Monday, August 5, 2024

Tôi học được gì từ bài đăng của Kiyosaki?

Tôi thường follow những người có tư tưởng mang tính đột phá để học hỏi, một trong những người đó là Robert Kyiosaki.

Hôm qua ông post về vấn đề cuộc chiến với Ma Quỷ Satan trong thời nay và ông có nhắc tới cuộc chiến tranh Vn.

Dịch:

"Tôi đã chiến đấu ở Việt Nam hai lần….vì một lý do. Tôi đã chiến đấu vì TỰ DO của chúng ta….tự do ngôn luận của chúng ta….tự do tôn giáo….và tự do chính trị của chúng ta.

Tại sao chúng ta chiến đấu?…..bởi vì sẽ luôn có những người và tổ chức muốn đánh cắp tự do của chúng ta (ý nói là tụi Cộng Sản)

Tôi đang tham dự lễ kỷ niệm Sabbat của Đại học Prager….và sinh nhật của người sáng lập Dennis Prager.

Tôi không phải là người Do Thái, nhưng một thành phần thiết yếu của văn hóa Nhật Bản là “tôn trọng và khoan dung…với cuộc sống của người khác. “Tôn trọng và khoan dung” với người khác là trái tim và cốt lõi của tình yêu.

“Giết người - con của Chúa….” Là mục tiêu cốt lõi của Bọn Ma Quỷ.

Khi lắng nghe Dennis Prager tối nay, tôi rất xúc động trước bài học của ông về ngày Sa-bát….”Nước Mỹ và thế giới sẽ trở nên mạnh mẽ và tốt đẹp hơn nếu nhiều người biết đến thờ phượng Đấng Tối Cao hơn…bất kể tôn giáo nào.”

Niềm tin vào Đấng Tối Cao nằm ở cốt lõi của tất cả con người. Nếu không có God….nếu không có niềm tin vào một thế lực cao hơn….nếu không có tình yêu….nếu không có lòng khoan dung, kiên nhẫn và lòng trắc ẩn….chúng ta chủ yếu chỉ là loài động vật săn mồi. "

Hết trích!

Trước hết, tôi nói sơ cho quý vị nào chưa biết về Robert Kiyosaki : Ông là tác giả của cuốn sách Rich Dad Poor Dad, khiến hàng triệu thanh niên trẻ đang mài đũng quần trên ghế nhà trường đột nhiên thức tỉnh và lao ra xã hội để lao động gây dựng cơ đồ riêng, không trở thành bầy cừu lao động trong các big company 8 giờ mỗi ngày và để cho các thế lực Ma Quỷ (các Chính Phủ, các Celebrities) tha hồ đánh thuế rồi chi tiêu vô tội vạ cho các chương trình nghị sự "thịt cừu".

Ông là người gốc Nhật, nhưng cha mẹ mang ông tới Mỹ từ khi rất nhỏ và ông được thừa hưởng sự giáo dục của cả ng Nhật và người làm business Mỹ.

Ông đã tham gia chiến tranh Vn vì nghĩ rằng đó là cuộc chiến tranh chính nghĩa giúp Miền Nam Vn thoát khỏi sự kìm kẹp của chế độ Cộng Sản Trung Quốc thông qua Bắc Việt.

Tài sản của ông hiện nay vào khoảng 200 triệu usd là con số công khai nhưng không ai biêt được tài sản chìm của ông.

Mỗi buổi nói chuyện của ông đều không dưới $30,000-$50,000

Ông ủng hộ Trump, đả phá kịch liệt chính phủ Democrats đặc biệt là Biden/Kamala.

Ông lẽ ra chỉ nên bơ đi về chính trị để lo giữ khối tài sản và tiếng tăm của mình, nhiều tay trader/financier hiện nay đều cố tình bơ đi chính trị để kiếm ăn, lo ôm khối tài sản, khỏi sợ mếch lòng bọn bất lương (tức bọn ủng hộ CS và Đảng Dân Chủ, cũng như bọn ủng hộ Satan, Vô Thần) nhưng không... ông gần đây chẳng sợ chi, phang tới tấp. Bất kể điều đó có thể làm ông mất mạng và mất tài sản.

Vậy hôm nay tôi học được gì ở ông trên đoạn trích trên:

1/ Ông nói rất rõ, ông tới dự lễ kỷ niệm ngày Sabbat dù ông không phải người Do Thái

Ngày Sabbat là ngày Thứ Bảy mỗi tuần, trong kinh Cựu Ước, God nhắc tới 99 lần các con cái của Ngài phải nghỉ làm việc ngày này, kể cả người tôi tớ, trâu bò trong nhà cũng không làm việc, để làm nên ngày Thánh.

2/ Ông nói rõ tình yêu, sự khoan dung là giá trị cốt lõi của con cái Chúa. Còn giết người mang danh Chúa là mục tiêu của Ma Quỷ

3/ Ông nói rõ mọi người bất kể là ai, bất kể tôn giáo nào đều phải có niềm tin vào Đấng Tối Cao (God) thì chúng ta mới không là một kẻ săn mồi, mà biết yêu thương, khoan dung, kiên nhẫn ... Thế Giới tốt đẹp hơn nhiều nếu con người hướng về Chúa.

Đọc các bình luận, người Mỹ phản đối câu đầu tiên khi ông nói "tôi tham gia chiến tranh Vn 2 lần vì Tự Do của người Mỹ" . Họ nói chiến tranh Vn không ảnh hưởng gì tới tự do của người Mỹ. Việt Nam thất thủ không khiến nước Mỹ mất tự do... mà chỉ khiến người  Mỹ mất 65,000 lính trẻ đổ máu vì những điều vô ích.

FB Tam An



168

No comments:

Blog Archive