Friday, September 6, 2024

Nuôi ốc  Mỹ

FB Tam An

Đã lâu lắm rồi, không được nhìn thấy những rổ ốc tươi ngon như thế này, nhất là từ ngày sang Mỹ, toàn phải ăn ốc đông lạnh.

Năm ngoái, có người bạn cho được mấy con ốc giống, thật là quý hơn vàng. Chưa bao giờ ăn lấy một con. Nhà có 3 cái ao nhỏ, ao thả rau muống rau nhút và cá rô phi. Ao thứ 2 thả Thiên Nga và ốc. Thiên Nga là loài ăn chay, nó không đụng một con ốc nào luôn. Chứ mà thả vịt thì thôi, sạch bách không còn gì với nó. Thiên Nga ăn lúa lẫn cám gạo, bắp. Rớt hạt cám nào là ốc ở dưới đón nhận làm thức ăn. Nay ra lấy tay vớt lên chỉ 5 phút là có cả rổ ốc.

Ngồi ngắm chơi, xong lại thả xuống ao.

Cuộc sống mà thuận theo tự nhiên, thật ra Chúa cho rất sung túc và dễ dàng.

Tui nuôi không phải thoả mãn nhu cầu ăn uống xô bồ, mà đơn giản là tui muốn tìm lại ký ức đẹp về tuổi thơ ngày còn ở quê nhà VN. Bây giờ ở Mỹ, tui mang hết những ký ức tuổi thơ về đây để tui có cảm giác như đang ở quê nhà. Tui nhớ mẹ nuôi tui, và mỗi món ăn mà mẹ làm cho tui, nay tui đều tái hiện nó để tri ân nhớ về bà.

Mỹ đối với tui là Thiên Đường, về mọi mặt, nhất là tính nhân văn. Để từ từ tôi sẽ viết một số blog về trải nghiệm thực tế khi mình rơi vào thảm cảnh, thì mới hiểu sự khác biệt giữa xã hội Mỹ và xã hội VN nó như thế nào.

Bạn cứ thấy tui lôi Deep State để nói về mảng tối của nước Mỹ và EU, bạn nghĩ tôi chê nước Mỹ? Hoàn toàn ngược lại, tui rất yêu nước Hoa Kỳ, yêu mảnh đất quê mùa mà tui đang sống. Và chính vì tui yêu nên tôi muốn góp phần thức tỉnh để cùng chung tay bảo vệ giá trị tự do và nhân văn của nước Mỹ.

Quê hương thứ 2 của tui sẽ là ở đây. Tôi mang cả bầu trời ký ức vào khu vườn của mình.

Chỉ thiếu một chút tình đồng hương, nhưng với người dễ hoà nhập mà không dễ hoà tan như tui, điều đó không hề hấn gì cả. Tôi vẫn có hàng ngàn người đồng hương nói Tiếng Việt với tui trên Facebook và nay, họ đang thường thức các món Thuần Việt của tui trên 48 tiểu bang mỗi ngày.

Điều đó, về cơ bản làm tui hạnh phúc.




No comments:

Blog Archive