Tuesday, November 10, 2020

LUÔN GIỮ NIỀM TIN VÀ HY VỌNG

người lính già oregon
Cuộc bầu cử 3/11 năm nay minh chứng cho câu nói quen thuộc, là “lịch sử tự lặp lại không ngừng chính nó” (History repeats itself ceaselessly). Nếu chúng ta nhớ lại vụ Al Gore (DC) năm 2000 kiện đếm phiếu lại tại Florida, kéo dài hơn bốn tuần lễ, cũng căng thẳng không kém, cho đến khi Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ phán quyết bắt ngưng và cho Bush Con (CH) thắng cử. 

Hoặc xa hơn, vào năm 1864, cách đây hơn một thế kỷ rưỡi, cuộc tái tranh cử của TT Abraham Lincoln vs tướng George McClellan, khi quân nhân các TB được gửi phiếu bầu qua thư, và các phiếu này bị gian lận, những thủ phạm vào tù. 

Còn việc đám Fake News Thổ Tả cực kỳ chống Trump, kể cả Fox News (đã bán linh hồn cho quỷ Tàu Cộng) nhất loạt tuyên bố Bi-Đen thắng cử nhắc chúng ta chuyện tờ Chicago Daily Tribune, cũng Thổ Tả cực kỳ vào thời đó, trong số tháng 12/1948, đã chạy một tựa đề lớn, cho rằng Dewey đánh bại tổng thống đương nhiệm Dân Chủ Truman (“Dewey defeats Truman”), khiến Truman cười ha hả, giơ tờ báo cho mọi người xem, và chế giễu mãi. 

Chưa kể, không ai quên, tờ Newsweek, số đặc biệt tháng 11/2016, trước đêm kết quả bầu cử được chính thức công bố, đã gọi Hillary là Madame President. 

Những chuyện đó đọc nghe quen quen. Tuy nhiên, người dân Mỹ và thế giới chưa bao giờ chứng kiến một sự gian lận nào trắng trợn, ghê tởm và đê tiện, như trong cuộc bầu cử 3/11/2020 vừa qua. Sự gian lận ấy đã do Đảng K-Rats Khốn Nạn hiện nay bày mưu tính kế, nghiên cứu kỹ lưỡng, gần một năm trước, để loại TT Trump ra khỏi cuộc chơi, sau những thất bại ê chề trong vụ Mueller điều tra phù thủy (witch hunt) Nga nhúng tay giúp đỡ Trump năm 2016, vụ luận tội ruồi bu để truất phế ông cuối năm 2019, vụ cả thế giới và nước Mỹ bị đóng cửa, khiến nhiều người chết, kinh tế xuống dốc thê thảm, bởi đại dịch Covid19 xuất cảng từ Tàu Cộng, trong khi bọn K-Rats đui chột, cứ ngày đêm lôi ông Trump ra, mà đổ lỗi, kết án ông.

Tất cả mưu toan trên đều đã bị thảm bại. Bọn chúng bèn nghĩ đến cuộc bầu cử 2020, và thấy trong đó một dịp may bằng vàng. Ráng kiếm một ứng cử viên cứng cựa ra giao chiến với TT đương nhiệm Trump. Nhìn quanh, nhìn quẩn, nhìn trước, nhìn sau, chúng không tìm ra một ứng cử viên nào coi được, đủ sức đấu với Trump. Không còn chọn lựa, chúng phải đưa ra con gà trống thiến Bi-Đen, mắt nhìn lom lom như thằng ăn trộm gà, miệng cười đểu giả, và óc lú lẫn. 

Trước lòng dân cuồng nhiệt ủng hộ Trump ‒điều chúng không thể chối cãi được qua hình ảnh của những cuộc rally ở các TB‒ chúng biết Bi-Đen khó thắng. Bèn nghĩ ra cách gian lận. Và những cách gian lận ấy đã xảy ra thực sự, qua các báo cáo và bằng cớ chính xác. Đê tiện và tinh vi đến nỗi các nước đã, và đang, là Cộng Sản, như Nga, Tàu, Cuba, Bắc Hàn, Venezuala, Việt Nam, gồm toàn một lũ tội phạm đểu cáng, lưu manh hạng gộc... mà cũng phải đỏ mặt tía tai, gãi đầu mắc cỡ, không ngờ bị bọn Dân Chủ Mỹ, đứng đầu là những tên như Pelosi, Schumer, Lọ Obozo, Bill và Hillary Clinton, qua mặt cái rột.
Trong bài viết ngắn ngủi, có tính cấp bách này, NLGO tôi không muốn nhắc lại những gì quý vị đã biết, và biết rõ, hơn tôi, qua những tin tức tràn ngập trên báo chí Hoa Kỳ và thế giới. Kể cả việc Fake News tuyên bố rằng Bi-Đen là “President-elect”. Xin đừng ngạc nhiên hay giận dữ, vì tuyên bố của Fake News cũng là một chiêu bài tuyên truyền tâm lý chiến cho kế hoạch gian lận của chúng nó. Tôi muốn gửi đến các bạn bè, thân hữu quý mến hai lời nhắn (messages). Như sau:

I. Khi hoạn nạn mới biết ai trung thành, ai phản bội:

A. Tại Mỹ: 

1- Lindsey Graham: Từ trước cho đến vụ Thẩm Phán (TP) Tối Cao Pháp Viện (TCPV) Kavanaugh, tháng 9, 2018, tôi rất có mặc cảm và dè dặt đối với ông TNS này, vì thấy ông cặp kè với đồng nghiệp “anh hùng” tự phong (vì bị VC bỏ tù, cũng như NLGO và những Người Lính Già khác của VNCH, nhưng chưa ai vỗ ngực tự xưng là anh hùng)John McCain ‒người đã mang theo xuống mồ lòng hận thù đối với TT Trump, cũng như, trong mức độ ít hơn, bà già Ruth Ginsberg. Cho đến khi Graham hết lòng bênh vực Kavanaugh, tôi bắt đầu thấy xiêu lòng. Và khi nghe ông đề cao và ca tụng bà TP Barrett trong buổi điều trần mới đây, tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi ông, cũng như bởi các TNS McConnell, Marco Rubio, Ted Cruz... Quả vậy, vừa mới tái đắc cử tại South Carolina, ông đã chính thức lên tiếng kêu gọi gây quỹ ủng hộ TT Trump trong vụ kiện. Và riêng ông hứa sẽ góp nửa triệu đô cho quỹ pháp lý của Trump.

2- Rudy Giuliani: Ông là mẫu người điển hình, nếu không muốn nói là hiện thân, của lòng trung thành tuyệt đối. Và tuyệt vời. Từ khi ông Trump mới đắc cử, năm 2016, cho đến nay, ông luôn luôn sát cánh, đồng lao cộng khổ, với tổng thống, kể cả bị kết án, lăng mạ (cf. vụ Hạ Viện điều tra cuộc điện đàm giữa Trump và Zelensky). Tôi nhớ, sau bầu cử 2016, trong một bài viết, tôi đã nghĩ rằng ông o bế Trump vì muốn ẵm chức Bộ Trưởng Ngoại Giao. Đến khi chức này lọt vào tay Rex Tillerson, tôi mới biết mình lầm. Khi Trump gặp hoạn nạn, ông đã bay lên Pennsylvania cùng với toán luật sư Tòa Bạch Ốc để nhập cuộc tức khắc.

3- Rod Blagojevich: Ông là cựu thống đốc Chicago, Dân Chủ, bị (Obozo) bỏ tù 14 năm, đã được TT Trump ân xá năm nay, sau khi cứu xét lại vụ án tham nhũng của ông. 

Mới đây, Blagojevich, đã lên tiếng tố cáo, đả kích kịch liệt sự gian lận “truyền thống” của phe Dân Chủ, và bênh vực Trump hết mình. Tôi nghĩ ông làm như vậy, chỉ để biểu lộ lòng biết ơn đối với tổng thống.

4- Trong khi đó, những thành viên nồng cốt trong nội các đã và đang giữ một sự im lặng rất khó hiểu, kể cả Pompeo. Nhất là William Barr, bộ trưởng Tư Pháp, ù lì, hoặc chậm chạp đến nỗi một số dân biểu và thượng nghị sĩ GOP đã phải gửi thư yêu cầu ông điều tra về những “tội phạm” của cha con Bi-Đen trước kia, và nhất là những vụ gian lận bầu cử hiển nhiên và có bằng chứng bây giờ. Có lẽ, những thành viên này nghĩ rằng mình nên “wait and see”, thận trọng, để không làm “mất lòng” Bi-Đen chăng? Ông Barr đã từng làm bộ trưởng Tư Pháp dưới thời Reagan, còn muốn gì nữa, và danh giá hơn ai hết, thì còn gì để mất?

5- Còn tên đại phản thùng Mitt Romney, theo Morgan Philippes (Fox News) là đảng viên Cộng Hòa đầu tiên đã lên Twitter chúc mừng Bi-Đen thắng cử với lời lẽ nịnh bợ tởm lợm như sau: “Ann and I extend our congratulations to President-elect Joe Biden and Vice President-elect Kamala Harris. We know both of them as people of good will and admirable character [tôi nhấn mạnh]. We pray that God may bless them in the days and years ahead.” Nói đến hắn, NLGO thấy muốn ói.

Còn nữa, nghe tin mới nhất hôm nay, Bush Con (năm 2000, cùng rơi vào hoàn cảnh của Trump) cũng đã chúc mừng Bi-Đen, gọi chiến thắng của lão là “yêu nước” (“a patriotic victory”). Chưa biết thực hư ra sao, tôi lên Mạng Mỹ tìm xem, thì thấy việc ấy quả có thật (cf. Colin Campbell, trong Yahoo News, ngày 8/11). Cũng dễ hiểu thôi, vì tâm địa nhỏ nhen mà ai cũng biết (tẩy chay Trump) của ba cha con y.

B. Trên thế giới:

1- Danh sách dài lắm. Còn thực hư ra sao cũng cần kiểm chứng. Riêng NLGO tin chắc rằng, trong cái đám gọi là “đồng minh” Mỹ, có mụ đi ba hàng Merkel (Đức) và hai anh nhóc tì ngựa non háu đá Macron (Pháp) và Trudeau (Canada) ‒cả ba đều ghét, và hận, Trump bởi những lý do khác nhau. Đứng đầu một quốc gia mà những kẻ này sao cà chớn và ấu trĩ đến nỗi không biết luật lệ bầu cử hợp pháp như thế nào, để hành xử cho đúng với cương vị của mình, nghĩa là sự thắng cử của một ứng cử viên phải được Ủy ban bầu cử toàn quốc chính thức xác nhận, chứ không do báo chí, thổ tả hay không, “dự đoán” (project), sau đó mới gửi công hàm, hoặc điện thoại chúc mừng. Hay có thể bọn họ biết, nhưng vẫn cố tình “chọc quê” ông Trump, mà không lường được hậu quả nguy hiểm, nếu cuối cùng ông thắng thật?

Tuy nhiên, tôi đã rất đỗi ngạc nhiên khi thấy có tên của Boris Johnson (Anh), Scott Morisson (Úc), Suga (Nhật), Modi (Ấn), và Zelensky (Ukraine). Tôi mong có sự nhầm lẫn nào đó. Bởi nếu thật thì vô lẽ cái đám lãnh đạo này trở mặt nhanh quá vậy, còn hơn trở bánh tráng. Vì khôn lỏi chính trị? 

Vì muốn bắt kịp thời cơ (trên trang Mạng Mỹ, Scott Morrison còn ca ngợi Bi-Đen là người chính trực, “a man of integrity”, nghe mà ứa gan)? Vì tư lợi, muốn làm ăn, kiếm chút cháo, hùn hạp với một cựu tổng thống vô liêm sỉ, có tiền sử tham nhũng, quỳ trước Tàu Cộng? Vì thù ghét cá nhân? Đồng minh gì mà hành động còn tệ hơn địch thù, tư cách còn kém thua những tên anh chị tại bến xe Miền Đông, hay Ngã ba chuồng chó ở VN, dù sao vẫn xử sự một cách mã thượng hơn, theo luật giang hồ! Còn Tập Cận Bình, Kim Ủn Ỉn, Putin, và Phúc Má-Dzề VC, tôi không, hay chưa, nghe lên tiếng: địch thù khôn ngoan hơn, chín chắn hơn, quân tử hơn (một số) tự gọi là đồng minh (Âu Châu), và như vậy đáng phục hơn chăng? 

2- Trái lại, một nguyên thủ quốc gia, TT Mexico Andres Manuelo Lopez Obrador, trong dịp này, bị khối dân Latino thúc giục gọi chúc mừng Bi-Đen, đã từ chối. Không những ông đã muốn chờ kết quả thưa kiện ra sao, để biết rõ ai là người chiến thắng và khỏi bị vấp phải cái lỗi lầm ngoại giao ngu xuẩn (blunder) này, mà còn lên tiếng ca tụng con người và thành quả bốn năm qua của TT Trump. Đó là thái độ khôn ngoan, chính trực của một tổng thống “đồng minh” đúng nghĩa, khác với lũ “đồng minh” giả hiệu, hèn hạ, ở vài nơi trên thế giới. 

Một kẻ tầm thường, cắc ké như NLGO tôi mà còn cảm thấy phẫn nộ, xót xa cho tình đời, vô lẽ TT Trump, một người có trí nhớ phi thường, một businessman tài ba, lỗi lạc không biết cách đối phó hữu hiệu đối với từng loại người ư?

Tin cập nhật sáng nay cho biết TT Brazil Jair Bolsonaro cũng từ khước lên tiếng chúc mừng Bi-Đen, vì theo ông, “chưa có kết quả chính thức về cuộc bầu cử” và, theo báo chí, lúc nào hai ông Trump và Bolsonaro cũng tương đắc với nhau và xem nhau là “bạn thân”.

II. Trong hoạn nạn, chỉ có hy vọng mới giúp ta vươn lên và chiến thắng:
Bây giờ là lúc chúng ta, những người ủng hộ, ái mộ TT Trump, không bàn nữa về tổng số phiếu đại chúng và cử tri đoàn mà ông và đối thủ Bi-Đen đã nhận được. Về những phiếu giả, phiếu ma, phiếu trễ, phiếu lậu, phiếu cô hồn, phiếu người già sinh vào thế kỷ trước hay thời nội chiến Mỹ. Về những thủ đoạn gian lận bỉ ổi nhất của bọn thủ lãnh đảng K-Rats. Về những laptops bỏ quên của Bi-Đen Con, và quá khứ tội phạm của cha con hắn. Về sự phản bội của Bi-Đen Cha đối với đồng minh VNCH, sự khinh khi và xua đuổi ác độc của lão ta đối với những thuyền nhân tỵ nạn đến Mỹ (điều mà VC và tay sai ở Mỹ bây giờ đã cố tình lờ đi, và ai cũng biết tại sao). 

Về những mặt tiêu cực, nếu có, của cá nhân TT Trump, mặc dù cho đến bây giờ ông chưa hề làm điều gì sai trái. Về những phỏng đoán của các nhà chiêm tinh, bói toán, mù thì sờ mu rùa, sáng mắt thì dòm tổng số bánh cookie màu xanh vs màu đỏ được bán ra, của các tay đánh cá bạc tỷ 1 chung 100 ở London nếu Trump thua, ôi thôi, đủ cả. 

Xin ngưng tất cả. Để cùng đi theo ông, cùng bước với ông trong đoạn đường gian nan hiện tại. Chia sẻ ngọt bùi với ông, cầu nguyện cho ông, đừng bỏ ông, như lời “năn nỉ” của ái nữ Ivanka trong một diễn văn mới đây, làm ứa lệ mọi người. Và đóng góp vào quỹ pháp lý của ông. Tôi gọi đó là sự trung thành đúng nghĩa mà chúng ta dành cho ông, hay cho một người mà chúng ta yêu mến và ngưỡng mộ.

Tôi biết trên con đường chống Sự Ác, hoặc “con cái của Bóng Tối”, theo lời của TGM người Ý và cựu sứ thần Vatican tại Mỹ Carlo Maria Viganò, hoặc chính xác và bình dân hơn, bọn Quỷ Dữ, TT Trump và chúng ta sẽ gặp vô vàn khó khăn. Một ví dụ, xếp TCPV, John Roberts, được cho là bảo thủ, nhưng không mấy ưa Trump, và trái lại, thường lật lọng, o bế, bỏ phiếu theo phe Cấp Tiến, trong nhiều vụ (cf. Obamacare, Thượng Viện xét xử truất phế Trump), và mới đây hùa theo bốn thẩm phán Cấp Tiến (thành tỷ lệ 4/4, vì bà Amy Barrett vừa mới tuyên thệ nhậm chức, không bỏ phiếu) cho phép TB Pennsylvania gia hạn ba ngày nhận phiếu bầu đến trễ ‒là điều trái với quy định bởi Hiến Pháp.

Ngoài niềm tin vào Đấng Tối Cao sẽ phù trợ TT Trump, đất nước Mỹ, và chúng ta, những người ủng hộ và yêu mến ông, đang cầu nguyện cho ông được vượt qua những thử thách và khó khăn, cho công lý và chính nghĩa được toàn thắng, và cho bình an được trở về với tất cả. Cũng như ông, chúng ta sẽ không bao giờ chấp nhận buông xuôi, đầu hàng. Trong cơn nguy khốn, chúng ta không bỏ ông, cũng như bất cứ người bạn nào, ở lại bên đường. 

Và nhất là, không trút bỏ Hy Vọng, được viết hoa như một viên kim cương, như một con người, dù mong manh, dù trước đường hầm đóng kín, dù trên sóng nước gào thét, dù trong rừng sâu đầy thú dữ, dù giữa bóng tối dày đặc bủa vây. Vì Hy Vọng là nguồn cứu độ duy nhất mà Thượng Đế ban cho con người, khi trên đôi tay không còn gì./-

No comments:

Blog Archive