Wednesday, April 6, 2011

5 Cách Chống Lại Bức Xạ Điện Từ Của Máy Tính




Cuộc sống ngày nay với những máy móc hiện đại khiến cho con người làm nhiều việc trở nên nhẹ nhàng hơn. Nhưng cùng với việc hưởng thụ cuộc sống chất lượng cao, bức xạ điện từ được sản sinh ra từ những sản phẩm điện tử lại gây ra rất nhiều ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Bức xạ điện từ được sản sinh ra từ những sản phẩm điện tử lại gâynra rất nhiều ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Máy tính là một trong những máy móc điện tử mà hiện nay chúng ta phải tiếp xúc nhiều nhất trong một ngày. Dưới đây là 5 chiêu hiệu quả để ứng phó với ảnh hưởng của bức xạ điện từ của máy tính.

1. Trên bàn làm việc có thể đặt vài chậu xương rồng, xương rồng có thể hút bức xạ điện từ.

2. Đối với những người bận rộn thì cách tránh bức xạ điện từ của máy tính đơn giản nhất đó là mỗi sáng uống 2 - 3 cốc trà xanh, ăn một quả quýt. Lá trà xanh rất giàu vitamin A thô, sau khi bị cơ thể tiếp nhận nó sẽ rất nhanh chuyển hóa thành vitamin A.

Do đó, trà xanh không những có thể làm tiêu tan những nguy hại mà bức xạ điện từ của máy tính gây ra, nó còn có thể bảo vệ và nâng cao thị lực.

Nếu bạn không quen với việc uống trà xanh, bạn có thể dùng trà hoa cúc bởi nó cũng có tác dụng tương tự như vậy.

3. Vị trí đặt máy tính cũng rất quan trọng. Hạn chế việc đặt mặt sau của màn hình về hướng có người bởi vì bức xạ điện từ của máy tính mạnh nhất là từ mặt sau, sau đó là hai bên, màn hình là nơi mà bức xạ điện từ yếu nhất.

Để có thể nhìn rõ mặt chữ ít nhất chúng ta cũng phải đặt máy tính cách 50 - 75 cm. Với vị trí như vậy có thể giảm những ảnh hưởng của bức xạ điện từ.

4. Đối với những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính thì nên ăn nhiều đồ ăn có chứa vitamin A, C, protein như cà rốt, giá đỗ, cà chua, thịt nạc, thịt khô.

5. Thường xuyên tiếp xúc với máy tính sẽ làm cho mắt bị khô và nhức mỏi. Để giảm tình trạng này chúng ta nên thường xuyên ăn chuối. Kali trong chuối sẽ giúp chúng ta loại bỏ thành phần muối dư thừa trong cơ thể giúp mắt không xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi.

Thường xuyên uống nước chanh mật ong sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn cho dù ngồi máy tính với cường độ cao.

Thời gian dài ngồi làm việc với máy vi tính, làn da chịu nhiều tổn thương từ tia tử ngoại. Làn da khô tối sạm, vết nhăn ở khóe mắt rõ hơn. Tuy nhiên công việc ngày càng bận rộn, bạn không thể cách ly máy tính. Làm thế nào để đối đối phó với tia tử ngoại, giúp làn da luôn sáng mịn.

Trước tiên bạn nên chuẩn bị một quả chanh và 500 ml mật ong. Dùng nước rửa sạch chanh, cắt đi hai đầu của quả chanh. Dùng muối ăn chà xát vào bề mặt chanh để khử đi vi khuẩn.

Tiếp đó, bạn cắt chanh thành những lát mỏng, cho vào bình mật ong đậy kín. Một quả chanh cần 500 ml mật ong, nước mật ong sẽ ngọt và dễ uống. Bạn cũng có thể căn cứ theo khẩu vị của mình để hòa cho phù hợp.


Cuối cùng, đậy kín nắp bình, cho vào trong tủ lạnh từ 5 - 7 ngày là được. Mỗi lần chỉ cần lấy một lát chanh và hòa với nước ấm, uống vào khoảng thời gian từ 3- 4 h chiều vì lúc này làn da dễ thiếu nước nhất.

Nếu bạn là người làm việc với máy tính cường độ cao, cần chú ý bổ sung thực phẩm tốt cho mắt như trứng gà, cá, dầu gan cá, cà rốt, bí đỏ, quả cẩu kỷ, hoa cúc, gan động vật...Các thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao như chế phẩm từ đậu nành, canh xương, trứng gà, sữa bò, thịt nạc, tôm... tốt cho cơ xương. Ngoài ra khi ngồi máy cũng nên bổ sung các thực phẩm chống oxy hóa như nấm hương, quả ngân hạnh, mộc nhĩ, rong biển, táo tàu....

Trong công việc hàng ngày, nhiều người không thể ý thức hết bàn phím vi tính có thể gây ra bệnh tật nghiêm trọng thế nào.

Trước tiên, bàn phím là một “thùng rác”, trong đó có bụi, tóc, lông mi...Theo thống kê, những chất bẩn này tích tụ mỗi tháng khoảng

2 g. Ngoài ra, trên bàn phím còn đầy ắp vi khuẩn như vi khuẩn liên cầu, vi khuẩn cầu màu vàng....

Một nghiên cứu của Anh đã chứng minh, tia bức xạ và điện trường phát ra từ màn hình vi tính có thể gây ra 17 - 19 chứng bệnh, bao gồm bệnh ngứa mắt, đau lưng, trí nhớ giảm, dễ nổi cáu....Tia bức xạ máy tính còn ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của nữ giới, dễ gây thai nhi dị dạng.

Thành phố Vũ Hán Trung Quốc đã làm cuộc điều tra với những người sử dụng máy vi tính nhiều, có khoảng 35% mắc các chứng bệnh đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài, sinh non hoặc sảy thai.

Nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới đã chỉ ra, phụ nữ mang thai nếu sử dụng vi tính trên 20 tiếng, tỷ lệ sảy thai tăng trên 80%, hơn nữa còn dễ gây dị dạng thai nhi.

Khi sử dụng máy tính, triệu chứng đầu tiên chỉ là ngứa mắt, khô mắt, nhưng nếu không chú ý sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. Đồng thời sử dụng máy vi tính nhiều còn làm đốt sống cổ căng, gây các bệnh về xương cổ.

Thời gian dài làm việc và sử dụng máy vi tính, khả năng mắc bệnh ung thư tử cung cũng cao hơn 43% so với nhân viên ít sử dụng máy vi tính. Những người liên quan đến ngành nghề này, khả năng sinh đẻ bị tổn thương, chủ yếu biểu hiện thành rối loạn kinh nguyệt, huyết áp cao khi mang thai, khả năng sinh sản giảm, sảy thai tự nhiên, thai nhi dị dạng.

Khi làm việc, khoảng cách với màn hình vi tính là vô cùng quan trọng, ít nhất nên ngồi cách 50 cm - 75 cm, như thế mới giảm tia bức xạ máy tính.

Làm thế nào giảm tổn hại của tia bức xạ máy tính thấp nhất?

1. Tránh sử dụng máy tính liên tiếp thời gian dài, chú ý nghỉ ngơi. Giữ tư thế làm việc thích hợp, khoảng cách mắt và màn hình vào khoảng 40 - 50 cm, hai mắt nhìn thẳng và chú ý nhẹ vào màn hình, không nên để mắt quá căng thẳng.

2. Trong phòng ngủ cần giữ môi trường trong lành, như nhiệt độ thích hợp, không khí trong lành, nồng độ ion âm thích hợp.

3. Ánh sáng trong phòng đặt vi tính cần thích hợp, không nên để quá sáng hoặc quá tối, tránh tia sáng chiếu trực tiếp lên màn hình vi tính dễ gây nhiễu ánh sáng. Phòng làm việc cần giữ cho gió thông thoáng.

4. Có thể sử dụng màn chắn cho máy vi tính để giảm mệt mỏi cho mắt.

5. Chú ý giữ cho làn da luôn sạch. Bề mặt màn hình vi tính chứa nhiều điện tĩnh, đặc biệt chất bẩn tích tụ có thể bắn vào làn da, thời gian lâu dần da dễ xuất hiện các vết nám hoặc nốt thâm đen.

6. Chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng tốt cho mắt và da. Người dùng máy vi tính nên ăn nhiều cà rốt, rau cải thảo, giá đỗ, đậu phụ, quýt, sữa bò, trứng gà, gan động vật, thịt nạc....Đồng thời uống nhiều trà để giảm thấp bức xạ từ máy tính.

Dành quá nhiều thời gian trước màn hình vi tính sẽ khiến da của bạn bị khô, sạm đen không có độ sáng. Vậy làm thế nào để bảo vệ da khi công việc bắt buộc bạn không thể cách ly màn hình vi tính?

Tác hại từ máy tính:

Điện tĩnh lớn ảnh hưởng đến các vấn đề của làn da

Các nốt thâm đen, lỗ chân lông thô to, bên ngoài dầu bên trong khô là đặc điểm của người thường xuyên ngồi máy tính.

Vì khi bật máy, màn hình hiển thị sẽ sinh ra điện tĩnh cực lớn, lượng chất bụi trong thời gian ngắn sẽ bay xung quanh, lúc này bạn thực chất đã ở trong môi trường bụi bặm.

Bụi làm tắc lỗ chân lông, đồng thời có thể hút hết phần nước bề mặt của da. Lâu dần sẽ làm da vốn đã khô lại càng khô, người có da dầu sẽ dầu hơn.

Tia bức xạ máy tích lũy lâu ngày và gây tổn thương
Máy tính sau khi chạy ổn định, tia bức xạ sinh không làm tổn thương ngay tức khắc mà sự tổn thương này được tích lũy. Người có làn da mẫn cảm có thể gây các bệnh mẫn cảm ở da, làn da xuất hiện các nốt ngứa mẩn đỏ hoặc các nốt mụn đỏ. Người có làn da tối sạm hoặc xuất hiện các vết nám, đều là hậu quả tia bức xạ máy tính tích lũy lâu ngày.

Chăm sóc làn da máy tính:

1.Dùng kem hoặc mặt nạ bảo vệ da
Trước khi sử dụng máy tính nên "đeo mặt nạ" bảo vệ da. Xoa một số loại kem ngọc trai vừa có tác dụng dưỡng da đồng thời ngăn chặn nguy hại của tia bức xạ và ô nhiễm môi trường. Đồng thời có thể sử dụng loại kem nền thông thoáng, không những cải thiện sắc màu của làn da mà còn tạo nên bức tường che chắn kiên cố giữa môi trường bên ngoài và bên trong làn da. Nếu bạn là người có da mẫncảm nên xoa kem chống nắng có chỉ số SPF 20 để phòng chống các nốt mẩn ngứa và vết nám.

2. Trước khi bật máy tính, phun ít nước
Cũng giống như việc quét nhà cần vẩy ít nước, trước khi khởi động máy tính nên tăng thêm chút độ ẩm hoặc phun một ít nước vào trong không khí nhằm giảm thấp bụi bặm do điện tĩnh đem lại. Sau khi kết thúc công việc nửa ngày, tận dụng thời gian nghỉ ngơi để làm sạch mặt, có thể dùng khăn ướt sử dụng một lần. Sau khi rửa sạch mặt đừng quên xoa lớp kem dưỡng da.

3.Sử dụng nước xịt mặt và uống trà xanh
Phòng chống tia bức xạ

Tia bức xạ máy tính có thể làm da khô. Khi làm việc chuẩn bị nhiều sản phẩm dưỡng da như kem bổ sung độ ẩm và nước xịt mặt để bổ sung nước. Đồng thời uống nhiều nước để nuôi dưỡng các tế bào từ bên trong. Ngoài ra uống trà xanh nhằm làm sạch các gốc acid trong cơ thể, phòng chống tia bức xạ máy tính.

4.Mát xoa tuyến limpha trong quá trình làm việc
Tuyến lim pha là nơi tích tụ nhiều độc tố toàn cơ thể, thời gian nghỉ trưa bạn có thể dùng hai tay mát xoa từ phần sau tai cho đến phần cổ, mát xoa từ trên hướng xuống dưới, cuối cùng kết thúc ở phần xương quai xanh.

5.Nước xịt và trà hoa giúp đôi mắt thư giãn
Ngồi lâu trước máy tính làm mắt bạn khô đỏ. Trước khi đi làm dùng kem mắt có độ ẩm cao. Ngoài ra trà hoa cúc là đồ uống tốt cho người hay sử dụng máy tính. Khi mắt mỏi dùng hơi nóng của bã trà hoa cúc đắp lên mắt 1 phút, mắt sẽ có cảm giác thoải mái.

1 comment:

TSVN said...

Xin vui lòng cho đăng những nghiên cứu, khám phá đáng tin cậy là: - "xương rồng có thể hút bức xạ điện từ".
Trân trọng cảm ơn Quý Bạn.

Blog Archive