Friday, November 28, 2014

ÁP DỤNG LUẬT NHÂN QUẢ ĐEM LẠI LỢI ÍCH GÌ ?

Nếu chúng ta áp dụng luật nhân quả vào trong cuộc sống, chúng ta sẽ đạt được những lợi ích thiết thực trong đời sống hiện tại như sau :

LUẬT NHÂN QUẢ TRÁNH CHO TA NHỮNG MÊ TÍN DỊ ĐOAN, NHỮNG TƯ TUỞNG SAI LẦM VÀO QUYỀN THẦN:
Luật nhân quả cho chúng ta thấy được thực trạng của sự vật, hiện tượng, không có gì mơ hồ, bí hiểm. Nó vén tất cả những cái gì đen tối, phỉnh phờ của mê tín dị đoan. Nó cũng phủ nhận luôn cái thuyết chủ trương "Vạn vật do một vị thần sinh ra và có quyền thưởng phạt muôn loài". Do đó, người hiểu rõ luật nhân quả sẽ không đặt sai lòng tin của mình, không cầu xin một cách vô ích, không ỷ lại thần quyền, không lo sợ hoang mang.
LUẬT NHÂN QUẢ ĐEM LẠI LÒNG TIN VÀO CHÍNH CON NGƯỜI:
Khi đã biết cuộc đời của mình do nghiệp nhân của mình tạo ra, mình là người thợ xây dựng đời mình, là kẻ sáng tạo; không tin tuởng bất cứ thứ gì ở ngoài và ngoài luật nhân quả? Lòng tin ấy là một sức mạnh vô cùng quý báu, làm cho con người dám hoạt động, dám hy sinh, hăng hái làm điều tốt, đem lại những kết quả tốt đẹp cho mình và cho tha nhân.
LUẬT NHÂN QUẢ LÀM CHO CHÚNG TA KHÔNG CHÁN NẢN, KHÔNG TRÁCH MÓC:
Người hay chán nản, hay trách móc là vì có thói quen ỷ lại ở kẻ khác, là vì huớng ngoại. Nhưng khi đã biết mình là động lực chính, là nguyên nhân chính của mọi sự thất bại hay thành công, thì còn chán nản hay trách móc ai nữa. Đã biết mình quan trọng như thế thì phải lo tự sửa mình, thôi gieo nhân xấu, để khỏi phải gặp qủa xấu, tránh tạo giống ác để khỏi mang quả ác.

No comments:

Blog Archive