Tuesday, September 3, 2024

Tin Vắn

FB Le Hoang

-Phó chánh văn phòng của Thống đốc New York, Kathy Hochul đã bị buộc tội là điệp viên của Đảng Cộng sản Trung Cộng.

"Sáng nay, tại tòa án liên bang ở Brooklyn, một bản cáo trạng đã được công bố, buộc tội Linda Sun vi phạm và âm mưu vi phạm Đạo luật đại diện nước ngoài, gian lận thị thực, buôn người nước ngoài và âm mưu rửa tiền"

thông cáo báo chí của luật sư Hoa Kỳ nêu rõ. "Sun bị cáo buộc đã hành động thay mặt cho chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ('PRC') và Đảng Cộng sản Trung Hoa ('CCP'). Chồng và đồng bị cáo của Sun là Chris Hu cũng bị buộc tội âm mưu rửa tiền hàng triệu đô, cũng như âm mưu thực hiện hành vi gian lận ngân hàng và sử dụng sai mục đích.

Thống đốc New york, Kathy Hochul hiện cũng là giám đốc vận động bầu cử của Kamala.

- Có ai còn nhớ năm 2020, thống đốc Newsom đã trả 1.4 tỷ đô cho một công ty làm xe hơi của Trung Cộng để mua khẩu trang nhưng cuối cùng phải tiêu huỹ vì không có cái nào dùng được.(Hảng xe hơi làm khẩu trang?)

-Đoàn xe bus của Kamala đến Florida để vận động bầu cử và tháp tùng cùng xe phá thai lưu động Reproductive Freedom.

-Báo động về biến đổi khí hậu vì nước biển sẽ ngập toàn thế giới, nhưng chưa biết đến chừng nào. Các nghiên cứu gần đây vô cùng lo ngại vì mực nước biển tăng trong 140 năm nay là ..........................0000m

-Thống đốc Tennessee ký luật ID. Phải trình giấy tờ có hình trong các cuộc bầu cử. Thật ra thì luật này đã có từ năm 2012 nhưng nay muốn hâm nóng lại.

-Bộ trưởng tư pháp Texas lưu ý những nơi gởi giấy ghi danh bầu cử ra cho cư dân bất hợp pháp sẽ bị truy tố vì phí phạm ngân sách.

-Zelensky họp báo thông báo có Ít nhất 41 người đã chết và hơn 180 người bị thương sau khi Nga bắn hoả tiển vào một học viện quân sự ở Poltava, miền trung Ukraine. Zelensky cho biết 2 hoả tiển đạn đạo đã bắn trúng Học viện Truyền thông Quân sự.

Tin trên Telegram thì cho biết ít nhất 200 người chết và 500 người bị thương vì nơi đây là trung tâm làm việc của Nato ở Ukraine và phần đông lính ở đây là của Nato.

-Ông Trump vận động bầu cử ở Chicago. Chỉ vài chục người tham dự. Vì ít người quá nên báo không đăng. 






Chuyện ít nghe trên truyền thông.

-Đảng Cộng Hoà kiện đích danh Thống đốc, và bộ trưởng nội vu Arizona sau khi tìm ra bằng chứng có từ 500 ngàn đến 1,3 triệu cử tri bất hợp pháp. Đó là những người đã chết, không sống trong tiểu bang và di dân lậu. Đợt bầu cử 2022, ứng cử viên bộ trưởng tư pháp cộng hoà thua dưới 1000 phiếu.

-Sau khi kiện Wisconsin, ông Kennedy Jr tiếp tục kiện North Carolina, yêu cầu rút tên ông ra khỏi danh sách bầu cử.

-Quốc hội California cho di dân bất hợp pháp muợn đến 150 ngàn mua nhà. Số tiền này không tinh tiền lời và cũng không phải trả cho đến khi bán nhà.

-Lính Mỹ thiếu trầm trọng phải dẹp bớt 2 hạm đội vì không đủ lính. Dân Mỹ không muốn chiến tranh.

-Giám đốc nhóm Citizen AG nộp đơn kiện Mark Zuckerberg, Kamala Harris và Bạch Ốc lên tòa án liên bang vì Bạch Ốc đã bắt buộc Zuckerberg /Meta bóp họng người dùng mạng Facebook.

-Yemen ban hành lệnh tổng động viên để gởi lính đi Gaza. Lần thứ hai trong 24 giờ, Yemen pháo kích hỏa tiển vào hàng không mẫu hạm Eisenhower.

-Biểu tình rất lớn ở Do Thái yêu cầu thủ tướng Netanyahu từ chức và điều đình với Hamas chấm dứt chiến tranh. Chính quyền dùng xe xịt nước pha với phân để chống người biểu tình. Dinh thủ tướng đặt trong tình trạng báo động.

-Phe quốc hội vừa đắc cử ra nghị quyết impeach tổng thống Pháp, Emmanuel Macron.

-Một loại virus gây sưng não KHÔNG CÓ CÁCH CHỮA đang giết chết người dân ở Châu Âu...và điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến. GBNEWS.








No comments:

Blog Archive