Friday, September 27, 2024

 Tin vắn

FB Le Hoang
-
Vì chuyện đang rần rần ở New York về việc ông thị trưởng bị bắt. Một phần vì báo chí xấu hổ không muốn đưa tin.

Vụ án ông Trump bị toà New York phạt $454 triệu, cộng các thứ tiền linh tinh hơn nửa tỷ, ra tòa Appeals ở New York hôm nay. Cơ hội toà sẽ hủy bản án này lên đến 99 %. Đây là vụ New York kiện ông Trump vì tội bơm hơi tài sản để trục lợi. Biện lý nói tài sản ông chỉ có vài trăm triệu nhưng bơm lên vài tỷ để mượn tiền và lấy tiếng. Chẳng hạn như dinh Mar A Lago, biện lý định giá chỉ 18 triệu trong khi giá thật sự hiện nay có thể hơn 800 triệu.

Toà đuợc xử với 5 thẩm phán. Thẩm phán David Friedman nói với biện lý, ông đã đọc hoàn toàn bản cáo trạng. Trong đó biện lý đưa ra việc buộc tội là để bảo vệ khách hàng, bảo vệ thị trường nhưng không có một khách hàng hay thị trường nào thiệt hại trong việc ông Trump mượn tiền ngân hàng và đã trả sòng phẳng.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vài ngày nhưng xem như đã thấy kết quả ông Trump vô tội.

- Biện lý đặc biệt Nathan Wade được biện lý Fanni Willis mướn để truy tố ông Trump ở Georgia. Sự việc vỡ lở ra Wade là người tình của Willis. Toà thượng thẩm Geogia đã hủy bỏ một phần của vụ kiện và đá Nathan Wade ra khỏi việc truy tố.

Ủy ban tư pháp hạ viện đã mời ông Nathan Wade ra điều trần nhưng ông cải lệnh. Hôm nay công an quốc hội đến nhà để đưa lệnh bắt thì ông Nathan đã biến mất.

-Zelensky nài nĩ ông Trump tìm cách chấm dứt chiến tranh. Đọc thư của ông Zelensky để thấy ông cũng là người mong muốn chiến tranh chấm dứt, nhưng bọn đầu nậu không để ông yên. Sau bức thư này ông Trump cho biết sẽ gặp ông Zelensky vào ngày mai.

-Gian lận bầu cử ? Báo chí nói không bao giờ có. Nhưng thực tế thì đầy.

Cuộc bầu cử thắng thua giữa Biden và Trump ở tiểu bang Arizona này năm 2020 chỉ cách nhau 10500 phiếu. Cuộc bầu cử bộ trưởng tư pháp năm 2022 chỉ cách nhau 800 phiếu.

Năm nay, sau những lời đe doạ từ ông Trump, sẽ nhốt tù những người bỏ phiếu không phải là công dân.

Một số người thẻ xanh đã xét lại tư cách bầu cử và rất ngạc nhiên khi thấy tên mình trong danh sách cử tri đã bỏ phiếu nhiều lần. Khi họ hỏi văn phòng cử tri thì được trả lời không biết lý do.

Tối cao pháp viện Arizona tuần rồi đã ra phán quyết cho phép 98,000 cử tri không chứng minh được quốc tịch có quyền đi bầu. Nhưng sau đó toà phúc thẩm khu vực đã lật ngược án lệnh. Cấm những người không phải công dân đi bầu.

Tiến si Andrew Paquette, một người chuyên nghiên cứu về gian lận bầu cử cũng vừa công bố một báo cáo. Tiểu bang Wisconsin có 558,086 cử tri trùng hợp tên tuổi. Ông nói điều này cũng xảy ra ở New York, New Jersey và Ohio. Ông đang nghiên cứu và sẽ công bố chính xác số liệu.

Wisconsin với dân số trên 18 tuổi là 4,600,000 nhưng số ghi danh bầu cử đến hôm nay là 7,787,823.

Chỉ còn 6 tuần nữa là đến bầu cử. Không biết phe cộng hoà có đủ thời gian kiện tụng để xoá danh sách các cử tri ma hay không.

-Thị trưởng New York Eric Adams tuyên bố ông sẽ không từ chức. Do đó ông vẫn làm thị trưởng dù ở trong tù.

Tháng trước ông loan báo đã sửa soạn nhà tù ở Rikers Island sẳn sàng cho ông Trump nhưng giờ thì ông lại vào ngồi trước.

- Trong cơn hấp hối, tuyệt vọng, Biện lý Smith nap đơn tái truy tố ông Trump. Bản cáo trạng dài 180 trang được nạp cho thẩm phán Tanya Chutkan toà án quận Washington DC hôm nay.

Bản cáo trạng nói ông Trump là một người nguy hiểm cần phải đặt ra ngoài xã hội vì muốn lật đổ chính quyền. Bà thẩm phán sẽ xử ra sao, ông Trump có bị bắt hay không, hạ hồi phân giải.

Nhưng chuyện ai cũng thấy là nếu ông Trump đắc cử thì ông Smith có đường vào nhà đá trước ông Trump.

Vụ án ông Trump đã được toà Florida huỹ án vì ông biện lý Smith được bổ nhiệm bất hợp pháp và không có quyền truy tố ông Trump.
Tối cao pháp viện cũng đã ra phán quyết những việc Tổng thống làm trong thời gian làm tổng thống, nếu không dính líu chuyện cá nhân đều được quyền bãi miễn.

Quốc hội cũng vừa công bố tài liệu ông Trump đã ra lệnh đem 10 ngàn lính về giữ quốc hội, nhưng bộ trưởng quốc phòng, bà Pelosi và thị trưởng Washington DC không đồng ý.

Tuồng này sẽ còn rất dài nếu ông Trump đắc cử và phe cộng hoà chiếm lại hạ và thượng viện.

-Báo Economist, một tờ báo cực tả lên tiếng. Chắc Ukraine chịu không nổi chiến tranh. Họ và đồng minh nên quay đầu.

-Gavin Newsom bác bỏ một dự luật lập hội đồng kế toán để kiểm kê 24 tỷ, chi phí cho homeless trong 5 năm đi về đâu. Tính số tiền này chi trên mỗi đầu người homeless hàng năm là $160,000 cho mỗi người. Trong 5 năm qua số người homeless ở California tăng từ 30 ngàn lên 181 ngàn người.

-Ông Trump phải di chuyển trên nhiều máy bay khác nhau để tránh khủng bố. Tin cho biết khủng bố đã mang đuợc hoả tiễn vác vai vào Mỹ. Fbai không xác nhận nhưng cũng không bác bỏ các tin này.

- Ban vận động của Kamala vừa gởi ra một Email rất lạ.. Xem hinh.

- Hai luật sư thượng thặng Marc Elias và Eric Holder gia nhập ban vận động Kamala. Tin cho biết họ đang lập kế hoạch để kiện ông Trump cấp kỳ sau khi thất cử.

- Ông Biden viện trợ 8.7 tỷ cho Do Thái yêu cầu Do thái ngừng bắn với Lebanon, nhưng Do thái nói họ sẽ chỉ ngưng bắn trong 21 ngày.
Bộ ngoại giao Mỹ không đăng tin việc viện trợ này nhưng bộ ngoại giao Do thái thông báo.

-North Carolina gạch tên 747 ngàn người ra khỏi danh sách bầu cử, trong đó có 130 ngàn người chết và 290 ngàn người trùng tên.

-Gilead Sciences Pharmaceutical thông báo thu hồi thuốc Remdesivir vì 53% số người dùng thuốc này chết. Đừng quên ông Fauci đã bắt các bệnh viện dùng thuốc này để trị covid.

-Luật sư của ca si Diddy cho biết Diddy sẽ ra tòa sớm và sẽ khai hết tất cả. Cận vệ của Diddy cũng cho biết những người tham dự các cuộc vui chơi của Diddy gồm có các chính trị gia, hoảng tử, linh mục, muc sư…. tất cả đều được thu hình.









No comments:

Blog Archive