Thursday, July 3, 2008

XIN TIẾP TAY XÂY DỰNG BIA VINH NIỆM TRẦN VĂN BÁ TẠI PARIS

Paris ngày 3 tháng 7 năm 2008

Thành phố Paris đã chính thức ký quyết định cho dựng một tượng bia vinh niệm Trần Văn Bá tại thủ đô nước Pháp. Lể khánh thành được dự trù vào ngày 27 tháng 9 năm 2008, bắt đầu từ 17g, với sự tham gia của giới chánh trị, giới học giả, giới truyền thông, giới văn hóa v.v. ở Pháp. Địa điểm sẽ được thông báo sau.

Đây là một biến cố chánh trị và tinh thần vô cùng trọng đại ! Chính tại thành phố Paris, năm 1990, Hố Chí Minh đã bị tổ chức Unesco phũ nhận, không tôn vinh. Và cũng chính thành phố Paris, hôm nay, vinh danh Trần Văn Bá.

Còn nhớ ngày nào, khối cộng sản quốc tế cùng với các đảng phái và phong trào tả khuynh ở các quốc gia dân chủ, đặc biệt ở Pháp, tuyên truyền cáo buộc người Việt quốc gia chỉ là một bọn phát xít cực hữu quá khích, hay một lũ tay sai của thực dân Pháp, hoặc một đám ngụy đầy tớ của đế quốc Mỹ.

Và hôm nay, cũng chính thành phố Paris do cánh Tả của chính trường Pháp điều khiển, quyết định vinh danh Trần Văn Bá : Trần Văn Bá của tuổi trẻ Việt Nam, nhà ái quốc, nhà dân chủ, chiến sĩ tự do. Và như thế, xuyên qua Trần Văn Bá, là cả lý tưởng tranh đấu trường kỳ của người Việt quốc gia cho độc lập, tự do và tiến bộ, đã phải được công nhận.

Đây là một dịp hiếm có để cộng đồng Việt Nam động viên và biểu dương sự đồng thuận trên quan điểm :

Bia vinh niệm Trần Văn Bá tại Paris là niềm hãnh diện lớn, là thắng lợi trọng đại của người Việt tự do. Bia vinh niệm Trần Văn Bá sẽ làm sáng tõ trước công luận lý tưởng tranh đấu trường kỳ của người Việt Quốc Gia, sẽ xác định ý nghĩa đích thực của cuộc di tản đẫm máu của Thuyền Nhân Việt Nam, sẽ cung ứng cho các thế hệ mai sau một chất men kích thích cho tư tưởng và hành động.

Do đó, để mang tất cả những ý nghĩa trên, chiến dịch dựng bia vinh niệm Trần Văn Bá phải do chính cộng đồng Việt Nam đồng thanh chủ động thực hiện một cách khẳng khái. Trong tinh thần đó chúng tôi yêu cầu tất cả mọi đoàn thể vui lòng tiếp tay kêu gọi và vận động mọi người Việt Quốc gia trong cộng đồng ở Pháp và khắp thế giới :

• Đóng góp tài chánh để xây dựng một cột bia vinh niệm Trần Văn Bá khang trang.
• Tích cực tham gia vào tổ chức ngày khánh thành tượng bia
• Tích cực phổ biến tin tức và quảng bá chiến dịch trong cộng đồng
• Tham gia đông đảo buổi lể khánh thành và ngày văn hóa 27 tháng 9 năm 2008

Trương Tấn Trung,
Trần Văn Bá Tương Hội www.tranvanba.org

Mọi đóng góp tài chánh xin gởi về :

Association Avenir Vietnam
3 rue lacharriere 75011
Paris tel : 0953682496


Kính gửi :

- Các Hội Đoàn, Văn Phòng Liên Lạc Các Hội Đoàn và Cơ Quan Truyền Thông nhờ phổ biến và giúp đở

No comments:

Blog Archive