Thursday, December 17, 2009

Cánh tay nối dài - Đặng Quang Chính -

Người Việt tỵ nạn ở nước ngoài, ít ra cũng gần 20 năm (tính từ năm đóng cửa đảo với chương trình CPA - 1989). Họ phải lo đời sống cá nhân, và dù có được trợ cấp xã hội, nguồn lợi tức đó không đủ để trang trải; nhất là những người còn cưu mang gia đình còn sót lại tại quê nhà. Dần dần, họ quên đi một đe dọa sẽ xảy đến.

Trước đây, có thể thân nhân họ đã chạy nạn CS từ Bắc vào Nam...rồi từ Nam ra nước ngoài...và bây giờ chính họ sẽ nếm mùi vị tương tự; nhưng, nếu chuyện đó xảy ra, lần này, chắc chắn họ không còn đất nước nào khác để đi tỵ nạn.

Xem đến đây, đôi người cho rằng kiểu viết này như là một cảnh báo quá đáng.

Ừ!...có thể, biết đâu cũng giống như trước đây nhiều năm, cựu phó Tổng thống Hoa Kỳ, ông Gore, loan báo về sự thay đổi nhiệt độ của quả địa cầu. Lúc đó, có ít người tin. Kẻ phản bác cũng không ít, kể cả giới chuyên môn. Nay, sự thật đã rõ hơn trước...và mức độ nguy kịch còn hơn trước nhiều. Mực nước biển dâng lên, trên thực tế, gấp ba lần dự đoán trước kia.

Nằm trong sự nguy kịch nói trên, giới chuyên gia cho rằng, đồng bằng sông Cửu Long sẽ mất hàng trăm ngàn mẫu vì bị nước biển mặn xâm chiếm. Năm 2030, từ nay đến ngày đó, có xa lắm không?!... Có giống như việc miền Nam bị bức tử vào năm 1975 không?. Từ đó đến nay cũng quá 30 năm rồi..mà thời gian như cái bóng của buổi chiều, vụt qua cửa sổ.

Hơn chục năm trước, khi người Việt mới được phép về thăm quê hương, bên Mỹ đã xảy ra một vụ giết người. Nạn nhân là người cho rằng tình hình quê nhà, qua sự kiện đó, đã khá hơn. Người bắn, thành viên của một tổ chức chống Cộng, cố tình làm việc này, vì cho rằng nạn nhân nói điều đó có tính thân Cộng. Nếu Trần văn bé Tư, người bắn nạn nhân suýt chết, còn muốn làm việc đó vào lúc này, chắc anh sẽ làm không xuể; bởi hằng năm có đến ít ra cả 100.000 người về nước !!!....

Sau khi người Việt về, các đợt văn nghệ sĩ ở VN ra nước ngoài trình diễn bị chống đối, tẩy chay dữ dội. Nhưng, bây giờ ca sĩ Đàm vĩnh Hưng, nghe nói là thành viên trong Hội văn nghệ trung ương VN, đi diễn tại nước ngoài...gần như đi chợ. Ngoài ra, còn có tin, bọn thân quen với ca sĩ này đã hành hung những người đứng ra kêu gọi đồng bào tẩy chay buổi trình diễn của nhóm ĐV.Hưng.

Theo cách nhận định trên, rõ là "cánh tay" của nhà nước CS tại VN đã được nối dài qua mấy người ca sĩ nhà nước...và qua bọn côn đồ tại hải ngoại. Bất cứ ai nghe qua sự việc trên, cũng cảm thấy việc đó giống na ná như vụ đuổi tăng sĩ Bát nhã ra khỏi chùa tại VN. Chính quyền CS không cấm đoán gì về tín ngưỡng cả. Việc đó xảy ra do người dân phẫn uất, hay do nội bộ lủng củng sao đó mà ra thôi !...

Cho đến một thời điểm nào đó, trong những buổi đại nhạc hội tại nước ngoài, trước khi trình diễn âm nhạc, lại có chào cờ quốc kỳ với hình tượng là nền Đỏ, sao vàng....thì đó là ngày đồng bằng Cửu Long đã bị nước biển lấn chiếm. Lúc đó, hết thuốc cứu!!!...

Chuyện này có thể xảy ra không?.
Chuyện này sẽ không có gì ngăn trở được. Nhất là khi "cánh tay" của đảng CS, sẽ được nối dài, không qua bọn côn đồ, bọn ca sĩ tuyên vận..mà qua những tổ chức đã từng mang tiếng chống Cộng trước đây!!!....nay, vì nhiều lý do, đã tự biến mình thành ”tay sai” của đảng CS.

Đặng quang Chính
15.12.2009

www.tinparis.net

No comments:

Blog Archive