe Biden theo lệnh của TT Trump; trong khi được phỏng vấn, Bộ Trưởng Ngoại Giao Mike Pompeo đã trả lời rất rõ ràng: “Sẽ có một sự chuyển giao êm đẹp sang chính quyền Trump đệ nhị”. Bọn truyền thông thổ tả Mỹ gốc Mít từ Bắc California như báo CaliToday của hai nhà báo thổ tả Nguyễn Xuân Nam, Hương Giang và đồng bọn đến báo Người Vẹm của bọn Ngô Nhân Dụng, Đinh Quanh Anh Thái, Phạm Phú Thiện Giao, Vũ Quý Hạo Nhiên, Đỗ Dũng… tiếp tục nhai lại những gì mà bọn “truyền thông dòng tà” nhả ra. Chưa hết, còn có tờ Việt Báo của vợ chồng Nhả Ca, Trần Dạ Từ lại lôi lại mấy cái bả mà bọn truyền thông thổ tả CaliToday, Người Vẹm… nhả ra và nhai tiếp. Lại tiếp tục “mấy cái trò chưa xảy ra”. Như “ca tụng” khi Joe Biden lên làm Tổng Thống Hoa Kỳ… “toàn dân Mỹ sẽ xài toàn xe điện” vì ông già lú lẫn Joe Biden sẽ thay thế tất cả dàn xe của Toà Bạch Ốc thành xe điện.
Chuyện càng nhố nhăng hơn khi bọn báo chí ở bên Pháp cũng bị lây lan vi khuẩn của bọn “truyền thông dòng tả” của Hoa Kỳ để viết lếu láo:
“Chiến thắng vinh quang trong vất vả cuả Joe Biden và Kamala Harris là chủ đề chính của báo chí Pháp ngày 9-11-2020.
Le Figaro cho biết Putin rất ngại Joe Biden, còn Trung Quốc cuả Tập Cận Bình cũng không ảo vọng. “Một nước Mỹ mới”, “Một bàn cờ mới”, “Biden và Harris làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”.Đó là những tiêu đề trong mắt của Les Echos, La Croix và Liberation sáu ngày sau cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ dù Donald Trump vẫn chưa chịu thua”
*
TRUYỀN THÔNG DÒNG TÀ là chữ dùng của nhà văn Sơn Tùng để nói tới bọn truyền thông Hoa Kỳ đã phớt lờ chuyện cậu quý tử Hunter Biden của ứng cử viên Joe Biden với hai cái computer bỏ quên ở cửa tiệm sửa computer trong đó chứa đựng những chuyện làm ăn phi pháp với Trung Cộng, Ukraine của anh ta qua quyền lực của cha anh ta là Joe Biden khi ông này làm Phó Tổng Thống dưới trào TT Obama.
Bốn chữ TRUYỀN THÔNG DÒNG TÀ dùng vào chuyện bầu cử Tổng Thống trong ngày 3 tháng 11 năm 2020 vừa qua để nói tới bọn báo chí, đài phát thanh, phát hình, các hãng tin, các hãng hi-tech…không sai một chút nào.
Bọn TRUYỀN THÔNG DÒNG TÀ đã tiếp tay liên danh Joe Biden – Kamala Harris để ĐÁNH CẮP CUỘC BẦU CỬ – như lời tố cáo trước đó của TT Donald Trump.
Trong bài “Sách lược chiếm quyền của đảng Dân Chủ”, bình luận gia Vũ Linh có viễt như sau:
“…Nói tóm lại, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay chỉ là màn kết của một mưu toan quy mô của đảng DC để chiếm quyền một cách hợp pháp, hay ít nhất là mánh mung gian lận mà không bị bắt. Một tổng thống đạt được nhiều thành quả lớn cho đất Mỹ và dân Mỹ có thể bị hạ bởi một cụ già lẩm cẩm cả đời chẳng làm gì cho ra trò trống, cuối đời ra tranh cử chỉ biểu diễn được khả năng nói nhầm, một người mà gần một nửa dân Mỹ cho rằng đã bị đãng trí.
Thể chế Dân Chủ Mỹ mang tiếng tốt hơn tất cả mọi thể chế chính trị khác, dù sao cũng vẫn không hoàn hảo. Đã vậy, lại đang xuống cấp rất nhanh.
Cụ Biden nếu đắc cử, sẽ đi vào lịch sử như một tổng thống đắc cử vì gian lận quá giỏi, cho dù cụ không có chủ ý. Cụ có thể đắc chí vì đã thành công, nhưng con cháu chưa hẳn đã vui hay hãnh diện.
Một bài học: trong chính trị, chính nghĩa không phải lúc nào cũng thắng.
Bài học đó, dân Việt ta đã lãnh đủ năm 75, bây giờ dân Mỹ mới được nếm mùi.
Một điểm cuối đáng nói là nếu ‘chẳng may’ cụ Biden thay thế ‘ông thần’ Trump, chính trị Mỹ sẽ bất thình lình trở thành nhàm chán hơn cơm nếp nát, cụ Biden sẽ ngủ gật quanh năm ngày tháng, khiến cả nước cũng ngủ gật theo, chẳng còn bao nhiêu người có hứng thú theo dõi chính trị nữa. DĐTC sẽ chẳng còn bao nhiêu chuyện để viết, biết đâu sẽ đóng cửa và Vũ Linh sẽ phải xin tiền quý độc giả đi mua cần câu.
Dù sao thì cũng … Good luck, America!”
Xin mượn đoạn viết trên của bình luận gia Vũ Linh để chấm dứt bài viết này.
LÃO MÓCS

No comments:

Blog Archive