Friday, March 12, 2010

NHÓM DAVID DƯƠNG ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG VIỆC THỔI PHỒNG VỤ ÁN DU SINH HỒ PHƯƠNG ?

- Tại sao Chủ Tịch Cộng Đồng chống Cộng Nguyễn Ngọc Tiên, Nv Madison Nguyễn và DB Trần Thái Văn cùng vội vàng ra Thông Cáo tấn công Cảnh Sát San Jose để bênh vực du sinh Hồ Phương? Washington DC (09-3-2010): Hôm 03-3-2010, quý vị đã đọc qua Bài 1 nói về việc TT Barack Obama bổ nhiệm ông David Dương của công ty thu gom và tái chế phế liệu California Waste Solutions (CWS) làm Ủy viên của Quỹ Giáo Dục VIỆT NAM (Vietnam Education Foundation - VEF) và tin nói về việc CSVN ăn mừng trước sự kiện nầy.

Những năm trước đây, hễ động một tý chẳng hạn nghe có ca sĩ Việt Nam như Lam Trường đến hát ở San Jose là đã thấy Cộng Đồng Việt Nam tỵ nạn xách băng cờ biểu ngữ đi biểu tình. Đài Quê Hương kêu gọi góp tiền thì ào ào tiền bá tánh gởi đến dễ dàng như quét rác bên đường. Ngày nay Quê Hương Radio cũng xoay chiều, lại làm thêm chương trình Truyền Hình "Sinh Bắc Tử Nam" nên những ông khét tiếng chống Cộng bám theo Đoan Trang đều bị đuổi ra lăn lóc chợ đời. Nhóm nâng chim sửa ví cho bà Đoan Trang ra mở ba-tăng chống Cộng riêng nhưng lần nầy thì hết còn nghe chống gì nữa; ngược lại thấy ai chống Cộng thì họ chụp cho cái mũ Việt Cộng nằm vùng nên San Jose giờ nầy im ắng vô cùng.

Báo Đảng và Nhà Nước CSVN hoạt động công khai và tự do tại San Jose. Ngày Tết tờ báo V-Times của ông Trần Đệ và Ls Nguyễn Hữu Liêm công khai đăng cả trang màu Chúc Mừng Năm Mới của Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Francisco chúc bà con người Việt định cư khắp Hoa Kỳ làm ăn thịnh phát để gởi tiền về Việt Nam nuôi Đảng và nhà nước Cộng Sản. Phe chống Cộng hung hăng của Cộng Đồng Nguyễn Ngọc Tiên, Kiêm Ái, Nguyễn Thiếu Nhẫn nín khe. Họ đã đổi cờ rồi và nếu như còn chống thì sợ bị phía CSVN đưa ra chứng cớ nên thôi huề cả làng, họ đành trở lại chống báng nội bộ cho được việc.

Thứ Bảy 06-3-2010 phía ông David Dương của Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Mỹ VAEA tổ chức tiếp đón Thứ Trưởng Công Thương Hà Nội đến hội họp, phát động chiến dịch bủa vây kinh tế cộng đồng người Việt tỵ nạn.. Thế mà đâu thấy ngoe nào lên tiếng chống báng gì nữa. CSVN nay xem San Jose là Thủ Đô Hà Nội thứ hai tại hải ngoại là vậy. Công lao nầy phần nhiều nhờ sự dóng góp của ông David Dương, Chủ Tịch Hội VAEA (Vietnamese American Enterpreuner Association). Lý do tại sao ông David Dương lúc nầy hoạt động mạnh mẽ để giúp CSVN nhự vậy? Thưa đó là do David Dương đầu tư thành lập Vietnam Waste Solutions tại thành phố Hồ Chí Minh (Sài-gòn) và đang gặp nhiều rắc rối nên lấy công chuộc tội.

Lịch Sử của Vietnam Waste Solutions (VWS): Khoảng giữa năm 2004, khi ông Lê Thanh Hải còn tại chức Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tp. Hồ Chí Minh, đã bắt đầu cuộc thảo luận với David Dương để thành lập Công ty Vietnam Waste Solutions tại quận Bình Chánh nằm ven đô của TP.HCM (Sàigòn). Lâu rồi trên Internet có đăng tải bản tin như sau: "Khi cựu Thủ Tướng Phan văn Khải thăm viếng San Francisco vào năm 2005, David Dương và Victor Dương đã ký hợp đồng cùng thủ tướng trong một buổi tiệc sang trọng. Hợp đồng cho một khoảng đất tại TP Hồ chí Minh để California Waste Solutions mở công ty chế biến rác.. Victor Dương và David Dương cũng là người bạn thân của cựu Tổng Lãnh Sự Trần Tuấn Anh, con trai của cựu Chủ tịch Trần đức Lương, người mà đã đồng ý bán đất Việt nam cho Trung quốc." Thật ra Thủ Tướng Phan Văn Khải đến thẳng Seattle ngày 19-6-2005 để làm việc với các Công Ty Boeing, Microsoft, GAP, Nike, sau đó ngày 21-6-2005 đã đến hội đàm với TT Hoa Kỳ George W. Bush tại Tòa Bạch Ốc và cùng ngày đến Bộ Thương Mại Mỹ để chứng kiến lễ ký kết hợp đồng Đầu Tư hoặc Liên Doanh giữa các Công Ty Hoa Kỳ và các Công Ty Việt Nam; trong đó có ông David Dương đại diện Công Ty California Waste Solutions (CWS) đã ký với Sở Tài Nguyên và Mội Trường (Department of Natural Resources and Environment - DONRE) của TP.HCM một Hợp Đồng Đầu Tư 100% vốn nước ngoài trong dự án thành lập Công Ty Vietnam Waste Solutions (VWS) để lập khu nhà máy liên hợp xử lý rác thải gia dụng, chất thải rắn và tái chế (Recycle) tại khu vực xã Đa Phước thuộc huyện Bình Chánh, cách trung tâm TP.HCM (Saigon) lối 20 Km. Theo hợp đồng đầu tư 100% vốn từ Công Ty California Waste Solutions (CWS) của David Dương tại Oakland, thì David Dương sẽ bỏ ra tổng số vốn đầu tư lên đến US$400 Triệu để đầu tư một nhà máy liên hợp Waste Treatment Complex trên diện tích 123 Hectares do TP.HCM cấp.

Chương trình đầu tư nầy sẽ kéo dài 50 năm, chia ra 25 năm đầu sẽ giải quyết rác rưởi, chôn rác thải và biến khu vực chôn rác đó thành một sân Golf quốc tế để David Dương khai thác sân Golf trong 25 năm kế tiếp. Trong khi nhà máy liên hợp xử lý rác sẽ tiếp tục hoạt động thêm 25 nữa và sẽ bàn giao cho TP.HCM sau đúng 50 năm. Khu xử lý rác nầy được gọi là Waste Treatment Complex (Xử Lý Rác Liên Hợp) , sẽ bao gồm một khu phân loại rác. Sau khi phân loại xong, rác gia dụng sẽ được đưa vào một khu hầm kín để cho thối rửa và lên men tạo ra hơi đốt (Gas) cung cấp cho hệ thống Gas nấu bếp của dân thành phố, hoặc hóa lỏng để vào chai bán Gas cho người tiêu dùng. Loại chất thải rắn như chai lọ hư bể, đá sỏi, xà-bần, v.v… sẽ được đưa qua nhà máy nghiền ra vụn nhỏ để bán cho việc xây dựng, làm đá dăm trải đường. Những loại giấy sách báo phế thải, đồ nhựa nylon sẽ được tuyển chọn riêng để đưa vào tái chế Recycle làm ra các loại giấy Carton, bao bì, và hạt nhựa tái chế.

Từ giữa năm 2006, TP.HCM đã bàn giao 73 Hectares đất tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh để David Dương triển khai dự án. Từ tháng 11/2007 khu vực Waste Treatment Complex của Công ty Vietnam Waste Solutions do David Dương đầu tư đã bắt đầu nhận rác thải của Tp.HCM chuyển đến. Dự kiến là nơi đây tiếp nhận và xử lý 6,000 Tấn rác mỗi ngày, nhưng thực chất chỉ nhận được lối 3,000 Tấn/ngày mà thôi. Trong số nầy, 2,500 Tấn rác được David Dương cho công nghệ hiện đại là chôn hay thả nổi trên mặt đất để từ từ thối rửa cũng như những đống rác khổng lồ khác của Việt Nam qua bao thời đại lịch sử Xã Hội Chủ Nghĩa ! Số rác có thể phân loại và tái chế được lối 500 Tấn/ngày mà thôi. David Dương tính lui tính tời cho là bị lỗ nặng nên mức đầu tư US$400 Triệu thì nay đã góp vào chưa được 10% tức trên US$39 Triệu mà thôi ! Với số tiền đầu tư ít ỏi nầy, mà 1/3 đã chi vào túi của các quan tham nhũng từ Trung Ương đến TP.HCM, sở Tài Nguyên và Mội Trường, huyện, xã.. nên cho đến nay David Dương chỉ mới đào được một cái hồ chứa nước thải để xử lý, và một cái hầm ủ rác có nắp bê-tông mà nay đã vỡ nên xì hơi thúi hoắc! Công nghệ tiên tiến hiện đại của David Dương chủ yếu là chôn rác; mà ở Việt Nam chuyện đào hố rồi đổ rác xuống chôn đi thì công ty nào cũng làm được. Không thấy có nhà máy tiên tiến liên hợp nào mọc lên cả, chỉ thấy mỗi ngày sự phẩn nộ của dân chúng mọc lên cao mà thôi!

Ngày 07-5-2008, tờ báo VietnamNet đưa lên bài tại Link: http://english. vietnamnet. vn/tech/2008/ 05/781921/ tường thuật 800 gia đình dân ở sát Công Nghệ tiên tiến của ông David Dương đã bị ô nhiễm trần trọng và nhiều người mắc bệnh.

Về chiều lúc mùa nắng thì hơi thúi từ các núi rác lộ thiên khổng lồ đã tỏa vào cả 3 ấp tại xã Đa Phước, dân phải đóng kín cửa nhà và phải mang khẩu trang bịt mũi và miệng ngay khi họ ở trong nhà hay khi lên giường đi ngủ! Biện pháp khắc phục là David Dương ra chợ Việt Nam mua mấy cái ống nhựa rồi cho vài công nhân ra dùng ống xịt nước lên các đống rác cho hạ bớt nhiệt độ xuống để bớt bốc mùi thúi (xem hình đính kèm). Một núi rác, vài công nhân cầm ống xịt nước thì cũng như mấy đưa bé vạch chim đái lên đỉnh núi.. chuyện không thể làm được. David Dương càng xịt nước thì nước từ rác lại chảy ra tràn xuống ruộng đồng, tràn ra sông rãnh và lan vào cả xóm dân cư. Giải pháp duy nhất là TP.HCM phải giảm bớt số rác cung cấp cho David dương từ 3,000 Tấn/ ngày xuống còn 1,800 Tấn/ngày mà thôi. Trong đó, giá xử lý rác mà David Dương tính là VN$16.4 Triệu/Tấn rác được xử lý. Giá gia công nầy thực ra David Dương chỉ hưởng được lối VN$10.0 Triệu/Tấn rác do TP.HCM cung cấp mà thôi. Sự sai biệt là do các cấp Trung Ương đến đia phương ăn rác bẩn mất rồi! Trong năm 2009 Tp.HCM đã trả cho David Dương US$9.0 Triệu Mỹ Kim, nhưng không có tiến bộ nào khả quan và mức ô nhiễm càng nghiêm trọng hơn nên các Nghị viên của TP.HCM và báo chí tại Sàigon bắt đầu lên tiếng.

Xin xem hình David Dương bị báo chí bủa vây, chất vấn và đọc các lời phẩn nộ của các Nghị Viên của TP.HCM tại Link:http://english. vietnamnet. vn/reports/ 200910/NA- deputies- question- in...

Nghị viên (NV) Huỳnh Công Hung chất vấn David Dương rằng "TP.HCM không ép Công ty VWS phải đầu tư vào dự án nầy. Việc xử lý tất cả nước thải chảy ra từ rác bẩn đưa đến tình trạng nguy kịch. Đoạn Video chiếu trên mạng VietnamNet cho thấy rằng công ty của ông đã thải nước bẩn ra sông. Chuyện đó có đúng hay không nào?"

NV Lê Thương Man chất vấn: "Khu đổ rác Đa Phước bắt đầu hoạt động từ tháng 11 năm 2007 nhưng đến nay vẫn không có hệ thống xử lý nước thải thích hợp. Mỗi ngày chỉ xử lý được lối 280 khối nước thải, trong khi lượng nước thải là 800 khối/ngày. Thử hỏi số nước thải dư nầy nó chảy về đâu?"

Phó Chủ Tịch TP.HCM nói :"Tại sao Sở Tài Nguyên và Mội Trường (DONRE) không phạt nhà đầu tư vì không hoàn thành hạng mục xây dựng và không kiểm soát được chất lượng công việc họ làm?"

Trong khi Phó Chủ Tịch Nguyễn Đăng Nghĩa phát biểu: "Chúng ta phải thông báo vấn đề nầy là cả một hiểm nguy cho môi trường và sức khỏe của nhân dân địa phương, chứ không chỉ là vấn đề kinh tế."

David Dương chống chế là nước thải chảy khắp nơi là nước mưa, nhưng các Nghị Viên, báo chí và cơ quan điều tra về vệ sinh môi trường đã nói rõ nước mưa không mang màu đỏ cáu bẩn và thúi tha như vậy. Báo chí đặt vấn đề có tình trạng lừa đão trong dự án nhà máy xử lý rác của David Dương tại Đa Phước và hỏi rằng David Dương đã nhận tới US$9.0 Triệu do TP.HCM trả thì số tiền đó làm được gì? David Dương nói là đã đi làm đám ma chôn rác mỗi ngày! Về luật lệ đầu tư nước ngoài tại Việt Nam hiện vẫn chưa rõ rệt. Các quốc gia đều khuyến cáo rằng đầu tư vào Việt Nam được xem là một trong số vài nước có rủi ro cao nhất. Khi nhà đầu tư làm ăn được cũng sẽ bị hành sách để các cán bộ lãnh đạo và ngành Công An, an ninh kinh tế, phường xã các cấp như một bầy kên kên nhảy vào xâu xé..

CSVN khi thấy việc kinh doanh và dự án đầu tư đã có phần khả quan, họ sẵn sàng bày ra đủ trò để kết tội và sau đó đưa ra Tòa Án xử theo luật rừng và tịch thu hết. Nhà đầu tư nếu khôn hồn thì bỏ của chạy thoát thân là phúc ba đời. Còn như nếu làm ăn không được, nhà đầu tư cũng sẽ bị phạt và cuối cùng giao tài sản cho nhà nước CSVN để được rời xa thiên đường Cộng Sản một cách an toàn là may mắn lắm rồi. Nhiều người Việt ở nước ngoài về làm ăn đầu tư với Việt Nam thường bị rơi vào bẫy sập nầy và hầu hết tán gia bại sản. David Dương đang nằm trong hoàn cảnh nầy và trong những tháng từ đầu năm 2009 cho đến ngày Đại Hội Việt Kiều kỳ 1 tổ chức cuối tháng 11/2009 vừa qua, David Dương như nằm trên bếp lửa. Ông bỏ tiền vận động các cơ quan như Cảnh Sát kiểm tra môi trường, các giới chức Trung Ương Hà Nội, Quốc Hội, v.v.. xin thông cảm chống đỡ cho David Dương và Công ty xử lý rác Vietnam Waste Solutions của ông ta.

Ngày 13-5-2009, một phái đoàn Quốc Hội Việt Nam từ Hà Nội vào xem xét khu xử lý rác của David Dương tại xã Đa Phước (Xem: http://en.metvuong. com/groups_ news.php? news_id=6187). Bà Huỳnh Thị Lan Phuơng là Phó Tổng Giám Đốc thay mặt David Dương đón tiếp đoàn Đại Biểu Quốc Hội đến thăm khu vực xử lý rác, đã trình rằng mọi tiến triển rất tốt đẹp và rằng địa điểm đang chôn rác sau khi lấp đầy sẽ mở ra khu sân Golf và du lịch trong vòng 23 năm nữa. Trước khi sân Golf hình thành thì các nhà máy Waste Treatment Complex sẽ được hoàn thành. Hiện nay thì Công ty VWS chỉ chôn rác mà thôi và rằng VWS đang xúc tiến xây nhà máy tái chế phế liệu và rất có kinh nghiệm sản xuất phân bón hữu cơ từ rác thải. Phái đoàn Quốc Hội e ngại sự chậm trễ xây nhà máy sản xuất phân hữu cơ từ rác thải sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường và dự án nầy có nguy cơ thất bại.

Phái đoàn Quốc Hội cũng nhận xét rằng chuyện hứa hẹn làm sân Golf trên đống rác là chuyện xa vời của 23 năm sau chưa biết có thành hay không. Phó Chủ Tịch Trần Viêt Dũng nói rằng nhà đầu tư lấy rác của TP.HCM để sản xuất ra Gas và phân bón để bán, trong khi TP.HCM phải trả tiền VN$16.4/Tấn thì quá nhiều như vậy quả là cần phải xét lại.. Hiện VWS không xử lý được hết số rác nên TP.HCM phải đổ rác ở bải rác Tây Bắc cùng lúc đổ rác tại Đa Phước. Đến năm 2012 thì số rác tại TP.HCM sẽ tăng đến 9,000 Tấn/ngày.

David Dương chạy tội bằng cách viện dẫn rằng do thỏa thuận là 123 Hectres, nhưng TP.HCM mới đưa 73 Hectares mà thôi. Số còn lại 50 Hectres chưa giao đủ nên không có đủ đất để lập các nhà máy khác. Qua các vận động tốn kém nầy, David Dương được Hà Nội mời ra Trung Ương để gặp phía an ninh Tổng Cục 2 là cơ quan an ninh thân Trung Cộng, hiện nắm quyền sinh sát với cả các cấp bậc cao cấp nhất của Trung Ương. Nay TC2 được phép lấn sang cả ngành tình báo hải ngoại. Tổng cục 2 là tổng cục tình báo, quân báo, an ninh và phản gián của Bộ quốc phòng được lập nên từ Cục 2 thuộc Bộ Tổng tham mưu Quân Đội Nhân Dân VN vào cuối năm 1996, với quyền hạn cực lớn, lộng hành dưới quyền của trung tướng Vũ Chính và thiếu tướng Nguyễn Chí Vịnh, được sự chỉ đạo, che chở của đại tướng Lê Đức Anh, Bộ trưởng quốc phòng, Chủ tịch Nước, rồi Cố vấn của Ban chấp hành trung ương đảng. Sáu Sứ là một nữ cán bộ kỳ cựu đảng CS, được tổng cục 2 sử dụng để dựng lên bằng chứng giả (được ghi trong 16 băng ghi âm) nhằm vu cáo tướng Võ Nguyên Giáp và tướng Trần Văn Trà trong thời kỳ trước Đại hội 7 (đầu năm 1991), có âm mưu chia rẽ, bè phái, dành quyền lãnh đạo trong đảng..Thời gian 2007, nhiều lời tố cáo sự lộng hành của Tổng Cục 2, nhất là qua việc TC2 dựng ra nhân vật T4 là một nhân vật nữ có liên hệ được với CIA và theo dõi được các tin một số nhân vật cao cấp trong Đảng và Chính phủ CSVN bị CIA mua chuộc. Vụ nầy đã chụp mũ cho Tướng Võ Nguyên Giáp đi đêm với McNamara và hai bên nói tiếng Pháp với nhau với lời hẹn sẽ hợp tác Việt-Mỹ trên cơ sở từ bỏ chủ nghĩa Cộng Sản. Tài liệu dựng đứng nầy cũng nói các ông cao cấp như Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải, Phan Diễn, Trương Tấn Sang, Phạm Gia Khiêm đều liên hệ với CIA Mỹ và sau đó nhiều chuyện tranh chấp xảy ra cho đến khi kết thúc bằng cái chết đáng ngờ của ông Võ Văn Kiệt. Và cũng kể từ đó, TC2 được mở rộng hơn khi Nghị Quyết 36 (NQ36) nhắm vào hoạt động hải ngoại.

NQ36 dành ra số tiền ban đầu kếch xù US$400 Triệu để tổ chức 2 mặt trận chính: Phòng Thủ và Tấn Công.- Về phòng thủ, Theo Bộ Ngoại Giao CSVN công bố thì hiện nay có khoảng 4 triệu người Việt đang sinh sống, lao động, học tập tại 101 nước và vùng lãnh thổ, như vậy nhiều hơn khoảng 1.5 Triệu người so với tổng số người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại nước ngoài.

NQ36 tung tiền cho thành lập các Hội, các tổ chức để kiểm soát số người do Nhà Nước CSVN cho đi ra nước ngoài lao động, du học, tu nghiệp. Lý do phải qui tụ số người nầy vì đây là lực lượng chính để đối đầu lại với khối người Việt tỵ nạn chống Cộng Sản tại nước ngoài. Hà Nội gọi là Phòng Thủ không cho lực lượng chống Cộng hải ngoại len lõi vào.

- Tấn Công: CSVN dùng tiền NQ36 để lập các Hội Đoàn, Hiệp Hội tại hải ngoại hoạt động xen lẫn với các tổ chức hoàn toàn là của CSVN thành lập ở nước ngoài, làm cho dư luận hỗn loạn không biết ai là quốc gia, tổ chức nào là Cộng Sản. Ngày 11-1-2010 vừa qua CSVN công bố thành lập Hội Thanh Niên Lưu Học Sinh tại khu vực thủ đô Washington DC qui tụ du học sinh, nghiên cứu sinh, tu nghiệp, lao động, cảm tình viên thuộc vùng Washington DC. Thực sự CSVN đã lập ra nhiều tổ chức cơ sở tại hải ngoại và việc công bố thành lập Hội Thanh Niên Lưu Học Sinh tại khu vực thủ đô Washington DC là công bố hoạt động công khai mà thôi. Hiện CSVN đã có các Hội Đoàn sau đây:

(1) Hội người Việt Nam tại Pháp, Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp và Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp, Hội Công nhân và Lao động Việt Nam tại Pháp;
(2) Hội Việt Kiều ở Canada, Hội doanh nhân Việt kiều tại Canada;
(3) Hội Việt Kiều Úc châu;
(4) Hội người Việt tại Liên bang Nga;
(5) Hội người Việt Nam ở Phần Lan, Hội sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Phần Lan;
(6) Hội người Việt Nam thành phố Leipzig, Đức;
(7) Hội người Việt Nam tại Czech;
(8) Hội người Việt tỉnh Chiba, Nhật;
(9) Hội người Việt tại Hàn Quốc;
(10) Hội người Việt Nam tại Angola;
(11) Hội Việt Kiều tại Lào và
(12) Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Bỉ và Luxembourg (gọi tắt là BEVILUX).
(13) Riêng tại Hoa Kỳ, lâu nay Hội Doanh Nhân Việt - Mỹ (Vietnamese American Enterpreuners Association - VAEA) đã được thành lập, nhưng hoạt động không mấy rầm rộ cho mãi đến khi David Dương vào làm Chủ Tịch Hội thì Hội VAEA mới trăm hoa đua nở.

Về các hội sinh viên, CSVN đã thành lập được tại hải ngoại các Hội sau đây:
(1) Hội Sinh Viên Việt Nam tại Pháp (lập năm 2004, có 14 chi hội với khoảng 7000 thành viên),
(2) Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary,
(3) Hội sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (lập năm 2001, hiện có 3000 hội viên),
(4) Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (lập năm 2007, có 28 chi hội với khoảng 600 thành viên).
Hội sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ chưa công bố, nhưng căn cứ vào số Sinh Viên VN du học tại Mỹ niên khóa 2007-2008 là 8,769 sinh viên, và năm 2008-2009 tăng lên 12,823 Sinh viên.

Các sinh viên Việt Nam được điều động rất linh hoạt, chẳng hạn trong vụ tranh cử của Madison Nguyễn tranh ghế Nghị Viên San Jose Khu vực 7 với ứng cử viên Ls Linda Hàn Nguyễn thì Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Francisco đã cho tung lực lượng du sinh viên Việt Nam đi đến từng nhà vận động và mua phiếu phiến diện bỏ qua thùng thư bầu cho Madison Nguyễn. Mỗi phiếu bầu được tặng một số tiền US$50.00 và quỹ NQ36 do Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Francisco đã chi ra số tiền US$100,000 để mua lối 2,000 phiếu bầu khiếm diện mà hầu hết là cử tri Mễ, Phi và Việt Nam. Madison Nguyễn thắng vẽ vang trước Linda Hàn Nguyễn nhờ phiếu gởi qua bưu điện và dịp nầy Madison Nguyễn đã bén tình với một cậu sinh viên du học từ Việt Nam do Tòa Tổng Lãnh Sự phái đi lo chuyện bầu bán cho Madison Nguyễn. Khi đã đắc cử, dĩ nhiên Madison Nguyễn phải làm việc để trả lại những gì mà VN đã đầu tư cho cô đắc cử. Để cam kết sự trung thành nầy, Madison Nguyễn đã làm đám cưới với người chồng là du học sinh Terry Trần.

CSVN nhắm đẩy mạnh công cuộc đấu tranh vào Hoa Kỳ để từ đó tạo thị trường kinh doanh cho Việt Nam, kêu gọi đầu tư. Và việc cam go nầy được giao cho Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Mỹ của David Dương điều hành. Muốn làm được việc, David Dương phải cùng với các doanh nhân trong Hội VAEA dùng tiền của NQ36 tung ra mua chuộc các tổ chức Cộng Đồng, lo lót cho giới cầm quyền Hoa Kỳ qua các cuộc yểm trợ vốn tranh cử và qua những dân cử Hoa Kỳ, để nhờ họ tiến cử vào chức vụ mà TT Barack Obama vừa ban hành bổ nhiệm David Dương làm Ủy Viên Quỹ Giáo Dục Việt Nam (Vietnam Education Foundation - VEF). Sự thành công bước vào cái ghế do Tòa Bạch Ốc chọn, sẽ giúp David Dương lấy lại được thăng bằng và uy tín đối với chính quyền CSVN trong vụ rắc rối liên quan đến nhà máy xử lý rác thải tại Đa Phước. Thế nên David Dương và nhóm Luật sư Nguyễn Hữu Liêm, Ls Vũ Ngọc Trác đã phải tích cực theo chỉ đạo của TC2 Hà Nội là thành phần tình báo chiến lược thân Trung Cộng để dàn dựng vụ án Sinh viên du học Hồ Phương.

Trung Quốc và phe thân Trung Quốc tại Hà Nội chỉ muốn dàn dựng lại vụ Hồ Phương, mua lại đoạn Video Clips do một sinh viên chung phòng của Hồ Phương quay được qua Điện Thoại cầm tay khi Cảnh Sát San Jose đối xử bạo hành Hồ Phương vào ngày 03-9-2009. Nhóm Luật sư Vũ Ngọc Trác và Ls Nguyễn Hữu Liêm cùng với David Dương lo các móc nối, thuê văn phòng Luật sư Phạm Hoàng Duyên tung nội vụ lên Báo San Jose Mercury News ngày thứ Bảy 24-10-2009, thuê tổ chức chống Cộng to mồm nhất của ông Chủ Tịch Nguyễn Ngọc Tiên ra thông cáo khẩn cấp trong đêm Chủ Nhật 25-10-2009 khi mọi người đều nghỉ.. Nhóm Doanh Nhân Việt Mỹ nầy đã trao tiền cho nhóm Nguyễn Ngọc Tiên để điều động hai gã thợ chửi tả hữu Nguyễn Thiếu Nhẫn, Kiêm Ái cho phát động phong trào lên tiếng chống vụ Cảnh Sát San Jose đối xử tàn bạo với Hồ Phương.. Một tuần trước khi tờ báo Mỹ San Jose Mercury News tung ra vụ Hồ Phương thì ông Nguyễn Ngọc Tiên đã từng gặp Ls Nguyễn Hoàng Duyên và gặp riêng David Dương.

Trong khi DB Trần Thái Văn bên Nam Cali lâu nay chẳng có một tiếng bênh vực cho những nạn nhân như Daniel Phạm, thì nay nhảy vào cuộc vụ Hồ Phương và ra Thông Cáo phản đối Cảnh Sát San Jose. Trước đây báo chí Việt và Mỹ đều gọi DB Trần Thái Văn là Mafia Bố Già vì ông có cả một nhóm lâu la du côn đâm chém, sẵn sàng triệt hạ đối phương bằng mọi thủ đoạn. Ông nhận các sự ủng hộ của Trung Quốc qua Frank Jao là chủ nhận Khu Thương Xá Phúc Lộc Thọ tại quận Cam và là nguyên ủy viên Quỹ Giáo Dục Việt Nam VEF; và qua Phó Thị Trưởng Việt gốc Tàu Andy Quách vừa bị vụ DUI say rượu húc cột đèn.

Trong vụ Hồ Phương thì DB Trần Thái Văn được hai nguồn móc nối, đó là David Dương và vợ của DB Trần Thái Văn là bà Cindy mà nhiều lần trên Internet đã có các hình được phổ biến như kèm theo đây. Các hình ảnh nầy cũng được lưu vào hồ sơ về an ninh của Hoa Kỳ, kể cả của Trung Quốc và CSVN.

Nữ Nghị viên Madison Nguyễn lâu nay là người của đảng Dân Chủ, mà lực lượng Cảnh Sát và lính Cứu Hỏa trực thuộc Công Đoàn Lao Động Hoa Kỳ là thuộc đảng Dân Chủ. Hai lực lượng nầy lâu nay đã giúp cho Madison Nguyễn đắc cử, nhưng trong vụ Hồ Phương thì Madison Nguyễn đã đi vận động thêm 2 Nghị Viên khác của San Jose vội vàng cùng với ông Nguyễn Ngọc Tiên ra thông cáo chống lại Cảnh Sát San Jose. Từ vụ nổ ra cuộc tranh đấu Little Saigon, ông Nguyễn Ngọc Tiên và Nv Madison Nguyễn có bao giờ đội trời chung; nhưng trong vụ du sinh Hồ Phương thì cả hai xắn tay áo lên đôi ta cùng chung chí hướng đoàn kết một lòng vì phụng sự Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ! Chuyện gì ở bên sau? Những sắp xếp nầy tiếc rằng đã được phe thân Hoa Kỳ tại Hà Nội và tình báo của Châu Âu tại Hà Nội đã thông báo cho phía Hoa Kỳ biết trước rằng Trung Cộng và phe thân Trung Cộng ở Hà Nội sẽ chi trả tới US$750,000 để thổi phồng vụ Hồ Phương hầu tạo ra bằng chứng giúp Trung Quốc sẵn sàng đối phó với TT Barack Obama trong chuyến đến thăm Trung Quốc lần đầu. Nếu như TT Obama sẽ đề cập đến vấn đề nhân quyền, tự do, vấn đề đánh đập đàn áp đối kháng, tận diệt Tây Tạng thì Trung Quốc sẽ có vụ Cảnh Sát Mỹ đánh đập sinh viên Việt Nam Hồ Phương để đưa ra làm đối trọng. Chỉ tiếc rằng khi DB Trần Thái Văn, Nghị viên Madison Nguyễn và chủ tịch Cộng Đồng Nguyễn Ngọc Tiên tung chưởng ra nhịp nhàng theo vụ trưng bằng chứng của Luật sư Nguyễn Hoàng Duyên và báo Mỹ San Jose Mercury News thì Hoa Thịnh Đốn lúc cho công bố chuyến đi của TT Barack Obama, đã có nguồn tin tiết lộ rằng việc dàn dựng do Trung Cộng và phe thân Trung Cộng của Việt Nam muốn dựng vụ Hồ Phưong sẽ không có ý nghĩa gì vì Hoa Kỳ là quốc gia pháp trị, ai sai đều sẽ bị Tòa Án xử tội. Và vừa qua, Tòa án đã xử các cảnh sát không bị kết án hành hung Hồ Phương; cũng như tha bỗng du sinh Hồ Phương khỏi bị truy cứu theo đề nghị của Cảnh Sát San Jose. Hoa Kỳ muốn cho chìm xuồng vụ Hồ Phương vì màn kịch do đạo diễn TC2 và Ngoại Vụ của Hà Nội dàn dựng đã không thành. Thế nhưng sau vụ Hồ Phương là cả một sự rạn nứt giữa khối Cộng Đồng chống Cộng do nhóm Nguyễn Ngọc Tiên, Kiêm Ái, Lão Móc Nguyễn Thiếu Nhẫn tiếp tục phun lửa như hỏa diệm sơn.

Để chùi miệng nên ông Chủ Tịch Nguyễn Ngọc Tiên cho hai đàn em Kiêm Ái và Nguyễn Thiếu Nhẫn vu cáo bậy bạ những người mà trước đó ít tuần họ xem là cùng chung chí hướng. Vụ Hồ Phương được phe Cộng Đồng Nguyễn Ngọc Tiên cho liên lạc với các sắc dân, huy động nhóm trẻ trong Liên Đoàn Cử Tri để lên tiếng; nhưng sau khi một tờ nhật báo Việt Ngữ tại San Jose tiết lộ du sinh Hồ Phương là con của một cán bộ Thuế Vụ cao cấp của CSVN, cùng lúc có tin cảnh báo của giới chức từ Hoa Thịnh Đốn rằng vụ Hồ Phương là dàn dựng của Trung Cộng và Việt Cộng thân Tàu thì ông Chủ Tịch Nguyễn Ngọc Tiên vội ra thông báo sẽ không biểu tình chống Cảnh Sát nữa.. Tuy nhiên chiều Thứ Hai thì nhóm trẻ Liên Đoàn Cử Tri vẫn cùng với các sắc dân họp báo đòi hỏi công lý cho vụ Cảnh Sát bắn chết một người Mỹ gốc Việt tâm thần Daniel Phạm thì ông Chủ Tịch Nguyễn Ngọc Tiên cho các cây bút chuyên nghề "Móc" chửi bới trên tuần báo Tiếng Dân vu chụp cho nhóm trẻ Liên Đoàn Cử Tri là theo Việt Cộng trong vụ Hồ Phương.

Một số phim ảnh do các Cameramen của Hoa Kỳ thu được trong cuộc họp báo trước tòa thị chính San Jose cho thấy nhóm trẻ của Liên Đoàn Cử Tri thuyết trình về vụ Daniel Phạm và một thanh niên khác tên là Dương bị Cảnh Sát San Jose đánh gãy tay, thì đám cò mồi của ông Nguyễn Ngọc Tiên đứng sát cạnh đã hô to khẩu hiệu "Down with San Jose Police !" Nhóm Trẻ Liên Đoàn Cử Tri vội cải chính :"Tên nầy phá hoại, tên nầy không phải trong chúng tôi". Khi an ninh đối chiếu các hình ảnh thì thấy kẻ hô đá đảo Cảnh Sát chính là phe ta trong cộng đồng chống Cộng của Nguyễn Ngọc Tiên.

Vụ án du sinh Hồ Phương đã thực sự đưa Cộng Đồng chống Cộng tại San Jose tan rã. Báo Tiếng Dân của Nguyễn Ngọc Tiên, Kiêm Ái, Nguyễn Thiếu Nhẫn sau khi có số tiền theo ghi nhận là giúp Báo Tiếng Dân 150,000 Đôla Mỹ được bàn giao tại một nhà hàng ở Oakland, thì nay cam kết không tham gia biểu tình chống Cộng gì nữa, mà quay dao đâm các nhóm cùng chống Cộng lâu nay trong tổ chức Cộng Đồng như Liên Đoàn Cử Tri, Lương Tâm Công Giáo.

Ngày Tết Canh Dần, tờ báo V-Times đăng trang trọng cả trang màu full offset colors Thư Chúc Tết của ông Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Francisco, nào có nghe ai trong nhóm lâu nay hô hào chống Cộng của Nguyễn Ngọc Tiên, Kiêm Ái, Nguyễn Thiếu Nhẫn lên tiếng gì nữa đâu?

Vào Thứ Bảy 06-3-2010 vừa qua, David Dương và Hiệp Hội VAEA tổ chức đại hội tiếp đón ông Thứ Trưởng Bộ Công Thương Việt Nam đến gặp gỡ đánh giá hoạt động phát triển kinh doanh của Việt Nam tại Hoa Kỳ, đề ra đường lối xâm nhập cộng đồng hải ngoại và thị trường Mỹ, phổ biến rằng dần dần trong thời gian tới đây Việt Nam sẽ mua lại các hệ thống Truyền Thanh, Truyền Hình, các báo chí, các Siêu Thị và chợ Việt Nam để bủa vây kinh tế người Mỹ gốc Việt chống Cộng, làm tắt tiếng các tổ chức Cờ Vàng VNCH, v.v..

Trong hai tuần trước đây, một tờ báo có tiếng chống cộng hỗ trợ cho Cộng Đồng Little Saigon thì nay cũng đã được bán. Bình cũ nhưng rượu sẽ mới. CSVN đã vừa mua xong khu Walco Shopping Mall tại địa chỉ 10123 N Wolfe Rd, Cupertino, CA 95014, bắc California nằm sát cạnh San Jose với giá US$64 Triệu và được trả bằng tiền mặt hoàn toàn (Xem:http://sanjose. bizjournals. com/sanjose/ stories/2009/ 10/19/story8. html?ana= tt3245 ). Vụ mua bán nầy do ông Tăng Lập tức ông Triều Thành là chủ nhân của Khu Thương Mại Grand Century Mall và khu siêu thị Vietnam Town đang xây dang dỡ trên đường Story Road, nơi mà Nv Madison Nguyễn cho đặt tên là Vietnam Town và đã là nguyên nhân gây sóng gió Little Saigon mà đến nay vẫn chưa êm được. CSVN đang có chương trình mua 12 Siêu Thị lớn trên khắp Hoa Kỳ, trong đó khu siêu thị lớn nhất sẽ được trả tiền vào khoảng mùa hè 2010 sắp tới với giá trên US$300 Triệu, có diện tích lối 170 hectares tại Chicago. Vietnam đang chuẩn bị ra mắt 3 đài Truyền Hình chiếu trên khắp Hoa Kỳ, trong khi các Đài Truyền Hình hay Truyền Thanh đang hoạt động thì nay ít nhiều có sự đầu tư của Việt Nam.

Những người quốc gia chống Cộng sẽ dần dần bị chụp mũ và những người có khuynh hướng chống Cộng sẽ bị loại trừ khỏi các cơ quan Truyền Thông, Báo Chí hay các hoạt động của những tổ chức Cộng Đồng sắp sữa được thiết lập mà tưởng đó là tổ chức chống Cộng; nhưng thực ra sẽ bé cái lầm ! ./-

No comments:

Blog Archive