Chiến dịch Tổng thống Trump tung bằng chứng thép: Trên thực tế, một phụ nữ đã qua đời “bỏ phiếu vắng mặt” ở tiểu bang Pennsylvania trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 theo thông tin trên trang web của chính quyền tiểu bang.

Breitbart cho biết vào ngày 7/11, vấn đề người chết bầu cử được đại diện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump Corey Lewandowski đưa ra đã thu hút sự chú ý của công chúng vào thứ Bảy trong một cuộc họp báo.

Corey Lewandowski nói rằng chiến dịch TT Trump đã thu thập được nhiều bằng chứng hơn về “hành vi gian lận cử tri”.

“Hãy để tôi cho bạn một ví dụ cụ thể – không phải giai thoại – mà là một ví dụ cụ thể về những gì chúng tôi tin là gian lận cử tri hợp lệ ở tiểu bang Pennsylvania,” Lewandowski nói.

“Tôi xin bạn chú ý đến một cáo phó được liệt kê là Denise Ondick ở Quận Allegheny, sinh ngày 9-10-1946, qua đời ngày 22-10-2020.”, Lewandowski cho biết.

“Và khi bạn truy cập trang web của Ngoại trưởng tiểu bang ngày hôm nay, nó cho bạn biết rằng bà ấy (Denise Ondick) đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này, có hiệu lực từ ngày 2/11/2020, tròn 9 ngày sau khi Bà Ondick của Dia Hạt Allegheny qua đời”, Lewandowski tiếp tục.

Lewandowski nói rằng đây là bằng chứng về những gì gọi là gian lận cử tri, trong số nhiều ví dụ khác, và nó “sẽ được đệ trình lên tòa án.”

“Đây không phải là bằng chứng thực nghiệm, đây không phải là giai thoại, đây là bằng chứng thép,” ông nói. “Và đây sẽ là một trong số rất nhiều điều mà chúng tôi sẽ nộp lên tòa án.”

Lewandowski đã truyền tải những ý kiến của mình trong một cuộc họp báo ở tiểu bang Philadelphia vào thứ Bảy, ngay sau khi nhiều phương tiện truyền thông đã kêu gọi Pennsylvania ủng hộ Biden, trao cho cựu phó tổng thống hơn 270 phiếu đại cử tri đoàn cần thiết để ông được dự đoán là tổng thống đắc cử.

Nhưng vào thứ Sáu, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã ra lệnh cho các hội đồng bầu cử của Pennsylvania tách riêng số lượng các lá phiếu gửi đến sau Ngày bầu cử.

Lệnh được ký bởi Thẩm phán Samuel Alito, đề xuất rằng các thẩm phán có thể loại trừ những lá phiếu đến muốn trong một phán quyết tiếp theo liên quan đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Bảy, luật sư của tổng thống Rudy Giuliani tuyên bố rằng Tổng thống Trump sẽ không nhượng bộ cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vì tính hợp lệ của “ít nhất 600.000 phiếu bầu” vẫn còn đang bị nghi ngờ ở Pennsylvania.