Monday, April 27, 2015

Người Việt Tự Do Úc Châu Biểu Tình phản đối CS!


Tưởng Niệm 40 năm Quốc Hận 30-4
CANBERRA: Chủ Nhật 26.4.2015, hưởng ứng lời kêu gọi của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu, đông đảo đồng hương từ khắp các Tiểu bang của nước Úc đã tham dự cuộc biểu tình tưởng niệm Quốc Hận 30-4 năm thứ 40, trước hang ổ CS tại Canberra, để cùng tố cáo tội ác CS và nói lên những tang thương, uất hận của toàn thể dân Việt trong cũng như ngoài nước, do CSVN tạo ra trong chiến tranh VN và suốt 40 năm qua thời hậu chiến.
​Thật không có gì tự hào và ý nghĩa bằng, qua cuộc biểu tình ngay trước cửa hang ổ của CS, chúng ta đã dương cao chính nghĩa của tự do, dân chủ, làm cho những người CS phải nhìn ra chân lý khi chứng kiến hàng trăm lá cờ của VNCH tung bay ngạo nghễ trong gió; phải khiếp sợ khi bản quốc ca của VNCH trỗi lên hùng tráng cùng những tiếng hô vang vọng cả một vùng; phải giật mình khi thấy khí thế hừng hực lửa đấu tranh của hàng ngàn người biểu tình; và không thể không suy gẫm khi nghe những lời đanh thép tố cáo tội ác CS, những tuyên bố chân thành đòi tự do dân chủ cho VN.



Cuộc biểu tình tưởng niệm Quốc Hận năm thứ 40, bắt đầu trưa Ch​ủ​ nhật 26/4. Sau nghi lễ chào cờ hát quốc ca Úc, Việt, và phút mặc niệm trang nghiêm, Chủ Tịch CĐ liên bang​ LS Võ Trí Dũng​,​ Chủ Tịch CĐ các tiểu bang​ (TS Hà Cao Thắng NSW, Ông Lê Công ACT, Ông Nguyễn Văn Bôn VIC, BS Nguyễn Anh Dũng WA, Ông Vũ Hải Vân, đại diện BCH/QLD, Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc SA, Bà Trần Hương Thuỷ Wollongong),... lần lượt phát biểu, cực lực lên án chế độ CSVN tham nhũng, thối nát, bòn rút xương máu của đồng bào, đồng thời hèn nhát, khiếp nhược cắt đất cắt biển dâng cho Trung cộng. Các vị lãnh đạo CĐ cũng ca ngợi tinh thần đấu tranh bất khuất và hết sức dũng cảm của người Việt trong nước, kêu gọi mọi người hỗ trợ mạnh mẽ cuộc  đấu tranh lật đổ chế độ CS, và kêu gọi mọi người hãy kiên định một niềm tin vững chắc vào tương lai sắp tới của dân tộc Việt Nam vì chế độ cộng sản phi nhân, phản dân tộc, sớm muộn gì cũng phải sụp đổ. Các vị cũng khẳng định: Một, ủng hộ những cá nhân và phong trào đấu tranh chân chính, lai lịch rõ ràng, trong và ngoài nước nhằm đòi hỏi tự do dân chủ cho Việt Nam; Hai, đòi hỏi CSVN phải thả tức khắc mọi tù nhân tôn giáo và chính trị và chấm dứt ngay những hành động đàn áp đối với các tổ chức tôn giáo độc lập tại Việt Nam; Ba, kêu gọi chính phủ Úc tiếp tục áp lực với tà quyền CSVN để họ chấm dứt những vi phạm nhân quyền, đặc biệt là trong lãnh vực tự do tôn giáo… Cùng với những lời tố cáo tội ác cộng sản là những bài ca đấu tranh đầy hào khí dân tộc. Những người biểu tình cũng liên tục thét vang những lời tâm huyết, đòi tự do, dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo cho Việt Nam...


Sau khi cuộc biểu tình phản đối CSVN trước hang ổ VC chấm dứt,  đoàn biểu tình đã di chuyển đến Đài Chiến Sĩ Trận Vong chiến tranh Việt Nam trên đường Anzac Parade Reid, Canberra, tham dự Lễ đặt vòng hoa Tưởng Niệm và Tri Ân các chiến sĩ Việt và Úc đã hy sinh cho lý tưởng Tự Do tại Việt Nam.
​Các vị diễn giả đã lần lượt đặt vòng hoa tri ân, và phát biểu cảm tưởng, ca ngợi sự hy sinh cao quý của 521 chiến binh Úc, cùng hàng triệu quân, dân, cán, chính VNCH, trong cuộc chiến đấu bảo vệ Miền Nam tự do trước làn sóng xâm lăng của CS Hà Nội và CS quốc tế. Các vị diễn giả đều tố cáo tội ác VC trong suốt 40 năm qua tại VN, đồng thời ca ngợi sự hội nhập thành công của cộng đồng người Việt tại Úc. Các vị diễn giả cũng một lòng tin tưởng, trong một tương lai không xa, chế độ CSVN sẽ sụp đổ, dân tộc VN sẽ có tự do, dân chủ và nhân quyền, và tổ quốc VN sẽ thịnh vượng sánh ngang hàng với các quốc gia trên thế giới.
Cuộc biểu tình tưởng niệm Quốc Hận 30.4 năm thứ 40 đã kết thúc vào buổi chiều cùng ngày. Tuy nhiên, trên đường trở về, khí thế cùng dư âm của cuộc biểu tình vẫn tiếp tục lắng sâu trong tâm hồn của tất cả những người biểu tình, cùng với những kỷ niệm đau thương, mất mát trong suốt 40 năm qua, và niềm tin tất thắng vào tương lai và tiền đồ tươi sáng của dân tộc Việt. Tất cả mọi người đều tin tưởng và quyết tâm hẹn tái ngộ trong cuộc biểu tình chống CS vào dịp Quốc Hận 30.4 năm tới...



No comments:

Blog Archive