Friday, October 16, 2009

ĐI NGANG…VỀ TẮT

* Hiệp Khách *
09/2009

Nhiều người ví hoàn cảnh chính trị hải ngoại giống như một “chốn giang hồ”. Nơi đây, các “danh môn chính phái” cùng với “tà ma ngoại đạo” và “36 đảo 72 động” đều diễu võ dương oai, tạo cho giang hồ những chuyên: “gió tanh mưa máu “, “kinh thiên động địa”, “đổi trắng thay đen”, “lừa thầy phản bạn”. Nguy hiểm nhất là các “Ngụy quân tử” kiểu Nhạc Bất Quần, miệng hô hào chống Công, nhưng hai tay lại âm thầm móc nối Nghị quyết 36 của CS.

Câu chuyện Đài VN hải ngoại là một câu chuyện vừa… làm giật mình vừa đau lòng. Hóa ra bao nhiêu năm nay, tiền bạc của dân tỵ nạn ủng hộ, quyên góp để xây dựng tiếng nói của người Việt hải ngoại, đã được dùng để đâm sau lưng người Việt hải ngoại, dùng để mở tiệc lớn tiệc nhỏ chiêu đãi các cán bộ lớn nhỏ của chính quyền CS, dùng để mua chuộc, móc nối các thành phần quốc gia mong nhuộm đài VNHN thành “màu máu”, thực hành đúng theo kế hoạch “Vết dầu loang” của Nghị quyết 36.

Đọc lá thư của ông Giám Đốc chương trình Lê Hồng Phúc, mọi người mới… bật ngửa. Hóa ra không biết từ bao giờ, ban điều hành của đài, từ ông Ngô Ngọc Hùng, Tổng Giám Đốc , tới ông Dương Văn Hiệp, Giám Đốc giao tế, bà Lưu Lệ Ngọc, Giám đốc tài chánh đều gọi là “tiếp cận để chiêu hồi” cán bộ giới chức CS VN. Họ đang tìm cách móc nối nốt ông Lê Hồng Phúc, Giám đốc chương trình bằng cách mời ông Lê Hồng Phúc tới tham dự tiệc linh đình, ngồi đối diện với Đệ Tam Tham tán VC Nguyễn Sỹ Tuế, để tiện xã giao trò chuyện, và trao đổi danh thiếp. Không may cho họ , ông Lê Hồng Phúc giữ vững lập trường chống Cộng, và để tránh ngộ nhận, ông xin từ chức ngày 6/15. Tới lúc đó câu chuyện vẫn còn được giữ kín trong vòng nội bộ, có lẽ vì lý do gọi là “nhậy cảm”. Tới ngày 17 tháng 9 do nội bộ không dàn xếp ổn thỏa, ông Lê Hồng Phúc gửi bức thư trần tình lên các diễn đàn.

Nực cười nhất, là để trả lời lá thư của ông Lê Hồng Phúc, ông Ngô Ngọc Hùng cũng gửi một lá thư giải thích trên đài, trong thư, ông giới thiệu thêm một nhân vật nữa vào “bảng phong thần”. Nhân vật này, ai có nằm mơ cũng không thể tưởng tượng hành tung “xuất qủy nhập thần” của ông. Lớn lên ở Việt nam Cộng hoà, thành bác sĩ thì “đi đạo theo” để tiến thân, lấy vợ là con nhà lớn trong đảng Dân chủ của ông Nguyễn Văn Thiệu. Tóm lại thì thành người là nhờ Viêt nam cộng hoà, nhưng hồn phách lại xuất về XHCN để nhận chỉ thị của nhà nước. Mọi người biết tới ông qua các bài y tế đăng trên các báo, đầu tiên là các bài về tình dục tuổi già. Ông ít xuất hiện trước đám đông, không tuyên bố ồn ào, chỉ âm thầm lỉm dỉm đi đêm với ma. Đó là ông bác sĩ Nguyễn Ý Đức. Ông Ngô Ngọc Hùng nói rõ ràng trong bức thư là đã sang Ba Lan với B/S Đức, được B/S Đức giới thiệu với các cán bộ CS và còn nói thêm là B/S Đức quen biết với nhiều cán bộ CS cỡ lớn lắm.

Trong bài phỏng vấn với cô Lan Chi, tuần báo Sóng Thần, ông Đức xác nhận đã cùng ông Ngô ngọc Hùng cùng một thân hữu mướn xe lái từ Đức qua Ba Lan rồi qua Tiệp Khắc. Hai ông đã gặp đủ thành phần VC. Có người đã bỏ đảng, có người sắp bỏ đảng, có người chưa dám công khai chống đảng vì còn có thân nhân ở VN. Ngoài ra, do đi chơi với ông chủ nhiệm báo “Đàn Chim Việt” ông đã tiếp xúc với nhiều người, chỉ biết tên mà không biết họ là ai, làm gì, vì họ không nói. Ông cũng giải thích mục đích của ông là “tiếp cận để chiêu hồi” cán bộ CS...

Xưa nay, các nước Ba Lan và Tiệp Khắc đông đảo người Việt trong vòng kiểm soát của chế độ Hà nội đã là nơi nhà cầm quyền VN điều động các cán bộ của họ trong công tác len lỏi ra các cộng đồng hải ngoại, mà trước hết là Âu châu. Ông Đức không nhận là người hoạt động chính trị mà đi sang các nơi lạ nước lạ cái này để chiêu hồi những người mà ông không biết rõ do người “thân hữu” dẫn đường, thì phải kể là loại xuất chúng lì lợm.

Về lời phát biểu của ông Ngô Ngọc Hùng rằng: “ B/S Nguyễn Ý Đức rất thân mật với các đảng viên CS”, ông Đức đặt câu hỏi rất “ngây thơ” rằng “tôi không biết rõ lý do hay ẩn ý gì mà đưa những chuyện ấy lên, lại vào thời điểm này. Tôi hỏi thì ông ấy chỉ cười cười… và lảng tránh.” Nếu ông B/S Nguyễn Ý Đức không hiểu hàm ý của… cười cười và lảng tránh thì xin giải thích dùm ông: Ý ông Ngô Ngọc Hùng nói rằng: chính ông (B/S Nguyễn Ý Đức) là đầu dây mối nhợ của những rắc rối ngày hôm nay. “Ông rù rì, ông móc nối, ông mai mối, ông dẫn đường”. Ngày hôm nay, ông Ngô ngọc Hùng đang ruột rối như tơ vò, vì đài radio VNHN xây dựng từ lâu và đài truyền hình VNHN đang hứa hẹn một tương lai tiển bac rực rỡ bỗng đen thui vì kế hoạch gọi là chiêu hồi VC vỡ lở . Khai ông ra để mong ông ghé vai chống đỡ được chút nào hay chút đó, thì ông “vô tư” nói như người ngoại cuộc từ xa cộng tác với đài VNHN. Luật giang hồ ăn chung thì phải chịu chung chứ, ông Đức bỏ đi đâu?

Đạp bỏ một thằng em thì không khó. Nhưng khoả lấp cho những hành động của mình thì không dễ dàng trước các câu hỏi đơn giản nhưng lịch sự chĩa thẳng vào ông của cô Hoàng Lan Chi. Ông B/S Đức nhận có về VN nhiều lần, có dậy ở trường Đai Học Y khoa VN, mục đích là để giúp đỡ cho hậu thế vì trình độ Y khoa của VC hơi yếu kém (!), trong khi ông chưa từng dậy học bao giờ ở Mỹ cũng như ở VNCH. Ông cũng nhiều lần về VN làm các công tác nhân đạo, mà ông nói là để có cơ hội vạch rõ cho người dân thấy thế nào là tự do dân chủ (?) vân vân và vân vân. Làm sao ông có thể làm những chuyện này, khi mà ông trước kia là công giáo đảng viên Dân chủ thứ lớn?.

Trong cuộc phỏng vấn, nhiều khi ông né tránh câu trả lời bằng những lý do “ không có mặt, không biết, không dám võ đoán.” Chỉ tiếc rằng cô Lan Chi không đưa ra câu hỏi về chuyện ông lén lút đón tiếp Nguyễn Đình Bin, thứ trưởng Ngoại Giao của VC công du sang Mỹ để mà những người bạn của ông biết rõ chuyện này trả lời dùm. Nếu tính theo thời gian thì có thể đoán rằng nhóm trách nhiệm của Đài VNHN mới bị chao đảo từ vài năm nay, nhưng B/S Nguyễn Ý Đức thì đã “bán linh hồn cho quỷ sứ” ít ra là 15 năm, vì người ta còn nhớ rằng ông từng viết bài miệt thị những người HO đầu tiên sang Mỹ là không ở lai giúp nước. Vì thế nhiều người nghĩ rằng, ông NYĐ chính là người dẫn mối cho VNHN vào đường “tiếp cận để chiêu hồi”. Cháy nhà ra mặt chuột là như thế đấy.

Source :http://www.hoivanhoanguoiviettudo.com/

No comments:

Blog Archive