Wednesday, February 4, 2009

HÔI ĐỒNG THÀNH PHỐ SANTA ANA BIỂU QUYẾT CÔNG NHẬN CỜ VÀNG (7/7)

Cờ bay! Cờ bay ! oai hùng trên thành phố thân yêu...Xin thưa, không phải cổ thành Quảng Trị , mà tại Thành Phố SANTA ANA!

Đúng vậy, chiều tối thứ hai, ngày 02 tháng 02 năm 2009, có khoảng trên trăm đồng hương Việt Nam, đã tụ tập trong phòng họp, City Hall, cùng với sự hiện diện rất nhiều cư dân Santa Ana: Mễ, Mỹ đã làm cho phòng họp không còn chổ trống.

Các cơ quan truyền thanh, truyền hình, và báo chí Việt - Mỹ quay phim, chụp hình rất nhộn nhịp.

Thành phần đồng hương tham dự, người viết nhận thấy có một số Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh, như anh Phạm Trần Anh, Nguyễn Chí Vy, Nguyễn Văn Sáu, Bùi Bĩnh Bân, Nguyễn Ngọc Liên, Nguyễn Tấn Lạc, và anh chị Cao Xuân Thức. Về phía đại diện dân cử VN, có Giám Sát Viên Janet Nguyễn, Nghị Viên thành phố Garden Grove Dina Nguyễn, và Andrew Đổ ; thành phố Westminster có các Nghị Viên Andy Quách, Diệp Miên Trường, Tạ đức Trí. Về phía dân cử gốc Mễ , có Uỷ Viên Giáo Dục Học Khu Westminster Sergio Contreras.

Ngoài ra , người viết cón nhận thấy có sự tham dự của Đại Diện Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng, Tập Thể Chiến Sĩ Miền Tây Nam Hoa Kỳ có ông Trần Trọng An Sơn...và nhiều đại diện các cơ quan đoàn thể khác....

Về phía các nghị viên Hội Đồng Thành Phố Santa Ana, ngồi trên bàn chủ tọa, có sự hiện diện đầy đủ tất cả bảy vị. Đó là Thị Trưỡng Pulido, Phó Thị Trưỡng bà Alvarez (trước mặt Bà có để một lá Cờ Vàng rất đẹp), các nghị viên Tinajero, Benevidos, Bustamante, Martinez, và Sarmiento. Trong số 7 vị nầy, nghị viên Vincent Sarmiento là người chủ trương đệ trình Nghị Quyết Cờ Vàng và nổ lực vận động đồng viện ủng hộ , nhờ đó bà Phó Thị Trưỡng Claudia và nghị viên Sal Tinajero cùng đứng ra đồng bào trợ Nghị Quyết Cờ Vàng.

Sau phần trình bày của Giám Sát Viên Janet Nguyễn và các nghị viên Dina Nguyễn, Andy Quách, Tạ Đức Trí v.v...rất rõ ràng, khúc chiết, vừa có tình ,vừa có lý. Đặc biệt nghị viên Dina Nguyễn đã nêu lên được lý do tại sao có sự hiện diện của người Việt Nam trên đất nước Hoa Kỳ, tại Orange County,và tại Santa Ana nầy. Người Việt Nam đã bõ lại tất cả , bõ lại quê hương, liều chết vượt biên vượt biển đề đánh đổi lấy một cuộc sống trong Tự Do Dân Chủ tại đất nước Hoa Kỳ .
T
ất cả các diễn gỉa đều nêu lên được ý nghĩa sâu sắc và vô cùng quan trọng của biểu tượng LÁ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ trong lòng NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN CỘNG SẢN . Để từ điểm nầy, kêu gọi các nghị viên bỏ phiếu chấp thuận.

Đến phần biểu quyết, mọi người hồi hộp chờ đợi. Thị Trưỡng yêu cầu cho đèn sáng trên bảng tên từng vị nghị viên có sẵn trên tường rồi xướng danh và hỏi từng vị một . Vị thứ nhất" Yes", Vị thứ hai " Yes"...Yes, Yes, Yes, Yes, Yes...âm thanh từ tiếng vỗ tay, chen lẫn tiếng "thank you, thank you, thank you..."vang dội phòng họp...mọi người cười cười nói nói vui như Tết

Thế là CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ tại thành phố Santa Ana, Orange County đã chính thức và ngạo nghễ tung bay phất phới trên bấu trời cùng với 14 Tiểu Bang, 7 Quận Hạt , và 88 thành phố khác trên toàn quốc Hoa Kỳ.

Lại một cái tát vào mặt Cộng Sản Việt Nam và bè lũ tay sai.

Cộng Đồng Tị Nạn Cộng Sản Việt-Nam tại Orange County nói riêng, và khắp nơi nói chung, đã có một món qùa quý gía đầu năm mới Kỷ Sửu.

Xin trao tặng ngàn đóa hoa hồng đến những ai đóng góp xa gần cho sự thành công to lớn nầy.

Đặng Thị Hồng Hoa
Tường thuật từ Santa Ana, ngày 02/02/09

No comments:

Blog Archive